จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

กรุงเทพมหานคร มีเสน่ห์สถานที่ท่องเที่ยววิวสวยติดอันดับโลกอยู่บ่อยครั้ง ทริปนี้เราเลยอยากชวนคุณมา Workation ในกรุงเทพฯ กัน กลางวันลุยงาน ตกกลางคืนเราจะพาคุณไปเจาะพิกัดเด็ด ย่ำราตรีเช็คอินวิวสวยในกรุงเทพฯ ตามเรามาแล้วจะได้รู้ว่า กรุงเทพฯ วิวสวยสะกดทุกสายตา

20220215_s_NXWLvxgQjg.jpeg

1.ตึกมหานคร Mahanakhon Sky Walk

มหานคร สกายวอล์ค โลเกชั่นชมวิวสวยๆ ห้ามพลาด ทุกย่างก้าวจะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น ขึ้นลิฟต์เร็วที่สุดใน South East Asia แล้วไปโพสท่าสุดเก๋คู่กับวิว 360 ของกรุงเทพฯ สกายวอล์คและรูฟท็อปบนชั้น 78 มองบนหรือมองล่างก็ได้เลย เพราะพื้นกระจกลอยฟ้าความสูง 310 เมตร อยู่ตรงหน้าคุณแล้ว ถ้าใครไม่อยากใจสั่น สามารถชมวิวภายในอาคารแบบ 360 องศาแทนได้เช่นกัน ที่ชั้น 74 และ 75 สนนราคาบัตรเข้าชมเริ่มต้นที่ 250 บาทขึ้นไป สามารถจองเวลาเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน วิวดีเบอร์นี้...ไม่ไปไหวเหรอ?

20220215_s_Rrr3KlnOBA.jpeg

2.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

พระอารามหลวงชั้นเอกหนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพฯ ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าริมแม่น้ำ แม้จะผ่านการบูรณะครั้งใหญ่ แต่ไม่ได้ทำให้มนต์เสน่ห์ลดน้อยลงเลย ไฮไลต์เด็ดคงหนีไม่พ้น พระปรางค์ใหญ่ มีพระปรางค์เล็กอีก 4 องค์รายรอบ ตัดกับฉากหน้าอย่างริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในยังมีพระอุโบสถ พระวิหารหลวง รวมไปถึงรูปปั้นยักษ์วัดแจ้งมีชื่อเสียง ตั้งอยู่บริเวณซุ้มประตูทางเข้าพระอุโบสถด้วย หากเข้าชมในช่วงเวลากลางวัน คุณจะได้พบกับความสวยงามของศิลปกรรม เรียกว่ากาลเวลาไม่สามารถทำอะไรได้เลย แต่สวยงามยิ่งไปกว่านั้นคือ การชมบรรยากาศในยามค่ำคืน เมื่อแสงไฟสีทองจากตัวพระปรางค์สะท้อนลงมาบนแม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องหน้าคือวิวหลักล้านดีๆ นี่เอง เป็นอีกหนึ่งวัดสวยๆในกรุงเทพที่ใคร ๆ ก็อยากมา

20220215_s_LXNX0b8eYv.jpeg

3.สะพานพระรามแปด

สะพานขึงแบบอสมมาตรยาวติดอันดับ 5 ของโลก มีความยาวรวมประมาณ 475 เมตร ไฮไลต์คือ บริเวณปลายยอดเสาของสะพาน เป็นจุดชมวิวด้วย หากมาชมในช่วงเวลากลางวัน รถราวิ่งอยู่บนตัวสะพานวิวอาจไม่น่าดึงดูดใจ แต่ถ้าคุณอดใจรอจนเวลาพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป คุณจะได้ภาพสุดประทับใจจากสะพานอย่างแน่นอน

20220215_s_3ZA746Zq8O.jpeg

4.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดพระแก้วมรกตถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองไทย นอกจากความสวยงามของงานศิลปกรรมแขนงต่างๆ ปรากฏอยู่ในบริเวณวัดในช่วงเวลากลางวัน ไฮไลต์น่าสนใจ และไม่ได้มีมาบ่อยนักคือ การเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมวัดพระแก้วได้ในยามค่ำคืน เรียกว่าเป็นนาทีทองต้องคว้าไว้ เรื่องความสวยภายในวัดคงไม่ต้องพูดถึง เพราะคนต่างบ้านต่างเมืองมาถึงกรุงเทพฯ ยังต้องมาชม วิวสวย Amazing Thailand มาก

20220215_s_z3v0pIeo8x.jpeg

5.สะพานช่องนนทรี

สถานีต่อไป...ช่องนนทรี ในช่วงเวลาเร่งด่วนสำหรับใครขึ้นบีทีเอสบ่อยๆ อาจเดินผ่านย่านนี้กันแบบชินตา แต่สำหรับใครมองหาจุดชมวิวแสนธรรมดาแต่โดนใจ เราขอแนะนำ เพราะการเดินทางแสนง่ายดาย จากสถานีช่องนนทรี แล้วเดินเท้าต่อไปตาม Sky Walk เพียงครู่เดียว คุณจะได้พบกับแลนด์มาร์กถ่ายรูปสวยๆ การออกแบบสะพานโดดเด่น ทำให้สะดุดตาเมื่อมาเที่ยวชม ถ่ายรูปชิลๆ ได้ทั้งวัน แต่ถ้าอยากให้มีสีสันสักหน่อย แวะมาช่วงกลางคืน วิวสวยปัง พิกัดได้ บรรยากาศดี จะไม่ลองซักหน่อยเหรอ

เราเชื่อว่าหลายๆ คนอาจมีพิกัดชมวิวกรุงเทพฯ ยามราตรีอยู่ในใจมากกว่าที่เราแนะนำไว้ ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะกลางกรุง จุดชมวิวจากตึกสูง หรือจะเป็นย่านเยาวราช และอื่นๆ อีกหลายแห่งน่าสนใจ แต่ไม่ว่าจะเที่ยวชมในจุดไหน เรื่องของความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ลืมไม่ได้เช่นกัน ไปชมวิวคนเดียวอาจรู้สึกสะดวกใจ แต่ถ้ามีเพื่อนร่วมทริปไปด้วย ก็คงจะช่วยให้อุ่นใจได้บ้างนะคะ

ที่พัก

Stay at

Bangkok

Looking For Place to Stay?

Book with us

กดจองที่พักกรุงเทพ วิวสวย ในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

จองที่พักกับ RBH

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)