จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
10 ที่เที่ยวพัทยา มาแล้วต้องไม่พลาด หาดสวยเหมือนเที่ยวทะเลใต้ 10 ที่เที่ยวพัทยา มาแล้วต้องไม่พลาด หาดสวยเหมือนเที่ยวทะเลใต้

10 ที่เที่ยวพัทยา มาแล้วต้องไม่พลาด หาดสวยเหมือนเที่ยวทะเลใต้

20220203_s_zATrvfprLF.jpeg

1. ที่เที่ยวพัทยา: หาดบ้านอำเภอ

ชายหาดอยู่ไม่ไกลจากเมืองพัทยา อำเภอสัตหีบ บรรยากาศเงียบสงบยังคงความเป็นธรรมชาติ ทะเลสวย น้ำใส  มีกังหันลมขนาดยักษ์ เป็นกังหันลมขนาดใหญ่สำหรับผลิตไฟฟ้า แลนด์มาร์คของชายหาดมีแนวหินกั้นทรายและคลื่นที่เรียงรายริมทะเล จึงเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่เราแนะนำให้ลองมาเที่ยวชมดู  สามารถเดินรับลมพร้อมถ่ายรูปสวยๆ กันได้บริเวณชายหาด หรือนั่งชมบรรยากาศระหว่างรออาหารมีไว้บริการสำหรับคนชอบอาหารทะเลสดๆ กับเมนูอาหารทะเลหลากหลาย  พร้อมชมดวงอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าไปด้วย

20220203_s_d3LyHXcXxT.jpeg

2. ที่เที่ยวพัทยา: หาดวงศ์อมาตย์ ​​​​​​​

เพชรเม็ดงามอีกแห่งของพัทยา ตั้งอยู่ในซอยนาเกลือ 18 ชื่อชายหาดได้มาจากในอดีตมีที่พักแห่งเดียวที่ตั้งอยู่ในย่านนี้ชื่อว่า โรงแรมวงศ์อมาตย์ ตั้งขึ้นตามชื่อและนามสกุลของเจ้าของโรงแรม และหาดมีอยู่โรงแรมเดียว  ผู้คนก็เลยเรียกหาดตามชื่อโรงแรมนั่นเอง  บรรยากาศสงบ มีความเป็นส่วนตัว ใครชื่นชอบการเล่นน้ำคงจะถูกใจแน่ๆ  เพราะน้ำใส มีแนวทุ่นไว้สำหรับกันเรือเข้ามาในเขตเล่นน้ำ ส่วนใครชอบเดินชิลถ่ายรูปก็ชิลได้เลย ด้วยตัวชายหาดนั้นมีความยาวถึง 1.3 กิโลเมตร ได้ชมวิวทะเลเต็มๆ แบบไม่มีอะไรมากั้น เพราะพื้นที่ตรงนี้ไม่มีแนวร่ม หรือเตียงผ้า

20220203_s_YQV7UI6LyJ.jpeg

3. ที่เที่ยวพัทยา: หาดดงตาล

ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ ว่ากันว่าชายหาดมีต้นตาลขึ้นอยู่เต็มพื้นที่ และเป็นร่มเงาให้กับชายหาดโค้งสวยและยาวกว่า 400 เมตร ชาวบ้านจึงเรียกว่า อ่าวดงตาล หรือหาดดงตาล  บรรยากาศโดยรวมค่อนข้างเงียบสงบ ทรายค่อนข้างสะอาดและน้ำทะเลใส  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการมาเล่นน้ำ มีกิจกรรมยอดฮิต ได้แก่ การแล่นเรือใบ วิ่งออกกำลังกาย หรือแม้แต่ปั่นจักรยานเลียบชายหาด สายชิลมาเที่ยวพัทยาแล้วตามหาหาดที่สงบ ร่มรื่น  ไม่วุ่นวาย หาดดงตาลเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

20220203_s_fw0Qcdu2e8.jpeg

4. ที่เที่ยวพัทยา: หาดเทียน

ขยับพิกัดออกจากฝั่งแล้วมุ่งหน้าตรงไปยังเกาะล้าน สถานที่เที่ยวยอดฮิตของโซนพัทยา หาดสวยที่สุดอีกจุดหนึ่งของเกาะ แวะถ่ายรูปกับทรายละเอียดสีขาวสะอาดกับน้ำทะเลใสๆ จนมองเห็นปลา ทำให้ใครหลายคนอดใจไว้ไม่อยู่ต้องลงไปเล่นน้ำกัน แถมบรรยากาศรอบๆ สงบ ไม่วุ่นวาย มีแนวร่มไม้ให้ได้นั่งชิลกันด้วย นอกจากนี้ยังมีทางเดินสะพานไม้สำหรับเดินไปยังหาดให้แวะถ่ายรูปเก๋ๆ ระหว่างทางด้วย  บริเวณชายหาดมีร้านอาหารไว้บริการ เรียกว่าครบครันจริงๆ ใครเดินทางมาเที่ยวพัทยา ถ้ามีเวลาลองแวะมาเที่ยวกันได้ วิวสวยกระแทกใจ ตรงปกไม่จกตาแน่นอน

20220203_s_4Pn9PGY2DU.jpeg

5. ที่เที่ยวพัทยา: หาดนวล

หาดสวยทางใต้ของเกาะล้าน ให้บรรยากาศสบายๆ กับวิวทะเลสวยๆ แถมมีมุมเงียบสงบให้ได้นั่งพักผ่อนกัน หาดแห่งนี้ใช้เวลาเดินทางมากสักหน่อย เมื่อเทียบกับหาดอื่นๆ บนเกาะ เพราะตั้งอยู่ไกลจากท่าเรือมากพอสมควร แต่ก็คุ้มค่าแก่การมาเยือน เพราะมีน้ำทะเลใส สะอาด แถมยังมีทรายละเอียดด้วย ใครมาแล้วต้องมาเดินชิลถ่ายรูป ลงเล่นน้ำตรงจุดนี้สักหน่อย บนชายหาดก็ยังมีร้านอาหาร เตียงผ้าใบ รวมไปถึงกิจกรรมทางน้ำไว้คอยให้บริการครบครัน ใครมาเที่ยวเกาะล้าน...ก็อย่าพลาดเชียว

20220203_s_2Fede6LW9W.jpeg

6. ที่เที่ยวพัทยา: หาดตายาย

ขยับพิกัดมานั่งชิลกันต่อ หาดตายาย ที่เกาะล้าน เป็นชายหาดเล็กๆ  เงียบสงบ เพราะเป็นหาดส่วนบุคคล ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะ  แม้ว่าหาดแห่งนี้มีความยาวไม่มากนัก แต่ความสวย สะอาดโดดเด่นไม่น้อย สามารถเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาทำคือ การอาบแดด เล่นน้ำ ถ่ายรูปกับโขดหินกระจายอยู่รอบๆ หาด นั่งชิลใต้ร่มเงาไม้ หรือแม้แต่ทานข้าวพร้อมชมวิวทะเลสวยๆ ไปด้วยก็ยังได้ สายชิลไม่ควรพลาดการมาเช็คอินที่หาดนี้ Highly Recommended

20220203_s_VOw4apgsgH.jpeg

7. ที่เที่ยวพัทยา: หาดตาแหวน

จุดเช็คอินยอดนิยมของเกาะล้าน เป็นชายหาดมีขนาดใหญ่ลำดับต้นๆ ของเกาะ มีท่าเทียบเรือทอดยาวลงไปในทะเล จึงทำให้คุณเดินชมวิวสวยๆ ได้แบบสบายๆ ชายหาดแห่งนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ จะเห็นได้จากเตียงผ้าใบรายเรียงไปตามหาด  กิจกรรมทางน้ำจะมีเจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ทให้เช่าค่อนข้างเยอะ การเล่นน้ำไม่ควรเลยไปจากทุ่น เพื่อความปลอดภัย  นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารให้เลือกกินได้ตามใจชอบ  

20220203_s_sHE1D5i8UZ.jpeg

8. ที่เที่ยวพัทยา: หาดทรายแก้ว

ชายหาดที่ชื่อตรงกับหาดสวยในจังหวัดภูเก็ต  แล้วดีกรีความสวยก็กินไม่ลงซะด้วยสิ อยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนชุมพลทหารเรือ ธรรมชาติยังคงความสมบูรณ์ แถมเรื่องความสะอาดของชายหาดพูดได้เลยว่า..เต็มสิบไม่หัก ตัวของชายหาดมีความยาวประมาณ 1,700 เมตร พื้นทรายละเอียด สีขาว และน้ำทะเลสีฟ้าใส มีภูเขาและต้นไม้รายล้อม ให้ความสดชื่นได้เป็นอย่างดี  ใครอยากมาเล่นน้ำ นอนอ่านหนังสือ พายเรือคายัค เดินถ่ายรูป หรือนั่งชิลจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ก็มาเถอะ

20220203_s_s9Jyvu5MkR.jpeg

9. ที่เที่ยวพัทยา: หาดยินยอม

แค่ชื่อก็ทำเอาพร้อมใจอยากไปเช็คอิน หาดยินยอมเป็นชายหาดเอกชนอยู่โซนพัทยาใต้ ไม่ไกลจากเขาพระตำหนัก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวชอบความสงบ อีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยจุดหนึ่งของพัทยา ด้วยบรรยากาศเงียบสงบ สบายๆ ทำให้หลายคนเลือกมานั่งชิลดูทะเลสวยๆ น้ำใส สะอาด หาดทรายสีขาว บ้างก็เลือกทำกิจกรรมอย่างการวิ่ง รวมไปถึงปั่นจักรยานออกกำลังกาย แอบให้อารมณ์หาดส่วนตัวนิดๆ น่าจะเป็นเสน่ห์ของหาดเลย

20220203_s_pWwWvUNSPB.jpeg

10. ที่เที่ยวพัทยา: หาดจอมเทียน

ไม่พูดถึงเลยก็คงไม่ได้ หาดจอมเทียน หนึ่งในหาดดังของพัทยา ชายหาดความยาวถึง 6 กิโลเมตร ชายหาดขนาดใหญ่จึงทำให้มีพื้นที่ให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมทางน้ำได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบานาน่าโบ๊ท เจ็ตสกี วินด์เซิร์ฟ หรือจะเลือกอบผิวสีแทนด้วยการนอนอาบแดด แวะถ่ายรูปชิคๆ หรือจะนั่งชิลเฉยๆ ยังเท่เลย ใครเป็นสายกินก็คงฟินไม่น้อย เพราะในย่านนี้ร้านอาหารทะเลสดๆ มีให้เลือกกันแบบจัดเต็ม รวมไปถึงสาย Café Hopping มีคาเฟ่บรรยากาศดีมีให้เลือกอย่างจุใจ

ใครกำลังหาสถานที่เที่ยวธรรมชาติโดนๆ ให้อารมณ์ถ่ายรูปมาแล้วเหมือนมาโซนทะเลใต้ ก็ตามไปเช็คอินกันได้เลยค่ะ ถ้าจะให้ดีมาช่วงหน้าหนาวนี้แหละเด็ดสุด อากาศกำลังดี น้ำใสกิ๊ง แถมพัทยายังเดินทางง่ายสะดวกสบายอีกต่างหาก เอาเป็นว่าไม่ต้องรอช่วงหน้าร้อนก็ได้ แค่คุณอยากพักผ่อน ไม่ว่าจะมาพักเหนื่อยหรือพักใจ...ทะเลใส ๆ รอต้อนรับเสมอ หรือถ้าใครอยากสัมผัสทะเลพัทยาพร้อมจิบกาแฟแบบชิล ๆ ก็ไปกันได้ที่ 10 คาเฟ่พัทยาใกล้ทะเล ที่จะทำให้คุณได้พักผ่อนกับน้ำทะเลและหาดทราย แถมยังได้กาแฟดี ของหวานโดน ๆ คลายร้อนกันอีกด้วย

ชลุบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชายหาดพัทยาให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่พัทยาที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea foodรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)