จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

อากาศดีๆ แบบนี้ ถึงเวลาชวนคนรู้ใจเก็บกระเป๋าแพ็กเสื้อหนาวอุ่นๆ พร้อมผ้าพันคอสวยๆ สักผืน สะพายกล้องตัวโปรด ใส่รองเท้าผ้าใบ จับมือพร้อมออกเดินทางสู่ทะเล แต่เป็นทะเลหมอกนะ เที่ยวเขาค้อ  ดินแดนแห่งภูเขาและอากาศดีๆ ทริปนี้เราวางแผนว่าจะไปสูดอากาศบริสุทธิเที่ยวเขาค้อกัน 3 วัน 2 คืน แบบฉบับคู่รัก รับประกันความโรแมนติกเลย

Must Do

หาที่พักสวยๆ โรแมนติก 2 คืนไม่ซ้ำกัน
นอนพักสุดโรแมนติก Villa pason khaokho
ไปทิ้งกายให้ภูเขาอ้อมเราไว้ ที่ The blue Sky resort เขาค้อ

Must Go

ไปไหว้พระขอพร ชมความงดงามของวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
เช็คอินทุ่งดอกไม้ ไร่ GB เขาค้อ

Must Eat

อิ่มท้องมองวิวภูเขาที่ร้านกาแฟ Pino Latte Restaurant and café
กิน BBQ ที่พัก Villa pason khaokho
ชิมอาหารรสเลิศที่ร้านโรงเตี๊ยมสุดขอบฟ้า

ที่เที่ยวเขาค้อ - วันที่ 1

20220202_s_WvH59Qn0Gw.jpeg20220202_s_822n1qrvCz.jpeg

Pino Latte Restaurant cafe คาเฟ่วิวหลักล้าน

คาเฟ่ใกล้วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว มีอาหารจานหลักเป็นแบบเซตให้เลือกหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าว สลัด สเต๊ก เบอร์เกอร์ หรือพาสต้า ปริมาณอาหารและรสชาติ บวกกับบรรยากาศ ถือว่าเหมาะสมกับราคา ส่วนเครื่องดื่มก็มีเมนูเยอะมากทีเดียว อยากกินทุกอันเลยทั้งร้อนทั้งเย็น มีขนมเค้กมากมายให้เลือก วิวดี มุมถ่ายรูปเยอะ มีบาร์สูงๆ หันหน้าออกไปทางวิวภูเขา เป็นวิวถ่ายรูปยอดฮิต ถ้ามาตอนเช้าๆ จะได้เห็นทะเลหมอกเต็มไปหมด ฟินแน่นอน

20220202_s_dYSXTl7hKS.jpeg

วัดผาซ่อนแก้ว พระพุทธเจ้า 5 พระองค์

วัดผาซ่อนแก้ว หรือวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่ทุกคนที่มาเขาค้อต้องได้มาสักการะพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เยี่ยมชมความสวยงามของวัด และวิวทิวทัศน์รอบๆ บริเวณวัด จุดเด่นของวัดแห่งนี้ คือ การประดับประดาฝาผนังวัดด้วยกระจกกระเบื้อง และถ้วยเบญจรงค์หลากสีสันหลากลวดลาย โดดเด่นและสวยงามอย่างลงตัว

20220202_s_VsRiuqdR3c.jpeg20220202_s_m0xsO9ThrR.jpeg

Villa pason khaokho วิลล่า ป่าสน รีสอร์ท

ที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง มีจุดชมวิวดีๆ โรแมนติกๆ แบบฝรั่งเมืองนอก Villa pason khaokho เป็นรีสอร์ตบรรยากาศส่วนตัว เหมาะแก่การพักผ่อน รายล้อมไปด้วยต้นกาแฟออร์แกนิกพันธุ์อาราบิก้า และต้นสน สูงจากระดับน้ำทะเล 900 เมตร จึงทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ที่พักหลายแบบ เราพร้อมเสิร์ฟ Starbucks แบบร้อนยามเช้าให้กับแขกที่มาพักทุกห้อง ส่วนลูกค้านอกถ้าอยากดื่มกาแฟมีบริการคาเฟ่และอาหารทุกวัน 10.30-20.00 น. เราเลือกพักแบบ The Cottage Onsen with Jacuzzy และเลือกรับประทานมื้อเย็นที่รีสอร์ต

ที่เที่ยวเขาค้อ - วันที่ 2

20220202_s_AvrTlDPn9o.jpeg

ไร่ GB จุดเช็คอินทุ่งดอกไม้

ไร่ GB เขาค้อ ทุ่งดอกไม้ตั้งอยู่บนเขา มองเห็นวิวทิวเขาสลับซับซ้อน และยังได้เห็นวิวทุ่งกังหันลมอีกด้วย มีดอกไม้ให้ได้ชมตลอดทั้งปี เรา 2 คนเพลิดเพลินกับการถ่ายรูปชมดอกไม้มาก ได้ทั้งวิว ได้ทั้งดอกไม้ ได้รูปเยอะเลย เราใช้เวลาที่นี่นานพอสมควร เพราะพื้นที่กว้างขวางอยู่ทั้งวันก็ยังได้

20220202_s_FoRsrj6FDL.jpeg

โรงเตี๊ยมสุดขอบฟ้า ร้านอาหารเสมอหมอก

ร้านที่ใครๆ ก็ต่างแนะนำว่าต้องไปกิน โรงเตี๊ยมสุดขอบฟ้า เป็นร้านอาหารสไตล์จีน ตกแต่งโทนสีแดง ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงท่ามกลางวิวภูเขา อยู่ไม่ไกลจากวัดผาซ่อนแก้ว แล้วถ้าช่วงหน้าฝน นั่งรับประทานข้าวก็จะได้เห็นวิวทะเลหมอกสวยๆ ไปด้วย โรงเตี๊ยมสุดขอบฟ้ายังมี ตั๊กม๊อ คอฟฟี่ เรียกว่าไปได้ครบจบเลย ทั้งอาหาร กาแฟ พร้อมชมวิวได้อีกด้วย 

20220202_s_20phN1N4uV.jpeg

The Blue Sky Resort ที่พักวิวโรแมนติก

เปลี่ยนที่พักใหม่ The Blue Sky Resort โรแมนติกมากๆ ถูกใจใช่เลย นึกว่าอยู่ต่างประเทศ มุมถ่ายรูปเยอะมาก มาถ่ายพรีเวดดิ้งได้เลย ตื่นเต้นอยู่พักใหญ่ไปเช็คอินเก็บของเข้าที่พัก หาพร็อพ เปลี่ยนชุดให้ได้เข้ากับบรรยากาศที่ในส่วนห้องพักตกแต่งเป็นแนววินเทจสไตล์อังกฤษ มีลายดอกกุหลาบ จนแทบไม่อยากออกไปไหนเลย เหมือนหลงเข้าไปในเมืองๆ หนึ่ง บรรยากาศเย็นสบาย มีเขาโอบล้อมเราสองคนเอาไว้  

ที่เที่ยวเขาค้อ - วันที่ 3

20220202_s_EEzsGsqI00.jpeg

The Blue Sky Resort คืนเดียวไม่เคยพอ

วันสุดท้ายที่เขาค้อ ไม่รีบเช็คเอ้าท์ออก แต่จะรีบตื่นเช้ามาสัมผัสกับอากาศยามเช้า วิวสวยสุดๆ อากาศเย็นสบาย จนแทบไม่อยากเชื่อว่าเราอยู่ประเทศไทยจริงๆ เก็บบรรยากาศสวยๆ ให้เต็มที่แล้วไปกินข้าวเช้า ทางรีสอร์ตเตรียมไว้แบบบุฟเฟต์ การได้เข้าพักที่ The Blue Sky Resort เหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศเลย จุดถ่ายรูปเยอะมาก ใครไม่ได้มาพักก็เข้ามาเที่ยวถ่ายรูปกันได้
จูงมือแฟนไปพักผ่อน เที่ยวเขาค้อไม่เร่งรีบกับเวลา ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยนานๆ เหมือนหยุดเวลาเอาไว้กับบรรยากาศดีๆ ที่เขาค้อ และไอหมอกได้โอบเรา 2 คนไว้ด้วยกัน

Writer

อัจฉราภรณ์ บุญเครือ

ดิวตี้ ชอบการเดินทาง เรียนท่องเที่ยว มาตลอดทั้ง 4 ปี ทำงานในสายท่องเที่ยว เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำงานมา 10 กว่าปี ในระหว่างที่ทำงานนำทัวร์ชอบเก็บภาพ และชอบคุยกับคนในท้องถิ่นนั้นๆ การทำให้นักท่องเที่ยวแฮปปี้กับสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก และเรื่องเล่าต่างๆ มันคือความท้าทาย และดิวตี้ก็อยากนำเรื่องราวพวกนั้นมาถ่ายทอดต่อในแง่มุมของดิวตี้ที่ไปประสบพบเจอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)