จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
20220211_s_kNWbxgVksa.jpeg

Photo by Evan Krause on Unsplash

ถนนข้าวสาร ​​​​​​​

พิกัดเล่นน้ำสงกรานต์ ชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาว Backpacker นอกเหนือจากความหลากหลายเรื่องที่พัก อาหารการกินแสนจะหาง่ายในย่านนี้ อีกหนึ่งสิ่งเป็นสีสันของถนนสายนี้ คือ เมื่อเทศกาลสงกรานต์ของทุกปีมาถึง นักท่องเที่ยวทั้งหลายต่างพากันพร้อมใจถือปืน (ฉีดน้ำ) ใส่เสื้อสีสันสดใส แล้วเดินตระเวนไปทั่วถนน เพื่อเล่นสาดน้ำร่วมกันในบรรยากาศสนุกๆ ถือเป็นภาพน่าประทับใจ ใครอยากสัมผัสบรรยากาศสงกรานต์อินเตอร์ก็มาได้เลย

20220211_s_QJtv2AZ4WP.jpeg

ถนนสีลม

หนึ่งในย่านธุรกิจสุดฮอตระดับตำนานของกรุงเทพฯ โด่งดังเรื่องการค้าตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกๆ ปี ถนนสีลมถือเป็นอีกหนึ่งจุดรวมพลคนชอบสาดน้ำ ไม่เพียงแต่เฉพาะชาวไทยเท่านั้น แต่ยังหมายรวมไปถึงบรรดานักท่องเที่ยวมุ่งหน้ามาเล่นน้ำในย่านนี้ด้วย ส่วนพื้นที่ในการเล่นน้ำสงกรานต์ก็แน่นขนัดไปด้วยผู้คนตลอดเส้นทาง ปีนี้ใครอยากลองย้ายพิกัดเล่นสงกรานต์เดินทางสะดวกด้วย BTS มาจัดเลย

20220211_s_TP4L8T1Xb1.jpeg

สยามสแควร์ ​​​​​​​

ชวนคุณใส่ผ้าไทยแล้วไปเล่นน้ำสงกรานต์ ท่ามกลางบรรยากาศสดใสแบบวัยรุ่น ก็ต้องสยามสแควร์ ยกครอบครัวมาเอ็นจอยสาดน้ำสู้แดดกันไม่กลัวร้อน ซึ่งจัดงานต่อเนื่องมาอย่างหลายปี มั่นใจได้ว่าเด็ก ๆ มาเล่นก็ปลอดภัย ด้วยแนวคิดสงกรานต์สีขาว แถมยังเพลิดเพลินกับกิจกรรมทางวัฒนธรรมและดนตรีอีกด้วย

20220211_s_YuuV4BvGQm.jpeg

Photo by timelockz from Pexels

สวนลุมพินี

ถือเป็นอีกหนึ่งพิกัดห้ามพลาดสำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะในหลายๆ ปีที่ผ่านมา สวนลุมพินีมีจัดงานสงกรานต์ มาพร้อมกิจกรรมให้ผู้สนใจได้เข้าร่วมอย่างหลากหลาย ทั้งงานบันเทิงอย่างการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ และกิจกรรมที่เน้นเรื่องการสืบสานอนุรักษ์ประเพณีไทย เช่น การทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ใครไม่เน้นกิจกรรมเยอะ เลือกมาเที่ยวสาดน้ำเล่นอย่างเดียวก็ได้อยู่นะ

20220211_s_QV2g3ajPCl.jpeg

Image by Methawee Krasaeden from Pixabay

เซ็นทรัลเวิลด์

พิกัดเด่นอยู่ใจกลางเมือง แถมขึ้นชื่อเรื่องกิจกรรมคูลๆ ต้องนึกถึงเซ็นทรัลเวิลด์
แม้รูปแบบกิจกรรมจะปรับเปลี่ยนไปในแต่ละปี แต่งานสงกรานต์พิกัดนี้ยังคงสร้างสีสันความสนุกได้อยู่เสมอ ใครชื่นชอบอยากเล่นน้ำในบรรยากาศหลากหลาย ต้องลองมาเช็คอินเล่นน้ำดูสักปี รับรองว่าจะติดใจ

เปิดลิสต์มาหมดแล้ว...มีที่เที่ยวสงกรานต์จุดไหนโดนใจกันบ้างไหมคะ ใครเล็งๆ หาพิกัดไปเล่นน้ำสงกรานต์กันอยู่ ก็ตามข่าวกันต่อได้เรื่อยๆ ว่า แต่ละแห่งมีกิจกรรมไฮไลต์เด็ดอะไรอัปเดตเพิ่มเติมอีกบ้าง แต่ไม่ว่าเล่นน้ำไหน ขอให้เล่นอย่างสุภาพ ปลอดภัย มีน้ำใจต่อกัน

ที่พัก

Stay at

Khaosarn Road

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักทั่วประเทศในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)