จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
ทริปเที่ยวเขาค้อ 2 วัน 1 คืนไม่มีรถก็เที่ยวได้ ทริปเที่ยวเขาค้อ 2 วัน 1 คืนไม่มีรถก็เที่ยวได้

แพลนเที่ยวเขาค้อ 2 วัน 1 คืน ไม่มีรถส่วนตัวก็เที่ยวตามได้

หน้าหนาวกำลังจะกลับมาเยือนอีกครั้ง ใครชอบเที่ยวอากาศหนาวๆ นึกถึงหมอกหนาๆ ยามเช้า ตื่นมาพร้อมกับบรรยากาศล่องลอยในปุยเมฆหนานุ่ม ตกเย็นนั่งชมพระอาทิตย์ตก กินหมูกระทะท้าอุณหภูมิติดลบ ก็รีบวางแพลนเตรียมตัวให้ว่าง แล้วไปเที่ยวเขาค้อกันได้เลย เราจะพาไปเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ หาเวลาพักผ่อนสัก 2 วัน 1 คืน ทริปเที่ยวเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ แบบชิลๆ ไม่มีรถก็เที่ยวเขาค้อสนุกได้

Must Do

เช็กเวลารถทัวร์ให้ดี
เที่ยวในเขาค้อ เช่ารถพร้อมคนขับ หรือเช่ารถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ขับเอง

Must Go

นอนกระโจมกลมกลืนกับป่าเขาแบบหรูหราอย่าง Papa Garden
จุด Check-in สวยๆ กับทุ่งกังหันลม หรือ ไร่ GB เขาค้อ ที่มีกิจกรรมสนุกๆ และดอกไม้สวยๆ ได้ถ่ายรูปเก๋ๆ อวดเพื่อนๆ
ชื่นชมบรรยากาศทะเลหมอกที่เป็นสัญลักษณ์ของเขาค้อ อย่างจุดชมวิวทะเลหมอกและที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ ที่เป็นจุดแรกๆ ที่นึกถึงของการเดินทางไปเขาค้อ
ไปเขาค้อทั้งทีต้องแวะเยี่ยมชมและสักการะพระพุทธรูป 5 พระองค์ ณ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

Must Eat

อาหารหลายสไตล์ที่  “เลอ ขวต เขาค้อ” เมนูเด็ดสเต็กเนื้อระดับพรีเมียม ที่ต้องลองให้ได้
แวะถ่ายรูปชิคๆ ชมวิวสวยงามของวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว โอบล้อมไปด้วยหมอกหนากับ “Pino Latte Restaurant & Café” พร้อมเครื่องดื่มและของหวานสุดอร่อย

ที่เที่ยวเขาค้อ - วันที่ 1

เดินทางสู่เขาค้อ ทุ่งสมอ

ทริปเที่ยวเขาค้อ 2 วัน 1 คืนไม่มีรถนี้ จะเดินทางด้วยรถทัวร์ กรุงเทพฯ-หล่มสัก ขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 มีรถหลายประเภท ราคาเริ่มต้นที่ 200 บาทขึ้นไป เมื่อใกล้ถึงเขาค้อ รถทัวร์จะจอดให้เราลงที่ 7-11 ทุ่งสมอ วิธีเดินทางในเขาค้อมี 3 วิธีด้วยกัน 1. เหมารถ เราตกลงเหมากับใคร ราคาเท่าไร จดให้แม่นเลย 2. เช่ามอเตอร์ไซค์ หรือรถยนต์ ขับเอง  3.โบกรถ คนใจดีเยอะ ผ่านทางเดียวกันก็ไปด้วยกันได้ เลือกแล้วก็เดินทางไปที่พักได้เลย

ที่พักเต็นท์กระโจม Papa Garden KhaoKho ทริปเขาค้อ 2 วัน 1 คืน

Papa Garden KhaoKho ที่พักสุดเก๋

มีพื้นที่กว้างและมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก บรรยากาศสบายๆ การตกแต่งกลมกลืนกับธรรมชาติ โทนสีสบายตา มองเห็นทิวทัศน์ 360 องศา สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ประเภทที่พักมีให้เลือกทั้งแบบ Couple Tent เข้าพักได้ 2 ท่าน ราคาประมาณ 1,500 บาท และ Family Tent เข้าพักได้ 4-6 ท่าน ราคาอยู่ที่ 3,000 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับช่วงเทศกาลและวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย เต็นท์สไตล์เก๋ๆ มีพื้นที่โล่ง กว้างมากไม่อึดอัด และคุณภาพระดับ Nordisk จากเดนมาร์ก ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีในการพักผ่อน ทางที่พักมีบริการ “หมูกระทะ” แบบฟินๆ ให้ด้วย เข้ากับบรรยากาศยามเย็น ช่างเหมาะเจาะกับการพักผ่อนจริงๆ

ทุ่งกังหันลมที่ ไร่ GB ที่เที่ยวทริปเขาค้อ

ทุ่งกังหันลมที่ ไร่ GB เขาค้อ

บรรยากาศสดชื่น เย็นสบาย ชมวิวทุ่งดอกไม้สวยๆ กังหันลมพัดเบาๆ ตามทิศของลม ภูเขาสลับทับซ้อนกันเป็นพื้นหลังให้ถ่ายรูปไม่ซ้ำมุม กิจกรรมอย่างโล้ชิงช้า ฟอร์มูลาร์ม้ง เหนื่อยก็พักทานกาแฟ “ร้านกาแฟ Mongker” ชมวิวไกลถึงวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ภายในไร่ เร็วๆ นี้มีกิจกรรมทางไร่ได้เปิดจุดเช็คอินใหม่ที่พลาดไม่ได้อย่าง “ไร่ชา” เจ้าแรกบนเขาค้อ เวลาทำการ : 07.00-18.00 น. เบอร์โทรศัพท์ : 06 4304 8222

ไปเที่ยวเขาค้อห้ามพลาดชมวิวทะเลหมอก ที่ไปรษณีย์เขาค้อ

ที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ-จุดชมวิวทะเลหมอก

มาถึงเขาค้อแล้วไม่มาล่าสายหมอกเหมือนมาไม่ถึง ที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ เป็นหนึ่งในลิสต์จุดชมวิว มีที่พักไว้บริการทั้งรูปแบบบ้าน เต็นท์ หรือเช่าที่กางเต็นท์ก็ได้ หรือแวะมาชมทะเลหมอกก็สุดมาก ชื่นชมหมอกหนาๆ หรือจะชมวิวภูเขาในช่วงหมอกบางๆ ก็สวยไปอีกแบบ อีกที่พลาดไม่ได้ของการชมทะเลหมอกคือ “จุดชมวิวทะเลหมอก Khaokho Viewpoint” ซึ่งตั้งอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัย เส้นทางหลักของเขาค้อ ศาลาชมวิวตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอเขาค้อ ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวสวย สามารถชมทะเลหมอกครอบคลุมภูเขาสลับซับซ้อนกันอย่างสวยงาม

ที่เที่ยวเขาค้อ - วันที่ 2

สเต็กเนื้อวัว อาหารร้านเลอ ขวต มื้ออาหารทริปเขาค้อ 2 วัน 1 คืน

เลอ ขวต เขาค้อ

เลอ ขวต เขาค้อ ลงมาจากเขาค้อแล้วเลี้ยวซ้ายมานิดเดียว บรรยากาศร้านเรียบๆ ชิลๆ ร้านไม่ใหญ่ แต่มีอาหารให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งอาหารไทย อาหารยุโรป หรือจะแซ่บอย่างอาหารอีสานก็มีให้เลือก เมนูเด็ดของร้านคือ สเต๊กเนื้อ ทั้ง วากิว แองกัส ริบอาย หรือจะไก่เนื้อนุ่ม ปลาก็ได้ รับรองคุณภาพระดับพรีเมียมที่ต้องจดไว้ในลิสต์ ร้านอาหารเขาค้อได้เลย ราคาเริ่มต้น 250 บาทขึ้นไป เวลาทำการ : 10.30-21.00 น. เบอร์โทรศัพท์ : 08 3724 2888

Lorem Ipsum คือ เนื้อหาจำลองแบบเรียบๆ ที่ใช้กันในธุรกิจงานพิมพ์หรืองานเรียงพิมพ์ มันได้กลายมาเป็นเนื้อหาจำลองมาตรฐานของธุรกิจดังกล่าวมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เมื่อเครื่องพิมพ์โนเนมเครื่องหนึ่งนำรางตัวพิมพ์มาสลับสับตำแหน่งตัวอักษรเพื่อทำหนังสือตัวอย่าง

แพลนเที่ยวทำบุญอุโบสถพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

บรรยากาศทิวเขาสลับทับซ้อนและหมอกบางๆโอบล้อมวัดไว้ เงียบสงบและเย็นสบาย จุดเด่นของวัดต้องยกให้ “อุโบสถพระพุทธเจ้า 5 พระองค์” ที่ทำให้มองเห็นวัดจากทั่วทุกทิศ ชมวิวทิวเขา 180 องศาจากลานหน้าอุโบสถ และ “เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต” งดงาม การออกแบบแปลกตาจากแก้ว ลูกปัด กระเบื้องสี เครื่องเบญจรงค์ วิจิตรตระการ ถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเขาค้อ เพชรบูรณ์ ที่ต้องมาให้ได้

ไปเที่ยวเขาค้อ 2 วัน 1 คืน ไม่มีรถก็เที่ยวได้ชิลมาก จะออกแบบทริปฉบับตัวเองก็ได้ หรือจะไปตามที่เราแพลนไว้ให้ก็สนุกไม่แพ้กัน

เพชรบูรณ์มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ที่เที่ยวเขาค้อธรรมชาติและ ที่เที่ยวเขาค้อถ่ายรูปสวยให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึง วัดดังในเพชรบูรณ์ที่คนที่มาจังหวัดนี้มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไป ร้านอาหารเพชรบูรณ์รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือก รีสอร์ทเขาค้อและ ที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

สุพัฌา พลเสนา

“เอิง” อันไหนมีความสุขก็ทำไปเถอะ “Don’t worry, be happy”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)