จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
15 ชายหาดในพัทยา ทะเลน้ำใส วิวสวย ร่มรื่น ขับรถเที่ยวง่าย ชิลได้ทั้งวัน 15 ชายหาดในพัทยา ทะเลน้ำใส วิวสวย ร่มรื่น ขับรถเที่ยวง่าย ชิลได้ทั้งวัน

เมื่อร่างกายต้องการทะเล อย่ารอช้ามาออกเดินทางขับรถไปเที่ยวหาดสวย ๆ ทะเลพัทยากันดีกว่า กับ 15 หาดทะเลพัทยา ขับรถเที่ยวง่าย ไม่ยุ่งยาก ซึ่งแต่ละสถานที่เที่ยวสวยงาม สงบ น่าไปพักผ่อน เหมาะกับการชาร์จแบตให้ตัวเองมาก ๆ ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมบิกินี แว่นกันแดด แล้ว Let's go กันเลย

หาดพัทยาสวย ๆ น่าเที่ยว

1. หาดพัทยา

หาดหลักของเมืองพัทยามีความยาวกว่า 3 กิโลเมตร มีถนนเลียบชายหาดยาวไปตลอดทาง ริมหาดมีทางเดินทำอย่างเป็นระเบียบและร่มรื่น ปัจจุบันจัดระเบียบและปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่มีชายหาดกว้างขวางมากขึ้น หาดสะอาด กิจกรรมมากขึ้น ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มาเที่ยวกันตลอดทั้งปี มีที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้า ตลาด ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ คึกคักกันตลอดทั้งวัน และยิ่งครึกครื้นมากขึ้นในยามค่ำคืน

  • ทางด่วนบูรพาวิถี ไปจนสุดทางด่วนตรงอมตะนคร จากนั้นให้ชิดซ้ายเข้าเส้นบายพาสเพื่อเลี่ยงรถติดในตัวเมืองชลบุรี ขับไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกทางไปพัทยา
  • ใช้เส้นทางหลวง 34 บางนา-บางปะกง และเข้าเส้นสุขุมวิท ผ่านชลบุรี บางแสน ศรีราชา จากนั้นมุ่งหน้าสู่พัทยา
  • ใช้ทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าตามป้ายชลบุรี และเลี้ยวซ้ายเข้าเส้นสุขุมวิทสู่พัทยา
  • ที่ตั้ง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

    จุดเด่นของชายหาด ชายหาดกว้าง มีร้านอาหารเก้าอี้อาบแดดตั้งเรียงราย มีกิจกรรมทางน้ำ เช่น ร่มบินพาราเซล

    วัน-เวลา ที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน

หาดจอมเทียน ชายหาดในพัทยา ที่เหมาะกับทำกิจกรรมทางน้ำ

2. หาดจอมเทียน ทะเลพัทยา

ชายหาดยาวประมาณ 6 กิโลเมตร เหมาะสำหรับคนไม่ชอบความคึกคัก เพราะหาดจอมเทียนจะเงียบกว่าหาดพัทยา หาดที่นี่มีความต่างจากหาดแถวพัทยา เพราะทรายจะมีสีออกน้ำตาล ๆ เข้มหน่อย แต่ยังมีโรงแรมที่พักให้เลือกมากมาย มีร้านอาหารหลายร้านสะดวกสบาย เหมาะกับการพักผ่อนแบบครอบครัว จุดเด่นของหาดจอมเทียน คือ สภาพของชายหาดมีความลาดเอียงเล็กน้อย จึงเหมาะกับการทำกิจกรรมทางน้ำ เช่น บาบาน่าโบ๊ต เจ็ตสกี กระดานโต้คลื่น พาราชู้ต รวมถึงดำน้ำ ใครอยากนอนอาบแดดก็มีเตียงผ้าใบบริการริมหาด มาเที่ยวช่วงฤดูฝน ระวังแมงกะพรุนกันด้วยนะ

Google Map https://goo.gl/maps/55qmUF7guuL9eZtY7
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ส่วนตัวให้ใช้เส้นทาง ถนนสุขุมวิท บางนา-ตราด ทางหลวงหมายเลข 34 มุ่งหน้าสู่จังหวัดชลบุรี เมื่อถึงแยกพัทยาใต้ ให้ขับตรงไปจนถึงกิโลเมตรที่ 150.5 จากนั้นเลี้ยวขวาตรงทางแยก ตรงไปเรื่อย ๆ ถึงหาดจอมเทียน
ที่ตั้ง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด ชายหาดที่ค่อนข้างสงบ คนไม่พลุกพล่าน เรียงรายไปด้วยต้นไม้ มีเก้าอี้อาบแดด ร้านอาหาร และกีฬาทางน้ำ
วัน-เวลา ที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน

นอนเล่นริมหาดวงศ์อมาตย์ ทะเลพัทยา

3. หาดวงศ์อมาตย์ ทะเลพัทยา

หนึ่งในหาดเป็นที่รู้จักของเมือง พัทยามาอย่างยาวนาน มีความยาวประมาณ 1.3 กิโลเมตร เป็นหาดเงียบสงบและส่วนตัวสุด ๆ เหมาะกับการนอนเล่นริมทะเลชิล ๆ เล่นน้ำเบา ๆ หรือ นั่งฟังเสียงคลื่นซัดฝั่ง เป็นอีกสถานที่ที่ได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ชายหาดอยู่ติดกับหาดพัทยาเหนือ ไม่มีแนวร่ม เตียงผ้าใบ และของกินขายริมหาดเลย แม้แต่บานาน่าโบ๊ต และเจ็ตสกีให้เช่า เรียกว่าเหมาะสำหรับการพักผ่อน ใครยังไม่เคยไป และอยากนอนริมหาดในพัทยาแบบเงียบสงบ หาดวงศ์อมาตย์เป็นอีกหาดต้องปักหมุดไป

Google Map https://goo.gl/maps/EupHeYQLpcTSPcxZ8
การเดินทาง : อำเภอบางละมุง พัทยา ถนนพัทยา นาเกลือ ซอยนาเกลือ 18 เข้าไปสุดซอย
ที่ตั้ง ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด ชายหาดค่อนข้างเงียบสงบ เป็นส่วนตัว เหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบชิล ๆ
วัน-เวลา ที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน

ทะเลพัทยาใต้ หาดยินยอม

4. หาดยินยอม

อยู่แถวโซนทะเลพัทยาใต้ แต่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก เพราะหาดไม่ติดถนน การเดินทางไปค่อนข้างยาก ต้องขึ้นเขาพระตำหนัก และเข้าซอยพระตำหนักซอย 5 ตรงมาจนสุดทาง ฟังดูแล้วเหมือนจะลำบาก แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้น เพราะหาดมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการ ทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ที่พักสวย ๆ ร้านนวดสปา หาดยินยอมเป็นชายหาดที่มีทรายสีขาวสวยงาม น้ำทะเลใสมองเห็นพื้นทราย มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปได้อย่างสบายใจ มีโขดหินอยู่บริเวณชายหาดให้นั่งตกปลา หรือมานั่งเล่นชิล ๆ จับหอยจับปูก็สนุกไปอีกแบบ ท่ามกลางบรรยากาศดี ลมเย็น ๆ ดูพระอาทิตย์ตก เหมาะมานั่งปาร์ตี้สังสรรค์ยามค่ำคืนกับเพื่อนๆ หรือครอบครัว

Google Map https://goo.gl/maps/PHrrUvz29GvSgyCd9
การเดินทาง : ใช้ถนนสุขุมวิทเพื่อมุ่งหน้ามาทางพัทยาใต้ พอถึงทางแยกเพื่อเข้าพัทยาใต้ ให้เลี้ยวขวา และขับตามทางมาเรื่อยๆ จนเจอสี่แยก ตัดกับถนนพัทยาสายสอง ให้เลี้ยวซ้ายแล้วขับตรงไป จากนั้นจะมีทางให้เลี้ยวขวาเพื่อขึ้นเขา
ที่ตั้ง ซอยพระตำหนัก 5 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด มีความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ชายหาดกว้าง สะอาด น้ำทะเลใส
วัน-เวลา ที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน

ทะเลพัทยา หาดกระทิงลาย

5. หาดกระทิงลาย

อีกหนึ่งจุดพักผ่อนที่อยากแนะนำให้คนมาเที่ยวทะเลพัทยาได้รู้จักคือ หาดกระทิงลาย แลนด์มาร์กใหม่วิวหลักล้าน มีความยาวประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร มีไฮไลต์ให้ถ่ายรูปเป็นเรือเกยตื้น หาดกระทิงลายเหมาะกับคนชอบความสงบ นั่งกินลม ชมพระอาทิตย์ หรือจะออกกำลังกาย ชมทะเลชิล ๆ สูดอากาศดีๆ บรรยากาศเหมาะแก่การมานั่งชิล ๆ พื้นที่ชายหาดได้ปรับปรุงเพื่อให้เป็นสถานที่พักผ่อนริมทะเล สวยงาม ร่มรื่น และมีความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยว หาดไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ เป็นพื้นทรายอยู่ใต้ทะเล เป็นดินโคลนทำให้น้ำไม่ใสเหมือนหาดอื่น ๆ

Google Map https://goo.gl/maps/X1XfSf2cbLReXMXG9
การเดินทาง : เมื่อเข้าพัทยาวิ่งถนนสุขุมวิท เลยบ้านสุขาวดี เลยปั๊ม ปตท. เข้าซอยข้างปั๊มก็จะสามารถไปถึงหาดได้เลย หรือจะลงไปทางสุขุมวิท พัทยา 6 ก่อนถึงจิตตภาวันฯ ก็ได้เช่นกัน
ที่ตั้ง ซอย สุขุมวิท-พัทยา 6/1 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด เป็นหาดที่เมืองพัทยาได้ทำการปรับภูมิทัศน์ใหม่ สวยงาม ร่มรื่น เงียบสงบ มีสวนสาธารณะให้ออกกำลังกายด้วย
วัน-เวลา ที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน

หาดกระทิงลาย ทะเลพัทยา

6. หาดบ้านอำเภอ

อีกหนึ่งชายหาดที่ไม่วุ่นวาย ผู้คนไม่พลุกพล่านมากนัก บรรยากาศเงียบสงบ มีวิวทิวทัศน์สวยงาม ไฮไลท์ของชายหาด คือ กังหันลมสีขาวขนาดใหญ่ แนวหินกั้นคลื่น และทุ่นกลางทะเลสีสันสดใส สามารถขึ้นไปเดินเล่นได้เหมาะกับคนชอบถ่ายรูป ยามเย็นเมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากอีกจุดหนึ่งด้วย บริเวณริมหาด มีร้านค้าต่างๆ ทั้งอาหารทะเล เครื่องดื่ม และอื่นๆ มีบริการเตียงผ้าใบให้เช่า หรือจะปูเสื่อนั่งใต้ต้นมะพร้าวก็ชิลไปอีกแบบ จะลงเล่นน้ำ หรือทำกิจกรรมทางน้ำก็มีให้เลือกมากมาย มีสวนสาธารณะ มีสนามเด็กเล่น มีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งที่จอดรถด้านหลังหาด ห้องสุขา และห้องอาบน้ำจืด
​​​​​​​
Google Map: https://goo.gl/maps/n82uiDZGsbjMn772A
การเดินทาง : ใช้ถนนสุขุมวิทสาย 3 ขับมาเรื่อยๆ จนถึงซอยนาจอมเทียน 32 บริเวณ หลัก กม.ที่ 159 ขับรถตรงเข้าไปสุดซอย จะเจอที่จอดรถของหาดบ้านอำเภอ
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด: มีความเป็นส่วนตัวไม่วุ่นวาย มีแลนด์มาร์คสวยๆ หลายจุดให้ถ่ายรูป
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน

หาดกระทิงลาย ทะเลพัทยา

7. หาดดงตาล

หาดดงตาล หรืออ่าวดงตาล มีลักษณะโค้งตัวยาวออกไปประมาณ 400 เมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ ที่เปิดให้คนทั่วไปเข้ามาพักผ่อนได้ ริมชายหาดสวยงามไปด้วยต้นสน และต้นตาลเรียงรายเป็นแถวสุดร่มรื่น จึงเป็นที่มาของชื่อ หาดดงตาล ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเล่นน้ำทะเล พายเรือคายัค วินเซิร์ฟ วอลลเล่ย์บอลชายหาด ไฮไลท์คือ การเล่นเรือใบ เนื่องจากมีทำเลที่เหมาะสม สำหรับมือใหม่ทางสโมสรเรือใบกองเรือยุทธการ มีครูฝึกคอยสอนการเล่นเรือใบให้กับนักท่องเที่ยวด้วย นอกจากนี้ ยังมีสนามกอล์ฟของสโมสรกอล์ฟกองเรือยุทธการ มีบริการนวดจากแม่บ้านทหาร กิจกรรมศิลปะสำหรับเด็กๆ ที่สวนริมหาดและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร ห้องน้ำ มีเตียงผ้าใบ เสื่อ ห่วงยางให้เช่า เหมาะกับการพาครอบครัวมาพักผ่อน
​​​​​​​
Google Map: https://goo.gl/maps/1jzG7amB2XbCYZvZA
การเดินทาง : ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าอำเภอสัตหีบ โดยขับตรงมาเรื่อย ๆ จนถึงแยกตลาดสัตหีบ จึงเลี้ยวซ้าย แล้วขับตรงไปอีกประมาณ 3 – 4 กิโลเมตร กองเรือยุทธการจะอยู่ทางด้านขวามือ เมื่อเข้าไปในพื้นที่ของฐานทัพเรือขับไปเรื่อย ๆ มีป้ายบอกทางตลอด
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ฐานทัพเรือสัตหีบ ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด: ชายหาดขาวสะอาด เงียบสงบ มีชาวต่างน้อย มีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน เวลา 6.00-18.00 น.

หาดกระทิงลาย ทะเลพัทยา

8. หาดทรายแก้ว

8.หาดทรายแก้ว
หาดทรายแก้วเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด บรรยากาศเงียบสงบ ตั้งอยู่ในพื้นที่โรงเรียนชุมพลทหารเรือสัตหีบที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมบริเวณชายหาดยาวประมาณ 1.7 กิโลเมตรล้อมรอบด้วยภูเขา ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ตลอดริมหาด เหมาะแก่การนั่งปิกนิก กินอาหารพร้อมรับลมชมวิว มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ห้องน้ำ นวดแผนไทย ร้านเช่าอุปกรณ์ เช่น เสื่อ ห่วงยาง เตียงชายหาด กิจกรรมทางน้ำก็มีให้เล่นสนุกมากมาย บานาน่าโบท พายเรือคายัค เจ็ตสกี หรือจะนั่งเรือไปชมเกาะที่อยู่ใกล้ๆ ที่นี่สามารถพักค้างคืนได้ มีบ้านพักและเต็นท์ให้บริการ

Google Map: https://goo.gl/maps/NKUKBFFL6vk5r1z69
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท ขับไปเรื่อย ๆ จนผ่านสวนนงนุช จะเจอสี่แยกไฟแดงให้เลี้ยวขวา ขับตรงไปเรื่อย ๆ ผ่านหาดบางเสร่ จะเจอทางเข้าโรงเรียนชุมพลทหารเรืออยู่ทางขวามือ ประมาณกม.167+200 เลี้ยวขวาเข้าไปแล้วขับตรงไปอีกประมาณ 4 กม. จะเจอจุดซื้อตั๋วเข้าหาด จากนั้นขับไปตามเส้นทางอีกประมาณ 3 กม. ก็จะถึงหาดทรายแก้ว
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: โรงเรียนชุมพลทหารเรือ ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด: เป็นหาดที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติจริงๆ สวยงาม สะอาด เงียบสงบ
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: จันทร์-ศุกร์ 08.00 - 17.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 07.00 -18.00 น.

หาดกระทิงลาย ทะเลพัทยา

9. หาดบางเสร่

หาดบางเสร่ เป็นอีกหนึ่งหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว แต่ยังคงความเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่านเมื่อเทียบกับหาดพัทยาหรือหาดจอมเทียน ปัจจุบันได้รับการปรับภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม สะอาดตา มีต้นมะพร้าว เรียงเป็นแนวยาวตลอดทาง มีแนวเขื่อนหินสำหรับกันคลื่นกระทบฝั่ง กลายเป็นมุมสวยๆ อีกมุมหนึ่งให้ถ่ายรูป ตัวหาดมีความยาวประมาณ 1,500 เมตร น้ำไม่ลึกมาก คลื่นลมไม่แรง เล่นน้ำได้แบบชิล ๆ หรือจะเล่นบานาน่าโบ๊ท เจ็ตสกี ก็มีครบ ใครชอบเดินเล่นแนะนำให้เดินไปสุดปลายหาด มีหมู่บ้านชาวประมง สะพานปลา ท่าเทียบเรือและมีร้านอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ ราคาไม่แพงให้เลือกหลากหลายร้าน รวมถึงที่พักริมทะเลสวย ๆ เพียบ
​​​​​​​
Google Map: https://goo.gl/maps/LEFhP5HG3B1zYi4B7
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท ผ่านตัวเมืองมุ่งหน้าอำเภอสัตหีบ ขับไปเรื่อย ๆ จนผ่านสวนนงนุช จะเจอสี่แยกไฟแดงให้เลี้ยวขวาไปหาดบางเสร่ ขับรถตรงไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงตัวหาด
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด: ชายหาดสวย ผู้คนไม่พลุกพล่าน มีร้านอาหารทะลอร่อยๆ ที่พักสวยๆ ให้เลือกมากมาย
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน

หาดกระทิงลาย ทะเลพัทยา

10. หาดตาแหวน เกาะล้าน

หาดตาแหวน เกาะล้าน เหมาะสำหรับใครที่ชอบความคึกคัก ความสนุกสนาน ต้องที่นี่เลย หาดตาแหวน ตั้งอยู่บนเกาะล้านซึ่งอยู่ห่างชายฝั่งพัทยาประมาณ 7 กิโลเมตร นั่งเรือโดยสาร 45 นาที ถ้าเรือเร็วใช้เวลาเพียง 15 นาที หาดตาแหวน เป็นหาดยอดนิยมของเกาะล้าน มีชายหาดขาวสะดาด กว้างขวาง และยาวกว่าทุกหาดบนเกาะล้าน คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ เรียงรายเรียบชายหาด รวมถึงกิจกรรมทางน้ำต่างๆ มากมาย ทั้งบานาน่าโบ๊ท สกูตเตอร์ เจ็ตสกี พาราชู้ต ดำน้ำตื้น ดูปะการัง เป็นต้น ยิ่งตกดึกยิ่งคึกคัก ร้านรวงต่างๆ เปิดเพลง เล่นดนตรีสด เคล้าบรรยากาศอาหารค่ำ ได้ฟีลสุดๆ จะเที่ยวแบบ one day trip หรือพักค้างคืนก็ได้
Google Map: https://goo.gl/maps/7e4Q9ReAJRFpAG7Y8
การเดินทาง : เรือโดยสารท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา-เกาะล้าน (ท่าหน้าบ้าน) เที่ยวไปเวลา 07.00, 10.00, 12.00, 14.00, 15.30, 17.00 และ 18.30 น. เที่ยวกลับเวลา 06.30, 07.30, 09.30, 12.00, 14.00, 17.00 และ 18.00 น.
หรือเรือโดยสารท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา-เกาะล้าน (หาดตาแหวน) เที่ยวไปเวลา 08.00, 09.00, 11.00 และ 13.00 น. เที่ยวกลับเวลา 13.00, 14.00, 15.00 และ 16.00 น.
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: เกาะล้าน ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด: ชายหาดกว้างและยาวมาก มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย บรรยากาศคึกคัก
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน

หาดกระทิงลาย ทะเลพัทยา

11. หาดตายาย เกาะล้าน

1หาดตายาย เกาะล้าน
หาดตายาย เป็นหนึ่งในหลายๆ ชายหาดของเกาะล้าน มีความเงียบสงบมาก เนื่องจากมีขนาดเล็กและนักท่องเที่ยวจะไม่นิยมมาหาดนี้ ร้านค้า ร้านอาหารก็มีให้เลือกไม่มาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อน ไม่ชอบความพลุกพล่านวุ่นวาย แต่หาดตายายนั้นยืนหนึ่งเรื่องน้ำทะเลใสมากๆ คลื่นนิ่งสงบ วิวทิวทัศน์อันสวยงาม มีโขดหินสีน้ำตาลและท้องฟ้าสีคราม บอกเลยว่างดงามไม่แพ้ฝั่งอันดามันเลย จะนอนอาบแดด นอนอ่านหนังสือ ปูเสื่อปิกนิก ถ่ายรูปชิล ๆ ก็มีมุมสวยๆ เพียบ
​​​​​​​
Google Map: https://goo.gl/maps/dhtmtqAvrs8sW5aL8
การเดินทาง : เรือโดยสารท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา-เกาะล้าน (ท่าหน้าบ้าน) เที่ยวไปเวลา 07.00, 10.00, 12.00, 14.00, 15.30, 17.00 และ 18.30 น. เที่ยวกลับเวลา 06.30, 07.30, 09.30, 12.00, 14.00, 17.00 และ 18.00 น. จากท่าหน้าบ้าน ขับรถไปตามป้าย มีป้ายบอกทางตลอด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10-15 นาที
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: เกาะล้าน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด: เงียบสงบมาก น้ำทะเลสีฟ้าใส เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน

หาดกระทิงลาย ทะเลพัทยา

12. หาดโคซี่

หาดโคซี่
ชายหาดที่ตั้งอยู่ในอ่าวเล็ก ๆ อันเงียบสงบระหว่างหาดพัทยาและหาดจอมเทียนบนเขาพระตำหนัก มีลักษณะเป็นหน้าผารายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น ชายหาดกว้างขวาง มีความยาวประมาณ 600 เมตร ในเวลาที่น้ำลงชายหาดจะยิ่งกว้างมากๆ มีโขดหินสวยงามสะดุดตา ถ่ายรูปออกมาสวยสุดๆ ที่นี่เป็นชายหาดที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก จึงยังคงสภาพความสวยงาม ธรรมชาติสมบูรณ์ สะอาด เงียบสงบ เป็นส่วนตัว เหมาะแก่การพักผ่อนที่สุด ริมหาดมีที่พักให้เลือกหลากหลายสไตล์ ทั้งคอนโด บ้านริมหาด โรงแรม พร้อมวิวทิวทัศน์สุดอลังการ ในตอนเย็นยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว
Google Map: https://goo.gl/maps/zLTqM7f8tj6hNbkx7
การเดินทาง : ใช้ถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าพัทยาใต้ จะเจอทางแยกให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าพัทยาใต้ ขับตามทางมาเรื่อยๆจนเจอสี่แยกตัดกับถนนพัทยาสายสอง ให้เลี้ยวซ้าย แล้วขับตรงไป จนเจอทางแยกขึ้นเขาพระตำหนักจากนั้นจะมีทางให้เลี้ยวขวาเพื่อขึ้นเขา ไปตามถนนเกษตรสิน ขับไปจนถึงซอยเกษตรสิน 11 อยู่ทางขวามือ เลี้ยวเข้าไปในซอย ขับตรงไปจนสุดทางเลย แล้วเลี้ยวซ้าย ก็จะเจอหาดโคซี่
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด: ชายหาดกว้าง มีความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ธรรมชาติสมบูรณ์สวยงาม
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน

หาดกระทิงลาย ทะเลพัทยา

13. หาดเทียน เกาะแสมสาร

หาดเทียน ตั้งอยู่บน “เกาะแสมสาร” เกาะเล็กๆ ซึ่งเป็น 1 ใน 9 เกาะของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเปิดให้เป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อยู่ภายในการดูแลของกองทัพเรือ โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมได้แบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น ชายหาดมีทรายละเอียดขาวสะอาด น้ำทะเลใส ไฮไลท์ คือ ปะการังใต้น้ำที่ยังคงสมบูรณ์ มีกิจกรรมทางน้ำให้ทำมากมาย เช่น พายเรือคายัค วอลเล่ย์บอลชายหาด ปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติ ที่ห้ามพลาดเลยคือ ดำน้ำชมปะการัง และนั่งเรือท้องกระจกชมปะการังละฝูงปลานานาชนิดสวยงามมากๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเช่าเสื่อ เช่าเตียงผ้าใบ ห้องอาบน้ำ ห้องสุขา พร้อมให้บริการ
​​​​​​​
Google Map: https://goo.gl/maps/8uFvJY9aYPQqwZBz8
การเดินทาง : ข้ามเรือโดยสารที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที มีเที่ยวเรือให้บริการ 5 เที่ยว โดยมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไว้ที่ 500 คนต่อวัน ซึ่งจะมีการแจกบัตรคิวสำหรับซื้อตั๋วตั้งแต่เวลา 6.00 น. ค่าตั๋วผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 220 บาท และชาวต่างชาติ 600 บาท
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: เกาะแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด: ชายหาดกว้างขวาง ทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใสมาก ปะการังสมบูรณ์
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน 08.30-16.00 น.

หาดกระทิงลาย ทะเลพัทยา

14. หาดลูกลม เกาะแสมสาร

หาดลูกลม เกาะแสมสาร
บนเกาะแสมสารมีชายหาดทั้งหมด 5 หาด แต่สามารถลงเล่นน้ำและดำน้ำได้ 2 หาด คือหาดเทียนและหาดลูกลม ซึ่งหาดลูกลม จะอยู่ทางเหนือของเกาะแสมสารฝั่งตะวันตก โดยชายหาดจะมีลักษณะคล้ายกับปลาหมึกซึ่งทอดตัวยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่นี่จึงยังคงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะแนวปะการังและเหล่าสัตว์น้ำนานาชนิดที่หาดูได้ยาก น้ำทะเลสีฟ้าใสราวกระจก หาดทรายสีขาวนวลละเอียด มีกิจกรรมให้ทำมากมาย อาทิ เดินชมสวนพฤกษศาสตร์ เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน และบ่อแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ หรือจะเล่นน้ำบริเวณริมหาด พายเรือคายัค ดำน้ำตื้นดูปะการัง นั่งเรือท้องกระจกชมปะการังและโลกใต้ท้องทะเลสวยๆ สุดเพลิดเพลิน
Google Map: https://goo.gl/maps/8uFvJY9aYPQqwZBz8
การเดินทาง : ข้ามเรือโดยสารที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที มีเที่ยวเรือให้บริการ 5 เที่ยว โดยมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไว้ที่ 500 คนต่อวัน ซึ่งจะมีการแจกบัตรคิวสำหรับซื้อตั๋วตั้งแต่เวลา 6.00 น. ค่าตั๋วผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 220 บาท และชาวต่างชาติ 600 บาท
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: เกาะแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด: หาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลใสมาก ปะการังสวย สัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน 08.30-16.00 น.

หาดกระทิงลาย ทะเลพัทยา

15. หาดวอนนภา

หาดวอนนภา
หาดวอนนภา เป็นชายหาดทางตอนใต้ของหาดบางแสน ซึ่งมีการปรับปรุงภูมิทัศน์จัดระเบียบพื้นที่ให้สะอาดตา เป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น รวมถึงมีการเพิ่มพื้นที่สีเขียว มีการแบ่งเป็นโซนที่สามารถสังสรรค์ได้ และโซนที่ต้องการความสงบ สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ หรือสำหรับออกกำลังกาย เป็นต้น บริเวณริมหาดมีแนวเขื่อนหินกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่งเป็นแนวยาวตลอดชายหาดสวยงามมาก แต่ถ้าจะลงเล่นน้ำต้องระมัดระวังเพราะมีโขดหินค่อนข้างเยอะ ผู้คนเลยมักจะมานั่งเล่น กินลม ชมวิว ปูเสื่อปิกนิก พร้อมกินอาหารทะเลที่รับประกันความสดใหม่ ถูกอร่อย เพราะตรงสุดปลายหาดมีสะพานปลาที่เรือประมงมาจอดเทียบฝั่งทุกวัน นอกจากนี้ ฝั่งตรงข้ามหาดยังมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่น่ารัก ๆ มากมาย ยิ่งช่วงเย็นก็ยิ่งคึกคัก เพราะนักท่องเที่ยวจะมานั่งชิลชมพระอาทิตย์ตก บาร์ต่างๆ เริ่มเปิดเพลง มีแสงสีเสียงยามค่ำคืน บรรยากาศครึกครื้น เหมาะกับการออกมาแฮงค์เอาท์สุดๆ
Google Map: https://goo.gl/maps/B6DwbhtxkeMCghnu5
การเดินทาง : ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท ขับตรงไปเรื่อย ๆ มุ่งหน้าหาดบางแสน เลี้ยวขวาเข้าสู่หาดบางแสนตรงทางหลวง 3137 ขับตรงไปอีก 5 กิโลเมตร ผ่านมหาวิทยาลัยบูรพาเลยไปจนถึงวงเวียนปลาโลมาแล้วเลี้ยวซ้าย จะเข้าสู่ถนนบางแสนล่าง ขับไปเรื่อย ๆ จะเจอกับหาดวอนนภา
ตำแหน่ง/ที่ตั้ง: ถนนบางแสนล่าง ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
จุดเด่นของชายหาด: ภูมิทัศน์สวยงาม เป็นระเบียบ เหมาะกับการนั่งชิลตอนกลางวัน แฮงค์เอาท์ตอนกลางคืน
​​​​​​​
วันเวลาที่เปิดให้เข้าเที่ยวชม: เปิดทุกวัน ตลอดทั้งวัน

15 หาดทะเลพัทยา ขับรถเที่ยวง่าย ไม่ยุ่งยาก มีเวลาว่างไม่เยอะก็เที่ยวได้อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพฯ แล้วคุณจะติดใจกับความงามของหาดพัทยาสวย ๆ เห็นน้ำทะเลใส หาดทรายสวยงาม มีที่เที่ยวพัทยามากมายและกิจกรรมคลายเหงาแบบจัดเต็มชนิดที่ว่า มาแล้วก็อยากจะมาอีกแน่นอนค่ะ

ชลุบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชายหาดพัทยาให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่พัทยาที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea foodรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

ที่พัก

Stay at

Chonburi

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักชลบุรี ติดหาด ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)