จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

กรุงเทพฯ เมืองแห่งสีสัน เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เที่ยวด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม สวนสาธารณะ ร้านกาแฟ ห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด ตลาดน้ำ อีกทั้งยังเคยเป็นเมืองที่คนทั่วโลกนิยมมาท่องเที่ยวมากที่สุด 4 ปีซ้อน (ปี 2015-2019) จาก Mastercard Global Destination Cities Index กรุงเทพฯ เที่ยวง่ายเดินทางสะดวก แบบไม่ต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวเลยก็ได้ ทริปนี้เราจะพาไปเที่ยวกรุงเทพ ในมุมมองที่หลายๆ คนเห็นแล้วต้องพูดว่า “เที่ยวกรุงเทพ มีแบบนี้ด้วยหรอ

20220128_s_J7N3GXSvXu.jpeg

1.ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ที่เที่ยวกรุงเทพฯ มีตลาดน้ำหลายแห่งอยู่ แต่ตลาดหนึ่งที่เราอยากแนะนำและชอบมาก คือ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม นอกจากความใกล้บ้านมาบ่อยแล้ว อาหารสดอร่อย ราคาย่อมเยา ตลาดคลองลัดมะยมตั้งอยู่ในแขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน มีโซนขายสินค้าที่แม่ค้านำมาขายทางเรือพาย และโซนขายสินค้าบนบก จัดแบ่งเป็นล็อกไว้ค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีบริเวณที่สามารถนั่งรับประทานอาหารได้อีกด้วย

20220128_s_9K287CugIm.jpeg

โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในท้องที่นี้ และบริเวณใกล้เคียงจะนำสินค้าต่างๆ มาขายกันเยอะมาก เช่น ผักสด ผลไม้ตามฤดูกาล อาหารปรุงสด ขนมไทย รับประกันอาหารอร่อยถูกปากชาวเรา...ลองแวะมาเที่ยวกันนะ อีกไฮไลต์ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม นั่งเรือชมวิวสองฝั่งคลอง สามารถติดต่อบริเวณซุ้มเรือที่ให้บริการข้างในตลาดได้เลย ได้อีกหนึ่งประสบการณ์ประทับใจ

20220128_s_ziFInvVaAe.jpeg

2. วัดปากน้ำภาษีเจริญ

จาก ตลาดน้ำคลองลัดมะยมแล้ว มาไหว้พระที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ เดินทางสะดวกง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีบางไผ่ ช่วงรถไฟวิ่งผ่านเห็นองค์พระพุทธธรรมกายเทพมงคลได้อย่างชัดเจน ทั้งยังเป็นจุดสังเกตว่ากำลังจะถึงจุดหมายของเราแล้ว สำหรับพระพุทธธรรมกายเทพมงคลเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ทำด้วยทองแดงขนาดใหญ่สูงเทียบเท่าตึก 20 ชั้น และภายในพระเกตุพระพุทธธรรมกายเทพมงคลยังได้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุไว้ด้วยค่ะ

20220128_s_EXu7dpuTFQ.jpeg

นอกจากพระพุทธธรรมกายเทพมงคลแล้ว ภายในวัดยังมีพระมหาเจดีย์มหารัชมงคล ก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมผสมผสานศิลปะรัตนโกสินทร์และล้านนา พระมหาเจดีย์มีความสูงถึง 80 เมตร และภายในพระมหาเจดีย์มหารัชมงคลมีด้วยกัน 5 ชั้น โดยไฮไลต์อยู่ที่ชั้นบนสุดเพดานทรงโดมสูงถึง 10 เมตร เพดานสวยงามด้วยภาพเขียนอนันตจักรวาล โดยอาจารย์จักรพันธุ์ โปษยกฤต ศิลปินแห่งชาติ

20220128_s_8GfNOd7rg6.jpeg

3. บ้านศิลปิน คลองบางหลวง (Artist House BKK)

เรามาเสพงานศิลป์กันต่อ บ้านศิลปินคลองบางหลวง มีการแสดงหุ่นละครให้ชม ซึ่งหาชมได้ยากเลยอยากชวนให้ทุกคนมาเที่ยวกันเยอะๆ การแสดงว้าวและน่าประทับใจจริงๆ อีกทั้งยังเป็นสถานที่รวบรวมงานศิลปะ มีร้านกาแฟให้จิบเพลินๆ ชมวิวริมคลองสบายๆ ใครสนใจจะมาเที่ยวแนะนำให้สอบถามก่อนนะคะ โทร. 08  4880 7340

20220128_s_ubkghzNV6K.jpeg

4.พิพิธภัณฑ์บ้านกุฎีจีน

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในกรุงเทพฯ บริเวณใกล้แม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก หรือฝั่งกรุงธนบุรี มีชุมชนชาวไทยเชื้อสายโปรตุเกสอยู่ด้วย ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ภาษา  ศาสนา และอาหาร ซึ่งวัฒนธรรมและชุมชนแห่งนี้สวยงามมากค่ะ หากใครยังไม่เคยมาสัมผัส หยุดเสาร์-อาทิตย์ แวะมาเที่ยวกันได้นะ ปิดทุกวันจันทร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 081 772 5184

20220128_s_n7Q9hLNern.jpeg

5. สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา

 เดินข้ามมายังฝั่งพระนครผ่านสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา จัดว่าเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ จากบริเวณเดิมของโครงสร้างรางรถไฟฟ้าลาวาลินที่ถูกปล่อยทิ้งร้างมานาน มีการปรับปรุงภูมิทัศน์บนโครงสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาตรงช่องกลางของสะพานพระปกเกล้าฯ ใหม่ ทำให้พื้นที่บริเวณนี้กลายเป็นสวนสาธารณะลอยฟ้า สามารถมาออกกำลังกาย หรือแวะมานั่งชิลตากลมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา คนชอบถ่ายรูปห้ามพลาด

20220128_s_ySRLcfLtvN.jpeg

6.สถานีรถไฟใต้ดินสนามไชย

ไหนๆ เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ก็อย่าให้เสียเที่ยวเดินผ่านเขาไปเฉยๆ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามไชย ตั้งอยู่บริเวณถนนสนามไชยตัดกับถนนพระพิพิธ จนถึงถนนสนามไชยตัดกับถนนราชินีบริเวณคลองคูเมืองเดิม ภายในสถานีฯ ได้รับการออกแบบตกแต่งแบบสถาปัตยกรรมสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ออกแบบโดย รศ.ดร. ภิญโญ สุวรรณคีรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ สวยงาม อลังการ ตระการตามากๆ ใครชอบถ่ายรูปแวะมาเก็บภาพกันได้เลย สถานีสนามไชย ยังได้รับการขนานนามว่า เป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่สวยงามที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

20220128_s_vk9zAj44OD.jpeg

7.มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้

จากรถไฟฟ้าใต้ดินสนามไชย เดินออกจากสถานีฯ โดยใช้ทางออกที่ 1 เดินขึ้นมาจะเจอกับ ”มิวเซียมสยาม” พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ น่าสนใจมาก ด้วยปรัชญาของสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติที่มีอยู่ว่า Play + Learn = เพลิน จึงทำให้มิวเซียมสยามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากการนำเสนอผลงานในรูปแบบที่สร้างสรรค์แล้ว ธีมงานกิจกรรมสิ่งของที่นำมาจัดแสดง ผู้เข้าชมสามารถจับต้องได้ เรียนรู้และสัมผัสได้จริง ใครยังไม่เคยมา แนะนำเลยดีมากค่ะ

กรุงเทพฯ เมืองแห่งสีสันที่ไม่เคยหลับใหล เมืองที่มีเสน่ห์และสถานที่เที่ยวมากมาย ให้เราได้ตามหาแบบไม่หยุดพัก...

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)