จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

รวมที่เที่ยวสงกรานต์ Top 5 จังหวัดจัดงานใหญ่ ต้องไปให้ได้สักครั้ง

หน้าร้อนทีไรหัวใจกระหายอยากเล่นน้ำสงกรานต์ ในเดือนเมษายนประเทศไทยร้อนหนักมาก แต่ก็มีเทศกาลสงกรานต์มาช่วยคลายร้อน เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ประเทศไทยได้จัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาสัมผัสความสนุกนี้กันอย่างคับคั่ง เพื่อไม่ให้พลาดความสนุกแบบอลังการ เรารวม 5 ที่เที่ยวสงกรานต์สถานที่ฮอตมาก พูดถึงปุ๊บก็อยากไปเที่ยวทันที

20220211_s_Mg6QiTyYjt.jpeg

จังหวัดเชียงใหม่

เชียงใหม่ถือเป็นเมืองอันดับต้นๆ มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างคึกคัก มีเสน่ห์ด้วยงานสงกรานต์แบบล้านนา มีประเพณีแห่พระพุทธสิหิงค์ไปตามท้องถนนให้บุคคลทั่วไปได้สรงน้ำพระ ตักบาตรทำบุญให้กับญาติผู้ใหญ่ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว ขนทรายเข้าวัด ก่อเจดีย์ทราย และ การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และที่พลาดไม่ได้เลยคือ การเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ได้คลายร้อนชุ่มฉ่ำกายใจ

20220211_s_yb6QDDoLNe.jpeg

จังหวัดขอนแก่น

หนึ่งเมืองใหญ่ของภาคอีสานจัดงานสงกรานต์ได้อย่างอลังการ มีความสนุกสนาน คึกคัก ม่วนชื่น เป็นอย่างมาก แต่! ประเพณีสำคัญ คือการเข้าวัด ทำบุญ สรงน้ำพระ และ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ถือว่าเป็นธรรมเนียมดีที่งดงามสืบทอดต่อกันมา ในส่วนของกิจกรรมจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทุกปีที่ถนนข้าวเหนียว เล่นน้ำสงกรานต์ งานคอนเสิร์ต เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ให้มาสัมผัสกับบรรยากาศความสนุกสนานกันอย่างเนืองแน่น

20220211_s_Lhmmeht3s8.jpeg

กรุงเทพมหานคร

เทศกาลสงกรานต์มาทีไร กรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งเมืองจุดหมายแรกๆ ของใครหลายคน เพราะมีจุดเล่นน้ำสงกรานต์หลายแห่ง แต่ละสถานที่จัดงานไว้อย่างยิ่งใหญ่ ผู้คนหลั่งไหลไปเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างเนืองแน่น ทั้งถนนข้าวสาร สีลม RCA กรุงเทพฯ ไม่ได้มีเพียงแค่เล่นน้ำเท่านั้น แต่ยังมีประเพณีในส่วนของพิธีทางศาสนาด้วยเช่นกัน อย่างสรงน้ำพระ ตักบาตร เข้าวัดทำบุญ และรดน้ำขอพรผู้ใหญ่

20220211_s_gQSjAHRuPh.jpeg

พัทยา

มีชื่อเสียงมากในเรื่องของงานวันไหล มีขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดอื่นๆ จบลงประมาณ 4-7 วัน ใครยังคงสนุกสนาน ติดลม กับบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ก็ไปเล่นกันต่อได้ที่พัทยา กิจกรรมจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ใกล้กับชายทะเล โดยคุณเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างไม่เบื่อ ทั้งการสรงน้ำพระ เข้าวัด ทำบุญ รดน้ำดำหัวขอพรจากญาติผู้ใหญ่ และอีกหนึ่งกิจกรรมดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยว ต่างพากันมาอย่างเนืองแน่นคือ การเล่นสาดน้ำ ประแป้ง และชมคอนเสิร์ต จัดขึ้นตลอดถนนเลียบชายหาดพัทยา

20220211_s_BOhHxU89KW.jpeg

ภูเก็ต

เมืองแห่งไข่มุกอันดามัน ผู้คนทั่วโลกต่างรู้จักถึงความสวยงาม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภูเก็ตเป็นอีกเมืองที่จัดงานได้อย่างยิ่งใหญ่ มีการเข้าวัด ทำบุญ สรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัว ขอพรจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ตามประเพณีของชาวไทยได้ปฏิบัติสืบต่อกันมา ไฮไลต์ ที่ทำให้ผู้คนต่างมาเที่ยว คือ จัดงานเล่นน้ำที่ถนนคนเดิน หาดป่าตอง ผู้คนเต็มถนนเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานไปพร้อมกับการชมคอนเสิร์ตสุดมัน

ทุกๆ ภาคในประเทศไทยมีกลเม็ดดึงดูดใจชวนให้นักท่องเที่ยวไปเช็คอิน ต่างมีวัฒนธรรมสงกรานต์ที่ดีงามสืบเนื่องกันมาช้านาน สงกรานต์ปีนี้ไปเที่ยวให้สนุกสนาน สาดน้ำคลายร้อนกันครับ

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)