จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ประเทศไทยได้ชื่อว่า เป็นเมืองที่มีความก้าวหน้าด้านการให้บริการด้านการแพทย์และสุขภาพ ไม่แพ้ประเทศพัฒนาแล้วที่ไหนๆ และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นการท่องเที่ยววิถีไทย บวกแบบเท่ๆ ไปด้วย ได้รับความนิยมไม่น้อยในกลุ่มคนไทย ไปเที่ยวหาที่ผ่อนคลายเพื่อสุขภาพ เพื่อผ่อนคลายจากการทำงานหนักกันหน่อยไหม ทั้งเท่ ทั้งดีต่อสุขภาพ

20220219_s_wiolO4oHwK.jpeg

1.วัดโพธิ์ กรุงเทพฯ

เป็นต้นตำรับนวดแผนไทย ใครๆ ก็รู้ว่า ดีทั้งสุขภาพ และช่วยผ่อนคลายร่างกายได้ชะงัด อยากไปเที่ยวชมถึงแหล่ง ก็ต้องแวะไปวัดโพธิ์ หรือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม อยู่หลังวัดพระแก้ว พิกัดท่าเตียน เดี๋ยวนี้ยิ่งไปสะดวก มีรถไฟฟ้าใต้ดินไปถึงลงสถานีสนามไชย ขึ้นมาก็เจอวัดเลย ไปเที่ยววัดโพธิ์ นอกจากชมโบสถ์ วัด ไม้ประดับ  และข้อมูลฤาษีดัดตน ตำรานวดไทยแล้ว ก็อย่าลืมจัดนวดไทยต้นตำรับ สักชั่วโมงสองชั่วโมงรับรองตัวเบาเลย

เวลาทำการ 08.00-18.30 น.
​​​​​​​คนไทยเข้าชมฟรี ต่างชาติคนละ 100 บาท

20220219_s_ZvaseX7jid.jpeg

2.น้ำพุร้อน จ.ระนอง

แหล่งน้ำพุร้อนแรก ๆ ที่คนไทยรู้จัก ไปถึงระนองต้องนึกถึงน้ำพุร้อน มี 2 แหล่งสำคัญ คือ บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน และบ่อน้ำร้อนพรรั้ง บ่อแช่มีทั้งแบบส่วนตัวและบ่อเปิด ให้แช่กันสไตล์วิถีไทยแท้ๆ ใส่ชุดอะไรลงแช่ หรือจะแช่แต่เท้าก็ได้ น้ำพุใสสวย แช่แล้วเบาสบาย นอกจากไปแช่น้ำพุร้อน จะเดินชมบรรยากาศก็เพลินดี มีน้ำพุร้อน ทั้งบ่อพ่อ บ่อแม่ บ่อลูก ครบเป็นครอบครัว แค่ตั้งชื่อก็สะท้อนความเท่แบบไทยแล้ว

20220219_s_VcsEyuVUAy.jpeg

3.น้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม จ.กระบี่

หลายคนรู้จักคลองท่อม นอกจากจะมีลูกปัดที่เป็นโบราณวัตถุดัง ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุขภาพวิถีไทย ถึงขนาดประกาศให้เป็นเมืองสปาของจังหวัดกระบี่กันเลยทีเดียว  เพราะมีทั้งน้ำพุร้อน สระมรกต น้ำพุเย็น และน้ำพุร้อนเค็มที่ไม่เหมือนที่ไหน ส่วนของน้ำพุร้อนเค็ม ตั้งอยู่กลางป่าชายเลน ก่อนพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ชาวบ้านในพื้นที่รู้จัก และมาแช่น้ำร้อนกันมานาน มีบ่อแม่ที่เรียกว่า “โต๊ะน้ำพุร้อนเค็ม” โต๊ะมาจากคำเรียกผู้สูงอายุของคนอิสลาม ส่วนวิธีแช่ ถึงจะแช่แล้วสบายแต่ก็ไม่ควรเกิน 10-15 นาที

น้ำพุร้อนเค็ม เปิดให้เข้าชม 05.00-20.00 น.
ค่าเข้าชม คนไทยผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ต่างชาติ 100 บาท
สอบถามเพิ่มเติม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ โทร. 075 663 246
​​​​​​​และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ โทร. 075 622 163, 075 612 811-2

20220219_s_NzE6ALzNuD.jpeg

4.สระมรกต จ.กระบี่

ถ้าใครได้ยินชื่อเสียงความสวยงามของสระมรกต  อยากได้เรื่องสุขภาพด้วย ก็ควรแวะไป ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จากอันซีนไทยแลนด์ สระมรกต จัดเป็นน้ำพุร้อนด้วย เพราะน้ำในสระมีต้นกำเนิดจากสระน้ำผุดเป็นน้ำพุร้อนบนผิวดิน ไหลมารวมกันกลางป่าเป็นแอ่งขนาดใหญ่ สระมรกตเลยเหมือนสระว่ายน้ำธรรมชาติสวยงาม น้ำสีเขียวใส อุณหภูมิประมาณ 0-35 องศาเซลเซียล

สระมรกต เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.
ค่าเข้าชมคนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก1 0บาท  ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

20220219_s_AtC84De8FP.jpeg

5.สวนสุภัทราแลนด์ จ.ระยอง

พื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออกกำลังมาแรง ไปเที่ยวเชิงสุขภาพแนวสวนชมวิถีไทยอีกแนว เป็นสวนผลไม้ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เจ้าของสวนจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมานาน เปิดให้นักท่องเที่ยวชมผลไม้ มีทั้งทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง ถ้าไปช่วงฤดูออกผล ก็ชิมผลไม้ได้ตามใจ เป็นการเที่ยวได้สูดอากาศ แถมอิ่มผลไม้ไปพร้อมกัน

ค่าบัตรเข้าชมและทานผลไม้ คนไทย 550 บาท
ต่างชาติ 600 บาท
เด็กสูงน้อยกว่า 90 ซม. = เข้าฟรี

เป็นเพียงตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในประเทศไทยเท่านั้น มีแหล่งท่องเที่ยวเท่ๆ อีกมากมาย
​​​​​​​ได้ทั้งความสนุกและสุขภาพดี ชอบเท่สไตล์ไหน ก็เลือกเที่ยวไทยได้ตามสไตล์เลย

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)