จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Must go!

วิวทะเลหมอก 5 ที่พักเชียงราย อากาศดี กางเต็นท์นอนได้

แคมป์ปิ้งเชียงราย ที่พักเด็ดๆ เน้นวิวสวยแนวธรรมชาติป่าเขา อากาศบริสุทธิ์ สูดลมหายใจให้เต็มปอด

ฤดูหนาวใกล้เข้ามาแล้ว หลายคนกำลังเตรียมตัวขึ้นเหนือรับอากาศหนาวกัน แต่ถ้ายังไม่มีทริปในใจ ขอนำเสนอแคมป์ปิ้งเที่ยวเชียงรายเหนือสุดในประเทศกันเลย
เรารวมที่พักเด็ดๆ เน้นวิวสวยแนวธรรมชาติป่าเขา อากาศบริสุทธิ์ สูดลมหายใจให้เต็มปอด กลางคืนนอนเต็นท์สัมผัสไอหนาวเช้ามีไอหมอกเบาๆ เอาใจสายแคมป์ปิ้งแบบสุดตัว
​​​​​​​รวมมาให้ 5 ที่พัก ใน 5 อำเภอของจังหวัดเชียงราย แต่ละที่พักเราคัดมามีความน่าสนใจคนละแบบ ใครชอบแบบไหนไปดูกันเลย

1.บ้านกาแฟ ฟาร์ม แคมป์ปิ้ง ผาตั้ง

เริ่มต้นด้วยที่พักเชียงรายสุดชิคของบ้านกาแฟดอย แคมป์ปิ้ง ดอยผาตั้ง ตั้งอยู่บนภูเขาสูง พิกัดทะเลหมอกบรรยากาศบนยอดดอยสูง แม้ว่าทางจะไกล แต่ไปถึงแล้วหายเหนื่อยแน่นอน จุดนี้เป็นร้านกาแฟฮิตสุดๆ ใครมาดอยผาตั้งต้องมาแวะชิมกาแฟกัน เพราะวิวดีเว่อร์ ในส่วนที่พักมีบริการเต็นท์หรูอยู่สบายมีอุปกรณ์เครื่องนอนเครื่องใช้แบบในห้องพักรีสอร์ท
มีความบูติกผสมความโรแมนติกเบาๆ เหมาะกับคู่รักสายแคมป์ปิ้งสวีทหวานๆ เปิดให้เที่ยวได้ตลอดปีและพีคมากในช่วงหน้าหนาว มีบริการ ห้องน้ำ ไฟฟ้า อาหารเครื่องดื่มพร้อม
​​​​​​​ราคาที่พักหลักพันนิดๆ ความคุ้มค่าให้ 5 ดาวไปเลย

Location : บ้านผาตั้ง อ.เวียงแก่น
ราคา 1,xxx บาท ติดต่อจองที่พัก
โทร 0974796249
​​​​​​​FB : ผาตั้งบ้านกาแฟฟาร์มแคมป์ BankafaeFarm Coffee&Camp

2.ผาฮี้แคมป์ปิ้ง

ที่พักเชียงราย โฮมสเตย์หมู่บ้านชาวเขาท่ามกลางธรรมชาติบริสุทธิ์ ผาฮี้แคมป์ปิ้ง มีห้องพักและลานกางเต็นท์ราคาหลักร้อย บริการอาหารเช้าข้าวต้มพร้อมไข่ลวก เที่ยวได้ตลอดทั้งปี
มีห้องน้ำและมีไฟฟ้าบริการครบครัน การเดินทางสะดวกมาก สามารถขับรถขึ้นไปถึงหมู่บ้านได้เลย ตรงจุดที่พักได้วิวอลังการโอบล้อมไปด้วยภูเขาทุกด้าน ตื่นมาเจอทะเลหมอกยามเช้าตรงหน้าแบบนี้เลย อีกหนึ่งสิ่งห้ามพลาดคือ กาแฟดอยผาฮี้ ปลูกกันบนดอยนี้เป็นซิกเนเจอร์ที่ต้องลอง และสิ่งสำคัญชาวบ้านน่ารักเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากๆ

Location : ดอยผาฮี้ อ.แม่สาย
ราคา 7xx บาท
ติดต่อจองที่พัก : คุณเจต
​​​​​​​โทร 0857185083
FB : ผาฮี้แคมป์ปิ้ง

3.Good View at ภูชี้ฟ้า

ที่พักเชียงราย มีจุดกางเต้นท์ยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งในเชียงราย คือ ภูชี้ฟ้า เพราะเป็นจุดชมทะเลหมอกพร้อมพระอาทิตย์ขึ้นสวยงามมาก
ขอแนะนำที่พักแนวแคมป์ปิ้งรีสอร์ท Good View @ ภูชี้ฟ้า มีห้องพักให้เลือกหลายแบบตามความชอบใจ ทั้ง ห้องพักแบบมาตรฐาน หรือจะเป็นกระโจมเต็นท์เก๋ๆ ทรงโดม
และถ้าชอบแบบกางเต็นท์ก็มีลานกว้างมากๆ ไม่มีเหงาแน่นอน โลเคชั่นของที่พักเป็นเนินชมวิว เห็นแนวภูเขาสลับซับซ้อน อากาศดีสุดๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
​​​​​​​ห้องน้ำและไฟฟ้า อาหารเครื่องดื่ม ราคาที่พักมีทั้งหลักพันและหลักร้อย แต่ได้วิวหลักล้านไปเลย

Location : ภูชี้ฟ้า อ.เทิง
ราคา 5xx บาท
ติดต่อจองที่พัก : คุณออม
โทร 0635659465
​​​​​​​FB : Good View at ภูชี้ฟ้า

4.สิบแสนวิว

ขึ้นมาที่ดอยช้าง อีกแหล่งผลิตกาแฟที่โด่งดังมากของเชียงราย และสิ่งดีงามไม่แพ้กันคือวิวดอยแบบ 360 องศา สิบแสนวิว ณ ดอยล้าน แคมป์ปิ้งเล็กๆ เปิดใหม่
และมีจุดกางเต็นท์แบบเงียบสงบท่ามกลางโอบล้อมของขุนเขาทะเลหมอกและสายลมหนาว ใครรักความเงียบสงบห้ามพลาดเด็ดขาด ได้นั่งชมวิวทั้งพระอาทิตย์ตก และพระอาทิตย์ขึ้น
จะหมุนตัวไปทางไหนก็สวยทั้งนั้น พักวิวแบบนี้ในราคาหลักร้อยแถมมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ร้านกาแฟ ร้านอาหารเครื่องดื่ม ห้องน้ำและไฟฟ้า
​​​​​​​จะพักเป็นห้องบนบ้านหรือกางเต็นท์ก็เลือกได้ ตกเย็นแนะนำเมนูหมูกะทะสุดพิเศษ อิ่มแล้วนอนดูดาว

Location : ดอยล้าน-ดอยช้าง อ.แม่สรวย
ราคา 7xx บาท
ติดต่อจองที่พัก
โทร 0988693371
​​​​​​​FB : 10 แสน วิว

5.ม่อนน่านฟ้า โฮมสเตย์

อีกหนึ่งทางเลือกใหม่ในการแคมป์ปิ้ง นอกจากบนดอยแล้วริมแม่น้ำโขงก็ให้บรรยากาศฟินไปอีกแบบ ม่อนน่านฟ้าโฮมสเตย์ (ม่อนเจ้าน่านฟ้า)
ตั้งอยู่บนคุ้งแม่น้ำโขงในจุดที่สวยงามของอำเภอเชียงของ ชายแดนไทยลาว ข้ามฝั่งแม่น้ำไปก็เป็นประเทศลาวแล้ว และการเดินทางมาทีนี่วิธีที่ง่ายที่สุดคือการมาทางเรือ
โดยแจ้งทางรีสอร์ทไว้และจอดรถที่จุดนัดหมาย เรือจะมารับล่องไปที่พัก เริ่มต้นก็ฟินแล้ว เพราะวิวดีมากเห็นทัศนียภาพสองฝั่งโขงงดงามงามตื่นตาตื่นใจ ราวๆ 40 นาทีก็ขึ้นฝั่งถึงที่พัก บรรยากาศเงียบสงบใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ แม้จะไม่ใช่บนดอยแต่อากาศก็เย็นตลอดปี บางทีก็มีหมอกด้วย จุดกางเต็นท์อยู่ที่ลานสนามหญ้าริมแม่น้ำ ตกเย็นลมพัดเย็นสบาย
นอนรับลมชิลๆ ฟังเสียงน้ำไหลเอื่อย หรือจะลงเล่นน้ำที่หาดทรายริมแม่น้ำก็ได้แม้จะห่างไกลจากถนนแต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกมีครบ ทั้งห้องน้ำ ไฟฟ้า
​​​​​​​อาหารเครื่องดื่มในราคามิตรภาพ

Location : ต.ริมโขง อ.เชียงของ
ราคา 5xx บาท
ติดต่อจองที่พัก : คุณฟาร์ม
โทร 0988098464
​​​​​​​FB : ม่อนน่านฟ้า โฮมสเตย์ เชียงของ

ไปเที่ยวเชียงรายครั้งหน้า แนะนำให้ลองพักแนวแคมป์ปิ้ง นอนเต็นท์ชมวิวชิลบรรยากาศ ที่เราแนะนำถูกใจแบบไหนเลือกพักกันได้ มีทั้งแบบแคมป์ปิ้งเต็นท์ธรรมดา
และเต็นท์หรูหราแนวบูติก ราคาหลากหลายเริ่มจากไม่กี่ร้อยไปถึงพันกว่าๆ แต่วิวราคาหลักล้าน หลักสิบล้านไปเลย ใครจะไปพักควรจองไว้เนิ่นๆ
เพราะช่วงเทศกาลในฤดูหนาวรับรองว่าเต็มแทบทุกที่ และควรตรวจเช็คแผนการเดินทางเรื่องเวลาให้พอดี หลายสถานที่เป็นเขตภูเขาสูง เส้นทางไม่เหมาะกับการขับรถกลางคืน
​​​​​​​ถ้าพร้อมแล้วลุย เตรียมตัวไปแคมป์ปิ้งกัน ได้เลย

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)