จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

จัดทริปเที่ยวเขาใหญ่ทั้งที ต้องไม่ลืมลิสต์รายชื่อร้านอาหารเขาใหญ่ อร่อยเด็ดๆ เอาไว้ตามไปชิม แวะเที่ยว และถ่ายรูปเช็คอินลงโชเซียลตามวิถีเซเลบ แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าไปเขาใหญ่จะแวะกินข้าวร้านไหนดี เรารวม 10 ร้านอาหารรสเด็ด เที่ยวเขาใหญ่ ไว้ให้แล้ว ตามมาเก็บให้ครบไปพร้อมกับเราได้เลย

1.ร้าน ลูกไก่ เขาใหญ่  (Lookkai Khaoyai)

ร้านอาหารอิตาลี บรรยากาศดี อยู่ซ้ายมือ แม็คโคร สาขาปากช่อง ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา ประมาณ 90 กิโลเมตร  ภายในร้านตกแต่งสไตล์ยุโรป แนะนำให้ลองทานซุปข้าวโพด ซึ่งทางร้านใช้ข้าวโพดหวานของดีปากช่องมาทำ รับรองจะติดใจ มาแล้วก็อย่าลืมซื้อของติดไม้ติดมือกันกลับไปด้วย ข้าวตังลูกไก่ที่ทำมาจากข้าวกล้องหอมมะลิ กรอบอร่อยกินแล้วติดใจมาก

เมนูยอดแนะนำ : ซุปข้าวโพด
ราคาอาหาร : 100-500 บาท
ประเภทอาหาร : อาหารไทย อาหารอิตาลี
โทรศัพท์ : 09 0624 1656

2.Midwinter Green (มิดวินเทอร์กรีน)

ร้านอาหารอิตาลีจุดเด่นที่ตัวร้านทำเป็นลักษณะปราสาท ทรงยุโรป สามารถเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา ประมาณ 96 กิโลเมตร เมนูแนะนำมาแล้วต้องลอง ได้แก่ สปาเก็ตตี้เบคอน ใครจะไปเที่ยวเขาใหญ่แวะทานอาหารก่อนได้ บรรยากาศยามเย็นจัดว่าเด็ด วิวสวย สามารถนั่งชมพระอาทิตย์ตกได้ มีมุมถ่ายรูปเท่ๆ เยอะ

เมนูยอดแนะนำ : สปาเก็ตตี้เบคอน
ราคาอาหาร : 100-500 บาท
ประเภทอาหาร : อาหารอิตาลี
โทรศัพท์ : 08 2452 8888

3.Ribs mannn เขาใหญ่ ปากช่อง สเต๊กพรีเมียมฟิน

ร้านสเต๊กมีจุดขายอยู่ที่เมนูรมควัน ทั้งโคพันธุ์วากิว โคพันธุ์แองกัส ร้านมีเครื่องดรายเอจเอง และยังได้ชื่อว่าเป็น King of Smoke เนื้อสเต๊กมีความโดดเด่นกว่าที่อื่น ส่วนเมนูแนะนำอยากให้ทุกคนลอง คือ ทีโบนรมควัน อร่อยเด็ด รสชาติอาหารสไตล์ฝรั่ง กลางๆ ไม่เผ็ดเกินไปใครชอบทานเนื้อต้องมาลอง

เมนูยอดแนะนำ : ทีโบนรมควัน
ราคาอาหาร : 200 - 500 บาท
ประเภทอาหาร : สเต๊ก
โทรศัพท์ : 044 365 555

4.Doctor Coffee Khao Yai คาเฟ่สวนสวยสไตล์ฝรั่งเศส

ร้านกาแฟอยู่ในโครงการภูพระพาย รายล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาและธรรมชาติรอบๆ เขาใหญ่ สามารถเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา ประมาณ 102 กิโลเมตร เหมาะสำหรับมานั่งถ่ายรูปทานขนม ดื่มกาแฟ เจ้าของร้านเป็นคุณหมอมีความรักการดื่มกาแฟมากกว่า 20 ปี ภายในร้านตกแต่งสไตล์บาหลี กาแฟและเครื่องดื่มปั่นจะเสิร์ฟใส่แก้วรูปหัวกะโหลก เท่ ไม่เหมือนใคร

เมนูยอดแนะนำ : Art in the head
ราคาอาหาร : 100-250 บาท
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ
โทรศัพท์ : 06 4364 3333

5.ชนบท Cafe' เขาใหญ่

อยู่ติดถนนสายหลักขาเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สามารถเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา ประมาณ 110 กิโลเมตร ร้านอาหารน้องใหม่ล้อมด้วยภูเขาและทุ่งหญ้าสีเขียว มีมุมถ่ายรูปกับสะพานไม้สีขาว ภายในตกแต่งด้วยวัสดุท้องถิ่น เช่น สุ่มไก่ ใครมาแล้วต้องลองพิซซ่าไก่ นอกจากนั้น ยังมีลานกว้างให้เด็กวิ่งเล่น หรือจะมาปูเสื่อช่วงเย็นพระอาทิตย์ใกล้ตกก็เก๋ไม่เบา บรรยากาศดี แวะมาดื่มกาแฟและถ่ายรูปชิลๆ กันได้

เมนูยอดแนะนำ : พิซซ่าไก่
ราคาอาหาร : 100-300 บาท
ประเภทอาหาร : อาหารอิตาลี
โทรศัพท์ : 08 1811 2253

6.The Mew เขาใหญ่ คาเฟ่ และ มาร์เก็ต สไตล์คันทรี

อยู่ย่านถนนธนรัชต์ บรรยากาศดี ร้านสวย สามารถเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา ประมาณ 100 กิโลเมตร เป็นร้านคาเฟ่แนวฟิวชัน มีขนมอร่อย ภายในตกแต่งได้เก๋ไก๋ ภายนอกมีต้นไม้ร่มรื่น มีตลาดขนาดเล็กให้คนมาซื้อของทานเล่นได้ สำหรับเมนูที่ชื่นชอบคือ เมี่ยงคำเสียบไม้ แวะมาทานกันได้ มีมุมชิลๆ เยอะ เหมาะมากับครอบครัวัว

เมนูยอดแนะนำ :  Scone set
ราคาอาหาร : 200-500 บาท
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ อาหารฟิวชัน
โทรศัพท์ : 09 8382 5433

7.Fairy's scone house khaoyai - ร้านขนมสไตล์อังกฤษ

พิกัดถนนโยธาธิการ นครราชสีมา 2049 สามารถเดินทางมาด้วยรถส่วนตัว ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา ประมาณ 102 กิโลเมตร เป็นร้านขนมสไตล์อังกฤษ มีเมนูสโคนโฮมเมดให้เลือกหลายรสชาติ เป็นสวรรค์สำหรับคนรักสโคน โทนสีของร้านเป็นสีอิฐแดงสไตล์ทัสคานี รายล้อมไปด้วยสวนดอกไม้ มีมุมถ่ายรูปหวานๆ เข้ากับอาหารในร้านเยอะ อาหารราคาไม่แพง แวะมาชิมมาถ่ายรูปเล่นกันได้

เมนูยอดแนะนำ : อาฟเตอร์นูนที Afternoon Tea
ราคาอาหาร : 100-250 บาท
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ
โทรศัพท์ : 09 8830 4789

8.More Than Fin Cafe&Bistro เขาใหญ่

ร้าน More Than Fin Cafe&Bistro เขาใหญ่ ตั้งอยู่ที่ กม.17 ถนนธนะรัชต์ ใกล้ปาลิโอเขาใหญ่ เข้าซอยจุลดิศ 2 ติดน้ำลำตะคอง โอบล้อมด้วยหุบเขา ตัวร้านห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา ประมาณ 102 กิโลเมตร เป็นร้านคาเฟ่ วิวริมน้ำมีมุมนั่งสำหรับถ่ายรูปกับริมน้ำ บรรยากาศร่มรื่น และที่สำคัญ ฮันนี่โทสต์อร่อยมาก

เมนูยอดแนะนำ : ฮันนี่โทสต์
ราคาอาหาร : 100-250 บาท
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ
โทรศัพท์ : 09 5493 2626

9.เจอร์นี่คาเฟ่ เขาใหญ่ (Journey Cafe Khaoyai) คาเฟ่กึ่งบาร์สุดชิคริมสระว่ายน้ำ

ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมาประมาณ 108 กิโลเมตร เป็นร้านคาเฟ่อยู่ในรีสอร์ท สไตล์บาหลีกึ่งเอาท์ดอร์ ภายในร้านตกแต่งด้วยเก้าอี้หวาย และมีมุมน่ารักให้ถ่ายรูปกับฟลามิงโก้ แต่พอกลางคืนจะจัดเป็นบาร์นีออน ได้ฟีลไปอีกแบบเลย

เมนูยอดแนะนำ :  Kaffe Latte Mint
ราคาอาหาร : 100-250 บาท
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ
โทรศัพท์ : 08 1858 6062

10.แคมป์ไฟ คาเฟ่ เขาใหญ่

ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา ประมาณ 109 กิโลเมตร เป็นร้านคาเฟ่แนวแคมปิ้งริมคลอง ได้อารมณ์แบบบ้านไม้กลางป่าสวน มีเต็นท์ให้ลูกค้ามาถ่ายรูปด้วย แต่ถ้าใครจะนอนเต็นท์จริงๆ สามารถทำได้ แต่ต้องเตรียมเต็นท์มาเอง มีลานกางเต็นท์บริการ ราคา 250 บาท ต่อเต็นท์ แวะมานอนชิลกันได้

เมนูยอดแนะนำ :  สเต๊กเนื้อ จิ้มแจ่ว
ราคาอาหาร : 100-250 บาท
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ อาหารอิตาลี
โทรศัพท์ : 08 0074 2208

10 ร้านอาหารรสเด็ด เที่ยวเขาใหญ่ มีทั้งร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ใครจะไปเที่ยวเขาใหญ่ตามไปเก็บให้ครบกันได้เลย การันตีร้านสวยอร่อยจริงๆ ครับ

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)