จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

แพลนเที่ยวกรุงเทพ แบบประหยัด 2 วัน 1 คืน วันธรรมดาแสนพิเศษ

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

พักโรงแรม Evergreen Place Siam by UHG
​​​​​​​เดินทางสะดวกใกล้บีทีเอสราชเทวี 

ข้าวหมูแดงรสเด็ด สนามหลวง 
ร้านคุณเอก  ร้านน้ำปั่น ร้านนิว ย่ง ฮั้ว ท่าพระจันทร์   
บะหมี่จับกัง ก๋วยจั๊บหมูกรอบ เยาวราช 

เดินเที่ยวชมสนามหลวง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
​​​​​​​และพระบรมมหาราชวัง 
หาของอร่อยๆ กิน เยาวราช และ ตลาดน้อย

เที่ยวกรุงเทพแบบเจาะลึกแบบสบายกระเป๋า 

ทริปนี้ขอเอาใจนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด อยากไปเที่ยวกรุงเทพแบบเจาะลึกแบบสบายกระเป๋า เที่ยวกรุงเทพและสัมผัสเสน่ห์ ความพิเศษของมหานครบางกอก Robinhood Travel จะพาทุกท่านไปทอดน่องเที่ยวกรุงเทพเพลินๆ ทริปเดินทางง่ายๆ ใครๆ ก็ตามไปได้ ให้วันธรรมดากลายเป็นวันพิเศษสำหรับคุณกันครับ 

ท้องสนามหลวง ข้าวหมูแดงเจ้าเก่า 

สนามหลวง ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป เพราะใกล้กับสถานที่เที่ยวสำคัญหลายแห่ง ถือว่าเป็นจุดกลางเมืองกรุงเทพเลยก็ว่าได้ อากาศร้อนแดดแรง แต่ต้นไม้ใหญ่ก็บดบังให้ความร่มเย็นเรา ไม่ไกลกันในซอยสุขา 1 เข้าซอยไปนิดเดียวจะมีร้านข้าวหมูแดงเจ้าดัง   หมูแดงย่างเตาถ่าน หมูกรอบ กุนเชียงจัดมาครบ น้ำราดข้าวรสพอดีไม่หวานเลี่ยน แนะนำเลยครับถ้าผ่านมาแถวนี้ แวะเติมพลังกันได้อร่อยไม่ผิดหวัง  

พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว

พระบรมมหาราชวัง และวัดพระแก้ว เป็นสถานที่เที่ยวสำคัญอีกแห่งที่นักเดินทางทั่วโลกต่างก็ชื่นชอบชมความสวยงาม แต่คนไทยจำนวนมากยังไม่เคยได้มา เราควรหาโอกาสมาเยี่ยมชมพรบรมมหาราชวังและสักการะพระแก้วมรกตสักครั้งในชีวิต สำหรับคนไทยเข้าได้ตั้งแต่เวลา 8.30 - 15.30 น. ไม่เสียค่าเข้า แนะนำควรไปตอนเช้าจะดีที่สุดครับ แดดไม่ร้อน คนไม่เยอะ นิยมเข้าทางประตูวิเศษไชยศรี ประตูใหญ่ที่อยู่ทางด้านถนนหน้าพระลาน ควรแต่งกายสุภาพ  ไม่ใส่เสื้อแขนกุด รัดรูป ซีทรู เอวลอย ส่วนกางเกงใส่ยีนส์ได้ แต่ห้ามใส่กางเกงยีนส์ขาดเป็นริ้วๆ หากใส่กระโปรงมีความยาวคลุมเข่า

ท่าพระจันทร์ ราชเทวี

"ท่าพระจันทร์" เรามาหาอาหารอร่อยกินกันในช่วงมื้อเที่ยง ของกินเยอะเลยครับ ร้านเด็ดไกด์ทอมมี่ขอแนะนำ ร้าน คุณเอก ท่าพระจันทร์ เป็นร้านอาหารตามสั่ง เมนูให้เลือกหลากหลายสารพัด ข้าวราดแกง ก๋วยเตี๋ยว และลูกชิ้นปิ้ง ที่เด็ดสุดยกให้เย็นตาโฟผัดซอส, ข้าวสเต๊กเนื้อจิ้มแจ่ว, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูมะนาว และลาบวุ้นเส้น เป็นต้น ราคาสบายกระเป๋าสุดๆ เพราะราคาอาหาร 40-80 บาท ผมสั่งเมนูเย็นตาโฟผัดซอสมาทาน 55 บาทครับ  

อีกร้านเด็ด น้ำปั่นท่าพระจันทร์ เมนูแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ บะหมี่แห้งเครื่องปลา ที่มีทั้งลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา ก๋วยเตี๋ยวหมูสดยำ ข้าวไก่อบ ข้าวหมูกรอบ ฯลฯ ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทครับผม ส่วนอีกร้านห้ามพลาด ร้านนิว ย้ง ฮั่ว ร้านเป็ดย่างเจ้าเก่า เปิดขายมานานกว่า 45 ปีแล้ว  เมนูแนะนำของร้านแน่นอนว่า คือ บะหมี่เป็ดย่าง แต่ก็มีทั้งข้าวหน้าเป็ดและข้าวหมูกรอบ ให้ได้เลือกกินกัน รสชาติอร่อยเด็ดมากมายจนทำให้มีลูกค้าประจำเหนียวแน่นมาจนถึงทุกวันนี้ ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 30 บาท 

 Evergreen Place Siam by UHG 

ที่พักเดินทางสะดวกสบาย เอเวอกรีน เพลส สยาม บาย ยูเอชจี ใกล้สถานีบีทีเอสราชเทวี ห้องพักราคาไม่แพง Deluxe Suite ในราคาไม่ถึง 600 บาท มีสระว่ายน้ำไว้บริการด้วย ชั้นดาดฟ้า วิวดีมาก ห้องพักสะอาด ขนาดกำลังดีถ้ามาพัก 2 คนก็ไม่คับแคบเกินไป มีของใช้ในห้องครบเลย   

เที่ยวกรุงเทพ วันที่ 2 

ผมยกให้เป็นวันแห่งการกินอาหารสตรีทฟู้ด เยาวราช เป็นย่านที่ไม่เคยหมดเรื่องของอร่อย เช้ายันค่ำเต็มไปด้วยของกิน ถ้ามาเดินช่วงเช้าสายๆ ร้านดังห้ามพลาดต้อง บะหมี่จับกัง ให้เยอะและขึ้นชื่อเรื่องเส้นบะหมี่นุ่ม ละมุนไปจนถึงหมูแดง จัดหนักจัดเต็มถึงใจแน่นอนครับ อีกหนึ่งร้านอร่อย ร้านก๋วยจั๊บนายเอ็ก ก๋วยจั๊บของเขาเด็ดมาก หอมกลิ่นเครื่องเทศของน้ำซุปไปถึงต้นซอยเยาวราชกันเลยทีเดียว  รวมไปถึงใครที่ชอบกินหมูกรอบจะต้องถูกใจกับสิ่งนี้อย่างแน่นอน 

เที่ยวกรุงเทพ 2 วัน 1 คืน เพลินๆ ในราคาสบายกระเป๋า เน้นร้านอาหารสตรีทฟู้ดแต่อร่อย ที่พักเดินทางสะดวกสบาย ที่เที่ยวก็สวยระดับชาติเลย ตามรอยไปท่องเที่ยวกันได้ กรุงเทพใครๆ ก็เที่ยวได้...มาลองเที่ยวกรุงเทพกันครับ 

Writer

อานนท์ วงษ์เชียง

ไกด์ทอมมี่ ทำงานประจำอยู่ที่สาขาการจัดการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ ม.ศิลปากร เพชรบุรี เป็นไกด์และเจ้าของทัวร์ Local Journey Foodies and Tour เป็นเชฟและเป็นนักเขียนเกี่ยวกับอาหาร ไวน์ และเป็นที่ปรึกษาร้านอาหารและธุรกิจโรงแรม

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)