จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

คิดถึงเขาก็ไปหาเขาสิครับ วันแห่งการพักผ่อนมาถึงแล้ว คนไหนอยากพักผ่อน เราแนะนำเที่ยวเขาค้อ มาดูทะเลหมอกตอนเช้า ชมพระอาทิตย์ขึ้นในวันใหม่ และตบท้ายด้วยพระอาทิตย์ตกดิน ฟินได้ใจ ถ่ายรูปเปรี้ยวๆ ลงไอจี และสุขใดจะเท่าเที่ยวได้แบบประหยัดงบ สบายกระเป๋าสตางค์ เที่ยวเขาค้อ งบไม่เกิน 3,000 แต่ความสนุกจัดเต็ม ต้องทริปนี้เท่านั้น

Must Do

กางเต็นท์นอนชมหมอกยามเช้า และ ถ่ายรูปสวยๆ ที่ทุ่งกังหันลม
ชมวิวแบบพาโนรามาที่ PINO LATTE
ถ่ายรูป ชิลๆ ชิคๆ ที่ THE BLUE SKY GARDEN

Must Go

แวะไหว้พระขอพรที่ วัดผาซ่อนแก้ว
กางเต็นท์นอนเล่นสักคืนที่ ทุ่งกังหันลม
แวะถ่ายรูปเก็บภาพจนเมมเต็ม ที่ THE BLUE SKY GARDEN
ถ่ายรูปกับวิวทะเลหมอก ที่ PINO LATTE 

Must Eat

เก็บสตรอว์เบอร์รี่กินสดๆจากไร่ที่ไฮ่เฮา
จิบกาแฟที่ PINO LATTE

ที่เที่ยวเขาค้อ - วันที่ 1

ไฮ่เฮา จุดกางเต็นท์ทุ่งกังหันลม เขาค้อ

การเดินทางในเขาค้อเราเลือกเช่ามอเตอร์ไซค์ ค่ารถวันละ 250 บาท พิกัดแรกไฮ่เฮา จุดกางเต็นท์ทุ่งกังหันลม วิวสองข้างทางสวยมาก บรรยากาศดี มองเห็นกังหันลมแต่ไกล ที่พักของเราจะอยู่ลึกเข้าไปในทุ่งกังหันลม พักแบบเต็นท์ ค่าบริการคืนละ 450 บาท/หลัง หากนำเต็นท์มากางนอนเองก็มีค่าบริการ 150 บาท ไฮ่เฮาเป็นจุดกางเต็นท์เขาค้อมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาตลอดทั้งปีคุณสามารถโทรสอบถามโปรโมชั่นช่วงนั้นๆ ก่อนได้ นอกจากนั้น ยังมีคาเฟ่ ร้านอาหารให้บริการ

20220202_s_lsBM8XhKMf.jpeg

ทัวร์ถ่ายรูป ทุ่งกังหันลม

บรรยากาศสวยงาม เราต้องนั่งรถรางมากับทัวร์ เพราะไม่สามารถขับรถเที่ยวเอง มีค่าบริการ 60 บาท โดยรถรางพาเราทัวร์ทุ่งกังหันลมไปรอบๆ ให้จอดซื้อสตรอว์เบอร์รสดๆ จากไร่ ตระเวนถ่ายรูปสวยๆ เพลินกับวิวทิวทัศน์ของท้องฟ้าสลับภูเขา ดอกไม้ ต้นไม้ใบหญ้า มีจุดให้ถ่ายรูปเยอะไปหมด แต่ละจุดสวยคนละแบบ คุณสามารถสลับรถหรืออยู่ได้นานทั้งวันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ที่เที่ยวเขาค้อ - วันที่ 2

20220202_s_xGceV8GU7L.jpeg20220202_s_YBlCahuGjW.jpeg

เก็บสตรอว์เบอร์รี่สดๆ จากต้นที่ไฮ่เฮา

อากาศเย็นในตอนเช้าที่เขาค้อสบายดีจัง แสงของพระอาทิตย์เริ่มแย้มมาทีละนิด มาช้อปกาแฟสั่งชุดอาหารเช้ามา 1 ชุด ราคา 79 บาท มีไข่กระทะ ขนมปังปิ้ง กาแฟสด จากนั้นก็ไปไร่สตรอว์เบอร์รี่ของทางไฮ่เฮา เก็บกินกันแบบสดๆ ราคา 350 บาท

20220202_s_flkHOYuPGa.jpeg

จุดชมวิว ไปรษณีย์เขาค้อ

เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวได้สวย สายเก็บทะเลหมอกต้องมาเช็คอิน คุณสามารถมากางเต็นท์ได้ โดยทางพื้นที่จัดบริเวณไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวกางเต็นท์ มีค่าใช้จ่ายแต่ไม่แพง หลังจากชมทะเลหมอกในจุดเดียวกันมีไรสตรอว์เบอร์รี่ด้วย ทั้งชมวิว ทั้งถ่ายรูปครบถ้วนเลย

20220202_s_PCEBvfu9ON.jpeg

PINO LATTE คาเฟ่และที่พักสุดฮิต

ยกให้เป็นคาเฟ่วิวหลักล้านเลย คุณจะได้เสพวิวภูเขาเขียวขจีสลับกันไปมา สามารถมองวิวสวยๆ ไปถึงวัดผาซ่อนแก้ว เราเลือกสั่งอาหารเบาๆ และเครื่องดื่ม รวมราคาประมาณ 300 บาท มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ทั้งระเบียงทางเดิน ดอกไม้ จุดนั่งชมวิวด้านนอก และ มุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ รับรองว่าคุณต้องติดใจ

20220202_s_8Ydy7qxhPF.jpeg

THE BLUE SKY GARDEN ​​​​​​​

มาเที่ยวเขาค้อแต่ได้บรรยากาศเหมือนมาเที่ยวประเทศอังกฤษ เพราะมีปราสาทมากมาย รวมไปถึงสวนดอกไม้ มองไปรอบๆ มีภูเขาและวิวทิวทัศน์ สบายตา THE BLUE SKY GARDEN เป็นรีสอร์ทมีบริการห้องพักมากมาย อีกทั้งยังเป็นจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวต้องมาถ่ายรูป ถ้าคุณไม่ได้เข้าพักก็สามารถเข้ามาจิบชา หรือจิบกาแฟได้ ค่าบริการคนละ 100 บาทเท่านั้น

20220202_s_OaAkpPCVT3.jpeg

วัดผาซ่อนแก้ว

นักท่องเที่ยวต่างให้ความนิยมมาสักการะขอพรพระบรมสารีริกธาตุ ณ เจดีย์เก้าชั้น เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เมื่อคุณเข้ามาจะเห็นพระพุทธเจ้าห้าพระองค์เด่นเป็นสง่า ตามระเบียงทางเดิน และตามจุดต่างๆ รวมไปถึงเจดีย์ อุโบสถ ตกแต่งด้วยแก้ว หิน ลูกปัดสีสันชวนมอง และสวยงามตื่นตาตื่นใจ อากาศบริเวณวัดร่มรื่นเย็นสบาย คุณจะถ่ายรูปและเก็บภาพบรรยากาศแบบไม่ร้อนเลย เมื่อคุณมองออกไปยิ่งสบายตามากยิ่งขึ้น เพราะเห็นภูเขาสูงเฉียดฟ้าเขียวขจีสลับไปมาทำให้จิตใจผ่องใส

 กินไก่ย่างวิเชียรบุรี ณ ร้านกุหลาบดอกใหม่

ปิดท้ายทริปเที่ยวเขาใหญ่ด้วยอาหารที่เชื่อว่าทุกจังหวัดมี และหลายๆ คนก็เคยลิ้มลองมาแล้ว แต่จังหวัดนี้คือต้นตำรับ เมนูส้มตำและไก่ย่างวิเชียรบุรี ร้านกุหลาบดอกใหม่ หรือร้านที่คนท้องถิ่นรู้จักกันในนาม นิว ไก่ย่างบัวตอง บรรยากาศร้านดี มีที่จอดรถ รวมถึงมุมถ่ายรูปรับรองว่าคุณมาแล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน กินไก่ย่างแล้วต้องมากินที่ต้นตำรับ มื้อนี้จ่ายไป 300 บาท

สรุปค่าใช้จ่าย

ค่ารถ 2 วัน 500 บาท
ค่าน้ำมันตลอดทริป 300 บาท
ค่ารถรางทัวร์ทุ่งกังหันลม 60 บาท
ค่าที่พักนอนเต็นท์ 1 คืน 450 บาท
หมูกระทะ 1 ชุด 350 บาท
ค่าอาหารเช้า 79 บาท
ค่าเก็บสตรอว์เบอร์รี่ในสวน  350 บาท (เข้าชมฟรี เก็บสตรอว์เบอร์รี่่ ขีดละ 50 บาท)
PINO LATTE ของว่าง และ เครื่องดื่ม 300 บาท
ค่าเข้าชม BLUE SKY GARDEN 100 บาท
ค่าอาหารร้านกุหลาบดอกใหม่ 300 บาท
ค่าใช้จ่ายอื่นๆ 150 บาท
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 2939 บาท (ยังเหลืออีก 61 บาท)

         เขาค้อ ขึ้นชื่อว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย จึงอยากชวนทุกคนไปใช้วันหยุด หลบร้อน พักงานยุ่งๆ มาสูดโอโซนเที่ยวเขาค้อ ถ้ายังไม่มีแพลนก็ไปเที่ยวตามเราได้เลยครบทุกรสชาติแน่นอน

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)