จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ชลบุรีเป็นจังหวัดแห่งการท่องเที่ยว คนไทยและชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อยกลับมาเที่ยวซ้ำทุกๆ ปี ใครกำลังมองหาแหล่งพักผ่อนหย่อนใจแนวเงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ จังหวัดชลบุรีตอบโจทย์มากๆ อีกทั้งยังเดินทางไม่ไกล มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย เที่ยวชิลๆ สไตล์คนรักธรรมชาติได้อย่างเพลิดเพลิน

20220311_s_jrM8ZFAijK.jpeg

1. แกรนด์แคนยอนคีรี

เดิมเป็นบ่อดินลูกรังเก่าถูกทิ้งร้าง มีความลึกประมาณ 30 เมตร แต่ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามจนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติต้องสะพายกล้องมาเก็บภาพ ด้วยความที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติ ล้อมรอบด้วยต้นไม้ น้ำในบ่อเป็นสีเขียวอมฟ้าสวยงาม ทางตรงข้ามมีรางรถไฟขนานไปตามแนวถนน พอมาอยู่รวมกันแล้วกลายเป็นองค์ประกอบภาพสมบูรณ์ จึงไม่แปลกเลยที่มีผู้คนต่างเดินทางมาชม รับลม ชมวิว ให้เต็มอิ่มแล้ว อย่าลืมอัปรูปลงโซเชียล รับรองยอดไลก์เพียบ

20220311_s_HwKQ8Waj4b.jpeg

2. หมู่บ้านช้าง พัทยา

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์
เวลา 10.00-19.00 น.
เข้าฟรี (มีค่าบริการกิจกรรมที่เข้าร่วม)

ท่องโลกธรรมชาติ ด้วยการขี่ช้างชมนกชมไม้แบบไม่เหมือนใครต้องมา หมู่บ้านช้าง พัทยา ได้เห็นมุมมองจากบนหลังช้างแบบนี้ตื่นเต้นไปอีกแบบ นอกจากได้ขี่เจ้าช้างตัวใหญ่ใจดีแล้ว หมู่บ้านแห่งนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ อีกหลายอย่างทั้งชมสาธิตการทอผ้าไหมไทย นั่งแพลอยน้ำชมความงามอันเงียบสงบของธรรมชาติ ลิ้มรสรับประทานบุพเฟต์ผลไม้สดชื่น พร้อมดื่มชาและกาแฟ รวมไปถึงการชม Thai Classical Dancing Show สำหรับสายลุยชอบจัดหนักที่นี่ก็มีรถ ATV ให้ขับเล่น เรียกได้ว่าครบทุกอารมณ์ จบในที่เดียว​​​​​​​

20220311_s_UXrWNCphs7.jpeg

3. น้ำตกชันตาเถร ศรีราชา

สายเขียวรักธรรมชาติห้ามพลาด ต้องมาเยือน น้ำตกชันตาเถร ให้ได้สักครั้งในชีวิต ตั้งอยู่อำเภอศรีราชา เป็นน้ำตกแห่งเดียวของชลบุรี บรรยากาศสุดชิล อยู่ท่ามกลางป่าไม้อุดมสมบูรณ์ เพราะอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ อีกทั้งยังเป็นป่าต้นน้ำของอ่างเก็บน้ำบางพระ แช่น้ำให้ชุ่มฉ่ำ เย็นสบาย ลืมความวุ่นวายจากเมืองหลวงได้ในพริบตา ไฮไลต์จุดสวยที่สุดคือ น้ำตกชั้นสี่ ต้องเดินขึ้นไปสูงหน่อย แต่รับรองคุ้มค่าเหนื่อย หรือใครชอบแอดเวนเจอร์จะเดินขึ้นไปจนถึงชั้นห้า ชั้นบนสุดของน้ำตกแห่งนี้ก็ไม่ว่ากัน สำหรับใครที่เบื่อทะเล อาจลองเปลี่ยนมาเที่ยวน้ำตกดู ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ​​​​​​​

20220311_s_W0dxrgIHH4.jpeg

4. เกาะขาม สัตหีบ

เปิดบริการ จันทร์-ศุกร์
เวลา 08.30-16.30 น.
ค่าบริการเที่ยวเรือเกาะขาม ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 250 บาท

คิดถึงน้ำทะเลใสๆ หาดทรายสีขาว ภาพและเสียงเกลียวคลื่นกำลังซัดเข้าฝั่ง มาพบบรรยากาศแบบนี้ได้ที่อุทยานใต้ทะเล เกาะขาม อ.สัตหีบ สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนชอบใกล้ชิดกับธรรมชาติ มาให้เห็นกับตา เป็นอีกสถานที่ Unseen ของไทย น้ำใสแจ๋วจนมองเห็นโขดหินใต้น้ำ หากใครอยากดูปะการัง สามาหารถหาเช่าบริการนั่งเรือท้องกระจกชมปะการังได้ อีกสิ่งไม่ควรพลาดต้องไปถ่ายภาพบนสะพานไม้เลียบชายหาด เป็นการเช็คอินว่ามาถึงเกาะขาม เที่ยวทะเลเป็นการชาร์จพลังที่ดีจริงๆ

20220311_s_rrVBOIcvLT.jpeg

5. อ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชชโลทร เกาะจันทร์

เดินเล่นชิลๆ แบบไม่ต้องรีบร้อน ดื่มด่ำกับบรรยากาศอ่างเก็บน้ำขนาดยักษ์บนเนื้อที่ประมาณ 44,000 ไร่ อ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชชโลทร อ.เกาะจันทร์ เป็นสถานที่ที่คนยังไม่ค่อยรู้จักมากนัก นักท่องเที่ยวเลยยังไม่พลุกพล่าน เหมาะมากสำหรับคนชอบถ่ายรูป บรรยากาศกำลังดี ลมพัดเย็นสบาย ถ้าได้มาในช่วงเย็นมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านปั่นจักรยานออกกำลังกายกันประปราย มองดูแล้วเรียบง่ายผ่อนคลายเป็นช่วงเวลาที่อยากหยุดไว้แบบนี้สักพัก ผู้ชอบความเงียบสงบต้องลองมาเยือน ประสบการณ์ดีๆ แบบนี้รออยู่

ธรรมชาติคือสิ่งที่มนุษย์ขาดไม่ได้ เมื่อเจอความสับสนวุ่นวาย จะช่วยฮีลความรู้สึกให้เราได้มากๆ ห้าสถานที่นี้คัดมาแล้วอย่างดี เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับผู้กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวชิลๆ ไม่ต้องรอวันหยุดยาวก็มาได้ เหนื่อยท้อเมื่อไรให้ธรรมชาติโอบกอด รับรองพลังกลับมาเต็มเปี่ยม

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)