จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ที่เที่ยวชลบุรีฉบับงบน้อย จ่ายแค่หลักพัน รับประกันความสนุก

ชลบุรี เดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพฯ จึงเป็นหนึ่งจุดหมายที่คนกรุงเทพฯ ชอบไปเที่ยวพักผ่อน อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแนว สายปาร์ตี้ สายธรรมชาติ หรือสายอาร์ต บางคนคิดว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวสุดฮอตค่าครองชีพคงสูง แต่ไม่เสมอไป ใครงบน้อยก็ท่องโลกกว้างได้ เที่ยวชลบุรีได้แบบจำกัดงบ 2 วัน 1คืน 2,000 บาท ยังเหลือ

Highlight

Must Do

พักโฮสเทล พิกัดติดชายหาดที่ Betta Hostel

Must Go

เที่ยวทิพย์ดินแดนอาทิตย์อุทัยที่ J-Park ศรีราชา
เที่ยวแบบคูลๆ ที่ FROST Magical Ice of Siam Pattaya อุณหภูมิติดลบสะใจ

Must Eat

แวะคาเฟ่สไตล์โฮมมี่ ชิม Warabi Mochi ที่ Open House Café

เที่ยวชลบุรี - วันที่ 1

20220311_s_v4EmFHPjdu.jpeg

J-Park Sriracha Nihon Mura

เปิดบริการ  จันทร์-อาทิตย์
เวลา  10.00-22.00 น.
ที่อยู่ 1 หมู่ที่ 6 ซอย ศรีราชา-หนองยายบู่ 6 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา ชลบุรี 20110
Google Map

มาเที่ยวดินแดนอาทิตย์อุทัย J-Park ศรีราชา Community Mall สไตล์ญี่ปุ่น เหมือนยกหมู่บ้านญี่ปุ่นขนาดย่อมมาเลย ภายใน J-Park ก็จะอัดแน่นไปด้วยร้านอาหารทั้งซูชิ ชาบู และอีกสารพัดอาหารญี่ปุ่น รวมไปถึงมุมถ่ายรูปต่างๆ และที่ไม่ควรพลาดคือ การไปถ่ายรูปตรงสวนหย่อม ให้ฟีลเหมือนไปเที่ยวศาลเจ้าญี่ปุ่น สีของซุ้มสีแดงกับหญ้าสีเขียวตัดกันสวยงาม หากมาตอนกลางคืนตกแต่งประดับประดาด้วยไฟระยิบระยับสวยไปอีกแบบ เที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

20220311_s_jZhfxyLmRE.jpeg

Betta Hostel

ราคาที่พักเริ่มต้น 400 บาท
ที่อยู่ เลขที่ 108 20 ถนน บางแสนล่าง ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี 20130
Google Map

เลือกพิกัดที่พักติดชายหาด แต่ไม่ต้องจ่ายแพง แนะนำ Betta Hostel ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็นที่นอน อาหาร เครื่องดื่ม แถมบรรยากาศดี ตั้งอยู่ริมหาดวอนนภา มาบาร์ให้นั่งชิล Junk Bar เปิดให้บริการทั้งเครื่องดื่มและอาหาร ส่วนห้องพักจะต้องเดินขึ้นไปชั้นบน ประหยัดเงินได้ตามแพลนไม่ต้องจ่ายแพง ที่นอนแบบแคปซูล นอนคนเดียวสบายๆ แต่ก็มีห้องนอนเดี่ยวให้ถ้าใครอยากได้ความไพรเวต ราคาก็เพิ่มขึ้นตามขนาดห้อง ตื่นเช้ามาเติมพลังด้วย Breakfast อร่อยๆ พร้อมมองวิวทะเล ลมพัดเย็นสบาย ชิลๆ ชีวิตไม่ต้องรีบร้อน

เที่ยวชลบุรี - วันที่ 2

20220311_s_OfPlL45QCa.jpeg

Open House Café

เปิดบริการ จันทร์-ศุกร์ 10.00-18.00 น.  / เสาร์-อาทิตย์ 10.00-18.30 น.
เครื่องดื่ม ราคาเริ่มต้น 95 บาท
ขนม ราคาเริ่มต้น 75 บาท
ที่อยู่ ซอย 24 ถนน บางแสนสาย 2 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี 20130
Google Map

ออกทริปต้องมีลิสต์คาเฟ่อย่างน้อยหนึ่งร้าน Open House Café ให้อารมณ์โฮมมี่อบอุ่น ประตูไม้และผนังสีขาว ข้างๆ เป็นหน้าต่างติดม่านลูกไม้ซีทรู ส่วนภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย ขนมส่วนใหญ่เป็นแนวญี่ปุ่น ส่วน Signature ของร้านเลยคือ Warabi Mochi, Nama Chocolate, Ichigo Daifuku และ Ichigo Matcha Daifuku สายกาแฟแนะนำเป็น Cold Brew หอมเข้มกำลังดี

20220311_s_bugUdQy5yh.jpeg

ปราสาทสัจธรรม

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์
เวลา 08.00-18.00 น
ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 500 บาท เด็ก 250 บาท
ที่อยู่ หมู่ที่ 5 206/2 พัทยา-นาเกลือ อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
Google Map

ท่องเที่ยวสถาปัตยกรรมอลังการชวนหลงเสน่ห์ ปราสาทสัจธรรม สร้างด้วยไม้ทั้งหลัง ก่อสร้างเชื่อมต่อส่วนประกอบต่างๆ ด้วยระบบเข้าเดือยไม้แบบไทยและใส่สลักไม้ ประณีตพิถีพิถันโดยช่างฝีมือแกะสลักคุณภาพ ภายในแบ่งพื้นที่เข้าเยี่ยมชมทั้งหมด 5 โซน แบ่งเป็นทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก ทิศตะวันตก และจุดศูนย์กลาง นอกจากปราสาทอันวิจิตรงดงามแล้ว ยังมีกิจกรรมน่าสนใจให้ได้ทำ อย่างการขี่ช้างชมรอบปราสาท และล่องเรือโบราณชมธรรมชาติ นับว่าเป็นการเปิดประสบการณ์แห่งการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

20220311_s_TKXPnYyR0L.jpeg

FROST Magical Ice Of Siam Pattaya

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์
เวลา 09.00-19.00 น
ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก 250 บาท
ที่อยู่ 75 ตำบล หนองปลาไหล อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
Google Map

ร่างกายต้องการปะทะความคูล FROST Magical Ice Of Siam Pattaya ได้เย็นจนมือชาด้วยอุณหภูมิติดลบ แต่ก่อนที่จะได้สัมผัสกับ FROST Magical ด่านแรกตื่นตาตื่นใจกับป่าหิมพานต์เป็นออเดิร์ฟก่อน ทางเข้าอลังการครองพื้นที่โดยเหล่าสัตว์ในวรรณคดี เป็นประติมากรรมทรายขาวสวยงามเหมือนอยู่กลางทุ่งหิมะ ตระการตาจากภายนอกแล้วมาดูข้างในกันต่อ ได้ฟีลเหมือนยืนอยู่ในเมืองคริสตัล งานแกะสลักน้ำแข็งต้องยอม อีกทั้งยังตกแต่งด้วยไฟหลากสี ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย เย็นขั้นกว่าได้อีก เพราะมีบาร์น้ำแข็งไว้สำหรับสั่งน้ำดื่มอัปอุณหภูมิติดลบ เรียกได้ว่า เย็นสุดขั้วหนำใจกันไปเลย หนาวจนสั่นแต่ก็สวยไม่ไหว

เที่ยวแบบงบน้อย แต่อัดแน่นด้วยประสบการณ์และความสนุก จ.ชลบุรี มีที่เที่ยวเยอะกว่าที่คิด ต้องบอกเลยว่าเก็บทริปเดียวไม่หมดแน่นอน หลายสถานที่ชอบมากจนอยากกลับไปซ้ำ ส่วนทริปนี้ตามแบบฉบับคนวันหยุดน้อย 2 วัน 1 คืน ตั้งงบไว้ 2,000 บาท เงินยังเหลือ ใครที่มีแพลนอยากเที่ยวราคาประหยัด เก็บทริปนี้ไว้เป็นไอเดียได้เลย ​​​​​​​

ชลุบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชายหาดพัทยาให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่พัทยาที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea foodรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

ที่พัก

Stay at

Chonburi

Where to stay in Chonburi?

พักที่ไหนดีในชลบุรี?

กดจอง โรงแรมที่พักชลบุรีในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร

ค้นหาที่พัก

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)