จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
รวม 5 ทะเลชลบุรี หาดสวยน้ำใส ใกล้กรุงเทพ เดินทางง่ายเพียงไม่กี่ชั่วโมง รวม 5 ทะเลชลบุรี หาดสวยน้ำใส ใกล้กรุงเทพ เดินทางง่ายเพียงไม่กี่ชั่วโมง

รวม 5 ทะเลชลบุรี หาดสวยน้ำใส ใกล้กรุงเทพ เดินทางง่ายเพียงไม่กี่ชั่วโมง

เรามุ่งหน้าทางทิศตะวันออกไปยังจังหวัดชลบุรี พาไปเที่ยวทะเลอ่าวไทยด้วยกัน จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น เส้นทางสะดวกสบาย เดินทางได้ทั้งรถประจำทางสาธารณะและรถยนต์ส่วนตัว นอกจากนี้ถ้าเป็นวันเสาร์ อาทิตย์ ยังสามารถเดินทางด้วยรถไฟขบวนพิเศษจากสถานีหัวลำโพงได้ด้วย ชลบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่ที่เด่นมากคือ หาดทะเลชลบุรี มีแนวชายฝั่งทะเลยาวถึง 160 กิโลเมตร ทำให้มีชายหาดสวยๆ อยู่มากมาย โดยเฉพาะ Top 5 Beaches in Chonbori สวยปัง ตามมาเที่ยวหาดทะเลชลบุรีกันเลย

หาดพัทยา ทะเลชลบุรี

1. หาดพัทยา เมืองพัทยา

มาดูทะเลชลบุรีที่แรกกับหาดพัทยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีผู้คนหลั่งไหลมาเที่ยวตลอดทั้งปี จากหาดพัทยาเหนือถึงหาดพัทยาใต้ มีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตรเศษๆ ปัจจุบันได้รับการพัฒนาปรับภูมิทัศน์ และรักษาความสะอาดของชายหาดและน้ำทะเลอย่างดี ชายหาดทะเลสวยไม่เป็นรองใครในชลบุรี มีถนนเลียบชายหาดให้มาเดินเล่นและช้อปปิ้ง โดยมีร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงแรมรีสอร์ตเนืองแน่นไปตลอดทาง เป็นสีสันของหาดพัทยามีการท่องเที่ยวคึกคักตลอดเวลา

หาดบางแสน ทะเลชลบุรี

2. หาดบางแสน อำเภอเมืองชลบุรี

มาเที่ยวทะเลชลบุรีต้องไม่ลืมเช็คอิน หาดบางแสน ชายหาดเมืองไทยที่เหมือนได้ไปเที่ยวหาดไมอามี่ ด้วย เพราะปัจจุบันมีการปรับภูมิทัศน์และควบคุมความสะอาดของชายหาด ทำให้ภาพของบางแสนในอดีตเปลี่ยนไป ที่สำคัญน้ำทะเลบางแสนใสสะอาดน่าเล่นมาก โดยหาดบางแสนมีถนนเลียบหาด ความยาวไปถึงหาดวอนนภาประมาณ 3 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางจะมีร้านอาหารทะเล คาเฟ่ริมทะเลเก๋ๆ โรงแรมที่พัก และชายหาด สามารถนั่งเล่นหรือลงเล่นน้ำทะเลได้อยู่มากมาย เหมาะแก่การพาครอบครัวมาพักผ่อน แนะนำว่ามานั่งตอนเย็นๆ ชมพระอาทิตย์ตกทะเล เป็นวิวทะเลสวยสุดๆ ไปเลย

หาดนางรำ ทะเลชลบุรี

3. หาดนางรำ-หาดนางรอง อำเภอสัตหีบ

ลงมาทางใต้สุดของจังหวัดชลบุรี มีหาดสวยทะเลใสในเขตอำเภอสัตหีบ หาดนางรำ-หาดนางรอง นาทีนี้ต้องยกตำแหน่ง Top 5 ทะเลชลบุรีให้จริงๆ เพราะมีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้าเหมือนอยู่เกาะทางใต้ และอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ฐานทัพเรือสัตหีบ (จุกเสม็ด) จึงทำให้ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ทั้งสองหาดนี้อยู่ติดกัน เป็นหาดพี่น้อง โดยมีแหลมหินคั่นระหว่างกลาง แต่สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ ความยาวตลอดทั้งสองหาดประมาณ 900 เมตรเท่านั้น มาถึงแล้วไปเดินเที่ยว เล่นน้ำ พักผ่อน ให้ครบทั้งสองหาดเลย รับประกันความสวยว้าว มีมุมโขดหินเชิงเขาสวยๆ ตลอดแนว มองเห็นหมู่เกาะต่างๆ ในทะเล วันอากาศดีแดดจัด ถ่ายรูปจะได้ทะเลสีฟ้าสดๆ ได้ใจไปเต็มๆ

หาดทรายแก้ว ทะเลชลบุรี

4. หาดทรายแก้ว อำเภอสัตหีบ

มาถึงอีกหนึ่งทะเลชลบุรีที่หาดสวยจนติดอันดับในชลบุรี หาดทรายแก้ว แค่ชื่อก็เดาได้ว่าหาดทรายต้องขาวสะอาด มีสโลแกนเป็นของตัวเองว่า “ชายหาดส่วนตัว ชายหาดแห่งจินตนาการ” เงียบสงบเน้นความเป็นธรรมชาติร่มรื่นมากๆ เหมาะแก่การมาปิกนิกพักผ่อน มีร้านอาหารและคาเฟ่ไม่กี่แห่ง อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ในศูนย์ฝึกทหารใหม่ ทางเข้าอาจจะซับซ้อนสักหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่าเมื่อมาถึง เริ่มจากการผ่านทางเข้าไปในเขตทหารเรือ และระหว่างทางมีทางขึ้นเขา มีจุดชมวิวหาดทรายแก้วจากมุมสูงด้วย หาดนี้เป็นหาดโค้งแบบอ่าวในโอบล้อมของแนวภูเขา มีความยาวประมาณ 400 เมตรเท่านั้น สุดหาดมีคาเฟ่น่ารักไว้นั่งพักชมวิวได้ เรื่องความสวยนั้นไม่เป็นรองหาดไหนในชลบุรี

หาดตาแหวน ทะเลชลบุรี

5. หาดตาแหวน เกาะล้าน อำเภอบางละมุง

หาดตาแหวน เป็นหาดที่อยู่บนเกาะล้าน ต้องนั่งเรือข้ามฟากจากพัทยาใต้ไป จึงจะได้พบกับหาดทรายขาว น้ำทะเลสวยใส ทอดตัวยาวกว่า 800 เมตร โดยหาดตาแหวนเป็นหาดด้านตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะนอกจากมีหาดทรายขาวจนเลื่องชื่อแล้ว ยังมีแนวปะการังงดงาม มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นมากมาย มีร้านค้า ร้านอาหาร และที่พักตลอดแนวชายหาด มีความคึกคัก และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากๆ ช่วงกลางวันมีนักท่องเที่ยวอาบแดดเล่นน้ำกันแน่นหาดเลยทีเดียว

ทะเลชลบุรีใกล้กรุงเทพฯ แค่นี้ แต่มีหาดสวยไม่เป็นรองใคร สามารถจัดทริปตามเก็บเช็คอินได้สบายๆ จะไปเช้าเย็นกลับ หรือจะหาที่พักริมหาดสวยๆ พักค้างคืน นอนชมวิวทะเล ก็จะเพิ่มความสุขเข้าไปอีก ได้เล่นน้ำทะเล และได้ชิมอาหารทะเลสดๆ แสนอร่อย

ชลุบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชายหาดพัทยาให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่พัทยาที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea foodรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

ที่พัก

Stay at

Chonburi

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักชลบุรี ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)