จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
Backpacker เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1คืน ไม่มีรถ Backpacker เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1คืน ไม่มีรถ

Trip Highlight

เดินลัดเลาะป่า ชื่นชมความอลังการของน้ำตกเหวนรก

สูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสลมเย็นๆ ที่น้ำตกเหวสุวัต

ถ่ายรูปวิวเขาใหญ่แบบพาโนรามา ณ จุดชมวิวผาเดียวดาย

ห้องพัก เดอะคิดส์แอดเวนเจอร์ ที่พักทริปเที่ยวเขาใหญ่
หน้าห้องพัก เดอะคิดส์แอดเวนเจอร์ ที่พักทริปเขาใหญ่

เที่ยวเขาใหญ่ - วันที่ 1

เริ่มการเดินทางสู่เขาใหญ่ ทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน โดยไม่มีรถ จากสถานีขนส่งหมอชิต ทริปนี้เดินทางด้วยรถตู้กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ ราคาตั๋วโดยสารอยู่ที่ประมาณ 150-160 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง  จอดส่งที่ตลาดในเมืองปากช่อง จากนั้นก็นั่งรถสองแถวต่อไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  มีให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. ทุกวัน อัตราค่าโดยสาร 40 บาทต่อคน มีรถออกทุก 20 นาที หลังจากถึงที่หมายแล้วก็เดินไปเช่ารถมอเตอร์ไซค์ตรงปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อัตราค่าเช่าประมาณ 300-500 บาทต่อวัน สำหรับการเดินทางมาเขาใหญ่นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย จากนั้นก็ขี่มอเตอร์ไซค์เข้าที่พักชิลๆ

 ทริปเขาใหญ่นี้เราเลือกพักที่ เขาใหญ่ เดอะคิดส์แอดเวนเจอร์ ซึ่งอยู่ใกล้ประตูทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  เป็นที่พักตกแต่งเรียบง่าย ให้ความสะดวก ได้ความสบาย กลมกลืนกับธรรมชาติ ลักษณะเป็นบ้านพักหลังไม่ใหญ่นักราคาเบาๆ  หรือจะนอนเต็นท์สัมผัสลมหนาวเย็นช่วงกลางคืน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำ อาทิ ยิงธนู โรยตัว ปิ้งบาร์บีคิว

ทริปเขาใหญ่ครั้งนี้ แวะชิมหมูสามชั้นทอดกรอบ ร้านเป็นลาว ร้านน่าลอง
ร้านเป็นลาว  อาหารอีสาน ห้ามพลาดทริปเขาใหญ่

เที่ยวเขาใหญ่ - วันที่ 2

ร้านเป็นลาว

ก่อนเสียค่าเข้าบริการที่จุดผ่านด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืนนี้ แวะเติมพลังกันก่อนที่ร้านเป็นลาว เสิร์ฟความแซ่บด้วยอาหารอีสานรสดั้งเดิม ไม่เติมผงชูรส แต่ยังคงความจัดจ้านไว้ได้อย่างดี ห้ามพลาดกับเมนู ตำหลวงพระบาง มะละกอสไลซ์บางๆ รสชาติแตกต่างจากส้มตำทั่วไป กินคู่ หมูสามชั้นทอดกรอบนอกนุ่มใน จิ้มปลาร้าทรงเครื่อง เข้ากั๊นเข้ากัน ยิ่งได้ข้าวเหนียวดำร้อนๆ อร่อยฟินกินลืมอ้วนกันไปเลย

ทริปเขาใหญ่ จุดชมวิว กม.30 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ทุ่งหญ้าและทิวเขา จุดชมวิว กม.30 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทริปเที่ยวเขาใหญ่

จุดชมวิว กม.30

จุดชมวิวที่ทุกคนต้องแวะในทริปเที่ยวเขาใหญ่ เพราะสามารถชมทิวทัศน์ด้านทิศเหนือของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้แบบ 180 องศา แต่ต้องระวังฝูงลิง ซึ่งสามารถถ่ายรูปได้แต่ไม่ควรให้อาหาร เพราะเป็นกฎของทางอุทยาน ในบริเวณจุดชมวิวมีร้านกาแฟให้แวะนั่งพักจิบกาแฟพร้อมชมวิวป่าเขาใหญ่กันให้เต็มที่ ก่อนที่จะออกเดินไปจุดถัดไป

น้ำตกเหวสุวัต

ไม่ต้องเดินไกลมากก็สามารถเห็นน้ำตกได้ชัดเจน ถูกปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่ตลอดทาง ทำให้ร่มรื่น ยิ่งถ้ามาช่วงหน้าฝนน้ำจะเยอะ ถ่ายรูปสวยมาก น้ำตกเหวสุวัตมีลักษะเป็นน้ำตกลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตร ห้ามลงเล่นน้ำ ขากลับตรงลานจอดรถก็แวะกินก๋วยเตี๋ยวชามละ 40 บาทรสชาติดี การมาเที่ยวเขาใหญ่ครั้งนี้จะเป็นสไตล์เที่ยวแบบชิลๆ เรียบง่ายไม่หรูหรา เน้น ที่เทียวเขาใหญ่ที่สามารถซึมซับบรรยากาศของธรรมชาติให้ได้มากที่สุด

ภูเขาและเมฆหมอก ผาเดียวดาย ที่เที่ยวทริปเขาใหญ่ ไปแบบคนไม่มีรถส่วนตัว
เที่ยวขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ชมวิวภูเขาและแสงแดด ผาเดียวดาย

ผาเดียวดาย

จากจุดจอดรถเดินไปประมาณ 15-20 นาที ก็ได้พบกับจุดชมวิวหน้าผาแล้ว ระหว่างเดินทางเข้าไปเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ  มีป้ายชื่อของต้นไม้แต่ละชนิด เดินไปเพลินๆ จนถึงจุดชมวิวเป็นหน้าผาชัน ไม่มีอะไรปิดบังความงดงามของภาพวิวปรากฏตรงหน้า ได้เก็บภาพวิวผืนป่าและภูเขา ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก

น้ำตกเหวนรก หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทริปเขาใหญ่
ไปเที่ยวเขาใหญ่แบบไม่มีรถ ที่สะพานไม้ทางเข้าน้ำตกเหวนรก

น้ำตกเหวนรก

ออกแรงเดินเพลินๆ มองสองข้างทางไปเรื่อยๆ แม้เสียเหงื่อไปกับความเหนื่อยจากการขึ้นบันไดที่ชันเกือบจะตั้งฉาก และมีมากถึง 200 ขั้น แต่พอมาถึงน้ำตกพอได้เห็นสายน้ำ ยืนรับละอองน้ำที่ปลิวตามลม สัมผัสความเย็นชื้นของผืนป่า ความเหนื่อยล้าก็หายไป เพราะความสวยของน้ำตกตื่นตาตื่นใจเป็นที่สุด

เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ไม่มีรถ ก็เพลินได้จริงๆ ขับรถยนต์ไม่เป็นก็เช่ามอเตอร์ไซค์ขับได้ไม่ใช่เรื่องยาก เดินทางได้สะดวก เที่ยวได้แบบชิลๆ ฟินกับบรรยากาศธรรมชาติมาก ไม่เชื่อก็ลองตามมาเที่ยวกัน

นครราชสีมามีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ที่เที่ยวเขาใหญ่และ ที่เที่ยวฟีลต่างประเทศให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำ คาเฟ่เขาใหญ่ที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไป ร้านอาหารรสเด็ดเขาใหญ่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือก ที่พักธรรมชาติและ ที่พักราคาถูกในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)