จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เหนื่อยก็พักบ้าง ที่เที่ยวภูเก็ต 2 วัน 1 คืน ได้ชาร์จพลังขั้นสุด

เหนื่อยก็พัก เครียดกับงานมาทั้งปี ถึงเวลาหาความสุขให้กับตัวเองด้วยการออกไปเที่ยวพักผ่อน จะได้มีแรงกลับมาสู้กับการทำงาน ครั้งนี้เราจะไปเที่ยวภูเก็ต หนึ่งในจังหวัดภาคใต้ขึ้นชื่อเรื่องที่พักสวยรวยน้ำทะเล สถานที่ท่องเที่ยวแจ่ม เป็นทริปสั้นๆ เที่ยวภูเก็ต 2 วัน 1 คืน แต่ได้ชาร์จพลังขั้นสุด ออกเดินทางกันได้เลย

Trip Highlight

มานอนชาร์จพลัง ว่ายน้ำ ร้องเพลง ให้หายเหนื่อยที่ “ Paramontra pool villa ”

ขอพร หลวงพ่อแช่ม ที่ “วัดฉลอง ภูเก็ต”

ชมสตรีท อาร์ท ที่ “ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

ที่เที่ยวภูเก็ต - วันที่ 1

วัดไชยธาราราม วัดฉลอง วัดดังภูเก็ต ขอพรหลวงพ่อแช่ม

วัดฉลอง ภูเก็ต หรือ วัดไชยธาราราม ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 34 กิโลเมตร ได้ชื่อว่าเป็นวัดใหญ่สวยงามที่สุดในจังหวัดภูเก็ต วัดคู่บ้านคู่เมืองที่ชาวภูเก็ตให้ความเลื่อมใสศรัทธา ชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมากราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อแช่มไม่ขาดสาย มีที่จอดรถกว้างขวาง ห้องน้ำสะอาด สำหรับไฮไลท์ คือ พระธาตุจอมไทยบารมีประกาศอยู่บริเวณกลางวัด เป็นพระมหาธาตุเจดีย์ขนาดใหญ่เห็นได้ชัดเจน สามารถเข้าไปชมภายในได้ แต่ต้องแต่งกายสุภาพ ถอดหมวก ถอดรองเท้า ภายในพระมหาธาตุเจดีย์มีพระพุทธรูปปางต่างๆ สามารถถ่ายรูปได้ และผนังภายในพระมหาธาตุเจดีย์จะมีรูปวาดเกี่ยวกับพุทธประวัติ วาดออกมาได้สวยงามและเข้าใจง่าย

ไหว้ขอพร พระใหญ่ ภูเก็ต พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี

พระใหญ่ ภูเก็ต หรือ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี อยู่บนยอดเขานาคเกิด กะรน ห่างจากวัดฉลองประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์ประมาณ 15 นาที สำหรับพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ ภูเก็ต ได้ชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ด้วยขนาดความสูง 45 เมตร และความกว้าง 25.45 เมตร ประดิษฐานอยู่พุทธอุทยานยอดเขานาคเกิด เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยผิวหินอ่อนสีขาว สามารถมองเห็นได้จากหลายๆ จุดในจังหวัดภูเก็ต เมื่อขึ้นมายืนบนยอดเขานาคเกิด ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับสองของจังหวัดภูเก็ต จะมองเห็นเขาไม้เท้าสิบสองซึ่งเป็นภูเขาสูงสุดในจังหวัดภูเก็ต

Paramontra pool villa

Paramontra pool villa อยู่ในซอยป่าสัก 5 อำเภอถลาง จากพระใหญ่ ภูเก็ต ระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร ใช้เวลาด้วยรถยนต์ประมาณ 50 นาที ที่พักสไตล์พูลวิลล่า บ้านพักเป็นหลังให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ 2 ห้องนอน ถึง 6 ห้องนอน ราคาเริ่มต้นที่ 2,800 บาท ทุกหลังมีสระว่ายน้ำส่วนตัว เตาบาร์บีคิวไว้บริการ แต่ที่ชอบมากที่สุดคือ ห้องคาราโอเกะเขาเตรียมไว้ให้บ้านละ 1 ห้อง เหมาะกับการมาพักผ่อนอย่างมาก

ที่เที่ยวภูเก็ต - วันที่ 2

1/4 HOUSE

ร้าน 1/4 HOUSE ใกล้กับ บขส.1 จากที่พัก Paramontra pool villa ประมาณ 22 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ร้านอาหารแบบดั้งเดิมของคนภูเก็ต บางเมนูหากินยากมากในปัจจุบัน เช่น ข้าวมันปีนัง กะหรี่ไหมฝัน ส่วนเมนูแนะนำคือ ข้าวหมูฮ้องภูเก็ต เลือกใช้เนื้อหมูมาจากส่วนราวนมหมู หรือที่คนภูเก็ตเรียกว่า “เอี่ยมต้อ” จะได้ความรู้สึกต่างจากหมูสามชั้น เพราะเป็นเนื้อส่วนไม่มีมันมาคั่นแบบหมูสามชั้น เวลากินสัมผัสได้ถึงความเด้งสู้ฟันสุดฟิน เปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์ 07.00-15.00 น. ราคาอาหาร ประมาณ 50-150 บาท

ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ตึกโบราณสถาปัตยกรรมแบบชิโน-ยูโรเปียน

ย่านเมืองเก่าภูเก็ต อยู่ใกล้กับร้าน 1/4 HOUSE ห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น มีจุดให้ถ่ายรูปมากมาย สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบชิโน-ยูโรเปียน หรือแบบชิโน-โปรตุกีส ซึ่งเป็นการผสมผสานกันของศิลปะจีนและศิลปะยุโรป ช่วงเย็นๆ นอกจากนี้ก็ยังมี สตรีท อาร์ต ที่สร้างโดยศิลปินเก่งๆ หลายท่าน อยู่ในย่านเมืองเก่าให้เราได้ตามไปถ่ายรูป เดินหารูปสวยๆ ในเมืองก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เพลินและสนุกมาก
ทริปเที่ยวภูเก็ตสั้นๆ  2 วัน 1 คืน แต่ขอคอนเฟิร์มเลยว่า ได้ชาร์จพลังแบบเต็มเปี่ยม พร้อมเริ่มทำงานที่เรารักแบบมีประสิทธิภาพกันได้เลย

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)