จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

หน้าหนาวเริ่มเข้ามาแล้ว ใครอยากเที่ยวสัมผัสอากาศเย็นๆ เตรียมเก็บกระเป๋ากันเลย Robinhood Travel จะพาไปเที่ยวเขาค้อ สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย นอกจากเขาค้อจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับธรรมชาติแล้ว ยังมีสถานที่เที่ยวเขาค้อ ทางประวัติศาสตร์ วัดวาอาราม และคาเฟ่สวยๆ มากมาย ไม่รอช้า เรามาแพลนสถานที่เที่ยวเขาค้อแบบ 2 วัน 1 คืน ให้แฮปปี้กันรับรองว่า หนาวนี้สนุกแน่ๆ

Must Do

ชมหมอกยามเช้า และ ถ่ายรูปสวยๆ ที่ THE BLUE SKY RESORT KHAOKHO
ชมวิวแบบพาโนรามาที่ Pino Latte, ชมวิวเขาเคียนโง๊ะ

Must Go           ​​​​​​​

วัดผาซ่อนแก้ว ตื่นตาตื่นใจกับพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาวเด่นเป็นสง่า
นอนกางเต็นท์ สัมผัสอากาศหนาว ที่ทุ่งกังหันลม
กางเต็นท์ชมทะเลหมอก ดูพระอาทิตย์ขึ้น ที่เขาเคียนโง๊ะ
THE BLUE SKY GARDEN ที่พักสไตล์ปราสาทในเทพนิยาย  

Must Eat ​​​​​​​

จิบกาแฟที่ Pino Latte
กินสตรอว์เบอร์รีจากไร่ที่ทุ่งกังหันลม
กินไก่ย่างวิเชียรบุรีแบบต้นตำรับ ที่ร้าน กุหลาบดอกใหม่

เที่ยวเขาค้อ - วันที่ 1

20220127_s_VMPFNrgxAG.jpeg

THE BLUE SKY RESORT KHAOKHO ที่พักสไตล์ปราสาทในเทพนิยาย

ที่พักสไตล์ปราสาทในเทพนิยาย บรรยากาศและการตกแต่งโดยรอบสวยงามแปลกตา ชวนให้ถ่ายรูปสวยเสียจริง โดยรีสอร์ตมีห้องพักด้วยกันหลายโซน อีกทั้งยังมีส่วนของ Blue Sky Garden สามารถมานั่งดริ๊งค์ Tea Break หรือ Coffee Break ตามสไตล์ผู้ดีอังกฤษได้ฟรี ถ้าไม่ได้พักกับทางรีสอร์ต ต้องเสียค่าเข้าชมสวนคนละ 100 บาท มุมถ่ายรูปไม่ต้องห่วง เยอะจนถ่ายไม่หมดเลย

20220127_s_NM0c1wGcsq.jpeg

วัดผาซ่อนแก้ว

วัดงดงามมากมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาวเด่นเป็นสง่ามาแต่ไกล โอบล้อมไปด้วยภูเขาสีเขียวชวนให้ตื่นตาชื่นใจ ถ้าคุณมาหน้าหนาวก็จะได้บรรยากาศเย็นสบาย แม้ช่วงกลางวันอากาศก็ไม่ร้อน  เดินชมความสวยงามแบบไม่เบื่อ สีสันสดใสหลงรักลวดลายกระเบื้องเคลือบ หินสีต่างๆ ในสไตล์แบบโมเสคนำมาตกแต่งแปลกตาและเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น คุณยังสามารถเข้าสักการะขอพร พระบรมสารีริกธาตุ ณ เจดีย์เก้าชั้น และ เข้ากราบ พระพุทธเลิศรัตนโชติมณี หรือ พระหยกเขียว พระพุทธรัตนสัมฤทธิ์ผล หรือ พระหยกขาว อีกด้วย

20220127_s_5fVvUS3ntr.jpeg

Pino Latte

Pino Latte คาเฟ่พร้อมวิวหลักร้าน เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาแวะเช็คอิน วิวภูเขาเขียวขจี และ ยังมองเห็นวัดผาซ่อนแก้ว มาช่วงปลายฝนต้นหนาวมีทะเลหมอกให้ชมกันด้วย นอกจากนั้นโซนคาเฟ่ ยังมีห้องพักสำหรับคนที่อยากดื่มด่ำวิวแบบเต็มอิ่มแต่ห้องพักต้องจองล่วงหน้า มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ และจองห้องพักกันตลอดแบบไม่ขาดสาย วิว แบบพาโนรามาแถมอาหารการกินก็อร่อย ครบเครื่องสุดๆ เลย

ที่เที่ยวเขาค้อ - วันที่ 2

20220127_s_JIkuuAtRwu.jpeg

เขาตะเคียนโง๊ะ

ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเขาค้อ อดีตเคยเป็นสมรภูมิรบ ฐานที่มั่นของผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ จากหลักฐานการปราบปรามของฝ่ายรัฐบาล ตอนนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามไปแล้ว สามารถมากางเต็นท์ชมทะเลหมอก ดูพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกได้ อากาศหนาวเย็นสบายกำลังพอดี มีค่าบริการเช่าเต็นท์ 500 บาท/คืน หรือถ้าคุณนำเต็นท์มาเอง จ่ายแค่ 100 บาท/คืน (ตอนนี้ปิดให้ชั่วคราว) ก่อนไปชมวิวสวยๆ สอบถามกันก่อน โทรศัพท์: 081 786 49733

ไก่ย่างวิเชียรบุรี ณ ร้านกุหลาบดอกใหม่

กุหลาบดอกใหม่ มีอาหารหลากหลาย อร่อย และ บรรยากาศดี เมนูแนะนำคือ ไก่ย่างวิเชียรบุรี เคยกินแต่ที่กรุงเทพฯ ได้มากินต้นตำรับอร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ เมนูอื่นๆ แนะนำเพิ่มเติม คอหมูย่าง ลาบเป็ด ตำหลวงพระบาง เป็นต้น อร่อยทุกอย่างแซ่บจัดจ้านสไตล์อาหารอีสานเลย เปิดบริการทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

ใครกำลังหาที่เที่ยวสวยๆ บรรยากาศดีๆ เขาค้อ เพชรบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ควรลองไปดูสักครั้ง ไม่ใช่แค่คุณจะได้สัมผัสกับอากาศหนาวๆ ชมทะเลหมอกสวยๆ ฟินไปกับวิวหลักล้าน แต่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ชวนให้คุณมาสัมผัสสวยสมกับที่ยกให้เป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยเลย

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)