จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

วังน้ำเขียว เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเขาใหญ่สุดฮิต มีโอโซนติดอันดับ 1 ใน 7 ของโลก แค่ได้ยินชื่อก็รู้เลยว่ามีความเป็นธรรมชาติและยังคงความอุดมสมบูรณ์ ภูเขา ต้นไม้ สัมผัสกับอากาศเย็นสบายและยังความบริสุทธิ์ โดยทั้งหมดนี้ขับรถจากกรุงเทพฯ แค่ 2-3 ชั่วโมง ถือว่าเที่ยวเขาใหญ่ วังน้ำเขียว เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของคนวางแพลนจะมาเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์

Must Do

ให้อาหารอัลปาก้า เก็บภาพความน่ารักของสัตว์น้อยใหญ่ใน Montana Farm Cotswolds
ขึ้นเขาเฝ้าชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาเก็บตะวัน

Must Go

คนรักต้นไม้ ดอกไม้ ห้ามพลาด Flora Park ชมวิวเขาวงกตดอกไม้จากมุมสูง พร้อมวิวอำเภอวังน้ำเขียวแบบ 360 องศา

Must Eat

ดื่มด่ำกับเครื่องดื่มและเบเกอรี่แสนอร่อยในบรรยากาศราวกับเทพนิยาย ที่ Rabbit Cafe @ Hotel Labaris

20220203_s_JpZayULjgQ.jpeg

Flora Park

เริ่มเก็บภาพความประทับใจสถานที่เที่ยวแรก Flora Park สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ไม่มาเหมือนมาไม่ถึงวังน้ำเขียว ภายในสวนถูกแบ่งออกเป็นหลายโซน สามารถเลือกชมตามชอบ หรือเดินทุกโซนเพื่อทุกอรรถรสก็ได้ภาพไม่ซ้ำไว้อัปลงโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นโซนไม้เมืองหนาว โซนไม้มงคล แวะจุดไฮไลต์ในโซน Flora Tower View ขึ้นหอชมวิวฟลอร่าแล้วมองลงมาเห็นเขาวงกตดอกไม้นานาพันธุ์ เก็บภาพมุมสูงที่ทอดสายตาไปไกลได้ทั้ง 360 องศา เรียกว่าเห็นวิววังน้ำเขียวอย่างจุใจ ข้างบนยังมีจุดขายไอศกรีมหลากรสชาติให้เลือกทาน ถัดจากโซนเขาวงกตไปก็จะเป็นโซนสวนกุหลาบนานาพันธุ์ Model Rose และ English Rose กว่า 200 สายพันธุ์ โซนถัดมาเป็นอุโมงค์ไม้ไผ่สุดร่มรื่น เน้นปลูกพืชผักไม้เลื้อย ไม่ไกลกันเป็นอุโมงค์โครงเหล็กที่ถูกปกคลุมด้วยไม้ม่านบาหลีม่วงมณีรัตน์ สวยสดงดงามมากๆ ใครที่เป็นสายรักต้นไม้ ดอกไม้ จะต้องประทับใจกับที่นี่อย่างแน่นอน และหากมีผู้สูงอายุ เด็ก หรือไม่อยากเดินให้เมื่อย ที่นี่ก็มีบริการรถรางไว้คอยอำนวยความสะดวก สำหรับ Flora Park มีค่าเข้าชม วันจันทร์ -ศุกร์ ผู้ใหญ่ 120 บาท วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 150 บาท เด็ก 50 บาท (ส่วนสูงไม่ถึง 90 ซม. เข้าฟรี)

20220203_s_jQlHgRD61g.jpeg

Montana Farm Cotswolds ​​​​​​​

หลังจากชื่นชมสวนดอกไม้กันอย่างเต็มอิ่มแล้ว ก็เช็คอินฟินกับหมู่มวลสัตว์ต่อ Montana Farm มีพื้นที่กว้างขวางให้เดินเล่น ถ่ายรูป และให้อาหารสัตว์ คิดค่าเข้าคนละ 50 บาท โดยพระเอกคือ อัลปาก้า และดองกี้ ใครอยากได้รูปคู่สวยๆ กับอัลปาก้า สามารถซื้อแครอทถุงละ 20 บาท เพื่อให้อัลปาก้ากรูกันเข้ามาหา นอกจากนี้ยังมีน้องกระต่ายตัวน้อยๆ แกะ และหนูคาปิบาร่าอีกด้วย มีบริการที่พักออกแบบมาในสไตล์อังกฤษ ด้านหน้าของบ้านพักแต่ละหลังจะมีป้ายชื่อของบ้าน ซึ่งเป็นชื่อเมืองในประเทศอังกฤษ บรรยากาศห้องพักวิวสวยติดภูเขา ที่สำคัญคืออากาศดีมาก ใครสนใจพักสามารถติดต่อทางรีสอร์ตได้เลย บอกเลยว่าถูกใจเด็กๆ แน่นอน

20220203_s_RxW9DkLj9j.jpeg

Rabbit Cafe @ Hotel Labaris

แวะเติมน้ำตาลเพิ่มความหวานให้ทริปนี้ด้วย Rabbit Cafe คาเฟ่สุดน่ารักซ่อนตัวอยู่ใต้เนินดิน คล้ายกับการจำลองโพรงเล็กๆ ของเจ้ากระต่ายตัวน้อย เติมความอบอุ่นด้วยแสงธรรมชาติลอดผ่านกระจกบานใหญ่ อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟคั่วสดและเบเกอรี่ เมนูเครื่องดื่มและขนมถูกครีเอตให้มีสีสันสดใส และยังคงเป็นธีมเดียวกันกับ Hotel Labaris ดินแดนในเทพนิยายดีไซน์คล้ายปราสาท รายล้อมด้วยสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าและการประดับประดารูปปั้นสัตว์ในจินตนาการ เกิดจากการผสมผสานสัตว์มีแหล่งกำเนิดบนเขาใหญ่

20220203_s_8EQo12PSqy.jpeg

ผาเก็บตะวัน

หนึ่งในจุดชมวิวยอดฮิตที่ช่างภาพต้องตามมาเก็บช็อตประทับใจกลับไป ผาเก็บตะวัน สามารถชมวิวภูเขา และป่าไม้โอบล้อมวังน้ำเขียวไว้ เป็นจุดชมวิวสวยงามแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติทับลาน หากขึ้นมาในช่วงเช้าตรู่สามารถชื่นชมพระอาทิตย์ขึ้น รับแสงแรกพร้อมจิบกาแฟกับอากาศเย็นสบาย นอกจากนี้ ในช่วงฤดูฝนอาจจะมีหมอกบางๆ ให้เราได้ชื่นชมกันอีกด้วย ข้างบนอุทยานมีร้านค้าสวัสดิการและมีสัญญาณโทรศัพท์ให้ใช้เป็นปกติ อีกทั้งยังมีบริการลานกว้างให้กางเต็นท์สำหรับผู้ต้องการนอนค้างคืนเพื่อซึมซับสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด

ใครที่ยังลังเลวันหยุดสุดสัปดาห์นี้จะไปเที่ยวที่ไหนดี เที่ยวเขาใหญ่ วังน้ำเขียว ไปสัมผัสกับธรรมชาติสูดโอโซนให้ชุ่มปอดกันดีกว่า

ที่พัก

Stay at

Khaoyai

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักเขาใหญ่ ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)