จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ในวันหยุดสุดแสนพิเศษต้องใช้เวลาวันหยุดเสาร์-อาทิตย์กับครอบครัว แม้จะเป็นเวลาแห่งความสุขเพียงสั้นๆ การขับรถเที่ยว Family Road Trip อย่างเส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ สามารถขับรถทริปสั้นๆ เที่ยวเพลินท่ามกลางธรรมชาติสวย สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด แวะเที่ยวได้ตลอดเส้นทาง ทั้งวิวธรรมชาติ คาเฟ่สุดชิค ร้านอาหารอร่อย อุทยานแห่งชาติ และ ที่พักเขาใหญ่สวยๆ ทำให้เราเพลิดเพลินใจในทริปเดียว

Highlight ที่เที่ยวเขาใหญ่

Must Do

ขับรถเที่ยวเขาใหญ่กับครอบครัว
พาเด็กๆ ชมธรรมชาติและชมสัตว์

Must Go

แวะถ่ายรูปชิคๆ นั่งจิบเครื่องดื่มในร้านกาแฟ YELLOW SUBMARINE
แวะพักที่ เมอเวนพิค รีสอร์ท เขาใหญ่ สุดโรแมนติก
ถ่ายรูปฟีลอยู่เมืองนอก ที่ TOSCANA VALLEY
พาเด็กๆ เที่ยวฟาร์มสเตย์ แหล่งเรียนรู้ธรรมชาติ
ไม่พลาด ผาเก็บตะวัน ชมพระอาทิตย์ตก

Must Eat

กินไอศกรีม DAIRY HOME
กินสเต๊กฟาร์มโชคชัย

ที่เที่ยวเขาใหญ่ - วันที่ 1 

20220311_s_ebh0UpaDAX.jpeg

DAIRY HOME

จุดแวะพักซื้อของฝากและแวะทานอาหาร พิกัด ถนนมิตรภาพ ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ชิมไอศกรีมนมสดชื่อดังประจำเส้นทางปากช่อง จุดเด่นคือ บ้านแบบฟาร์มสีแดงสดใส เป็นเหมือนสัญลักษณ์ต้องมาเช็คอิน มี Dairy Home Farm Shop ขายผลิตภัณฑ์จากนมสด ผักผลไม้ปลอดสารพิษ และของฝากต่างถิ่นให้คุณมาเลือกชมและเลือกชิม โดยจะเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 09.00-19.30 น. และ ศุกร์-อาทิตย์ 09.00-20.00 น.
ที่อยู่ 100 ตำบล พญาเย็น อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30320
Google Map

20220311_s_NPF2WypHlc.jpeg

ฟาร์มโชคชัย

แหล่งท่องเที่ยวเชิงความรู้ มิติใหม่ของการเรียนรู้นอกห้องเรียนจากคลังปัญญาบนทุ่งกว้าง และส่งต่อประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก บนพื้นที่ป่ากว่า 200 ไร่ มีจุดพักผ่อนรีแล็กซ์เลือกได้ตามใจชอบ ในบรรยากาศสไตล์คาวบอย และกิจกรรมน่าสนใจให้เข้าร่วม เช่น ขี่ม้า ขับรถวิบาก ATV หรือจะเรียนรู้วิธีการรีดนมวัว การทำไอศกรีมก็สนุกไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีร้านสเต๊กเนื้อวัวเกรดเอ ที่โชคชัยสเต๊กเฮ้าส์ และเมนูอื่นๆ มาที่เดียวสนุกและอิ่มอร่อยได้ครบครัน เวลาเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-20.30 น. หยุดทุกวันจันทร์
ที่อยู่ 169 หมู่ที่ 2 ถ. มิตรภาพ หนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
Google Map

20220311_s_FhDP4mlylv.jpeg

YELLOW SUBMARINE

ร้านกาแฟ โทนสีดำ ร้านออกแบบให้เหมือนเรือดำน้ำตามชื่อร้าน ตัวร้านเปิดโล่ง ราวกับเราอยู่ในเรือดำน้ำ การออกแบบที่แตกต่าง มีความแปลกแหวกแนว แต่ยังคงไว้ซึ่งความกลมกลืนกับธรรมชาติ ร้านเปิดโล่งไม่มีหลังคา พื้นดินปูด้วยหิน ตรงกลางมีแท่นสี่เหลี่ยมยื่นออกมา กลายเป็นจุดถ่ายภาพสุดเท่ ระหว่างทางเดินจะมีการแบ่งสัดส่วน มีห้องสี่เหลี่ยมที่จัดแบ่งเป็นโซนที่นั่งตรงกลางของร้านเป็นเคาน์เตอร์สั่งเครื่องดื่มและที่นั่ง เป็นโต๊ะหินสีดำแบบสี่เหลี่ยมยาว พร้อมเก้าอี้ เมนูเครื่องดื่มมีเหมือนร้านกาแฟทั่วไป แต่แอบกระซิบว่าเครื่องดื่มและเบเกอรี่เป็นเมนูทางร้านคิดค้นใหม่ รอให้คุณได้มาเยือนและลิ้มลองด้วยตัวเอง ร้านเปิดบริการเฉพาะวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
ที่อยู่  149 หมูสี อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30130
Google Map

20220311_s_bRXOGQbVMC.jpeg

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

มาเขาใหญ่ทั้งที หากไม่ได้แวะเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็คงจะเสียเที่ยว อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย และมรดกโลกทางธรรมชาติจากองค์กร UNESCO เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและสภาพภูมิอากาศเย็นสบาย ทำให้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นบ้านของสัตว์ป่าและแมกไม้หลายสายพันธุ์ มีแหล่งธรรมชาติสำหรับทำกิจกรรมและท่องเที่ยว เช่น น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต ห้วยลำตะคอง และจุดชมวิวยอดเขาแหลม เป็นต้น ทริปครอบครัวทั้งทีก็ควรพาเด็กๆ มาชมธรรมชาติและชมสัตว์ ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท เวลาเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 06.00-18.00 น.
ที่อยู่ ตำบล หินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก นครนายก 26000
Google Map

20220311_s_2dao0aSDnW.jpeg

Movenpick Resort Khao Yai  เมอเวนพิค รีสอร์ท เขาใหญ่

โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของเขาใหญ่ ตัวที่พักตกแต่งด้วยสไตล์ยุโรป โดดเด่นด้วยปราสาทสถาปัตยกรรมแบบทัสคานี ให้ฟีลลิ่งการพักผ่อนเหมือนอยู่ในประเทศอิตาลี และยังได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การพักผ่อน ดื่มด่ำไปกับความงามของสถาปัตยกรรม และทำให้วันหยุดพักผ่อนของคุณมีเรื่องราวที่พิเศษมากยิ่งขึ้น ราคาที่พักเริ่มต้น  3,200 บาท พักได้ทั้งครอบครัว ถ่ายรูปสวยไม่มีเบื่อ
ที่อยู่  อำเภอ ปากช่อง นครราชสีมา 30130
Google Map

ที่เที่ยวเขาใหญ่ - วันที่ 2

20220311_s_ocOFOiyThp.jpeg

TOSCANA VALLEY

บรรยากาศแบบยุโรปชนบท ด้วยการจำลองเมืองทัสคานี ประเทศอิตาลีมาไว้ที่เขาใหญ่ ไม่ต้องนั่งเครื่องบินข้ามฟ้าข้ามทะเลไปไกลถึงเมืองนอก ภายในโครงการเปิดให้บริการบ้านพักตากอากาศสุดหรู สนามกอล์ฟ รวมถึงร้านขายของฝาก และร้านอาหารเครื่องดื่มสุดชิค บรรยากาศโดยรอบและความงดงามของสถาปัตยกรรมนำเข้า ไปเที่ยวถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก แอ๊บว่าอยู่เมืองนอกกันได้ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
ที่อยู่ 2 หมู่ 11 ตำบล โป่งตาลอง อำเภอปากช่อง นครราชสีมา 30450
Google Map

20220311_s_xTbhmE1TjM.jpeg

COOLLIVING FARMHOUSE ORGANIC

ฟาร์มสเตย์ครบวงจรท่ามกลางวิวสวยรายล้อมไปด้วยหุบเขา ซึมซับบรรยากาศธรรมชาติได้อย่างเต็มๆ จุดเด่นคือ ทุกอย่างในฟาร์มสเตย์เป็นออร์แกนิกแท้ 100% เน้นเสิร์ฟอาหารออร์แกนิก ทางฟาร์มปลูกเองทุกขั้นตอน ปลอดสารพิษแบบครบวงจร ทั้งการนอนและอาหารการกิน เหมาะสำหรับนักเดินทางสายเฮลตี้อย่างแท้จริง พาเด็กๆ ไปเรียนรู้เรื่องของการปลูกผักออร์แกนิก ลองไปเก็บผักสวนครัว ขับรถไปเที่ยวทั้งครอบครัวกันได้ที่หมู่บ้านบุตะโก อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เปิดให้บริการทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.
ที่อยู่ 590 ตำบล วังน้ำเขียว ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว นครราชสีมา 30370
Google Map

20220311_s_NPF2WypHlc.jpeg

ผาเก็บตะวัน

จุดชมวิวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามสุดประทับใจก่อนเดินทางกลับ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นจุดชมวิวสวยงามที่สุด เราสามารถมองเห็นวิวของพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในยามเย็นได้อย่างชัดเจน หากมาเที่ยวในช่วงหน้าฝนอาจมีโอกาสได้พบกับสายหมอกบางๆ เป็นการปิดทริปสุดประทับใจทำให้เราได้ชื่นอกชื่นใจกับการเดินทาง ใครพาครอบครัวมาก็แวะมาเที่ยวได้ เปิดให้บริการทุกวัน 08.00-18.00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
ที่อยู่ ทางหลวงชนบท 3200 บ้านบุไผ่บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบล ไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว นครราชสีมา
Google Map

ขับรถเที่ยวเขาใหญ่ใช้เวลาสุดพิเศษในช่วงวันหยุดกับครอบครัว ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ขับรถมาใกล้ๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ได้มาสูดลมหายใจลึกๆ ท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าจะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม

ที่พัก

Stay at

Khaoyai

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักเขาใหญ่ ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)