จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดเหมาะไปพักผ่อนได้ทั้งปีไม่ต้องรอหน้าหนาว เพราะนอกจากบรรยากาศรายล้อมไปด้วยธรรมชาติให้ได้สูดอากาศสดชื่นแล้ว ยังมีวัดสวยๆ มากมายให้เราได้สักการะขอพร ทริปนี้เราเลยพามาไหว้พระ 7 วัด จังหวัดเพชรบูรณ์ มีวัดดังวัดไหนให้เราไปไหว้พระกันบ้าง เผื่อว่าใครอยากจะวางแพลนเที่ยว และเริ่มออกเดินทางกันอีกครั้ง

20220309_s_gCErjZFEQW.jpeg

1.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

โดดเด่นด้วยเจดีย์ทรงดอกบัว 7 ชั้น เรียงซ้อนกันอย่างประณีต งดงามราวกับสวรรค์บนดิน ด้วยสถาปัตยกรรมสวยงาม ตกแต่งด้วยกระเบื้องหลากสี ตั้งตระหง่านอยู่หน้าหุบเขา เป็นหนึ่งในภาพอันซีนไทยแลนด์ที่หลายๆ คนอยากจะมาเห็นด้วยตาตัวเอง เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวเพชรบูรณ์พลาดไม่ได้ นอกจากนี้ยังมี “มหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์” และ "เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต" บริเวณโดยรอบวัดกลายเป็นจุดชมวิวธรรมชาติ ถูกห้อมล้อมไปด้วยขุนเขาแห่งเขาค้อ มีสายหมอกไหลผ่านยอดเขาตลอดทั้งวัน
ที่อยู่ : 95 แคมป์สน เขาค้อ เพชรบูรณ์ 67280
Google Map

20220309_s_bcJPoMp9UY.jpeg

2.วัดธรรมยาน

วัดสวยชื่อดัง ไฮไลต์คือพระอุโบสถสีขาวโครงสร้างแปลกตา ด้านหน้ามีประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำขนาดใหญ่ อ่อนช้อยสวยงามและดูเหมือนจริง โดยมีความเชื่อกันว่า หากใครให้พญานาคพ่นน้ำใส่จะดลบันดาลให้เกิดสิริมงคลแก่ชีวิต เงินทองไหลมาเทมา กลายเป็นจุดสนใจทำให้วัดแห่งนี้เป็นที่รู้จัก มีผู้คนแวะมาเที่ยวทำบุญอย่างไม่ขาดสาย รวมถึงมีมุมถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศโดยรอบถูกโอบล้อมไว้ด้วยภูเขา เหมาะที่จะมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดกัน
ที่อยู่ : 400 หมู่ 8 บ้านห้วยน้ำบ่อ เพชรบูรณ์ 67220
Google Map

20220309_s_clOZ2eD4zN.jpeg

3.วัดซับไพเราะ

วัดซับไพเราะ เป็นวัดป่าติดภูเขา เงียบสงบ บริเวณทางขึ้นถ้ำของวัด ปรากฏมีเพชรพญานาคราชฝังอยู่ในหิน โดยมีพระพุทธสิกขีองค์ปฐมบรมจักรพรรดิ์ พระบนเขาเป็นไฮไลต์ของวัดที่ต้องมากราบสักการะ นอกจากนั้นยังมีถ้ำผางาม ตะปะสี เป็นถ้ำสวยที่จะเปิดให้เข้าชมเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ใครอยากจะไปสักการะไหว้พระมาเที่ยวถ้ำด้วย ก็ต้องมาวันเสาร์ อาทิตย์เท่านั้น
ที่อยู่ : ตำบล ซับไม้แดง อำเภอบึงสามพัน เพชรบูรณ์ 67230
Google Map

20220309_s_mvZihqxHDo.jpeg

4.วัดป่าภูทับเบิก

วัดซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านทับเบิก แต่สามารถเห็นยอดพระมหาเจดีย์โพธิปักขิยธรรม เจดีย์สีขาวทรงคล้ายพีระมิด ซึ่งเป็นเจดีย์เพชร 37 ยอด ที่สูงถึง 81 เมตร ตั้งตระหง่านเห็นได้จากบนเขาภูทับเบิก ไฮไลต์อยู่ที่พระมหาธาตุเจดีย์ ภายในประดิษฐานพระพุทธโคดมปางไสยาสน์ และพระศรีอริยเมตไตรย และลงรักปิดทองประดับเพชรพลอยรัตนชาติ ภายในวัดบรรยากาศร่มรื่น เป็นวัดที่สามารถแวะเข้ามาไหว้สักการะ เดินชมและถ่ายรูปได้ตลอดทั้งวัน
ที่อยู่ : ตำบล วังบาล อำเภอ หล่มเก่า เพชรบูรณ์ 67120
Google Map

20220309_s_me0acbvfH9.jpeg

5.วัดมหาธาตุ พระอารามหลวง

วัดมหาธาตุ วัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยภายในวัดจะมีพระเจดีย์ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ ก่อด้วยอิฐ ฐานศิลาแลงแบบวัดในสมัยก่อน และยังเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ อัฐิพระอรหันต์อีกด้วย ซึ่งยอดเจดีย์หักชำรุดบางส่วนหายไป ลักษณะเหมือนกับเจดีย์ของสุโขทัยนั่นเอง ภายในเจดีย์ก็จะประดิษฐาน พระพุทธรูปหลวงพ่องาม ส่วนภายในวิหารจะประดิษฐานพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชรค่ะ แนะนำว่าต้องแวะไปสักการะนะคะ
ที่อยู่ : 29 ถนน นิกรบำรุง ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์ 67000
Google Map

20220309_s_I9O3ILb8jj.jpeg

6. อุทยานเพชรบุระ พระพุทธมหาธรรมราชา

อุทยานเพชรบุระ​ เป็นที่ตั้งของพระพุทธมหาธรรมราชา พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเพชรบูรณ์ มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดของพระหน้าตักนั้นเกือบ 12 เมตร สูงกว่า 16.5 เมตร และหนักกว่า 45 ตัน โดยลักษณะของพระพุทธรูปนั้นจะมีความโดดเด่นไม่เหมือนองค์ไหนๆ เพราะเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิในสมัยลพบุรี มีพระพักตร์รูปเหลี่ยม สวยงดงามอลังการอย่างมากเลย
ที่อยู่ :ตำบล สะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์ 67000
Google Map

20220309_s_5lbJz7ca5y.jpeg

7. พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก

ถูกสร้างขึ้นในวโรกาสปีกาญจนาภิเษกของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อให้นำไปประดิษฐาน ณ พื้นที่เขาค้อให้เป็นที่เคารพสักการะ อีกทั้งให้เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทุกหมู่เหล่าอีกด้วย โดยพระธาตุแห่งนี้สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมสมัยสุโขทัย และรัตนโกสินทร์ประยุกต์ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก ภายในพระธาตุมีจุดเด่นคือ ผู้คนต่างถือจานสังกะสีมีเทียนวางอยู่ในจาน เพื่อนำมาบูชาต่อองค์พระธาตุ นอกจากได้กราบไหว้ขอพรกันแล้ว ยังได้ชมความสวยงามของจานเทียนอีกด้วย
ที่อยู่ : ตำบล เขาค้อ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270
Google Map

7 วัดสวย ที่เราพาไปหวังว่าจะถูกใจกัน เห็นในรูปว่าสวยแล้ว แต่ไปเห็นกับตาตัวเองยิ่งสวยกว่านี้อีกหลายเท่าเลย ลองหาเวลาว่าง แล้วตามรอยเราไปเช็คอิน เพิ่มบุญกุศลให้ชีวิตกัน​​​​​​​

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)