จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
รีวิว หาดเทียน เกาะล้าน ใกล้กรุงเทพฯ เงียบสงบ สยบความวุ่นวาย รีวิว หาดเทียน เกาะล้าน ใกล้กรุงเทพฯ เงียบสงบ สยบความวุ่นวาย

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

พักค้างคืนที่หาดเทียน ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์

อิ่มอร่อยกับอาหารทะเลที่ Hardtien Restaurant หาดเทียน

นั่งเรือข้ามฟากจากพัทยาสู่เกาะล้านถ่ายรูปชิลๆ บนเรือ

cms-img-20230518_s_QdHCLFgcsL.webp

หาดเทียน เกาะล้าน เกาะสวยๆ ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี อยู่ตรงหน้าอ่าวพัทยาเมืองยอดฮิตในการท่องเที่ยว เกาะล้านเงียบสงบ สยบความวุ่นวาย ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ไม่ต้องมีโปรแกรมทำอะไรมาก ให้ธรรมชาติชายหาดและท้องทะเลเยียวยาทุกสิ่ง ต้องขอยกให้หาดเทียนเป็นหาดสวยเบอร์ต้นๆ ของเกาะล้านเลย ช่วงกลางวันจะดูคึกคักหน่อย แต่พอเย็นๆ รับรองว่าทั้งหาดเป็นของคุณเท่านั้น ส่วนตัวสุดๆ มาเที่ยวทั้งทีจัดไปเลย 2 วัน 1 คืน

จากพัทยานั่งเรือเฟอร์รี่ไปเกาะล้าน

ไปเที่ยวเกาะล้านต้องมาขึ้นเรือ ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เช็กรอบเรือเฟอร์รี่ที่วิ่งตลอดระหว่างท่าเรือแหลมบาลีฮายไปเกาะล้าน ท่าเรือหน้าบ้าน ตั้งแต่เวลา 07.30-18.30 น. ซื้อตั๋วข้ามฟากไปในราคา 30 บาท เท่านั้น รอบเรือที่เหมาะเวลาของเราคือเที่ยงตรง หาของอร่อยรับประทานกันก่อนลงเรือ แล้วตระเตรียมเสบียงให้พร้อมต่อการติดเกาะได้เลย ได้เวลาลงเรือเฟอร์รี่แล้วก็นั่งชิลๆ รับลมเย็นไปท่าเรือหลักของเกาะล้าน ชื่อท่าเรือหน้าบ้าน อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ถึงเกาะล้านเราเช่ามอเตอร์ไซค์ไว้ขับเที่ยว ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์วันละ 300 บาท มีบริการบริเวณท่าเรือหน้าบ้าน

Hardtien Restaurant ที่พักบนเกาะล้าน

มาถึงหาดเทียนก็ขอทานอาหารกันก่อน Hardtien Restaurant ร้านอาหารในตำนานของหาดเทียน ตั้งอยู่ริมหาดแบบส่วนตัว ซึ่งนอกจากจะเป็นร้านอาหารแล้ว ยังเป็นที่พักของเราในค่ำคืนนี้ด้วย ห้องพักมีไม่มากนัก เน้นความเรียบง่าย แต่สะดวกสบายและสะอาดมาก ห้องพักสำหรับสองคน ราคาคืนละ 1,800 บาท แต่ถ้ามาพักกันเยอะๆ ก็เสริมที่นอนได้อีกคนละ 400 บาท ห้องพักมีแอร์ อาหารเช้า ที่นั่งชายหาดและห่วงยางให้เล่นน้ำกัน รวมในราคานี้หมดแล้ว

หาดเทียน 

เช็คอินได้ห้องพักแล้ว เราก็ออกมาเดินเที่ยวเล่นริมหาดพักผ่อนยามบ่าย นั่งเล่นชมวิวและทอดอารมณ์ไปตามหาดทรายขาวเบื้องหน้า “หาดเทียน” เป็นอ่าวโค้งยาวมีภูเขาโอบล้อม มีหาดทรายขาวละเอียดแบบผงแป้ง น้ำใสสีฟ้าอมเขียว บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อน และลงเล่นน้ำในช่วงเย็น อากาศดี หรือใครอยากสนุกเพิ่มเติม ที่นี่ก็มีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายให้บริการ ทั้งดำน้ำดูปะการัง ขับเจ็ตสกี เล่นบานาน่าโบ๊ต

ชมพระอาทิตย์ตกที่หาดเทียน

เย็นย่ำใกล้ค่ำ พระอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้า จุดนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกทะเลสวยงามมาก ท้องทะเลเมื่อตอนบ่ายเป็นสีฟ้าครามสดใส เปลี่ยนเป็นสีทองสะท้อนแสงพระอาทิตย์ที่กำลังตก เมื่อฟ้ามืดแล้วเวลาเกือบหนึ่งทุ่มได้เวลาอาหารค่ำของเรา มาทะเลแบบนี้อาหารต้องจัดแบบทะเลชุดใหญ่ มื้อนี้ต้องพิเศษหน่อย เราสามารถสั่งอาหารจากที่พักมารับประทานหน้าหาดได้เลย หรือบางวันทางร้านก็จะจัดเป็น BBQ Seafood Buffet พร้อมด้วยน้ำจิ้มรสแซ่บ อิ่มแล้วใช้เวลาเดินย่อยอาหารเลียบชายหาดเงียบสงบยามค่ำคืนกันก่อน แม้จะมืดแต่ทะเลตอนกลางคืนก็สวยไปอีกแบบ ดูมีเสน่ห์และลึกลับไปในตัว นั่งเล่นชายหาดให้ลมพัดผ่านเย็นๆ สบาย ฟังเสียงคลื่น หรือจะนอนดูดาวชายหาด โรแมนติกมากๆ

หาดเทียน เกาะล้าน-พัทยา – กรุงเทพฯ

ช่วงเช้าถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น เพราะหาดหันไปทิศตะวันตก แต่เราได้ชมพระอาทิตย์ตกกันไปแล้ว และแสงอ่อนๆ ยามเช้าก็ละมุน ดีต่อใจมากๆ อดที่จะออกไปเดินเล่นรับแสงเช้าๆ ริมชายหาดอีกไม่ได้  สายๆ มารับประทานอาหารเช้าที่พักจัดไว้ให้ อิ่มอร่อย หลังอาหารเช้ายังคงชิลต่อกันที่หน้าหาดอีกพักใหญ่ๆ จากนั้นเราก็พร้อมเตรียมตัวเช็คเอาท์ เพื่อขับมอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวชมเกาะล้านหาดอื่นๆ ด้วย จบโปรแกรมแล้วคืนมอเตอร์ไซค์ที่เช่ามาจากท่าเรือ และนั่งเรือเฟอร์รี่กลับไปยังแหลมบาลีฮาย พัทยา ในราคา 30 บาท เท่าเดิม

ทริปนี้เน้นความสโลว์ไลฟ์ พักผ่อนเพลินๆ ได้ถ่ายรูปเก็บภาพความงดงามของหาดเทียน เกาะล้าน เป็นความทรงจำ และความประทับใจตลอดไป

ที่พัก

Stay at

Pattaya 

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักพัทยา ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)