จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ฤดูฝนกำลังจะผ่านไป อากาศเย็นๆ กำลังจะเข้ามา ปลายปีแบบนี้หลายๆ ครอบครัวน่าจะกำลังวางแพลนไปเที่ยวกัน ทริปนี้เราจะมาชวนทุกคนไปเที่ยวพัทยา เดินทางง่ายสะดวกมาก อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มาพร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวพัทยาหลากหลายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ใครยังไม่มีแพลนเที่ยวพัทยา 2 วัน 1 คืน กำลังดี ไม่เหนื่อยมาก และได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม

Must Do

ถ่ายรูปในสวนดอกไม้สวยๆ ที่ สวนนงนุช สวนสวยระดับโลกมีรางวัลการันตีกันเลยทีเดียว
ซื้อของฝาก ตลาดหนองมน ตลาดอยู่คู่กับเส้นทางนี้มาทุกยุคทุกสมัย

Must Go

สักการะพระพุทธรูปเขาชีจรรย์ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ เด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดภูเขาสูง
เที่ยวชมเศรษฐกิจความคึกคัก ท่าเรือแหลมบาลีฮาย จุดเช็คอินที่คุณพลาดไม่ได้
หาดพัทยา หาดสวยทอดยาวทรายขาวเนียนละเอียด เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ

Must Eat

ตลาดจีนซากแง้ว ตลาดโบราณ พร้อมของกินในตำนานแสนอร่อย

เที่ยวพัทยา วันที่ 1

การเดินทาง กรุงเทพฯ-พัทยา ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็พบกับสถานที่ท่องเที่ยวชิลๆ ได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่

20220203_s_ue3Cq4Xw9P.jpeg

พระพุทธรูปเขาชีจรรย์

เพื่อความเป็นสิริมงคลส่งท้ายปี แวะนมัสการพระพุทธรูปบนภูเขาใหญ่ที่สุด คือ พระพุทธรูปเขาชีจรรย์พระพุทธฉาย หรือพระพุทธรูปสลักบนหน้าผาขนาดใหญ่ ประทับนั่งปางมารวิชัยนี้มีความสูง 130 เมตรและหน้าตักกว้าง  70 เมตร ลายเส้นเห็นฝังด้วยกระเบื้องโมเสกสีทอง ทำให้สามารถมองเห็นอย่างเด่นชัดโดยไม่มีสิ่งใดมากีดขวางทัศนวิสัย และสถานที่ใกล้เคียง ยังเป็นมณฑปของวัดญาณสังวราราม

20220203_s_Q7kf8TSFCG.jpeg

สวนนงนุชพัทยา ​​​​​​​

จากการอยากจัดสวนให้คนมาเที่ยว จุดประกายให้สวนนงนุช พัทยา กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำอันดับโลก แม้ว่าคุณอาจเคยมาเที่ยวแล้ว การมาเที่ยวซ้ำอีกครั้งหนึ่งก็ไม่ใช่เรื่องตะขิดตะขวงใจ เพราะมีสวนสวยๆ กิจกรรมดีๆ ทำตลอดทั้งวัน ปัจจุบันสวนนงนุชมีมุมการจัดสวนเพิ่มเติม มีการนำเอารูปปั้นไดโนเสาร์ต่างๆ กลายเป็นโซนไฮไลต์ ไม่ว่าใครได้มาสวนนงนุชต้องมาถ่ายรูปเช็คอิน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเหมาะสำหรับครอบครัว มากี่ครั้งก็ประทับใจเหมือนเดิม 

20220203_s_k9hXjL7krB.jpeg

ตลาดากแง้ว​​​​​​​

หรือที่เรียกกันว่าตลาดชุมชนจีนโบราณบ้านชากแง้ว มีอายุยาวนานมากกว่า 100 ปี ชุมชนเต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรมต่างๆ เกิดเป็นเสน่ห์ของตลาด ไม่สามารถหาที่ไหนได้ ต้องมาเที่ยวตลาดชากแง้วเท่านั้น ตลาดเต็มไปด้วย ขนมโบราณ อาหารรสชาติดั้งเดิม ของใช้สไตล์จีน ใครชอบความคลาสสิกมาเลย ไม่ผิดหวัง เดินเพลินๆ ตลอด 7 กิโลเมตร อยากให้อินก็ใส่กี่เพ้ามาเดินถ่ายรูปน่ารักมาก เปิดทุกวันเสาร์ เวลา 16.00-21.00 น.

20220203_s_AHjpgvNqWz.jpeg

โรงแรม มานิตา บูติค โฮเต็ล​​​​​​​

ทริปนี้เราพัก โรงแรมมานิตา บูติคโฮเต็ล มีความคลาสสิก ตกแต่งสไตล์บูทีค โอบล้อมด้วยธรรมชาติ บรรยากาศภายในโรงแรมร่มรื่น มาพร้อมความสะดวกสบาย ที่สำคัญราคาประหยัด และอยู่ใกล้กับแหลมบาลีฮายด้วย ไปเที่ยวได้สะดวก

20220203_s_36vDashQwv.jpeg

ท่าเรือแหลมบาลีฮาย​​​​​​​

ใกล้กับที่พักของเรา เดินมาได้เลย ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ถือว่าเป็นสถานที่เที่ยวไฮไลต์ของพัทยาเช่นกัน มีความคึกคัก เต็มไปด้วยร้านค้าอาหารการกิน แนะนำร้านบาลีฮายซีฟู้ด ร้านอาหารที่คนชอบกินดึกต้องแวะมา ซีฟู้ดสดอร่อย น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บติดใจมาก

เที่ยวพัทยา วันที่ 2

20220203_s_zAlteyI8uy.jpeg

พัทยากลาง

มาเที่ยวพัทยา ไม่สัมผัสทะเลได้ไง ขับรถเลียบเส้นชายฝั่งทะเล แวะเดินเล่นชายหาดขาวๆ นวลๆ และน้ำใสๆ บรรยากาศผ่อนคลาย ถือเป็นสถานที่รวมความสะดวกสบายต่างๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ห้างสรรพสินค้า อาคารธุรกิจต่างๆ จึงค่อนข้างคึกคัก และมีชีวิตชีวา เดินเล่นนั่งเล่นบริเวณชายหาดพัทยากลาง หรือหากมีอาการปวดเมื่อยเคล็ดขัดยอก ริมหาดก็มีบริการนวดแผนโบราณ ถือว่าฝีมือดีเลยทีเดียว

20220203_s_nQzD9ZRLRK.jpeg

ตลาดหนองมน

นึกถึงของฝากต้องแวะมาตลาดหนองมน ของฝากเพียบเลย ไม่ว่าจะปลาหมึกแห้ง ข้าวหลามหนองมน แต่ละอย่างเด็ดมากๆ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ แวะสักหน่อย มีของติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้าน แฮปปี้แน่นอน

เที่ยวพัทยา 2 วัน 1 คืน ครบรสเลย พร้อมมีของไปฝากคนที่บ้านด้วย เตรียมแพ็กกระเป๋าแล้วก็ไปเที่ยวตามเราได้เลย ทริปพัทยาครั้งนี้ไม่น่าเบื่อ

Writer

เกศณัฐษ์ เขมะกัตติมาศฐ์

ไกด์เรนนี่ ผู้ชอบเขียนและถ่ายรูป พร้อมทำบันทึกในทุกที่ที่ไป ด้วยความเชื่อที่ว่า ภาพ 1 ใบ สามารถบรรยายได้ล้านคำพูด และหนึ่งความทรงจำดีๆ สามารถถ่ายทอดได้ไม่มีวันสิ้นสุด

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)