จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

กรุงเทพฯ เมืองหลวงที่ไม่เคยหลับใหล เสน่ห์ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และเป็นอีกหนึ่งเมืองสวยไม่แพ้ที่อื่นเลยทีเดียว อีกทั้งยังเดินทางเที่ยวง่าย สะดวกด้วยรถไฟฟ้าทั่วกรุงเทพฯ หลายคนยังไม่รู้จะเริ่มเที่ยวด้วยรถไฟฟ้าอย่างไร เราได้จัดไฮไลต์ห้ามพลาดมาฝาก เที่ยวกรุงเทพฯ 1 วัน รับรองว่าปังทุกจุดเลย

Must Go

ไหว้พระขอพร เป็นสิริมงคล ภูเขาทอง วัดสระเกศ
ช้อปปิ้ง ห้างดังเทอร์มินอล 21

Must Eat

ล่องเรือทานดินเนอร์สุดหรูบนเรือ The Chaophraya Cruise

20220211_s_CtmpNWidoj.jpeg20220211_s_AGDG7T9MvC.jpeg

เทอร์มินอล 21 ​​​​​​​

เป็นอีกหนึ่งแหล่งช้อปปิ้งเดินทางสะดวกสบาย เทอร์มินอล 21 ใจกลางสุขุมวิท ลงสถานีรถไฟฟ้าอโศกก็เดินเข้าห้างได้ชิลๆ ออกแบบห้างฯ มาในธีมสนามบิน แต่ละชั้นจะมีคอนเซ็ปต์การตกแต่งเป็นเมืองต่างๆ จากทั่วโลก เช่น ชั้น GF ตกแต่งแบบเมือง Rome ชั้น 1F ตกแต่งธีมของ Tokyo ชั้น 2F มาในธีม London ทุกชั้นมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก รวมไปถึงห้องน้ำก็เก๋มากๆ ไฮไลต์ที่ใครๆ ก็พูดถึงคือ อาหารฟู้ดคอร์ด ราคาไม่แพง มาพร้อมกับคุณภาพและรสชาติอร่อย สายช้อป สายแฟชั่น ชอบกิน ชอบถ่ายรูป มาเที่ยวเทอร์มินอล 21 ครบจบได้เลย

20220211_s_WVGJKyBTxH.jpeg20220211_s_TsjB8zIRsF.jpeg

ภูเขาทอง วัดสระเกศ​​​​​​​

ไหว้พระขอพรกันที่วัดสระเกศ ภูเขาทองเป็นเจดีย์จำลอง มีความสูงถึง 77 เมตร อยู่ในวัดสระเกศ สร้างในสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยทรงเลียนแบบมาจากภูเขาทองในสมัยกรุงศรีอยุธยา ยอดเจดีย์สีทองโดดเด่นเห็นมาแต่ไกล เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ ด้านบนของเจดีย์ภูเขาทองบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ขุดค้นพบ ณ เมืองกบิลพัสดุ์  การขึ้นไปสักการะจะต้องเดินขึ้นบันไดถึง 344 ขั้น ด้านบนสามารถมองเห็นวิวของกรุงเทพฯ ได้แบบ 360 องศา ในช่วงเทศกาลอย่างวันลอยกระทง จะจัดงานนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ 7 วัน 7 คืนด้วยกัน ทางวัดจะเปิดให้ประชาชนขึ้นไปกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุในตอนกลางคืน ซึ่งความพิเศษแบบนี้มีแค่ในช่วงเทศกาลเท่านั้น ส่วนเวลาเปิด ปิดปกติคือ 08.00-19.00 น.  เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คในกรุงเทพฯ ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด
การเดินทาง จากห้างฯ เทอร์มินอล 21นั่งรถไฟฟ้าสถานีอโศก และลงรถไฟฟ้าสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ จากนั้นแท็กซี่ต่อมาอีกนิดก็ถึงวัดสระเกศแล้ว

20220211_s_GuJMGT5lPb.jpeg20220211_s_bzLrL4K14R.jpeg

ล่องเรือทานดินเนอร์สุดหรูบนเรือ The Chaophraya Cruise​​​​​​​

ปิดทริปด้วย ดินเนอร์หรูหรา ที่ The Chaophraya Cruise ล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาสองฝั่ง ได้ชมสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น วัดอรุณฯ วัดพระแก้ว สะพานพระราม 8 เป็นต้น ชมวิวยามค่ำคืนของแม่น้ำเจ้าพระยามีเสน่ห์สวยงาม การล่องเรือใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
The Chaophraya Cruise เป็นเรือขนาด 2 ชั้น สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 290 คน ชั้นล่างเป็นห้องแอร์ และชั้นบนเปิดโล่ง การตกแต่งภายในตัวเรือเน้นแบบไทยประยุกต์ มีแสดงหลากหลายรูปแบบให้ได้ชมระหว่างรับประทานอาหาร เช่น การแสดงรำไทย มายากล และโชว์จากต่างประเทศ ในส่วนของอาหารจัดเป็นบุฟเฟต์นานาชาติ มีทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น ผลไม้ และของหวานมากมาย ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 700-1,500 บาทต่อคน
การเดินทาง ขึ้นรถไฟฟ้าสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ มุ่งตรงสู่สถานีตากสิน นั่งรถต่ออีกนิดสู่ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ (เจริญกรุง 24)

1 วันเที่ยวกรุงเทพฯ ช้อปปิ้ง กินอร่อย แถมได้ไหว้พระทำบุญ ถือว่าใช้เวลาคุ้มค่ามาก เพราะได้ทำทุกอย่างครบ แบบไม่เร่งรีบ ใครเป็นสายคาเฟ่ ชอบเช็คอินถ่ายรูป กรุงเทพฯ ก็มี คาเฟ่ใกล้ BTS มากมายให้เที่ยวชิล ๆ เดินทางสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าเช่นกัน

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)