จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ร่างกายต้องพักผ่อนหลังจากที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนมาสักพักใหญ่ ได้เวลาออกไปเที่ยวแล้ว แต่เวลามีไม่เยอะเลยจัดทริปสั้นๆ 2 วัน เลยขอไปสวิตเซอร์แลนด์ละกัน แต่เป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย นั่นคือเที่ยวเขาค้อ นั่นเอง บรรยากาศดี อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี บวกกับวิวภูเขา และที่ถ่ายรูปเก๋ๆ เยอะ เที่ยวเขาค้อคือความลงตัวที่สุด เตรียมกล้องให้พร้อม แล้วไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยได้เลย

Must Do

ที่พักวิวทะเลหมอก และตื่นมาเจอกับแสงแรกของเช้าวันใหม่ ที่ “SunSet Resort khao kho” 

Must Go

แวะไร่ GB เขาค้อ ถ่ายรูปกับวิวทุ่งดอกไม้
ไหว้พระขอพร พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก 
เช็คอิน วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

Must Eat

อิ่มท้องอิ่มใจ ร้าน The Piney Bistro Café
กิจกรรมปิ้งย่างบาร์บีคิว ณ “SunSet Resort khao kho”
Pino Latte Restaurant and café ร้านกาแฟ สุดชิลกับบรรยากาศขุนเขาและทะเลหมอก

ที่เที่ยวเขาค้อ - วันที่ 1

20220202_s_PtHpA13pTl.jpeg

อิ่มท้อง อิ่มวิว ที่ The Piney Bistro Café ​​​​​​​

กองทัพต้องเดินด้วยท้องเริ่มด้วย The Piney Bistro Café ร้านอาหารวิวทะเลหมอก เป็นหนึ่งใน ร้านอร่อยเขาค้อ มีทั้งเมนูคาว,หวาน และเครื่องดื่มสารพัดไว้บริการ เรียกได้ว่าที่เดียวครบจบอิ่มเลย มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมาก ภายในร้านมีมุมนั่งรับประทานอาหาร จิบกาแฟ และไฮไลต์คงต้องยกให้ระเบียงมองเห็นวิวทิวเขาพร้อมกับเมฆหมอกค่อย ๆ เคลื่อนไปอย่างช้า ๆ จากเดินทางมาเหนื่อย ๆ มาเจอวิวหายเหนื่อยเลย พิกัดร้านอยู่ไม่ไกลจากวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เน้นถ่ายรูปเยอะ ๆ แวะมาเลย

20220202_s_C9tloZASJ0.jpeg

ไร่ GB เขาค้อ ถ่ายรูปกับวิวทุ่งดอกไม้

ทุ่งดอกไม้ที่ตั้งอยู่บนเขา มองเห็นวิวทิวเขาสลับซับซ้อนแล้วยังได้เห็นวิวทุ่งกังหันลมอีกด้วย เพราะไร่ GB ตั้งอยู่ติดกันกับทุ่งกังหันลม มีดอกไม้เมืองหนาวให้ได้ชมตลอดทั้งปี ค่าเข้าชมไร่ คนละ 10 บาท เท่านั้น คุ้มมาก ทุ่งดอกไม้เมืองหนาวถูกปลูกไว้เรียงรายไล่ระดับลงไปตามไหล่เขา แปลงดอกไม้จะถูกเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไปแต่ละครั้งแทบจะได้รูปไม่ซ้ำกัน เพราะจะมีการปลูกแบบสลับหมุนเวียนกันไป ภายในไร่มีคาเฟ่ไว้บริการให้ได้นั่งพักจิบกาแฟไปชมวิวไปด้วย

20220202_s_VFwiClCq2W.jpeg

พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก

สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองเขาค้อ หากมาเขาค้อควรมาไหว้พระเจดีย์กาญจนาภิเษก ด้านในเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระอัฐิธาตุของพระพุทธเจ้า ซึ่งอัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา และพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษกแห่งนี้ ยังสร้างความเป็นสิริมงคลและความสงบสุขให้แก่คนในพื้นที่ด้วย การไหว้พระบรมธาตุเจดีย์ จะไหว้ด้วยเทียน ตั้งไว้ในจานของแต่ละคนแล้วนำไปกราบไหว้อธิษฐาน ไฮไลต์ คือ ห้องแห่งความลับ เมื่อเข้าไปแล้วห้ามถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอภายในห้องนั้นออกมา หรือถ้าเห็นสิ่งนั้นแล้วก็ห้ามนำมาบอกผู้อื่นต่อเด็ดขาด ซึ่งสุดแล้วก็ไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้วภายในห้องนั้นมีอะไรที่ซ่อนอยู่ เพราะออกมาทุกคนก็ไม่บอกไม่พูดกัน เป็นความลับกันหมดเลย ใครอยากรู้ต้องเข้าไปชมเอง

20220202_s_1NddG0PfCY.jpeg20220202_s_uSJftLD1vI.jpeg

“SunSet Resort khao kho” ที่พักใกล้ชิดธรรมชาติ

บรรยากาศโดยรอบเขียวขจี โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ แค่ภาพเบื้องหน้าเป็นวิวทิวเขาสวยงามก็ทำให้สบายตาแล้วและตำแหน่งที่ตั้งของรีสอร์ต ทำให้อากาศเย็นสบายจนรู้สึกดี ภายในรีสอร์ตตกแต่งได้พอดีกับธรรมชาติ ไม่มากไปและไม่น้อยไป โดยเฉพาะตอนกลางคืน ตกแต่งประดับประดาไปด้วยแสงไฟ บริเวณรับประทานอาหารเย็นให้ฟีลมื้ออาหารค่ำที่เป็นปาร์ตี้เล็กๆ ดูไม่เงียบเหงา และอีกกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยกับเมนูมื้อเย็น คือ ปิ้งย่างบาร์บีคิวกันแบบฟินๆ คืนนี้ทั้งอิ่ม ทั้งสบาย ได้ผ่อนคลายทุกอย่างไว้กับธรรมชาติแบบนี้ มันลงตัวสุดๆ ไปเลย

ที่เที่ยวเขาค้อ - วันที่ 2

20220202_s_iMr2jcvmzZ.jpeg

วัดผาซ่อนแก้ว สักการะพระพุทธเจ้า 5 พระองค์

วัดผาซ่อนแก้ว หรือ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญทุกคนที่มาเขาค้อต้องได้มาสักการะ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ มีความยิ่งใหญ่และสวยงามมาก วิวทิวทัศน์รอบๆ บริเวณวัดสวยงามไม่แพ้กัน ด้วยอากาศที่ลมพัดเย็นๆ ทำให้เราเดินชมวัดอย่างเพลิดเพลิน จุดเด่นคือ การประดับประดาฝาผนังด้วยกระจกกระเบื้อง และถ้วยเบญจรงค์หลากสีสันลวดลาย โดดเด่นและสวยงามอย่างลงตัว ทำให้น่าสนใจมากๆ

20220202_s_VGNDFevjPc.jpeg20220202_s_NAjFdu0UO1.jpeg

Pino Latte Restaurant and café คาเฟ่วิวหลักล้าน

ร้านคาเฟ่วิวหลักล้าน ได้รับความนิยมพอสมควร ทั้งในเรื่องของเมนูอาหาร เครื่องดื่ม และของหวาน โดยเฉพาะในเรื่องของจุดชมวิว ถือเป็นไฮไลต์เลย ร้านกว้างขวางและมีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เยอะ สามารถนั่งจิบกาแฟเพลินๆ พร้อมกับเมนูอาหารแสนอร่อยไปด้วย รับรองว่าใครได้มาจะต้องติดใจกับบรรยากาศร้านอย่างแน่นอน

เต็มอิ่มกับทริปเที่ยวเขาค้อ 2 วัน กิจกรรมแน่นๆ เรียกได้ว่ามีทั้งกิน เที่ยว ถ่ายรูป ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองเขาค้อ ที่สำคัญได้พักผ่อนกับอากาศบริสุทธิ์ และธรรมชาติที่เขียวขจี ทะเลหมอกที่เคลื่อนตัวอย่างช้าๆ มันทำให้ 2 วันที่ผ่านมาแม้ว่าจะรวดเร็ว แต่เหมือนได้ชาร์จแบตในการทำงานอีกครั้ง หากใครมีเวลาสัก 2-3 วัน แล้วอยากเที่ยวเขาค้อ แบบได้ครบๆ ทุกอย่างก็ลองมาตาม เที่ยวเขาค้อ 2 วัน กิจกรรมแน่นๆ ไม่มีตกเทรนด์ ดูได้นะ

ที่พัก

Stay at

Pino Latte Resort & Hotel

Looking For Place to Stay?

Book with us

จองที่พักเพชรบูรณ์ Pino Latte Resort & Hotel กับแอปโรบินฮู้ด รับสิทธิพิเศษก่อนใคร

จองที่พักกับ RBH
เส้นทาง

เส้นทางการเดินทาง

เพิ่มลงแผนการเดินทาง

Writer

อัจฉราภรณ์ บุญเครือ

ดิวตี้ ชอบการเดินทาง เรียนท่องเที่ยว มาตลอดทั้ง 4 ปี ทำงานในสายท่องเที่ยว เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำงานมา 10 กว่าปี ในระหว่างที่ทำงานนำทัวร์ชอบเก็บภาพ และชอบคุยกับคนในท้องถิ่นนั้นๆ การทำให้นักท่องเที่ยวแฮปปี้กับสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก และเรื่องเล่าต่างๆ มันคือความท้าทาย และดิวตี้ก็อยากนำเรื่องราวพวกนั้นมาถ่ายทอดต่อในแง่มุมของดิวตี้ที่ไปประสบพบเจอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)