จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ทริปโรแมนติกกับแฟน เที่ยวเชียงราย 2 วัน 1 คืน เช็คอินภูชี้ฟ้า

ชวนแฟนไปเที่ยวเชียงราย ทำทริปนี้ให้หวานแหววว เที่ยวเชียงราย บรรยากาศโรแมนติกก็ต้องไปภูชี้ฟ้า หลีกหนีจากเมืองวุ่นวายแสงสีเสียง ค้างคืนบนดอย 2 วัน 1 คืน นอนโดมดาวเรือง ดูพระอาทิตย์ขึ้น ชมทะเลหมอกยามเช้า กินหมูกระทะท่ามกลางวิวสวยๆ เพียงเท่านี้ก็ทำให้รักของเราสองคนแน่นแฟ้นแล้ว...จูงมือแฟนมุ่งตรงสู่ภูชี้ฟ้ากันเลยครับ

Must Do          ​​​​​​​

นอนโดมดาวเรือง ชมดาวบนภูชี้ฟ้าที่ Good View at ภูชี้ฟ้า  ​​​​​​​

Must Go           ​​​​​​​

ชมทะเลหมอก และ ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า
ชมพระอาทิตย์ตกที่ ดอยผาตั้ง​​​​​​

Must Eat      ​​​​​​​

กินปิ้งย่างแก้หนาวบนดอย, ทานอาหารจีนยูนนาน ร้านเหมยฮัว​​​​​

เที่ยวเชียงราย ภูชี้ฟ้า Day 1

20220131_s_3caU2mcMm1.jpeg20220131_s_zf5KiesspZ.jpeg

เดินทางด้วยเครื่องบิน จากกรุงเทพฯ-เชียงราย ประมาณ 1 ชั่วโมง มุ่งตรงสู่ “ภูชี้ฟ้า” ยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น อำเภอเทิง อยู่ติดพรมแดน ไทย-ลาว เช็คอินพิกัดแรก เก็บสัมภาระพักร่างกายจากความเหนื่อยล้า ทริปพิเศษมาพร้อมที่พักพิเศษ Good View at ภูชี้ฟ้า นอนในโดมดาวเรือง (กระโจมสีขาว) เพิ่มความสวีทกันหน่อย ยามค่ำคืนอากาศเย็นๆ ห่มผ้าหนาๆ กอดกันบ้าง จะช่วยให้ร่างกายเราอุ่นขึ้น โดมดาวเรืองมาพร้อมความสะดวกสบาย มีห้องน้ำส่วนตัว พื้นที่ค่อนข้างกว้างนะครับ มาพักผ่อน 2 คนกำลังดี ไฮไลต์ของเขาคือ วิวหลักล้านด้วยราคาที่พักหลักพัน ยิ่งมากับคนที่เรารักทุกอย่างมันลงตัวไปหมด อีกหนึ่งสิ่งห้ามพลาด กินหมูกระทะ ท่ามกลางอากาศเย็นๆ และวิวธรรมชาติสุดอลังการ ชุดหมูกระทะสั่งกับทางรีสอร์ทได้เลย อร่อย ราคาเบาๆ น้ำซุปน้ำจิ้มเด็ดมาก

เที่ยวเชียงราย Day 2

20220131_s_sYjpEseC1v.jpeg20220131_s_oSwDSxQ1h1.jpeg

ตื่นเช้ากันสักหน่อยจะได้ไม่พลาดวิวดีๆ มุ่งหน้าไปจุดชมภูชี้ฟ้า วิวพระอาทิตย์ขึ้น แนะนำประมาณตี 05.30 น. จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นช้าๆ เป็นภาพที่สวยมากครับ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างก็มาชื่นชมความงามจุดนี้จำนวนมาก อากาศเย็นแต่อุ่นใจครับ

20220131_s_e32RYUuyi4.jpeg

ดอยผาตั้ง เดินทางออกจากที่พักไม่ไกลครับ เป็นเส้นทางเดียวกับภูชี้ฟ้า เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมาเช็คอินชมวิว ไม่ว่าจะพระอาทิตย์ขึ้น หรือพระอาทิตย์ตก บรรยากาศต่างกัน แต่ก็สวยน่าประทับใจทั้งคู่เลยครับ ดอยผาตั้ง อยู่ในเขต อำเภอเวียงแก่น เป็นยอดดอยอยู่ในเทือกเขาหลวงพระบาง จุดแบ่งอาณาเขต ไทย-ลาว บนยอดดอยมองเห็นแม่น้ำโขง คู่รักคู่ไหนที่มาดอยผาตั้งห้ามพลาด ประตูผาบ่อง  เชื่อกันว่าเป็นหินผาที่แข็งแกร่งนิ่งสงบเป็นล้านล้านปี เป็นแหล่งสะสมของพลังงานบนโลกใบนี้ เต็มไปด้วยพลังรักอันบริสุทธิ์ ถ้ามากับคนรักจะช่วยส่งเสริมความรักให้แข็งแกร่งดังภูผาสำหรับจุดถ่ายรูปก็เยอะมาก เช่น ประตูผาบอง (ประตูสยาม) ศาลาอนุสรณ์นายพลหลี่ พระพุทธรูป ป่าหินยูนนาน ช่องเขาขาด เนิน 102 และ เนิน 103  เดินทางไม่ยาก เพราะมีป้ายบอกตลอด ตามเก็บรูปให้ครบทุกพิกัด คุ้มค่า คุ้มวิว คุ้มเวลา จริงๆ ครับ

20220131_s_cbX7CSii93.jpeg20220131_s_uwS9mgiF7g.jpeg

เราสามารถใช้เวลาเที่ยวที่ดอยผาตั้งได้ตลอดวันเลยครับ ตกเย็นอย่าพลาดร้านเด็ด อาหารสไตล์จีนยูนนาน  เหมยฮัว เป็นร้านในตำนานความอร่อย และนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาลิ้มรสความอร่อยกันอย่างเนืองแน่น ความโดดเด่นของเขาคือ รสชาติอาหารยูนนานยังคงความดั้งเดิม สำหรับเมนูเด็ด ขาหมู-หมั่นโถว, ไก่ดำตุ๋นยาจีน เครื่องแน่น ไม่แปลกใจที่ร้านเปิดมาอย่างยาวนาน ความประทับใจนอกจากรสชาติอาหาร คงจะเป็นเรื่องของการบริการ เจ้าของร้านดูแลอย่างดีเป็นกันเอง เหมยฮัว มีรีสอร์ทด้วยนะครับ เรียกได้ว่าครบเครื่องเลย กินอิ่มนอนหลับสบาย

หนาวนี้ ชวนแฟนเที่ยวเชียงราย สัมผัสความโรแมนติก ภูชี้ฟ้า กับ ดอยผาตั้งกัน ทริปที่จะทำให้คุณทั้งคู่หวานกันแบบมดเดินผ่านยังอิจฉาเลย ก่อนกลับอย่าลืมซื้อ ของฝากเชียงราย กลับไปฝากคนที่บ้านกันด้วยนะ แล้วเจอกันใหม่ทริปต่อไปครับ

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)