จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

วันเดย์ทริปชลบุรี ไปเช้าเย็นกลับ ฉบับคนมีเวลาน้อยก็เที่ยวได้

งานหนักจน Burnout มีเวลาพักน้อย แบบนี้ต้องหาแรงบันดาลใจเติมพลังชีวิต หากิจกรรมที่ชอบทำ หรือออกเดินทางท่องเที่ยว หาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ แต่งเติมเรื่องตื่นเต้นให้กิจวัตรประจำวันมีสีสัน หากสุดสัปดาห์นี้ยังไม่มีแพลนจะไปไหน งั้นไปเที่ยวกัน ทริประยะสั้นแต่ฮีลอาการ Burnout ได้แน่ กับ One day trip เที่ยวชลบุรี ไปเช้าเย็นกลับ ได้ครบทุกอารมณ์

Highlight ที่เที่ยวชลบุรี

Must Do

ชมทัศนียภาพความสวยงามของแหลมบาลีฮายจากมุมสูง

Must Go

เดินรับลมเพลินๆ ที่หาดวอนนภา
ท่องเที่ยวโลกใต้น้ำและให้อาหารสัตว์ Underwater World Pattaya

Must Eat

ปลุกร่างกายให้ตื่นด้วยการเติมคาเฟอีน Artory Cafe & Crafts
รับประทานอาหารได้ฟีลเที่ยวเมืองนอก หมู่บ้านชนบทฝรั่งเศส A' La Campagne Pattaya

20220311_s_NxwTA2ilob.jpeg

1. Artory Cafe & Crafts

เปิดบริการ อังคาร-ศุกร์ 10.30-18.30 น.  / เสาร์-อาทิตย์ 09.00-18.30 น.
(ปิดทุกวันจันทร์)

ปลุกร่างกายให้ตื่นด้วยการเติมคาเฟอีนกันดีกว่า Artory Cafe & Crafts อาร์ตคาเฟ่สุดแนว นั่งชิลได้วิวชายหาด อาคารสีขาวทันสมัยมองเห็นได้แต่ไกล แต่งแต้มความสดใสด้วยการดึงคู่สีต่างโทน น้ำเงิน-เหลืองมาประดับตกแต่ง ทำให้ดึงดูดสายตามากขึ้น ที่นั่ง Indoor ชั้นล่างกว้างขวางนั่งสบาย ส่วนใครอยากเห็นวิวทะเลชัดๆ แนะนำให้ไปชั้นบนที่เป็นชั้นลอย ให้อารมณ์เหมือนห้องใต้หลังคา เรื่องเมนูเครื่องดื่มต้องลอง Signature ของร้าน Artory Passion กาแฟน้ำเสาวรสสด เปรี้ยวๆ หวานๆ ตัดด้วยรสขมจากกาแฟ เข้ากันลงตัว สดชื่นจนต้องยกนิ้ว

20220311_s_vjK9MJ6Z3h.jpeg

2. หาดวอนนภา

มาเที่ยวถิ่นทะเลแล้ว ก็ขอเดินเหยียบชายหาดสักหน่อย ขับรถออกมาไม่ถึง 10 นาที ก็เจอหาดวอนนภา ลมเย็นกำลังดี คลื่นม้วนตัวกำลังสวย กลิ่นทะเลที่คิดถึง แค่ยืนมองเฉยๆ ก็ผ่อนคลายหายเหนื่อย มองไปไกลๆ เห็นสะพานปลากับเรือประมงจอดเทียบฝั่งอยู่เป็นแนวยาว ​​​​​​​

20220311_s_27Pd6f2zjm.jpeg

3. Underwater World Pattaya

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์
เวลา 09.00-18.00 น.
ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 150 บาท

เปลี่ยนบรรยากาศไปท่องเที่ยวโลกใต้น้ำกัน Underwater World Pattaya แหล่งชมสัตว์น้ำนานาพันธุ์ แบ่งโซนเข้าชมทั้งหมดออกเป็น 6 โซนด้วยกัน โซนแรก Touch Pool ชมระบบนิเวศน์ชายฝั่งและสัมผัสสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลแบบใกล้ชิด มีให้อาหารปลาคาร์ปด้วย โซนสอง Magic Tank ตู้ปลาต้านแรงโน้มถ่วง มีปลาแหวกว่ายเต็มไปหมด มองจนเพลินเลย โซนสาม Coral Reef Zone ชมปะการังใต้อุโมงค์อะคริลิกใส สีสันสวยมาก โซนทีสี่ Open Ocean Zone ตื่นตาตื่นใจกับนักล่าใต้น้ำอย่างฉลามครีบดำ และปลาหมอทะเล โซนห้าเป็นโซนน้ำจืด Giant of Siam Zone พื้นที่แหวกว่ายสำหรับปลาหายาก รวมไปถึงฝูงปลาเศรษฐกิจของประเทศไทย สุดท้ายโซนหก Reptiles Zone สัตว์ประเภทเลื้อยคลาน มีมากมายหลากหลายชนิดสมคำร่ำลือ ส่วนใครที่อยากชมโชว์ให้อาหาร แบ่งออกเป็น Coral Reef Zone 10.30 น./15.00 น. Open Ocean Zone 11.00 น./14.00 น. และ Giant of Siam Zone 11.30 น./15.30 น. เรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ดี เหมือนได้ลงไปดำน้ำด้วยตัวเอง

20220311_s_9fJAColy4d.jpeg

4. A' La Campagne Pattaya

เปิดบริการ  จันทร์-พฤหัสบดี 10.00-19.00 น. / ศุกร์-อาทิตย์ 10.00-22.00 น.
Tea Workshop 2,500 บาท 3 ชั่วโมง รวมอาหาร 1 มื้อ
Vegggie Farm Workshop 450 บาท

ถึงเวลาเบรกเที่ยวมารับประทานอาหารที่ A' La Campagne ให้มากกว่าของอร่อย เพราะเป็นทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ฟาร์มออร์แกนิก และมาร์เก็ต ด้วยการออกแบบเป็นเอกลักษณ์ ภายในเหมือนยกหมู่บ้านชนบทฝรั่งเศสมาไว้ ได้ฟีลเที่ยวเมืองนอก นั่งจิบ Afternoon Tea ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น ได้ยินเสียงนกร้องเพลิดเพลิน นอกจากชาแล้วมีอาหารโฮมเมดอิ่มท้องอย่างซุป สลัด สปาเก็ตตี้ พิซซ่า เบอร์เกอร์ และอีกหลายเมนู แต่ถ้าใครชอบอาหารจัดจ้าน ก็มีอีกตัวเลือกคือ Somtum Villa สารพัดส้มตำ ฟีลยุโรปก็แซ่บอาหารไทยอีสานได้ รสนัว อิ่มแล้วเดินเล่นกันต่อ สายถ่ายเตรียมรัวมือกดชัตเตอร์ เดินไปทางไหนก็สวย นอกจากเรื่องอาหารและความสวยของสถานที่แล้ว ก็มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ได้ทำกันทั้ง Tea Workshop คลาสให้ความรู้เกี่ยวกับชาและวิธีการเบลนด์ชา หรือจะเปิดประสบการณ์สไตล์ชาวฟาร์มเมอร์ที่ Vegggie Farm Workshop ก็แปลกใหม่ดี

20220311_s_NxwTA2ilob.jpeg

5. จุดชมวิวพัทยา เขาพระตำหนัก

ช่วงโพล้เพล้พระอาทิตย์เริ่มเคลื่อนตัวลับขอบฟ้า ไปชมวิวพัทยา เขาพระตำหนัก มองเห็นทัศนียภาพความสวยงามของแหลมบาลีฮาย ทะเล ท้องฟ้า และความศิวิไลซ์ของเมืองแห่งนี้เข้ามาบรรจบกัน เกิดเป็นบรรยากาศภาพจำงดงามจนไม่มีวันลืม ไฮไลต์อีกอย่างที่ต้องไปเห็นกับตาให้ได้คือ ป้ายตัวอักษร Pattaya City เห็นของจริงใหญ่เอาการ ต้องรีบยกกล้องขึ้นมาเก็บภาพก่อนที่แสงจะหมด

เที่ยวชลบุรีครบรสทั้งเรื่องกินและเที่ยว เป็นหนึ่งวันคุ้มค่าสนุกสุดๆ สำหรับใครกำลังวางแผนเที่ยวแบบวันเดียว ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ก็นำสถานที่ทั้งห้าจดลงในลิสต์ไว้เลยกันลืม ทริปสถานที่สวย กิจกรรมแน่น อาหารอร่อย แบบนี้วันหยุดต้องจัด

ชลุบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชายหาดพัทยาให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่พัทยาที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea foodรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

ที่พัก

Stay at

Chonburi

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักชลบุรี ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)