จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ซัมเมอร์นี้เช็คอินเที่ยวเขาค้อ นอนเต็นท์หรูวิวพาโนรามา

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

ขับรถเที่ยวแบบ Road Trip
​​​​​​​ถ่ายรูปเช็คอินฟินกับอากาศเย็นๆ ยามเช้า

นอนเต็นท์ ใช้ชีวิตสไตล์แคมป์ปิ้ง
​​​​​​​อ้อมกอดแห่งขุนเขา ชมวิวพาโนรามา

ตื่นตาตื่นใจ ลานกังหันยักษ์
​​​​​​​ณ ทุ่งกันหันลม เขาค้อ

ซัมเมอร์นี้เที่ยวไทยอย่างไรให้อากาศเย็นสบายเหมือนไปเมืองนอก เราลองมาเปลี่ยนแนว หนีอากาศร้อน ขึ้นภูเขาหาอากาศเย็นๆ กันดีกว่า ขอแนะนำ เที่ยวเขาค้อ อากาศดีตลอดทั้งปี เที่ยวเมื่อไรก็ได้สัมผัสอากาศเย็นๆ เขาค้อ เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ มีจุดท่องเที่ยวให้เช็คอินเยอะมากและที่พักวิวสวย การเดินทางสะดวกสบายถนนขึ้นได้หลายเส้นทาง เก็บกระเป๋าเสื้อผ้าแล้วขับรถไปเที่ยวเขาค้อกันครับ

1

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อลังการพุทธศิลป์กลางขุนเขา

เริ่มต้นที่แรกไฮไลต์ของเขาค้อ พลาดไม่ได้จริงๆ คือวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดสร้างอย่างงดงามไม่เหมือนใคร ทั้งรูปแบบสถาปัตยกรรมตั้งตระหง่านบนยอดเขาและการตกแต่งใช้ลูกแก้ว กระเบื้องสี และเบญจรงค์ประดับประดาระยิบระยับไปทั่วทุกจุดในวัด ทั้งพื้น กำแพง ผนัง บันได ประกอบกันแล้วสวยงามอลังการและโดดเด่นเห็นได้จากทุกทิศทาง  มีพระพุทธรูปสีขาว 5 พระองค์ขนาดใหญ่ประทับนั่งเรียงซ้อนกัน ซึ่งหมายถึงพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์  สามารถชมวิวได้รอบวัด สวยงามทั้ง 360 องศา หันไปทางไหนก็ตื่นตาตื่นใจไปหมด ถ่ายรูปเช็คอินพร้อมสีสันของวัดและวิวสวยๆ แถมได้ทำบุญอิ่มใจไปอีก 

2

จิบกาแฟวิวหลักล้าน ที่ Pino Latte Café

จากวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วไปไม่ไกลก็ถึงร้านกาแฟชื่อดัง ใครมาแถวนี้ก็ต้องแวะมาเช็คอิน เข้าไปนั่งชมวิวหลักล้านพร้อมจิบกาแฟหรือรับประทานเบเกอรี่และอาหารแสนอร่อยก็มีให้เลือกหลายเมนู  พื้นที่กว้างขวาง มีหลายโซนให้เลือกนั่งชมวิว สามารถมองเห็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วจากจุดนี้ได้ด้วย เป็นอีกจุดชมวิวได้เห็นเทือกเขาสลับซับซ้อนแบบ 360 องศา

3

ทุ่งกังหันลม  กังหันยักษ์ใหญ่แห่งเขาค้อ  ​​​​​​​

จุดชมวิวกังหันลม ลานกังหันยักษ์ เสากังหันแต่ละต้นสูงถึง 110 เมตร ใบพัดกังหันหมุนแต่ละข้างยาวถึง 60 เมตร  ขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านเรียงรายไปตามเนินเขา 24 ต้น บนเนื้อที่ 350 ไร่ บริเวณนี้เหมาะแก่การรับลมที่สุด เพราะกังหันใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม ได้มาชมกังหันใกล้ๆ เห็นความสุดยอดและตะลึงกับความใหญ่โต ดูรูปไม่คิดว่าจะใหญ่ขนาดนี้ต้องมาเห็นด้วยตัวเองกันแล้วล่ะ หามุมโดนๆ แล้วเช็คอินให้เห็นความอลังการด้วยนะครับ

4

ไร่ GB ทุ่งกังหันลม 

  ไร่ GB เป็นไร่ดอกไม้เมืองหนาวมีดอกไม้สีสันสดสวยปลูกสลับหมุนเวียนกันตลอดปี แม้จะมาเที่ยวหน้าร้อนแต่ก็มีทุ่งดอกไม้ให้ชม พื้นที่แปลงปลูกกว้างใหญ่ไล่ระดับลดหลั่นไปตามทางลาดเชิงเขา เดินเที่ยวหามุมถ่ายรูปเช็คอินกับดอกไม้แล้ว แนะนำให้ไปลองโล้ชิงช้าไม้แบบชาวม้ง หรือจะลองรถล้อเลื่อนไม้ที่เรียกว่า “ฟอร์มูล่าม้ง” ก็เป็นประสบการณ์น่าสนุกไปอีกแบบ เป็นอีกจุดสวยห้ามพลาด ปักหมุดไว้เลย

5

 อิ่มอร่อยที่ ร้าน อาราบิกา ณ เขาค้อ​​​​​​​

 บนเขาค้อมีร้านอาหารอร่อยๆ ตกแต่งสวยๆ เยอะมาก ในทริปนี้เราขอแนะนำร้านอาราบิก้า ณ เขาค้อ มีเมนูเด็ดสดจากไร่ที่ห้ามพลาด ผัดมะระหวาน ยำยอดมะระ เห็ดชุบแป้งทอดต้มยำปลา ส้มตำรสเด็ด และหมูสามชั้นทอดน้ำปลา อิ่มอร่อยกับอาหารกันแล้ว จะตบท้ายด้วยกาแฟสูตรอาราบิกาอีกสักถ้วยก็ดีไม่น้อย กิจกรรมเด็ด ถ่ายรูปชมวิวสวนดอกไม้รอบๆ ร้าน สูดอากาศธรรมชาติ มีทั้งสวนข้างบนและข้างล่างสวยงามมาก

6

ฐานอิทธิ (พิพิธภัณฑ์อาวุธ) ​​​​​​​

เช็คอินเข้าห้องเรียนประวัติศาสตร์กันหน่อย จุดนี้ในอดีตเมื่อ 40-50 ปีก่อน เคยใช้เป็นฐานที่มั่น ต่อสู้กับลัทธิคอมมิวนิสต์ จึงหลงเหลือเครื่องบินรบ เครื่องบินขับไล่ เฮลิคอปเตอร์และอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้จริงๆ ในการสู้รบ เปิดให้เราได้ถ่ายรูปและสัมผัสของจริงกันได้ พิพิธภัณฑ์ให้ความรู้ทางการทหาร และการสู้รบ นับเป็นประวัติศาสตร์สำคัญของชาติไทย เมื่อมาเขาค้อแล้วก็ไม่ควรพลาด ได้สาระความรู้แถมวิวตรงนี้สวยไม่แพ้จุดอื่นๆ ด้วย

7

อนุสรณ์สถานผู้เสียสละ

สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของผู้เสียสละชีวิตจากการสู้รบกับคอมมิวนิสต์ระหว่างปี พ.ศ. 2511-2525 เป็นแท่งหินอ่อนสีขาวรูปสี่เหลี่ยมสูง 24 เมตร ที่ระดับความสูง 1,174 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นสถานที่เงียบสงบแต่เปี่ยมไปด้วยการระลึกถึงและความทรงจำ มีลานกว้างให้เดินรอบๆ เป็นแนวบังเกอร์หลุมหลบภัยที่เคยใช้จริง เดินเที่ยวชมถ่ายรูปได้ และมีจุดชมวิวสวยงามมองเห็นได้กว้างไกลแบบสุดๆ ถ้าโชคดีบางวันอาจได้เห็นทะเลหมอกด้วย

8

ผลิตผลทางการเกษตร ของฝากจากเขาค้อ

ของฝากห้ามพลาด ไม่มีอะไรดีไปกว่าผลผลิตทางการเกษตรที่ชาวบ้านปลูก เช่น ผักกาด กะหล่ำปลี  พืชผักเมืองหนาว ผลไม้ต่างๆ นอกจากเป็นการช่วยสนับสนุนให้ชาวบ้านมีรายได้แล้ว เราได้บริโภคผักผลไม้สดใหม่และส่งตรงจากไร่ในราคาไม่แพงเลย ชาวบ้านใจดีมีแถมให้อีก

20220126_s_25CfHWsvRr.jpeg
ที่พัก

Papa Garden KhaoKho  ปาป้าการ์เด้นท์เขาค้อ 

นอนเต็นท์สไตล์หรูแต่ได้บรรยากาศแคมป์ปิ้ง หรือเลือกนอนแบบบ้านก็มี ที่พักกระโจมเต็นท์สวยๆ มีทั้งขนาดใหญ่สไตล์แฟมิลี่ สำหรับ 3-4 คน หรือจะแบบกระโจมเล็กสวีท 2 คน มีอุปกรณ์เครื่องนอนคุณภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และห้องน้ำส่วนกลางมากพอสำหรับผู้มาพัก  Papa Garden Khaokho ตั้งอยู่บนเขาโอบล้อมด้วยธรรมชาติ พร้อมวิวภูเขาแบบพาโนรามา 360 องศา มีจุดให้เช็คอินถ่ายรูปได้ทั่วบริเวณ มื้อเย็นแนะนำปิ้งย่างหมูกระทะ ฟินๆ พร้อมอากาศเย็นๆ กินอิ่มนอนหลับสบาย ตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นได้อีก มีอาหารเช้าพร้อมบริการให้ด้วย

ราคาที่พัก 1,500 - 5,000 บาท
โทรศัพท์ : 062 879 6442  

เที่ยวเขาค้อง่ายๆ สถานที่เที่ยวสวยเยอะ คุ้มค่าแก่การขับรถไกลๆ ซัมเมอร์นี้ถ้ายังไม่มีแพลน เตรียมหนีร้อนไปพึ่งเย็นเขาค้อกันได้เลย มีเวลาวันหยุดแค่ 2 วัน 1 คืนก็ฟินได้ตามแพลนนี้ ท่องเที่ยวเช็คอิน กินอิ่มหลับสบาย สูดอากาศบริสุทธิ์เย็นสดชื่นยามเช้า ที่พักราคาถูกกว่าหน้าหนาวแน่นอน แถมนักท่องเที่ยวไม่เยอะด้วย ได้เลือกมุมเก็บภาพสวยๆพร้อมวิวแบบพาโนรามาแบบมีให้ตลอดปีที่เขาค้อ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)