จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ไกด์หมีพาเที่ยวกรุงเทพ 2 วัน 1 คืน หยุดสุดสัปดาห์เที่ยวกรุงเทพไม่ต้องลางาน เที่ยวใกล้ๆ ในกรุงเทพฯ เดินทางด้วยเรือใช้ชีวิตแบบวิถีชีวิตดั้งเดิม ลองเปลี่ยนบรรยากาศที่นอนสักคืนหนึ่งกับสไตล์ที่พักกรุงเทพฯ เก๋ๆ สุดคลาสสิก เพื่อเติมความสุขให้ตัวเองและครอบครัว

Must Do ​​​​​​​

ถ่ายรูปเก๋ๆ กับ เดอะแก๊งค์ ที่จุดเช็คอิน คลองประเวศบุรีรมย์
ชมวิว ทิวทัศน์ และพันธุ์ไม้ต่างๆ ริมคลอง
เรียนรู้งานผ้าปักแบบท้องถิ่นกับ “ชมรมบ้านผ้าปักสุนิสา”
Cycling ออกกำลังในเส้นทางริมคลองเก่า
กิจกรรมเรียนรู้ ที่ ชุมชนบ้านเจียระไนพลอย

Must Go​​​​​​​

ชมความงามของสิ่งก่อสร้างโบราณ สะพานไม้เก่าอายุกว่า 100 ปี (The Ole Wooden Bridge at Prawet)
นอนโรงแรมสุดคลาสสิก พระยาพาลาซโซ (Praya Palazzo) ในบรรยากาศริมน้ำ

Must Eat​​​​​​​

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเคียงคลอง
รับประทานอาหารแบบ 5 ดาว ที่ พระยาไดน์นิ่ง (Praya Dining)

เที่ยวกรุงเทพฯ วันที่ 1 ​​​​​​​

20220128_s_Z6DOJAMGSc.jpeg20220128_s_zNUMiudAMH.jpeg

คลองประเวศบุรีรมย์​​​

ไฮไลต์คือ สะพานไม้เก่าอายุกว่า 100 ปี (The Ole Wooden Bridge at Prawet) แลดูมีความขลังมิใช่น้อย 2 ฝั่งจะมีทางเล็กๆ สามารถมาปั่นจักรยานเล่นรับลมเย็น ได้เห็นวิถีชีวิตชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำตลอดทาง เกร็ดประวัติเล็กๆ ของคลองแห่งนี้มีอยู่ว่า เป็นคลองที่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ทรงต้องการใช้เป็นเส้นทางลำเลียงกำลังพลบำรุงจากเมืองหลวงไปทำสงครามกับญวน  ซึ่งรบกันในดินแดนลาวและเขมร ภายใต้การนำทัพของเจ้าพระยาบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) แต่ยังขุดไม่ทันเสร็จ รัชกาลที่ 3 ได้เสด็จสวรรคตเสียก่อน
ต่อมาในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้โปรดเกล้าฯ ให้ พระยาประเวศบุรีรมย์ เป็นแม่กองคุมคนขุดคลองต่อจากที่ได้ขุดค้างไว้ตั้งแต่รัชกาลที่ 3 เพื่อเปิดพื้นที่เพาะปลูกให้มากขึ้นในบริเวณสองฝั่งคลอง จนแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2423 รวมความยาวทั้งสิ้น 46 กิโลเมตร และด้วยเหตุนี้เองคลองแห่งนี้ จึงมีชื่อว่า คลองประเวศบุรีรมย์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

20220128_s_rd4yMWWiTP.jpeg20220128_s_Q9WB6S5wJR.jpeg

ใกล้ๆ กัน มีจุดเช็คอินให้ได้นั่งพัก ถ่ายรูปกับอัตลักษณ์ประจำท้องถิ่น กับเจ้าสะพานไม้เก่าอายุกว่า 100 ปี (The Ole Wooden Bridge at Prawet) ในสเกลย่อส่วน เหมือนได้มาถึงสะพานนี้แล้วยังไงยังงั้นเลย ใกล้ๆ กันจะเห็นบ้านพร้อมเครื่องประดับแปลกๆ“ชมรมบ้านผ้าปักสุนิสา” แหล่งเรียนรู้ของคนในพื้นที่ ได้ถ่ายทอดความรู้จากรุ่นสู่รุ่น ให้วิถีความเป็นอยู่ของท้องถิ่นไม่เลือนหายจางไป

20220128_s_rC7RXgqvYU.jpeg20220128_s_GGujRcCnMc.jpeg

มาเที่ยวคลองประเวศบุรีรมย์ ห้ามพลาด ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเคียงคลอง เหล่าคนรักเนื้อปลื้มแน่นอน เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่มกำลังกิน เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปร้อนๆ หอมกรุ่นอย่างมีเอกลักษณ์ ท็อปด้วยเนื้อแสนละมุนตามคอนเซ็ปต์ของทางร้าน อร่อยแบบชามเดียวไม่พอ

20220128_s_S67ta1VHdG.jpeg20220128_s_IL30Puf1P4.jpeg

บ้านเจียระไนพลอย

คลองประเวศบุรีรมย์ยังคงเสน่ห์และใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม ชุมชนโบราณที่ยังคงวิถีชีวิตอันแสนเรียบง่ายมีกิจกรรมให้เราได้เรียนรู้ บ้านเจียระไนพลอย ใครสนใจเข้าชม หรือทำกิจกรรม Workshop สามารถติดต่อเข้ามาทางชุมชนได้เลยนะ ความประทับใจคือ คุณลุง คุณป้า แสนใจดี ที่คอยให้ข้อมูล ความรู้ และคอยเติมเต็มประสบการณ์อันแสนดี

20220128_s_9SBMLbAuQi.jpeg20220128_s_SWch0ivijY.jpeg

โรงแรมพระยาพาลาซโซ
​​​​​​​

หลังจากเที่ยวเช็คอินคลองประเวศบุรีรัมย์กันแล้ว ทริปนี้ผมขอเลือกที่พักให้เข้ากับบรรยากาศการเที่ยวหน่อย คือ โรงแรมพระยาพาลาซโซ อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีบริการเรือรับส่งฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการเดินทางมาโรงแรมของผมคือขับรถส่วนตัว ไปจอดรถที่วัดราชาธิวาสวิหาร เดินไปท่าเรือวัดราชาธิวาสวิหาร แจ้งโรงแรมว่าเรามาถึงแล้วจากนั้นไม่นานเรือของโรงแรมก็มารับเรา
ที่ท่าเรือของโรงแรมพนักงานรอต้อนรับอย่างอบอุ่น ตัวอาคารสวยงามในสไตล์ พาลาดิโอ ผสมชิโน - โปรตุกีส ที่พักอบอวลไปด้วยบรรยากาศสุดแสนคลาสสิก ใครชอบถ่ายรูปรับรองว่าถูกใจโรงแรมนี้แน่นอน ห้ามพลาดมื้อเย็นด้วยความอร่อยแบบ 5 ดาว ห้องพระยาไดน์นิ่ง เรียกได้ว่าเป็นค่ำคืนที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียว
ขอสอดแทรกความเป็นมาของที่พักสักหน่อย “บ้านบางยี่ขัน” คือ ชื่อเดิมของโรงแรมพระยาพาลาซโซ แต่เดิมนั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเรือนหอของพระยาชลภูมิพานิช (ไคตั๊ค อเนกวณิช) ขุนนางซึ่งรับราชการสนองพระเดชพระคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 กับคุณหญิงส่วนข้าหลวง ของสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

​​​​​​

เที่ยวกรุงเทพฯ วันที่ 2​​​​​​

20220128_s_4YrnmmhmmX.jpeg20220128_s_sn3jp035ne.jpeg

อีกหนึ่งสิ่งห้ามพลาดหากได้มาพักที่ โรงแรมพระยาพาลาซโซ อาหารมื้อเช้าแสนอร่อยของทางโรงแรม มีเมนูให้เลือกเยอะเป็นสไตล์บุฟเฟ่ต์ อิ่มอร่อยได้ทุกอย่างแบบไม่อั้น ปิดทริปเที่ยวกรุงเทพฯ ด้วยการพักผ่อนกับครอบครัว เก็บความสบายจากการบริการที่ดีเยี่ยมจากพนักงานที่ดูแลเราอย่างดี และรูปภาพสวยๆ ในโรงแรมสุดคลาสสิกให้มากที่สุด

เที่ยวกรุงเทพฯ เป็นประสบการณ์ที่วิเศษจริงๆ เพราะนอกจากการได้เดินทางท่องเที่ยวออกไปสัมผัสกับสถานที่ต่างๆ ที่เราได้เคยเห็นแต่ในรูป หรือคำบอกเล่าจากคนรอบข้าง คือ มิตรภาพจากคนท้องถิ่นแสนใจดี รอยยิ้มจากพนักงานในโรงแรมทุกคน ความช่วยเหลือต่างๆ ที่เราได้รับ และสิ่งสำคัญคือ ช่วงเวลาอันสุดแสนพิเศษสำหรับครอบครัว จึงทำให้เราหลงรักการท่องเที่ยวมากขึ้นทุกวัน

กรุงเทพมหานครมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวถ่ายรูปสวยและสวนสนุกน่าเล่นให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงวัดดังในกรุงเทพที่คนที่มาจังหวัดนี้มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมนอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่ใกล้รถไฟฟ้าที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

ธนิตชัย วิถีพานิชย์

“ไกด์หมี” ไกด์อิสระ ชอบการท่องเที่ยวธรรมชาติ ศึกษาประวัติศาสตร์เมืองต่างๆ ปัจจุบันเปลี่ยนแนวการท่องเที่ยวเนื่องจากมีลูก จึงหันมาท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ และสถานที่ท่องเที่ยงเชิงนิเวศเพื่อการเรียนรู้ และพัฒนาเด็กมากขึ้น

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)