จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Must go!

เผยเคล็ด (ไม่) ลับ 5 เทคนิคเช่ารถเชียงราย สะดวก ขับเที่ยวได้ไร้กังวล

เชียงราย เส้นทางขับรถท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่เหนือสุดในประเทศไทย ภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงและกว้างใหญ่จรดชายแดนประเทศลาว และเมียนมาร์
มีความหลากหลายทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมสูงมาก ถ้าคุณชื่นชอบการขับรถชิล ๆ เที่ยวชมธรรมชาติและวัฒนธรรมไปพร้อม ๆ กัน
เที่ยวเชียงราย คือทริปที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังเลย คุณสามารถเช่ารถขับเที่ยวเองได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมตะลุยไปที่เที่ยวทั่วเชียงรายได้ตามใจคุณ วันนี้เรามีเคล็ด (ไม่ )ลับ
​​​​​​​เป็นเทคนิคในการเช่ารถเชียงรายมาฝากกัน รับรองว่าไปเที่ยวเชียงรายครั้งต่อไปขับรถเที่ยวเองได้อย่างไร้กังวล

20220124_s_gB9FdbugNi.jpeg

1. เช่ารถเชียงราย - เลือกจองประเภทรถให้เหมาะกับทริปของคุณ

อันดับแรกคงต้องรู้ก่อนว่าทริปนี้ไปกันกี่คน สัมภาระกี่ใบ แพลนไปเที่ยวที่ไหนในเชียงรายบ้าง
คุณถนัดขับรถเกียร์ธรรมดาหรืออัตโนมัติ แล้วเลือกขนาดรถ รุ่นรถให้เหมาะกับทริปของคุณได้เลย
สมมุติว่าคุณมาเที่ยวแบบครอบครัวหรือเพื่อนๆ 4 คน รถเหมาะสมก็ควรเป็นรถเก๋งที่ขนาดใหญ่หน่อยจะได้นั่งสบายๆ ไม่อึดอัด
พร้อมขนสัมภาระแบบจัดเต็ม และควรเลือกเครื่องยนต์ที่มีความแรงเหมาะสมกับการใช้งานด้วย จะขึ้นเขาลงห้วยจะได้ไม่มีปัญหา
เมื่อคุณรู้จำนวนคน สัมภาระ ประเภทเกียร์ ขนาดเครื่องยนต์แล้ว ก็แพลนทริปได้เลยว่าจะเที่ยวเชียงรายต้องเช่ารถกี่วัน ไปเที่ยวไหนบ้าง

20220124_s_gYegsIdwV8.jpeg

2. เช่ารถเชียงราย - เลือกบริษัทรถเช่าที่น่าเชื่อถือ และโปรโมชั่นโดนใจ

เชียงรายมีบริษัทรถเช่ามากมายให้คุณเลือกใช้บริการ ทั้งบริษัทใหญ่มีสาขาทั่วประเทศ หรือบริษัทรถเช่าในท้องถิ่น มีทั้งสาขาในตัวเมืองและที่สนามบิน
เลือกได้ตามแผนการเดินทางเลย ว่าคุณจะเริ่มต้นเช่ารถจากจุดไหน และคืนรถที่ไหน คุณต้องเปรียบเทียบประเภทรถที่เลือกไว้ ดูว่าแต่ละบริษัทมีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร
​​​​​​​ความน่าเชื่อถือของบริษัทมีมากแค่ไหน เช็คคะแนนรีวิวจากลูกค้าที่เคยใช้บริการน่าจะพอช่วยคัดกรองได้

อันนี้สำคัญมาก ราคารถเช่า บางช่วงอาจมีโปรโมชั่นแบบจองก่อนล่วงหน้านานๆ จะได้ราคาสุดพิเศษ บางทีก็มีโปร เช่า 3 วัน ฟรี 1 วัน
หรือคืนรถได้ช้ากว่าปกติ 4 ชั่วโมง หรือ ลด 40 เปอร์เซ็นต์สำหรับวันธรรมดา โปรร่วมกับบัตรเครดิต โปรคืนรถที่สาขาอื่นได้ฟรี ถ้าโชคดีเจอโปรเด็ดๆ โดนใจก็รีบจองไว้ได้เลย
ทั้งนี้คุณอาจต้องคอยติดตามข่าวสารโปรโมชั่นนิดหนึ่ง เพื่อให้ได้ราคาคุ้มค่ากับทริปคุณมากที่สุด ส่วนใหญ่บริษัทรถเช่ามักจะยืดหยุ่นเวลาให้ลูกค้าได้หลังจากทำการจองแล้ว
​​​​​​​ซึ่งดีต่อการวางแผนทริปของคุณด้วยถ้าต้องการเปลี่ยนแปลง

20220124_s_EanVsvK0hk.jpeg

3.เช่ารถเชียงราย - ประกันภัยและเงื่อนไขต่างๆ ต้องครอบคลุม

ทุกการเดินทางอุบัติเหตุย่อมเกิดขึ้นได้ แนะนำว่าควรเลือกซื้อประกันภัยกับบริษัทรถเช่าไปเลย เอาแบบคุ้มครองครอบคลุมทุกอย่าง
เพื่อป้องกันปัญหาค่าใช้จ่ายที่เราต้องรับผิดชอบหากเกิดอุบัติเหตุ และสิ่งสำคัญเพื่อความสบายใจหมดกังวลเวลาขับรถไปเที่ยวเชียงราย ริ้วรอยเล็กๆ น้อยรอบตัวรถก็อาจเป็นปัญหาได้ถ้าไม่รวมประกัน ส่วนใหญ่บริษัทรถเช่าก็มักจะนำเสนอประกันแบบครอบคลุมทั้งหมดอยู่แล้ว เมื่อใช้รถใช้ถนนควรระมัดระวังในการขับ
​​​​​​​และอย่าลืมปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดด้วยนะ อีกอย่างคือ สัญญาเช่ารถ จำเป็นต้องตรวจสอบให้ละเอียดว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง
​​​​​​​บางบริษัทรถเช่ากำหนดผู้ขับขี่ไว้ด้วย ถ้าจะสลับกันขับก็ต้องแจ้งทางบริษัทรถเช่าให้เพิ่มชื่อผู้ขับขี่อีกคนเพื่อความคุ้มครองที่ครอบคลุม

20220124_s_ig82lUv7pp.jpeg

4. เช่ารถเชียงราย - เช็คสภาพรถให้พร้อมก่อนการเดินทาง

เมื่อได้รถทำสัญญาเช่ารถแล้ว ก็มาถึงการรับรถซึ่งสำคัญอีกเช่นกัน คุณต้องตรวจดูสภาพรถก่อนใช้ทั้งภายนอกและภายใน เครื่องมืออุปกรณ์ในรถ
​​​​​​​ความเสียหายริ้วรอยรอบนอกรถและในรถ (แม้จะมีประกันแล้วก็ตาม) สภาพยางรถ และเครื่องยนต์ ระดับน้ำมัน ยืนยันสภาพรถก่อนรับมอบเพื่อความถูกต้องและปลอดภัยในการขับขี่ด้วย เผื่อว่ามีอะไรผิดปกติจะได้แจ้งบริษัทรถเช่าได้ทันที

20220124_s_mYfOsm0l8d.jpeg

5.เช่ารถเชียงราย - วางแผนการเดินทางขับรถ และการใช้งาน GPS

ได้รถแล้วก็พร้อมออกเดินทาง ถนนในเชียงรายนั้นถือว่าดีมาก ทั้งถนนสายหลักและถนนสายรอง แม้ถนนขึ้นดอยต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวก็ได้รับการปรับปรุงพัฒนาไปมาก
เพียงขับด้วยความระมัดระวังปกติไม่มีอะไรน่ากังวล แนะนำว่าคุณควรวางแผนการเดินทางในแต่ละวันคร่าวๆ ว่าจะขับรถเที่ยวที่ไหนบ้าง และเส้นทางเป็นอย่างไร
คดเคี้ยวขึ้นภูเขาหรือเปล่า บางจุดอาจต้องใช้เวลานานกว่าปกติควรเผื่อเวลาไว้พักรถพักคน แบ่งเวลานั่งจิบกาแฟชมวิวด้วย เพราะตลอดเส้นทางในเชียงราย
ร้านกาแฟเยอะและวิวสวยๆ ก็มาก บางบริษัทอาจรวม GPS นำทางติดรถมาให้ด้วย แต่ถ้าไม่มี คุณก็วางแผนโดยใช้แอปพลิเคชั่น GPS ในโทรศัพท์
​​​​​​​แนะนำว่าโหลดแบบ Offline ไว้ด้วยก็ดี เผื่อขึ้นดอยในป่าเขาไม่มีสัญญาณโทรศัพท์จะได้ไม่หลงทางไปไกล

เคล็ด (ไม่) ลับ กับ 5 เทคนิคเช่ารถเชียงราย ที่จะช่วยให้คุณเที่ยวเชียงรายได้อย่างมีความสุข เชียงรายเป็นเมืองสโลว์ไลฟ์มีเส้นทางสวยๆ อยู่ทุกอำเภออยู่แล้ว
​​​​​​​ไม่ต้องเร่งรีบไปให้ถึงจุดหมาย ขับรถแวะเที่ยวชมอะไรไปเรื่อยๆ บางทีความงดงามในการเดินทางก็พบเจอได้จากสองข้างทางนี่แหละ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)