จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ชอบเสี่ยงโชคตามรอยวัดดัง เที่ยวนครศรีธรรมราช ขอพรรวยไม่เลิก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อพูดถึงเรื่อง “ความรวย” แล้ว ก็คงจะเป็นพรอันดับต้นๆ ที่ใครหลายๆ คนมักขอให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ทริปนี้เราจึงขอชวนสายมูฯ ทั้งหลายล่องใต้ไปเที่ยวนครศรีธรรมราช แน่นไปด้วยวัดเด่นวัดดังที่ปังข้ามปี เที่ยวนครศรีธรรมราชมาส่องเลขกี่ทีก็มีคนรวย ใครรู้ตัวว่าดวงดี มาเที่ยวนครศรีธรรมราช เราปักหมุดพิกัดให้แล้ว

วัดเจดีย์

โด่งดังแบบปังไม่ไหวกับวัดเจดีย์ ใครมีโอกาสมาเยือนนครศรีธรรมราช ไม่พลาดต้องแวะ เพื่อมาขอพร กับ “ไอ้ไข่” ไม้ตะเคียนแกะสลักรูปเด็กผู้ชายใส่ชุดลายพรางพร้อมแว่นดำ ซึ่งผู้ที่แวะมาไหว้ขอพรได้รับโชคลาภกลับไปหลายคน ต่างบอกกันปากต่อปาก ทำให้เกิดกระแสไอ้ไข่ฟีเวอร์ โด่งดังไปทั่วประเทศ เอาเป็นว่าสายมูฯ ที่แท้ทรูอย่าพลาด ชื่อเสียงของวัดเจดีย์ไม่ได้มีอยู่แค่ในเมืองไทย แต่ทะลุไปไกลถึงต่างประเทศเลยทีเดียว

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

พระอารามหลวงชั้นเอกแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองนคร ภายในมีพระบรมธาตุเจดีย์ เจดีย์ทรงระฆังคว่ำภายในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ไฮไลต์คือยอดเจดีย์หุ้มด้วยทองคำแท้ องค์พระธาตุมีความน่าอัศจรรย์คือ จะไม่มีเงาทอดลงพื้น ไม่ว่าแสงจะส่องกระทบมาจากทิศทางใดก็ตาม จึงกลายเป็นหนึ่งใน Unseen Thailand ที่ ททท. แนะนำ นอกจากองค์พระธาตุแล้ว ยังมีจุดเช็คอินเพิ่มเติมอย่าง วิหารพระแอด ภายในประดิษฐานพระกัจจายนะ ผู้คนนิยมมากราบไหว้ขอพรให้หายเจ็บป่วย รวมไปถึงขอลูกด้วย

วัดพระธาตุน้อย

สร้างโดยความประสงค์จากพระเกจิชื่อดังของภาคใต้ อย่างท่านพ่อคล้าย เทวดาเมืองคอน ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของวาจา พูดอย่างไรจะเป็นไปเช่นนั้น จึงทำให้มีลูกศิษย์ศรัทธาในตัวท่านเป็นจำนวนมาก ทั้งจากเมืองนครไปจนทั่วภาคใต้ ภายในจะมีพระเจดีย์ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และสรีระสังขารท่านพ่อคล้ายในโลงแก้ว เราจึงมักเห็นผู้คนจากทั่วทุกสารทิศแวะเวียนมาเพื่อนมัสการพระธาตุ และไหว้ขอพรจากท่านพ่อคล้าย เพื่อความเป็นสิริมงคล งานนี้ใครดวงเฮง ขอพรให้ตัวเองรวย อาจจะมีโชคช่วยรวยแบบไม่รู้ตัวก็ได้

วัดเขาขุนพนม

วัดโบราณมีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นว่า ที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และเป็นที่จำพรรษาในฐานะพระภิกษุ หลังจากสิ้นรัชสมัยของพระองค์ ภายในวัดจะมีเส้นทางขึ้นไปชมโบราณสถานน่าสนใจ เช่น พระตำหนักทรงบัลลังก์ พระตำหนักทรงศีล สระน้ำโบราณ นอกจากนี้ยังมีถ้ำพระเจ้าตาก และโบสถ์มหาอุตห์ อายุ 100 ปี ให้ได้เที่ยวชมกันด้วย วัดไม่ได้มีแค่เรื่องราวน่าสนใจในเชิงประวัติศาสตร์เท่านั้น หากแต่ยังเป็นต้นกำเนิดของเกจิชื่อดังพ่อท่านกลาย พระผู้เข้ามาบูรณะวัดแห่งนี้ ซึ่งเดิมทีเป็นวัดร้างให้กลายจุดศูนย์รวมของชุมชน แม้ว่าท่านจะมรณภาพไปแล้ว แต่สรีระสังขารของท่านกลับไม่เน่าเปื่อย ทางวัดจึงได้นำร่างของท่านบรรจุไว้ในโลงแก้ว เพื่อให้ชาวบ้านและผู้เดินทางมาได้กราบไหว้ขอพรกัน

มูเตลูกันได้เต็มที่แบบเต็มสิบไม่หักกับ ใครมีโอกาสเดินทางมาจังหวัดนครศรีธรรมราช ลองขอพรอาจเป็นเศรษฐีใหม่แบบสายฟ้าแลบก็ได้
​​​​​​​ส่วนใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงศิลปะและวัฒนธรรมอยู่แล้ว ยิ่งต้องแนะนำให้มาที่เมืองนคร เพราะที่นี่เป็นสวรรค์ของคนชอบวัด

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)