จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
Trip Highlight จุดเด่นสุดประทับใจ

 สำรวจถ้ำพัง ในถ้ำสวย น่าค้นหามาก 
​​​​​​​

สะพานอัษฎางค์ ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออก
​​​​​​​ของพระราชวังพระจุฑาธุชราชฐาน 

ป้าหน่อยซีฟู้ด ราคาไม่แพง แต่อร่อยมากๆ
​​​​​​​ถามคนท้องถิ่นก็จะรู้จักเลยค่

สองวันหนึ่งคืน ที่เกาะสีชัง

เราได้ยินชื่อเกาะสีชังตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษา จนเวลาผ่านพ้น เสน่ห์ของที่นี่ก็ยังคงอยู่ แถมยังเที่ยวใกล้กรุงเทพด้วย ดีมากๆ ขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมงเอง เป็นเกาะเล็ก ๆที่เงียบสงบ ผู้คนน่ารักใจดี มุมถ่ายรูปสวยอลังการอย่างไม่น่าเชื่อ ไปครั้งแรกก็ประทับใจจนอยากจะกลับไปค้นเสน่ห์เกาะสีชังอีกบ่อยๆ

Robinhood Travel พร้อมแชร์แพลนเที่ยวเกาะสีชังสำหรับคนที่มีเวลาน้อย พักแค่ 1 คืนอย่างไรให้ได้รูปมุมเก๋ ๆ กลับบ้านเพียบ ที่เที่ยวที่จะแนะนำให้ไปรับรองว่า ตามรอยแล้วจะได้รูปสวย ๆ อัปบนโซเชียลกันสนุกแน่นอน

ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศและกำลังหาที่เที่ยวอยู่ Robinhood Travel ขอแนะนำเกาะสีชังให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคะ เดินทางไม่ไกล ธรรมชาติสวย อากาศบริสุทธิ์ มาเที่ยวที่นี่แล้วมีความสุขมากๆ แน่นอนค่ะ

Highlight เกาะสีชัง
  • แหลมถ้ำพัง : แหลมจักรพงษ์ หรือ ปลายแหลมถ้ำพัง เป็นแหลมเล็ก ๆ ที่โอบล้อมด้วยต้นไม้หลายชนิด ในฤดูฝนจะมีสีเขียวชอุ่ม สวยงาม ในทางกลับกัน ในช่วงฤดูร้อนบรรยากาศแถวนี้จะเปลี่ยนเป็นทุ่งหญ้าสีทองที่สวยงามไม่แพ้กัน ที่สำคัญแหลมถ้ำพังมีจุดถ่ายรูปเก๋ ๆ ท้าทายให้เราค้นพบอีกด้วย แหลมถ้ำพัง มีที่ถ่ายรูป 2 จุด ตรงมุมถ้ำและมุมวิวทะเล แสงเย็นสวยมาก นั่งดูพระอาทิตย์ตกตรงนี้ฟินสุด ๆ
  • สะพานอัษฎางค์ เป็นสะพานสีขาวคลาสสิค ใครมาเกาะสีชังต้องไม่พลาดมาที่สะพานนี้ มีเรือนไม้โบราณสีเขียวอยู่ไม่ไกลกัน บรรยากาศตรงนี้เหมือนย้อนยุคไปสมัยรัชกาลที่ 5 ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของพระราชวังพระจุฑาธุชราชฐาน เป็นโบราณสถานสำคัญภายนอกพระจุฑาธุชราชฐาน เป็นสะพานที่สามารถเชื่อมต่อจากถนนอัษฎางค์ สะพานอัษฎางค์ ถือเป็นอีกหนึ่ง Landmark ที่ทุกคนที่ไปเกาะสีชัง พลาดไม่ได้ที่จะเยี่ยมชมความงดงามของโบราณสถานแห่งนี้ สะพานอัษฎางค์ทอดยาวไปกลางทะเล ทำให้เป็นเอกลักษณ์ทางด้านสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น จึงเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยที่สุดแห่งของเกาะสีชัง
  • หาดถ้ำพัง : หาดถ้ำพัง อ่าวอัษฎางค์ ตั้งอยู่ด้านตะวันตกของเกาะ มีลักษณะเป็นอ่าวโค้งมีชายหาดกว้าง เหนืออ่าวเป็นแหลมจักรพงษ์ซึ่งเป็นแหลมหินงดงาม ประกอบด้วยเนินสูงต่ำทอดต่อเนื่องกันไป สะอาดและสวยงาม มีทรายละเอียด น้ำใสสะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ นักท่องเที่ยวนิยมมาตกปลาและชมพระอาทิตย์ตก 
    หรือออกสำรวจถ้ำพัง ในถ้ำสวย น่าค้นหามาก มีพระพุทธรูปอยู่ด้วย ไปถึงอย่าลืมไหว้พระก่อนเป็นอันดับแรกนะคะ
  • ภูเขาหญ้า : ทุ่งหญ้าสีเหลืองที่อยู่ระหว่างทางไปหาดถ้ำพัง เป็นที่ ๆ คนนิยมมาถ่ายรูปแนวฮิปสเตอร์กันหรือออกสำรวจถ้ำพัง ในถ้ำสวย น่าค้นหามาก มีพระพุทธรูปอยู่ด้วย ไปถึงอย่าลืมไหว้พระก่อนเป็นอันดับแรกนะคะ
  • สะพานวชิราวุธ :  สะพานทอดยาวยื่นออกไปยังแหลม ใช้เดินชมแสงยามพระอาทิตย์ตกได้ยอดเยี่ยม ในอดีตที่นี่เคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับ ชมทิวทัศน์ของรัชกาลที่ 5 สามารถมองเห็นได้ทั้งเกาะ หน้าผา และทะเล
Must Eat
  • ป้าหน่อยซีฟู้ด ราคาไม่แพง แต่อร่อยมากๆ ถามคนท้องถิ่นก็จะรู้จักเลยค่ะ
  • De'Anchor เป็นที่พักเก๋ ๆ น่ารัก แนะนำให้เลือกห้องวิวทะเล อาหารในโรงแรมอร่อย แนะนำเมนู ปูนิ่มผัดพริกเกลือ กับต้มยำกุ้งน้ำข้น
Travel tips
  • การเดินทาง ขับรถไปจอดทิ้งไว้ที่ท่าเรือเกาะลอย เรือออกไปเกาะสีชังทุก ๆ ชั่วโมง มีตั้งแต่ 06.00 – 19.00 น. 
    ค่าเรือคนละ 50 บาท ใช้เวลาครึ่งชั่วโมง เหมา Speed boat 1,500 บาท ใช้เวลา 15 นาที
  • ที่พักมีรถตุ๊ก ๆ คอยพาไปสถานที่ต่างๆ ค่ารถคิดตามระยะทาง ราคาโอเคไม่แพงเกินไป เราใช้บริการให้พาไปทุกที่ในทริปนี้
  • ภูเขาหญ้า บางคนก็เรียกว่า ทุ่งหญ้าสีทอง มุมนี้ถ่ายรูปออกมาจะได้ฟีลฮิปสเตอร์ บรรยากาศเหมือนไม่ใช่ที่เมืองไทยเลย
  • สะพานวชิราวุธ เป็นอีกมุมสวยที่คนชอบมาชมวิว เดินถ่ายรูปเล่น

Writer

นัฐณัณฏ์ พุทธมาลีเกษม

Travel Blogger เพจ Whenwewander เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่รักในการถ่ายภาพและชอบท่องเที่ยว มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ได้ไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป และเอาประสบการณ์กับเรื่องราวความประทับใจที่ได้พบเจอระหว่างการเดินทางมาเล่าให้แฟนเพจชมผ่านรูปภาพสวยๆ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)