จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
10 ที่เที่ยวเขาใหญ่ รวมจุดน่าชวนไปเช็คอินที่สายกิจกรรมห้ามพลาด! 10 ที่เที่ยวเขาใหญ่ รวมจุดน่าชวนไปเช็คอินที่สายกิจกรรมห้ามพลาด!


เที่ยวเขาใหญ่ จุใจไปครั้งเดียวได้ท่อง 4 จังหวัด เขาใหญ่สมชื่อจริงๆ เพราะครอบคลุมพื้นที่ถึง 11 อำเภอ ของ 4 จังหวัด คือ สระบุรี นครราชสีมา ปราจีนบุรี และนครนายก อีกทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดแม่น้ำสายสำคัญถึง 5 สาย อากาศหนาวกำลังมาแล้ว มีสถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ชิลๆผ่อนคลายความเมื่อยล้าในการทำงานกันหรือยังครับ? ถ้ายังมารวมกันตรงนี้ ผมมีที่เที่ยวเขาใหญ่ และกิจกรรมช่วยคลายหนาว เพิ่มความอุ่นให้คุณได้ไปเพลินกันช่วงหยุดยาวนี้

พิพิธภัณฑ์แหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ Villa Musée Khaoyai ที่เที่ยวเขาใหญ่

1.  Villa Musée Khaoyai

สถานที่เที่ยวเขาใหญ่น่าเช็คอิน พิกัดแรกที่อยากแนะนำคือ วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ พิพิธภัณฑ์แหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับสถาปัตยกรรมเรือนไม้เก่าโบราณทรงปั้นหยา รวมถึงวิถีชีวิตของขุนนางและคหบดีสยามในสมัยรัชกาลที่ 4 - 5 เสมือนได้ย้อนเวลากลับมาดูเรื่องราวในอดีต ชมข้าวของเครื่องใช้โบราณ และของสะสมที่เจ้าของบ้านสะสมมาเรื่อย ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศที่จัดแสดงให้แขกได้ชื่นชมและตื่นเต้นจนแทบไม่เชื่อสายตาเลยว่าจะมีบ้านเรือนไทยจัดโชว์พร้อมของสะสมให้เราเข้าชมเวลามาเที่ยวที่เขาใหญ่

อีกทั้งที่เที่ยวเขาใหญ่แห่งนี้ยังมีกองละครไทยแวะเวียนมาใช้โลเคชั่นถ่ายทำอยู่เรื่อย ๆ   นอกจากส่วนของพิพิธภัณฑ์ที่เปิดแสดงให้คนมาซึมซับบรรยากาศในอดีตแล้ว ยังมีบริการ Afternoon Tea Set ให้ผู้มาเยือนได้นั่งจิบน้ำชายามบ่ายผ่อนคลายสบายอุราที่ “ คาเฟ่ ร.ศ.๑๑๑ ” คาเฟ่สไตล์จีนสุดคลาสสิกที่ได้บรรยากาศเหมือนนั่งจิบชา กินติ่มซำในเยาวราชเมื่อ 100 ปี ก่อน เรียกได้ว่ามาเที่ยวที่เขาใหญ่ทั้งที ได้อิ่มเอมทั้งธรรมชาติและเกล็ดความรู้ประวัติศาสตร์กลับไปพร้อมกันเลยที่เดียว

หากใครที่อยากจะค้างแรมที่นี่ทาง วิลล่า มูเซ่ เขาใหญ่ ก็เปิด Boutique Hotel โดยใช้ “ เรือนสิงหฬสาคร ” ซึ่งเป็นเรือนไทยฝาแฝดลายปะกน เหมาะสำหรับพัก 3 ท่าน พร้อมอาหารเช้า สระน้ำเกลือ และคนดูแลตลอด 24 ชม. เปิดให้เข้าชมทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 4 รอบนำชม คือ 09.00 น. /11.00 น. / 14.00 และ 16.00 น. รอบละไม่เกิน 8 ท่าน ใช้เวลานำชม 40-45 นาที โดยมีผู้นำชมของเราคอยบอกเล่าเรื่องราวในจุดต่าง ๆ ที่น่าสนใจ

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม
              - สำหรับผู้สนใจทั่วไป 400 บาท/ท่าน
              - สำหรับผู้เข้าพักโรงแรมภูวนาลี 300 บาท/ท่าน
              - สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษาไม่เกินระดับปริญญาตรี (แสดงบัตรประจำตัว) 100 บาท/ท่าน

ไร่ทองสมบูรณ์คลับ ที่เที่ยวเขาใหญ่ สายแคมป์

2.  ไร่ทองสมบูรณ์คลับ

สำหรับใครที่กำลังหาที่เที่ยวเขาใหญ่แนวธรรมชาติที่สามารถเล่นสนุกกับกลุ่มเพื่อนได้ เราขอแนะนำไร่ทองสมบูรณ์คลับที่เที่ยวเขาใหญ่เสน่ห์สไตล์คันทรีเน้นกิจกรรมโลดโผน เหมาะสำหรับสายลุย ด้วยกิจกรรมที่หลากหลายทำให้มีผู้คนหลั่งไหลมาเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง บนพื้นที่ทุ่งหญ้ากว้างใหญ่กว่า 300 ไร่

นับเป็นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่มีกิจกรรมมากมายรอให้คุณพาครอบครัวมาคลายหนาว ทำกิจกรรมตื่นเต้นกลางขุนเขาบรรยากาศคาวบอย มีฟาร์มม้า ทุ่งหญ้า เครื่องเล่นมากมาย อาทิ โกคาร์ท ล่องแก่ง บอลยักษ์ กระเช้าลอยฟ้า รถดริฟต์ เอทีวี รถบักกี้ ยิงปืนบีบีกัน เหมืองร่อนทอง รถจักรไอน้ำ โรดิโอวัวพยศ ขี่ม้า ปืนเลเซอร์ หรือคุณอยากเปลี่ยนฟีลแต่งชุดคาวบอยถ่ายรูปก็เก๋ไปอีกแบบ
​​​​​​​
หากใครที่สงสัยว่าที่เที่ยวเขาใหญ่ที่อยู่กลางป่า กลางเขาอย่างนี้จะเดินทางไปลำบากรึเปล่านะ ขอบอกเลยว่าทางไร่มีบริการนัดรับ – ส่งคุณลูกค้าที่เดินทางด้วยรถสาธารณะไม่ว่าจะเป็น รถตู้ รถไฟหรือรถทัวร์ก็ไปรับถึงที่นะเธอ

ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร ที่เที่ยวเขาใหญ่

3.  ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร          ​​​​​​​

หากคุณชอบทุ่งดอกทานตะวันก็ห้ามพลามเด็ดขาดที่เที่ยวเขาใหญ่ที่นี่เด็ดขาด นอกจากความสวยงามของไร่ทุ่งดอกทานตะวันละลานตาแล้ว ยังมีกิจกรรมขี่ม้าชมทุ่งตะวันให้หายหนาว และได้รูปสวยๆ กลับมาแทน ถ้าพาน้องๆ หนูๆ มาด้วย ทางไร่ก็มีม้าแคระให้ได้ขี่ชมทุ่งกัน แนะนำให้มาช่วงเช้าเพราะเป็นเวลาที่ทุ่งดอกทานตะวันตั้งรับแสงจากอาทิตย์ จะได้ภาพสวยมาก ๆ หากคุณอยากได้ของฝากหรือของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้านทางไร่ก็มีจำหน่าย

GranMonte Vineyard and Winery ไร่องุ่นไวน์ ที่เที่ยวเขาใหญ่

4.  GranMonte Vineyard and Winery

อีกความตื่นตาตื่นใจของที่เที่ยวเขาใหญ่ ไร่องุ่นไวน์กราน - มอนเต้ เปิดให้บริการทั้งชมสวนองุ่น ที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมให้ความรู้ เรียกได้ว่าเปิดเต็มรูปแบบการันตีด้วยรางวัลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรยากาศสีเขียวสบายตา อากาศสดชื่นและวิวไร่องุ่นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่ถ่ายรูปเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย
​​​​​​​
ที่เที่ยวเขาใหญ่ ชม ช้อป ชิม ดื่ม ครบเครื่องจริง ๆ ก่อนกลับอย่าลืมเลือกซื้อไวน์ชั้นดีที่ผ่านทุกกรรมวิธีการผลิตจากทางไร่หรือซื้อน้ำองุ่น ผลองุ่น และผลิตภัณฑ์ทำจากองุ่น กลับไปฝากคนที่บ้านด้วยนะ

Bonanza Exotic Park สวนสัตว์ ที่เที่ยวเขาใหญ่

5.  Bonanza Exotic Park ​​​​​​​

แค่เพียงคุณก้าวเข้ามาในดินแดนแห่งนี้ก็ทำให้คุณตื่นเต้นจนลืมหายใจแล้ว ยิ่งมากับครอบครัวหรือเด็ก ๆ ยิ่งตื่นตาตื่นใจ เพราะที่เที่ยวเขาใหญ่แห่งนี้มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก นอกจากจะได้ชมสัตว์ชนิดต่าง ๆ แล้วก็ยังมีพื้นที่ ๆ ปกคลุมด้วยต้นไม้เขียวขจีให้ความรู้สึกสดชื่น เพลิดเพลินกับการเดินชมสัตว์น้อยใหญ่ อาทิ เสือดาว จระเข้เผือก นกฟลามิงโก้ เสือ กวาง  ยีราฟ นกกระจอกเทศ เมียร์แคท จิงโจ้
​​​​​​​
ถ้าอยากจะถ่ายรูปหรือเรียกรอยยิ้มจากเด็ก ๆ ก็สามารถซื้ออาหารไปให้ได้เลย เหมาะกับการพาเด็ก ๆ มาเรียนรู้ลักษณะของสัตว์ต่าง ๆ เพราะมีป้ายบอกประวัติความเป็นมา สายพันธุ์ ชื่อทางวิทยาศาสตร์ เป็นสถานที่เที่ยวเขาใหญ่ที่ได้ทั้งความสนุกและความรู้

พุทธอุทยานอาณาจักรหลวงปู่ทวด ที่เที่ยวเขาใหญ่สายมูเตลู

6.  พุทธอุทยานอาณาจักรหลวงปู่ทวด

สำหรับสายมูเตลูที่อยากหาสถานที่เที่ยวที่เขาใหญ่เพื่อเสริมเฮงให้กับตัวเองนั้น  เมื่อนึกถึงเกจิอาจารย์ชื่อดังอันดับต้น ๆที่ผู้คนต่างเลื่อมใสศรัทธา   นามของหลวงปู่ทวดต้องมาอันดับหนึ่งแน่ ๆ สำหรับหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดท่านมีประวัติความเป็นมาที่ช้านานและเป็นเกจิอาจารย์อันดับต้น ๆ ของประเทศไทย
​​​​​​​
เมื่อคุณมาที่เที่ยวเขาใหญ่ ณ พุทธอุทยานอาณาจักรหลวงปู่ทวด คุณจะได้สัมผัสกับความใหญ่โตขององค์หลวงปู่ทวดสีทองเหลืองอร่ามมองเห็นเด่นตระหง่านมาแต่ไกลซึ่งเป็นองค์ใหญ่ที่สุดในโลก  หากใครอยากเสริมสิริมงคลในชีวิตแนะนำให้มาสักการะองค์หลวงปู่ทวด นอกจากนี้ยังมีสวนสัปปายะให้เข้าชมฟรี! ทั้งดอกทานตะวัน ดอกคอสมอส ดอกดาวกระจาย สายถ่ายรูปลงไอจีที่มาเที่ยวเขาใหญ่ก็สามารถมาเก็บภาพไปอวดลงโซเซียลกันได้เลย

ผาเดียวดาย ที่เที่ยวเขาใหญ่

7.  ผาเดียวดาย

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพวิวสวย ๆ ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ผาเดียวดายคือที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งมีสถานที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่สวยมาก ๆ และหากอยากตั้งแคมป์สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ดูแลอุทยานเพื่อสอบถามรายละเอียดก่อนเดินทางได้
​​​​​​​
ผาเดียวดายเป็นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่นับได้ว่าผู้คนยังไม่พลุกพล่านเหมือนสถานที่ท่องเที่ยวชมทะเลหมอกที่อื่น ๆ  ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่เราอาจได้เก็บความทรงจำในค่ำคืนแบบไม่ซ้ำใคร

ผารักษ์สลัดได ที่เที่ยวเขาใหญ่

8.  ผารักษ์สลัดได

ผารักษ์สลัดไดหนึ่งในที่เที่ยวเขาใหญ่ฟิลกู๊ด หากคุณไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาเดียวดายช่วงเช้าตรู่แน่นอนว่าในช่วงเย็นคุณจะพลาดไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่ผารักษ์สลัดไดไม่ได้อย่างแน่นอน! สัมผัสไออุ่นจากพระอาทิตย์กำลังจะตกดินในวิวมุมกว้างพาโนราม่าจะเป็นอีกหนึ่งความทรงจำดี ๆ ในชีวิตที่คุณกับเพื่อนร่วมทางของคุณจะไม่มีวันลืมลง

นอกจากนี้คุณยังสามารถชมวิววังน้ำเขียวได้อย่างชัดเจนจากจุดนี้อีกด้วยเรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวเขาใหญ่ที่สามารถดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่จริง ๆ

ฟาร์มหมอปอ ที่เที่ยวเขาใหญ่ ฟาร์มม้า

9.  ฟาร์มหมอปอ

ใครอยากสัมผัสกับวิถีฟาร์มอย่างแท้จริง! เราขอแนะนำที่เที่ยวเขาใหญ่ฟาร์มหมอปอ ซึ่งคุณจะได้เรียนรู้ไปกับกิจกรรมหลากหลายที่ทางฟาร์มจัดเตรียมไว้ให้ ถูกใจคนเที่ยวแบบอบอุ่นแนวครอบครัว คู่รัก หรือจะเป็นแก๊งเพื่อน เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาทำกิจกรรม พร้อมเผยแพร่ความรู้และมีกิจกรรมมากมายให้ได้ทำ อาทิ ให้อาหารม้า อาบน้ำม้า เก็บไข่ไก่ ให้อาหารสัตว์และมุมถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย

น้ำผุดปากช่อง ที่เที่ยวเขาใหญ่ สระมรกต

10.  น้ำผุดปากช่อง

สถานที่เที่ยวเขาใหญ่ก็มีสระมรกตสวยไม่แพ้ที่กระบี่เลย สำหรับน้ำผุดปากช่องหรืออีกชื่อคือ น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง เป็นตาน้ำที่ผุดออกมาจากใต้ดินซึ่งมีให้ชมตลอดทั้งปี  เป็นน้ำฝนกรองจากก้อนหินมีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง ทำให้น้ำมีความใสและมีสีฟ้าเขียวคล้ายกับสระมรกต ใครมาเที่ยวโคราชแล้วไม่แวะมาถือว่าพลาดมาก
​​​​​​​
หากใครอยากลงเล่นน้ำก็สามารถลงไปเล่นได้เพราะน้ำไหลไม่แรงมากเหมาะแก่การลงเล่นน้ำแต่บริเวณน้ำที่ผุดมาห้ามเล่นอย่างเด็ดขาดเพราะมีความเป็นด่างสูง ที่สำคัญห้ามดื่มด้วยนะ หากใครอยากพักผ่อนหรือหาที่เที่ยวเขาใหญ่แบบชิล ๆ ที่นี่ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปสัมผัสดูสักครั้ง รับรองคุณจะได้ไออุ่นแห่งธรรมชาติและไออุ่นแห่งรอยยิ้ม ความประทับใจ พร้อมได้ผ่อนคลายอารมณ์แน่นอน

ใกล้หน้าหนาวแล้ว หากอยากพักผ่อนและท่องเที่ยวชิลๆ เขาใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปสัมผัส รับรองคุณจะได้ไออุ่นแห่งธรรมชาติและไออุ่นแห่งรอยยิ้ม ความประทับใจ พร้อมได้ผ่อนคลายอารมณ์แน่นอน

นครราชสีมามีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวเขาใหญ่และที่เที่ยวฟีลต่างประเทศให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่เขาใหญ่ที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารรสเด็ดเขาใหญ่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักธรรมชาติและที่พักราคาถูกในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

ที่พัก

Stay at

Khaoyai

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักเขาใหญ่ ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)