จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ทริปเที่ยวอุบลราชธานี 2 วัน เสาร์ - อาทิตย์ สายมูถูกใจสิ่งนี้

ใครอยากพักผ่อน แต่ไม่อยากลางาน เสาร์-อาทิตย์ ไปเที่ยวอุบลราชธานี ได้นะรู้ยัง ทริปนี้ผมจัดให้สายมูเตลูตัวจริง พาไปเที่ยวอุบลราชธานีไหว้พระทำบุญ 7 วัด Top Hit พร้อมยลความงดงามของวัดวาอารามและสถาปัตยกรรมล้ำค่าแห่งอีสานใต้ ดินแดนเต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และร่องรอยของอารยธรรมสวยงาม แต่งกายด้วยชุดสุภาพ เหมาะสำหรับการเข้าวัด พร้อมกับเตรียมปัจจัยถวายทานสร้างบุญ แล้วเตรียมตัวไปตกหลุมรักอุบลราชธานีกันเลย

1. วัดทุ่งศรีเมือง

วัดเก่าแก่ประจำจังหวัดที่มีประวัติอันยาวนาน ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองอุบลราชธานี จึงสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก เราจะพาทุกคนมาสักการะพระพุทธบาทจำลองพระเจ้าใหญ่องค์เงิน เพื่อขอพรให้ชีวิตมีความร่มเย็น ภายในพระอุโบสถมีงานจิตรกรรมที่มีความวิจิตรงดงามมาแต่โบราณ นอกจากนี้วัดทุ่งศรีเมืองยังซ่อนอีกหนึ่งความงดงามเอาไว้ นั่นก็คือ “หอไตรกลางน้ำ” ซึ่งเป็นที่เก็บพระไตรปิฎก เป็นสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างศิลปะของไทย ลาว และพม่าเอาไว้ได้อย่างลงตัว จึงมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองมาจนถึงปัจจุบัน

2. วัดมหาวนาราม

วัดมหาวนาราม เดิมชื่อว่า วัดป่าหลวงมณีโชติศรีสวัสดิ์ ซึ่งชาวบ้านนิยมเรียกกันว่า วัดป่าใหญ่ เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง และยังเป็นวัดพระอารามหลวงอีกด้วย ภายในวัดประดิษฐานปูชนียวัตถุสำคัญอย่าง “พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง” พระพุทธรูปปางมารวิชัยศิลปะแบบประเทศลาว หากใครเดินทางมายังวัดมหาวนารามแล้ว ต้องมากราบไหว้สักการะขอพรท่าน เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตและครอบครัว ขออำนวยพรให้ดำเนินชีวิตด้วยความร่มเย็นเป็นสุข

3. วัดเลียบ

วัดเลียบ เป็นอีกหนึ่งวัดสำคัญในจังหวัดมีความน่าสนใจมาก เดิมเคยเป็นสำนักสงฆ์สายวิปัสสนา ปัจจุบันเป็นหนึ่งในวัดที่สังกัดนิกายธรรมยุติแห่งจังหวัดอุบลราชธานี ด้วยความที่ตั้งอยู่ในตัวเมือง จึงทำให้การเดินทางสะดวกสบาย เราจะพาทุกคนมาสักการะเจดีย์ วิหารอนุสรณ์สถานหลวงปู่เสาร์ กันสีโล เพื่อขอพรและความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต นอกจากนี้ในช่วงใกล้เทศกาลเข้าพรรษา จะมีการหล่อเทียนเข้าพรรษาและแกะสลักเทียนด้วยลวดลายต่างๆ นั้น ทางวัดก็ยังเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้อีกด้วย ดังนั้น หากใครมีจิตศรัทธาพึงร่วมบริจาคก็สามารถทำได้

4. วัดศรีอุบลรัตนาราม

วัดศรีอุบลรัตนาราม หรือชาวอุบลราชธานีรู้จักกันในชื่อเดิมว่า “วัดศรีทอง” ตั้งอยู่อำเภอเมืองอุบลราชธานี เป็นวัดพระอารามหลวงชั้นตรี สามัญอีกด้วย เราจะมาสักการะขอพรพระพุทธรูปปางมารวิชัย และ พระแก้วบุษราคัม ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถ ที่จำลองแบบมาจาก วัดเบญจมบพิตร ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลที่ได้มาเยือนอุบลราชธานีในครั้งนี้

5. วัดแจ้ง

เมื่อมาถึงอุบลราชธานี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ควรพลาดในการเข้าไปกราบไหว้ คือ “วัดแจ้ง” สถาปัตยกรรมแบบอีสานที่สวยงามและโดดเด่นเป็นอย่างมาก การมาเยือนวัดแจ้งในครั้งนี้ นอกจากจะได้มาสักการะและขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว เรายังได้เสพผลงานศิลปะของสมัยก่อนที่มีความประณีตงดงาม แสดงให้เห็นถึงความละเอียดอ่อนและวิจิตรบรรจงในการสร้างพระอุโบสถนี้ขึ้นมา

6. วัดสุปัฏนารามวรวิหาร

วัดสุปัฏนารามวรวิหาร ชาวอุบลราชธานีจะเรียกสั้นๆ ว่า “วัดสุปัฏน์” พระอารามหลวงชั้นตรี ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำมูล สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 (ประมาณ 180 ปีที่แล้ว) เมื่อเรามาวัดสุปัฏนารามวรวิหาร ต้องเข้าไปกราบไหว้พระอุโบสถ พร้อมชมสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างศิลปะของไทย ขอมโบราณ และ เยอรมันเข้าด้วยกันได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ของวัดสุปัฏนารามวรวิหาร สถานที่จัดเก็บวัตถุโบราณเอาไว้และยังจัดแสดงให้เราได้ชม ทำให้เราได้เห็นถึงศิลปวัฒนธรรมสมัยก่อนอีกด้วย

7. วัดหลวง

ปิดด้วยวัดเก่าแก่และสำคัญยิ่ง เพราะเป็นวัดแห่งแรกของจังหวัดอุบลราชธานี สร้างมากว่า 250 ปี วัดหลวงนอกจากจะเป็นศาสนสถานแล้ว ยังเป็นสถานที่ศึกษาเล่าเรียนของพระภิกษุ สามเณรอีกด้วย มาแล้วถือโอกาสมากราบไหว้ พระเจ้าใหญ่องค์หลวง และ พระแก้วไพฑูรย์ เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต และนอกจากนี้ ยังมีวัตถุโบราณสำคัญ และพระพุทธรูปอีกมากมายให้ทุกท่านได้กราบไว้ขอพรกันอีกด้วย

เสาร์-อาทิตย์นี้ ใครมาเที่ยวอุบลราชธานี เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต อย่าลืมตามไปไหว้พระขอพรให้ครบทั้ง 7 แห่ง ท่านจะรู้สึกสุขกาย สบายใจ ทุกการเดินทาง เราขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพ มีแต่ความปลอดภัยครับ

Writer

ธวัชชัย ช่างสอน

ไกด์ต่าย ธวัชชัย ช่างสอน ทำงานไกด์มาตั้งแต่ปี 2009 ในการนำทัวร์ในประเทศ (Domestic) และ มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2015 เริ่มงานหัวหน้าทัวร์ต่างประเทศเป็น Tour Leader (Outbound) ประเทศที่เดินทางบ่อยและมีความถนัดคือ จอร์เจีย โมร็อคโค จอร์แดน อียิปต์ และ ประเทศกลุ่มที่ใช้ หัวหน้าทัวร์ English Speaking โดย ทำงานฟรีแลนซ์ พิธีกร (ไทย และ อังกฤษควบคู่ไปด้วย) รวมไปถึงงาน ละลายพฤติกรรม งานสร้าง Team Building อาจารย์พิเศษต่าง ๆ ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย และยังคงรับงานนำทัวร์ในประเทศเมื่อมีโอกาสเสมอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)