จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

แนะนำ 5 ที่เที่ยวพัทยาเหนือหาดสวย น้ำใสจะไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ

เที่ยวพัทยา กี่ครั้งก็ไม่เบื่อ เมืองชายทะเลมีชีวิตชีวาอยู่ตลอดเวลา มีอะไรใหม่ๆ มาให้อัปเดตเสมอ หาดสวย อาหารอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวมีเยอะ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย โรงแรมที่พักนับร้อยหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่ราคาหลักร้อยถึงหลักหมื่น แถมอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางแค่ 2 ชั่วโมงนิดๆ คุณก็ได้สัมผัสกับน้ำทะเล นั่งชิลๆ ฟังเสียงคลื่นซัดชายหาด รับลมเย็นๆ ทริปนี้มาแนะนำ 5 สถานที่เที่ยวเมืองพัทยา บรรยากาศริมทะเลพลาดไม่ได้  5 แบบ 5 อารมณ์ มาลุยกันเลย

20220315_s_9yn47eeUEP.jpeg

จุดชมวิวเขาพระตำหนัก

ได้อารมณ์ชมวิวจากยอดเขาสูง ได้เห็นวิวอ่าวพัทยาและตัวเมืองพัทยา เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องสวยงามไม่ว่าจะช่วงกลางวันและกลางคืน สวยในบรรยากาศที่ต่างกันออกไป เขาพระตำหนักอยู่ทางพัทยาใต้ เป็นภูเขาคั่นระหว่างเมืองพัทยาและหาดนาจอมเทียน เป็นพื้นที่ของสถานีวิทยุกองทัพเรือและวัดเขาพระบาท มีรอยพระพุทธบาทให้กราบสักการะ ตรงจุดชมวิวมีพระอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาแห่งทหารเรือไทย ทางขึ้นเป็นทางรถยนต์ขึ้นภูเขา สามารถขับรถขึ้นมาด้านบนสุดได้ จุดชมวิวเปิดทุกวัน เวลา 07.00-22.00 น.

20220315_s_CRsgU1rx83.jpeg

ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทสัจธรรม หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า Sanctuary of Truth ตั้งอยู่ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง ได้อารมณ์ชมสถาปัตยกรรมอลังการริมทะเล เป็นปราสาทไม้ขนาดใหญ่โตมโหฬารที่สุดในโลก มีความสูง 100 เมตร และกว้าง 100 เมตร บนพื้นที่ริมทะเลกว่า 80 ไร่ สร้างโดยคุณเล็ก วิริยะพันธุ์ ผู้ก่อตั้งเมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ เริ่มก่อสร้างมากว่า 40 ปีแล้ว สร้างจากไม้ทั้งหลัง แกะสลักเรื่องราวทางศาสนาและปรัชญาอย่างวิจิตรพิสดารทั้งภายนอกและภายใน จนถึงปัจจุบันการก่อสร้างก็ยังคงดำเนินต่อไป ทุกคนสามารถมาเที่ยวได้ โดยมีค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 500 บาท และ เด็ก 250 บาท เปิดทุกวันเวลา 08.00-17.00 น.

20220315_s_8cnO3qKnNg.jpeg

เมืองพัทยา

เมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวขนาดใหญ่ มีความเจริญจากการท่องเที่ยว เพราะเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก เมืองตั้งติดชายหาดพัทยายาวกว่า 3 กิโลเมตร แบ่งเป็นโซนพัทยาเหนือ พัทยากลาง และพัทยาใต้ ตลอดแนวถนนเลียบชายหาด มีร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ตลาด ร้านอาหาร คาเฟ่ สถานบันเทิง โรงแรม รีสอร์ท พิพิธภัณฑ์ เรียกว่ามีทุกสิ่งรวมไว้ในเมืองนี้แล้ว มาเที่ยวเมืองพัทยาจะได้อารมณ์ชมเมืองชายทะเลเก๋ๆ สามารถเดินเล่นชายหาดชมทะเลได้ทั้งวัน ชมพระอาทิตย์ตกก็สวย ช้อปปิ้งก็สนุก

20220315_s_Rn2ZOeXb91.jpeg

เกาะล้าน

เกาะล้าน นั่งเรือโดยสารเฟอร์รี่ หรือจะเหมาเรือสปีดโบ๊ตไปเที่ยวเลยก็ได้ เกาะล้านอยู่ห่างจากเมืองพัทยาไปกลางทะเลอ่าวไทยประมาณ 8 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งเกาะ 4.7 ตารางกิโลเมตร มีหาดสวยงามมากมายหลายหาด เช่น หาดเทียน หาดตาแหวน หาดตายาย หาดแสม หาดนวล หาดสังวาลย์ หาดทองหลาง มีเกาะบริวารใกล้ๆ คือ เกาะครก และเกาะสาก มีแนวปะการังรอบเกาะ จนนักท่องเที่ยวต่างชาติขนานนามกันว่าเป็น Coral Island  บนเกาะมีหมู่บ้าน ร้านค้า โรงแรมที่พักครบครัน บนเกาะเดินทางโดยเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับเที่ยวได้ หรือเหมารถของชาวบ้านพาเที่ยวสนุกไปอีกแบบ ใครสนใจมาเที่ยวกันได้ ราคาค่าเรือโดยสารเที่ยวละ 30 บาท ท่าเรือบาลีฮาย พัทยา-ท่าเรือหน้าบ้าน และเส้นทาง ท่าเรือบาลีฮาย พัทยา-หาดตาแหวน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.30 น. 

คาเฟ่ริมทะเลพัทยา

พัทยามีพร้อมทุกสิ่งให้การมาทริปของเราอิ่มเอม โดยเฉพาะสายคาเฟ่ มีคาเฟ่มากมายรายรอบเมืองนี้ มาที่นี่ไม่ควรพลาดการนั่งชิลๆ อารมณ์ชมคาเฟ่สวยๆ ริมทะเล มีคาเฟ่มาแนะนำ 3 ที่ เริ่มเลยแบบ Café Hopping

20220315_s_PzcfXzB3Wv.jpeg

S’ more Beach Bar พัทยาเหนือ

คาเฟ่ริมชายหาดบางละมุงไม่ไกลจากพัทยาเหนือ ใกล้ชิดติดทะเล คาเฟ่ลับหลังตึกโรงแรมโกลเด้นทิวลิป ต้องเดินเข้าไปตามทาง แล้วจะพบกับคาเฟ่ห้องกระจกวิวทะเลพาโนรามา มีทั้งโซนอินดอร์ด้านบนห้องแอร์ และโซนเอาท์ดอร์ด้านล่างชายทะเล มีบริการทั้งเครื่องดื่มและอาหาร ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00-19.00 น. โทร : 08 6369 6269

20220315_s_6DRfsE5F9v.jpeg

Cave Beach Club หาดจอมเทียน

คาเฟ่สุดชิลริมหาดสไตล์ชิคๆ เก๋ไก๋ แต่งโทนสีขาวเข้ากับชายทะเล มีมุมให้ถ่ายภาพเยอะมากๆ ร้าน Cave Beach Club ตั้งอยู่หาดจอมเทียน ไม่ไกลจากพัทยา มีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-24.00 น. ใครมาเที่ยวเกาะล้านก็แวะมาถ่ายรูปกันได้ หรือโทรศัพท์ 08 3825 8283

20220315_s_xDgvAJLxNx.jpeg

Skoop Beach Café หาดจอมเทียน

มาเติมความหวานให้เข้ากับบรรยากาศชายหาดริมทะเล Skoop Beach Café หาดจอมเทียน เน้นไปที่ของหวานไอศกรีมหลากรส หวานอร่อยมาก เสิร์ฟมาอย่างน่ารัก พร้อมของหวานอื่นอีกมากมาย เต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ริมชายหาด สวยปังแน่นอน เปิดทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น. หรือโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่  09 1725 4569

และนี่คือ 5 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยาแบบชิลๆ ริมทะเล ทั้ง 5 แบบ 5 อารมณ์ เที่ยวได้ง่ายๆสไตล์พัทยา เน้นความสุขใจสายบันเทิง มาเที่ยวพัทยามาแล้วก็มาอีกได้ไม่มีเบื่อ เพราะแต่ละครั้งคุณจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ในเมืองพัทยาอยู่ตลอดเวลา คงเป็นเพราะสีสันของเมืองนี้คือการท่องเที่ยว เป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้พัทยาเติบโตไปอย่างไม่หยุดยั้ง และเป็นจุดหมายท่องเที่ยวสำคัญของโลกใบนี้

ชลุบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชายหาดพัทยาให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่พัทยาที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea foodรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)