จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

สงกรานต์ เที่ยว ไหน ดี แจกวาร์ป 5 ที่เที่ยวไปสาดน้ำให้หายร้อน

ได้เวลาเที่ยวสงกรานต์กันแล้ว อีกหนึ่งเทศกาลดังไปไกลทั่วโลก ชวนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาสัมผัสความสนุก และวัฒนธรรมประเพณีของประเทศไทย สงกรานต์จะมีขึ้นทุกๆ ปี ในเดือนเมษายน สงกรานต์ทุกคนจะได้คลายร้อน เล่นน้ำ สาดน้ำ ท่ามกลางความชุ่มฉ่ำกันอย่างสนุกสนาน เรียกได้ว่า ทั่วประเทศจัดงานกันอย่างยิ่งใหญ่ แต่ละจังหวัดมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป ครั้งนี้เราจะพาไปเที่ยวสงกรานต์ กับ 5 สถานที่เที่ยวจัดว่าเด็ดทุกแห่งเลย

20220211_s_n30J3pItxM.jpeg20220211_s_JjaCDtWLMQ.jpeg

1. ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร

สถานที่เที่ยวยอดฮิตเล่นน้ำสงกรานต์ในกรุงเทพฯ “ถนนข้าวสาร” นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติสามารถมาเล่นสาดน้ำกันได้ทั้งวัน ตั้งแต่ถนนข้าวสารไปถึงถนนพระอาทิตย์เล่นน้ำกันได้ยาวๆ สายลุยห้ามพลาดพิกัดนี้ เพราะตลอดทางจะมีการ Battle ปืนฉีดน้ำใส่กันตลอดเวลา มีบูธเทศกาลดนตรีและคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย ถนนข้าวสารคุณจะได้ชุ่มฉ่ำตลอดเส้นทาง ไม่เปียกไม่ต้องกลับบ้านนะ

20220211_s_woDcpcyrpV.jpeg20220211_s_DizYR0ALI8.jpeg

2. คูเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

สงกรานต์มาแล้ว หลายคนต้องนึกถึงเชียงใหม่ จุดยอดฮิตคือ รอบๆ คูเมือง คนเนืองแน่น และมีรถใส่น้ำหลังกระบะวิ่งกันขวักไขว่ มีเวทีบริเวณประตูเมืองต่างๆ ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลง เสน่ห์ สงกรานต์ของเชียงใหม่ทำสืบต่อกันมายาวนานคือ สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ พระคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ให้คนสักการะไหว้พระตลอดถนนท่าแพ เป็นการเปิดศักราชปีใหม่ไทยได้อย่างน่ารักจริงๆ

20220211_s_f9jlxeEw9F.jpeg20220211_s_l16VwztIJJ.jpeg

3. ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น

จากหัวเมืองกรุงเทพฯ และหัวเมืองเหนือ สู่ดินแดนดอกคูณเสียงแคน จังหวัดขอนแก่น มีถนนข้าวเหนียว จุดเช็คอินยอดฮิตเทศกาลสงกรานต์ ไฮไลต์คือขบวนแห่พระพุทธพระลับ พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวขอนแก่น เป็นกิจกรรมตักบาตรและสรงน้ำพระ ได้ทำบุญแล้วช่วงสายๆ ก็ได้สนุกกับการเล่นน้ำ มาเที่ยวขอนแก่นช่วงสงกรานต์ได้เย็นกายสบายใจกันถ้วนหน้าเลย

20220211_s_eewHIfOf6R.jpeg20220211_s_lxEnlkg8up.jpeg

4. บางแสน จังหวัดชลบุรี

งานประเพณีวันไหลนาเกลือ จัดขึ้นทุกปีในช่วงหลังสงกรานต์ ประมาณวันที่ 18-20 เมษายน วันไหลบางแสนเป็นประเพณีที่ชาวบางแสนจัดกันมาตั้งแต่โบราณ มีทั้งการทำบุญและการละเล่นมากมาย อย่างก่อพระเจดีย์ทราย เล่นน้ำสงกรานต์ สำหรับใครยังเล่นน้ำช่วงสงกรานต์ไม่เต็มอิ่ม มาต่อกับเทศกาลวันไหลบางแสนได้เลย สนุกกันต่อได้ยาวๆ ถือว่าได้เที่ยวชลบุรีไปในตัว

20220211_s_RW4r7pIJYl.jpeg20220211_s_5fTWp9qnXY.jpeg

5. งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

มาถึงที่เล่นน้ำสงกรานต์แห่งสุดท้าย “งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง” โด่งดังมากในหมู่คนไทยและชาวต่างชาติ มีกิจกรรมแน่นๆ อย่างงานแสดงทะแยมอญ การละเล่นสะบ้ารามัญ เรียกได้ว่ามางานเดียวเหมือนได้เที่ยวสองงาน ทั้งเล่นน้ำ ชมการแสดงดีๆ ที่หาดูได้ยาก เป็นประเพณีของคนท้องถิ่น เอกลักษณ์ ที่ใครมาแล้วก็ต้องหลงใหลแน่นอน

ทั้ง 5 แห่งที่เราแนะนำ ไปเที่ยวเล่นน้ำได้ตลอดทั้งเดือนเมษายนเลย เริงร่ากันไปให้ชุ่มฉ่ำใจกันยาวๆ อย่าเล่นน้ำเพลินจนลืมว่า วันสำคัญในช่วงสงกรานต์ คือ วันครอบครัว และวันผู้สูงอายุ กลับไปหาครอบครัวและญาติผู้ใหญ่กันด้วย ใช้เวลาสำคัญสร้างความสุข และใช้เวลาอยู่ร่วมกันให้สมกับสงกรานต์คือเทศกาลแห่งความสุข

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)