จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Single Trip เที่ยวแบบโสดๆ กับแก๊งเพื่อนสาว ที่เขาใหญ่

         วันหยุดทั้งทีถึงเวลาพาตัวเองไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ Single Trip เที่ยวแบบโสดๆ กับแก๊งเพื่อนสาว ที่เขาใหญ่ ทริปโหดๆ ตามประสาคนโสด ในจังหวัดที่อากาศดี ใช้ระยะเวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่นาน ไปเพลิดเพลินกับแหล่งธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ โดยจุดหมายปลายทางของทริปนี้คือ การเช็คอินที่พักเขาใหญ่สุดเก๋ ตะลุยถ่ายรูปตามคาเฟ่ และพิกัดท่องเที่ยวสุดฮิป

Highlight ที่เที่ยวเขาใหญ่

Must Do

เที่ยวแบบชิคๆ ตามประสาคนโสด แต่อยู่ในโหมดรักธรรมชาติ รักเขา รักสัตว์

Must Go

เล่นน้ำที่ น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง
แวะพักรีสอร์ทสไตล์ซาฟารี ลาลา มูก้า เต็นท์
ว่ายน้ำท่ามกลางสระว่ายน้ำธรรมชาติที่รีสอร์ท
กราบสักการะหลวงพ่อทวด เขาใหญ่
เป็นคนดีที่ชอบเที่ยวเขาใหญ่ ต้องแวะน้ำตกเหวนรก
เช็คอินคาเฟ่สุดชิลริมน้ำ TARA CAFE' Khaoyai
ชมสัตว์ที่หอชมสัตว์ หอดูสัตว์หนองผักชี ​​​​​​​

Must Eat

แวะจิบเครื่องดื่มเย็นๆ และถ่ายรูปกันแบบเก๋ๆ ที่ ชนบท Cafe’   
น้ำนมข้าวโพดไร่สุวรรณ

ที่เที่ยวเขาใหญ่ - วันที่ 1

20220311_s_k79FkldmbB.jpeg

น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง (บ่อน้ำผุดปากช่อง)

 บ่อน้ำขนาดกลางมีน้ำผุดออกมาโดยธรรมชาติ ซึ่งน้ำที่ผุดขึ้นมานั้นคือน้ำฝนที่ตกไปอยู่ในใต้ดิน ทำให้ได้รับการกรองจากก้อนหินที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูงเกิดเป็นด่าง น้ำในบ่อจึงมีความใส และมีสีฟ้าอมเขียว ตัวบ่อจะเป็นชั้นลดหลั่นกันไป อีกทั้งยังมีการสร้างฝายกันน้ำเป็นน้ำตกให้นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้

20220311_s_U5kBHjxE38.jpeg

ชนบท Cafe’   

ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ดีไซน์สวยด้วยบรรยากาศต้นไม้น้อยใหญ่ประดับรายล้อมรอบร้าน แถมด้านหลังร้านยังเป็นส่วนที่พักขนาบด้วยทุ่งหญ้าขนาดย่อม ฉากหลังเป็นวิวภูเขาท่ามกลางบรรยากาศเขียวขจี เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การมาทานอาหาร จิบเครื่องดื่ม และถ่ายรูปกันแบบเก๋ๆ ตัวคาเฟ่และร้านอาหารเป็นอาคารตั้งอยู่ด้านหน้ามีพุ่มไม้ประดับสีเขียวปกคลุม ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เลือกใช้วัสดุธรรมชาติเป็นหลัก แบ่งที่นั่งหลากหลายโซน เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

20220311_s_PJX7bPiG77.jpeg

สักการะหลวงพ่อทวด เขาใหญ่

พุทธอุทยาน อาณาจักรหลวงพ่อทวด เขาใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ มีองค์หลวงปู่ทวด พระเกจิอาจารย์ที่มหาชนเคารพศรัทธา เป็นองค์หลวงปู่ทวดมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาสำหรับประชาชนทั่วไป ภายในพื้นที่ยังมีองค์พระนารายณ์ทรงครุฑ และองค์พระพิฆเนศขนาดใหญ่ แต่ละองค์ล้วนมีศิลปะเฉพาะตัว สีสันสวยงาม ควรค่าแก่การมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่เที่ยวเขาใหญ่ - วันที่ 1

20220311_s_gPtBd86ST9.jpeg

Lala Mukha Tented Resort Khao Yai ลาลา มูก้า เต็นท์ รีสอร์ท เขาใหญ่

ตกแต่งสไตล์ซาฟารี โอบล้อมด้วยทิวเขาท่ามกลางธรรมชาติ ลาลา มูก้า มาจากภาษาของชนเผ่าในแอฟริกาใต้ แปลว่า ผ่อนคลาย โดดเด่นรูปแบบ Glamping เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีสระว่ายน้ำให้คุณชมวิวเขาแบบสดชื่น ทำให้คุณผ่อนคลายสุดๆ กับการพักผ่อน ราคาที่พักอยู่ประมาณ 2,500-9,600 บาท

ที่เที่ยวเขาใหญ่ - วันที่ 2

20220311_s_6lWZAIQ0DO.jpeg

น้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

น้ำตกขนาดใหญ่ที่สุดและสูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีความสูงชันราว 90 องศา ถึง 3 ชั้นใหญ่ด้วยกัน ตกลงสู่หุบธารขนาบด้วยผาสูงชัน ทำให้มีปริมาณของน้ำมากมายมหาศาล จนผู้คนขนานนามว่า 'น้ำตกเหวนรก' ซึ่งหากต้องการเดินทางไปน้ำตกเหวนรก ต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ระหว่างทางพบกับธรรมชาติที่สวยงาม เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

20220311_s_Sgfbq65zar.jpeg

หอดูสัตว์หนองผักชี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เส้นทางศึกษาธรรมชาติเป็นเหมือนภัตตาคารของสัตว์ป่า พื้นที่ลึกเข้าไปมีหอดูสัตว์เป็นอาคารสูงตั้งอยู่ จุดเด่นคือ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้โดยรอบ นักท่องเที่ยวต้องจอดรถบริเวณกิโลเมตร 35 ถนนธนะรัชต์ และเดินเท้าผ่านทุ่งหญ้ากว้างใหญ่เข้าไประยะทาง 900 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที ระหว่างทางนอกจากได้ใกล้ชิดธรรมชาติสีเขียวขจีแล้ว ยังมีโอกาสได้พบเห็นสัตว์ป่าอย่างช้าง กวาง หมูป่า และกระทิง มักจะลงมากินดินที่โป่งเทียม และกินน้ำที่แหล่งน้ำ

20220311_s_f8wEY3tmQR.jpeg

TARA CAFE' Khaoyai (ธารา คาเฟ่ เขาใหญ่)

คาเฟ่สุดชิลริมน้ำ ถ้ามาจากถนนมิตรภาพ ตัวร้านตั้งอยู่ในที่พักบ้านหนึ่งธารา เขาใหญ่ เป็นร้านอาหารโฮมคาเฟ่ ดูเข้าถึงง่าย ไม่เป็นทางการ ไม่ว่าจะมากันแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือมาคนเดียว ทางร้านก็พร้อมเสิร์ฟเมนูทานง่ายให้อิ่มอร่อยกันได้ทุกวัน บรรยากาศด้านในเต็มไปด้วยร่มไม้เขียวขจี มีที่ให้นั่งพักผ่อนเอนกายได้ชิลๆ หลายมุม รอบๆ ตกแต่งไว้อย่างน่ารักลงตัวด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และดอกไม้นานาชนิด เปิดบริการทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น. (ร้านปิดทุกวันอังคาร), วันเสาร์และอาทิตย์ เปิด 09.00-18.00 น.

20220311_s_ieHSb7y0Gp.jpeg

ร้านข้าวโพดหวานไร่สุวรรณ

พิกัดช้อปปิ้งซื้อของฝากยอดนิยม ภายในร้านมีผลิตภัณฑ์ข้าวโพดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวโพดต้ม ข้าวโพดหวานฝักสด น้ำนมข้าวโพดขายดีมาก รวมถึงของฝากอื่นๆ ให้เลือกสรร นอกจากนี้บริเวณรอบๆ ร้านยังมีสวนดอกไม้และไร่เกษตรให้ถ่ายรูปเล่นด้วย ใครมาเที่ยวเขาใหญ่ก่อนกลับกรุงเทพฯ ต้องไม่พลาดแวะซื้อของฝากกลับบ้าน  เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-17.30 น.

Single Trip เที่ยวแบบโสดๆ กับแก๊งเพื่อนสาว ที่เขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ที่เที่ยวจัดเต็มอิ่มครบครัน ทั้งที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ ผจญภัย ตลอดจนช้อปปิ้ง ซื้อของฝาก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในระยะทางใกล้กรุงเทพฯ แค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)