จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
เที่ยวเพชรบูรณ์ เที่ยวเพชรบูรณ์

เช็คอิน 10 สถานที่ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ ไม่ต้องรอให้หนาวก็มาเที่ยวได้

เมื่อพูดถึงสถานที่เที่ยวจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ สามารถขับรถไปเที่ยวพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศได้ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี หนึ่งในจังหวัดยอดฮิต ขอยกให้เพชรบูรณ์ เนื่องจากใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมง ก็ได้สัมผัสกับความสวยงาม อากาศดีๆ แล้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว สถานที่ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์

1. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว สถานที่ท่องที่ยวที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาในอำเภอเขาค้อ ท่ามกลางภูเขาสูงล้อมรอบ โดดเด่นด้วยเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต ตกแต่งด้วยกระจกหลากสีสัน เครื่องประดับ พลอย สร้อยกำไล ถ้วยชามเครื่องเบญจรงค์ นำมาตกแต่งทีละชิ้นจนทั่วองค์พระเจดีย์กลายเป็นสถาปัตยกรรมแปลกใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่พักของนักปฏิบัติธรรม และเขตสังฆวาส แยกเป็นสัดส่วน ไฮไลต์คือ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สีขาวซ้อนกัน มองเห็นความสวยงามมาแต่ไกล
ที่อยู่ : 95 ตำบล แคมป์สน อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67280
Google Map

เที่ยวทุ่งกันหันลม ที่เพชรบูรณ์

2.ทุ่งกังหันลม ที่เที่ยวยอดฮิต เพชรบูรณ์

จุดแลนด์มาร์กของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวนักท่องเที่ยวเยอะมาก ส่วนใหญ่ไปยืนถ่ายรูปกันบนเนินเขาให้ด้านหลังเป็น Background รูปกังหันลม ได้บรรยากาศต่างประเทศเลย เป็นโครงการทุ่งกังหันลมตั้งอยู่บนเนินสูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 1,050 เมตร เนื้อที่ 350 ไร่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ได้เล่นเพลินๆ ด้วย ทั้งชิงช้า  รถล้อเลื่อนฟอร์มูล่าม้ง ค่อยๆ ไถลงเนินมาตื่นเต้นสุดๆ
ที่อยู่ : 2305 ตำบล เขาค้อ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270
Google Map

Bluesky Garden สถานที่ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์

3. ชมสวนสวยที่ Bluesky Garden

สวนสวยอยู่ในที่พัก The Blue Sky Resort @Khao Kho เป็นสวนสวยสไตล์อังกฤษ เหมือนเดินเล่นอยู่ในสวนยุโรปเลย ดอกไม้สวยๆ บานสะพรั่งให้ชมตลอดทั้งปี อยู่บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ใช้ชื่อว่า The Season แบ่งโซนออกเป็น 4 โซนตามฤดูกาล แต่ละโซนปลูกดอกไม้ตามฤดูกาลหลากหลายชนิด มีมุมถ่ายภาพเยอะมาก เดินทั้งวันก็อาจจะถ่ายภาพไม่หมด ชอบถ่ายรูปดอกไม้ต้องไม่พลาด
ที่อยู่ : 96 หมู่ 5 ตำบล เขาค้อ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67280
Google Map

เที่ยวเพชรบูรณ์ แวะชิม ขนมจีน เส้นสี เขาค้อ

4.ขนมจีน เส้นสี เขาค้อ

อาหารไฮไลต์ของเขาค้อเลย มีร้านให้เลือกอร่อยหลากหลาย แต่ละร้านมีรสชาติโดดเด่นต่างกัน แต่ที่มีความคล้ายคือ เรื่องของเส้นขนมจีน เหนียวนุ่ม สีสันสวยงามชวนน่ารับประทาน มีให้เลือกสารพัดน้ำยา ทั้งน้ำยากะทิ น้ำยาป่า น้ำเงี้ยว น้ำพริก แกงเขียวหวานไก่ น้ำยาปู เป็นต้น ชอบขนมจีนน้ำยามาเที่ยวเพชรบูรณ์จัดสักร้าน รับรองว่าเด็ดติดใจ
ที่อยู่ : 63 หมู่ 5 ตำบล แคมป์สน อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67280
Google Map

ที่เที่ยวเพชรบูรณ์   Pino Latte Resort & Café

5.Pino Latte Resort & Café

ร้านกาแฟตั้งอยู่บนถนนสาย 12 ซอยทางเข้าปั๊มน้ำมัน PT เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิววสวยๆ มองเห็นวัดพระธาตุฯ อยู่ไกลๆ ท่ามกลางภูเขาสีเขียว ตัดกับองค์พระสีขาว มีหมอกลอยบางๆ นอกจากนี้ยังมีส่วนบริการที่เป็นที่พัก ตั้งเรียงรายมองไปเห็นวิวภูเขาสลับไปมา โดยเฉพาะหน้าฝน อาจจะมีโอกาสเห็นทะเลหมอก ตัวร้านออกแบบสไตล์โมเดิร์นคล้ายกับตู้คอนเทนเนอร์ มีดาดฟ้าให้คุณขึ้นไปนั่งรับลมเย็นๆ มองวิวสวยๆ เบื้องหน้า
ที่อยู่ : 232 หมู่ 7 ถนนสาย 12 ตำบล แคมป์สน อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67280
Google Map

ทุ่งแสลงหลวง สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติเพชรบูรณ์

6. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หรือ ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ถือเป็นแหล่งผืนป่าสะวันนาแห่งเดียวของภาคเหนือที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ อุทยานฯ ครอบคลุมพื้นที่สองจังหวัด คือเพชรบูรณ์และพิษณุโลก มีพื้นที่เป็นทุ่งหญ้าโล่งกว้าง ป่าเป็นป่าเบญจพรรณ มีพันธุ์ดอกไม้มากมาย และจุดไฮไลต์คือ ทุ่งหญ้าแบบสะวันนาสลับกับป่าสนสองใบ นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูป และกิจกรรมที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาอุทยานฯ คือ กางเต็นท์ เดินป่า และปั่นจักรยานข้ามทุ่ง
ที่อยู่ : ตำบล หนองแม่นา อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270
Google Map

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว สถานที่ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์

7. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 5 ของประเทศไทย มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์ ทั้งป่าสนเขา ป่าดิบ ป่าดิบชื้นและป่าเบญจพรรณ สีสันต้นไม้สวย เมื่อหมดฤดูหนาวเข้าสู่ฤดูร้อนใบไม้จะเปลี่ยนสีผลัดใบ เป็นต้นน้ำลำธารของแม่น้ำหลายสาย เช่น แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำพอง ห้วยขอนแก่น ห้วยน้ำเชิญ ไหลลงสู่เขื่อนอุบลรัตน์และเขื่อนจุฬาภรณ์ ภายในอุทยานฯ มีทั้งบ้านพักและบริเวณกางเต็นท์ มีร้านค้าสวัสดิการ และห้องน้ำไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว และจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยม เช่น จุดชมวิวถ้ำผาหงษ์ เพื่อชมพระอาทิตย์ตกในตอนเย็น
ที่อยู่ : ตำบล น้ำหนาว อำเภอ น้ำหนาว เพชรบูรณ์ 67260
Google Map

แก่งบางระจัน ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ธรรมชาติ

8. แมงกะพรุนน้ำจืด แก่งบางระจัน

ที่เที่ยวเพชรบูรณ์อีกแห่ง คือแก่งบางระจัน แก่งหินขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 300 เมตร เป็นต้นน้ำกำเนิดลำน้ำเข็ก และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของแมงกะพรุนน้ำจืดสายพันธุ์น้ำไหล มีแห่งเดียวในประเทศไทย พบเห็นได้เพียงปีละครั้ง สำหรับผู้ทำกิจกรรมพายเรือท่องป่า ในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมทุกปี มีกิจกรรมนั่งเรือแจว หรือเรืออีโปงของชาวบ้าน รวมถึงชมผีเสื้อพันธุ์หายากหลายพันธุ์ อาทิ ไกเซอร์ดำ ผีเสื้อจันทรา เหลืองหนานแฟ้นฉาน ฯลฯ 
ที่อยู่ :ตำบล หนองแม่นา อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270
Google Map

พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนา เพชรบูรณ์

9. สักการะพระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เที่ยวเพชรบูรณ์แห่งใหม่

พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ สถานที่ประกอบกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา และเป็นสถานท่องเที่ยวอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 21 ใกล้กับตัวเมืองเพชรบูรณ์ ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์รวมใจกันสร้าง ซึ่งหล่อด้วยทองเหลืองบริสุทธิ์ องค์พระฯ หน้าตัก 11.984 เมตร  สูง 16.5899  เมตร  สูงจากพื้นดิน 35 เมตร  หนักกว่า 45 ตัน ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา ถือเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมือง
ที่อยู่ : ตำบลสะเดียง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์
Google Map

เที่ยวพระตำหนักเขาค้อ เพชรบูรณ์

10.พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยตั้งอยู่บนเขาย่า โดยสูงจากระดับน้ำทะเล 1,100 เมตร ตัวอาคารคอนกรีตครึ่งวงกลมมีทั้งหมด 15 ห้อง สามารถขออนุญาตเจ้าหน้าที่เข้าชมบริเวณโดยรอบพระตำหนักได้ ภายในพระตำหนักประกอบด้วยอาคารเชื่อมต่อกันเป็นรูปวงแหวน นอกจากนี้ เหนือพระตำหนักขึ้นไปสู่ยอดเขาย่าเป็นเขาสูงที่สุดในบริเวณเขาค้อ ระยะทางประมาณ 770 เมตร จะพบฐานปฏิบัติการทางทหาร เดิมทีใช้ในการต่อสู้กับกลุ่มคอมมิวนิสต์ ด้านบนมีศาลาชมวิว "ศาลาพระเทพ" ซึ่งสามารถชมวิวได้แบบพาโนรามา
ที่อยู่ : 2258 ตำบล เขาค้อ อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270
Google Map

จบรีวิวนี้ก็เตรียมตัวไปเที่ยวเพชรบูรณ์กันได้แล้ว จังหวัดที่เต็มไปด้วยความสวยงามและอากาศดีตลอดทั้งปี เบรกงาน เบรกเรื่องวุ่นวาย สัก 2-3 วันไปใช้ชีวิตเงียบสงบ ชาร์จพลังได้อย่างเต็มอิ่ม

เพชรบูรณ์มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวเขาค้อธรรมชาติและที่เที่ยวเขาค้อถ่ายรูปสวยให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงวัดดังในเพชรบูรณ์ที่คนที่มาจังหวัดนี้มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารเพชรบูรณ์รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกรีสอร์ทเขาค้อและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)