จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เปิดประสบการณ์เที่ยวแบบไม่เหมือนใคร กับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวแปลกในไทย จัดมาให้เด็ดๆ ทุกที่ แปลกแต่มีจริง! ประเทศไทยเรามีสถานที่ท่องเที่ยวครบรสเลยนะครับ ทั้งสายสวย สายตื่นเต้น สายแปลกก็มีให้ ใครชอบเที่ยวแตกต่างขอไม่ซ้ำใคร ปักหมุดแล้วก็ตามไปสถานที่ท่องเที่ยวต่อไปนี้ได้เลย

ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ

ถ้ำนาคาอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ถูกสำรวจพบไม่ไกลจากบริเวณวัดถ้ำชัยมงคล โดยต้องขึ้นบันไดที่ทางอุทยานจัดไว้ให้มีความสูงชันมากถึง 1,400 ขั้น ใช้เวลาเดินประมาณ 1.30 ชั่วโมง ความแปลกคือ ภูเขามีพื้นผิวคล้ายเกล็ดงูขนาดใหญ่ บางจุดมีรูปร่างคล้ายลำตัวงูขนาดใหญ่นอนขดตัว นอกจากนี้ยังพบหินคล้ายกับชิ้นส่วนสำคัญของงู เช่น หัว ลำตัว พื้นผิวเป็นเกล็ดคล้ายงู มีตำนานเล่าว่า คือร่างของพญานาคที่มีความผิด เนื่องจากมีความความสัมพันธ์กับมนุษย์ จึงถูกสาบให้กลายเป็นหิน

ถ้ำผานางคอย จ.แพร่

ถ้ำตำนานรักกว่า 100 ปี ภายในถ้ำมีลักษณะเป็นหินผา มีหินงอกหินย้อย ความแปลกคือ สุดทางเดินของถ้ำมีหินก้อนหนึ่งรูปร่างคล้ายกับผู้หญิงกำลังอุ้มลูก ซึ่งชาวบ้านเรียกหินก้อนนี้ว่า หินนางคอย จากตำนานเล่าว่า อาณาจักรแสนหวีมีธิดาโฉมงาม ครั้งหนึ่งนางได้นั่งเรือเที่ยวมาบริเวณนี้แล้วเกิดพายุหนักจนทำให้เรือล่ม ทุกคนต่างว่ายน้ำหนีตาย มีเพียงหัวหน้าคนพายเรือว่ายน้ำไปช่วยพระธิดาไว้ และต่อมาได้รักกัน ธิดาตั้งท้องจึงถูกทำโทษจากความรักต่างชนชั้น ทั้งสองจึงพากันหนี ระหว่างทางทหารได้ยิงธนูใส่และโดนธิดา พระนางได้บอกให้คนรักหนีไป และสัญญาว่าจะอยู่รอที่แห่งนี้ไปทุกชาติ จากแรงอธิษฐานทำให้ร่างกลายเป็นหินมืออุ้มลูก และด้านหน้ามีหินสีขาวรูปหัวใจเป็นสัญลักษณ์ของความรัก

ถ้ำพระนาง จ. กระบี่

ถ้ำอยู่ในบริเวณหาดถ้ำพระนาง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเรือ และชาวบ้านในละแวกนั้นให้ความเคารพนับถือ มีตำนานเล่าว่า มีคู่รักอยากมีลูก จึงไปอ้อนวอนขอต่อพญานาค พญานาคเห็นใจจึงประทานพรให้ลูกสาว 1 คน แต่มีข้อแม้ว่า หากวันหนึ่งเด็กสาวคนนี้โตขึ้น ต้องมาแต่งงานกับลูกชายของพญานาค ต่อมาเมื่อเด็กสาวโตกลับผิดคำสัญญาไปแต่งงานกับชายอื่น พญานาคโกรธจึงเข้ามาทำลายพิธีแต่งงาน ฤาษีท่านหนึ่งซึ่งอยู่ในถ้ำได้ออกมาห้าม แล้วสาบทุกคนให้กลายเป็นหิน ส่วนเรือนหอ กลายเป็นถ้ำ ชื่อว่าถ้ำพระนาง ชาวเรือมักจะมาไหว้ขอพร และถวายปลัดขิกเพื่อบนบานขอให้ปลอดภัย

ถ้ำเลเขากอบ ตรัง

สถานที่ท่องเที่ยวมีความสวยงามทางธรรมชาติ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายผจญภัย มีตำนานเล่าว่า พญากอบได้พบรักกับหญิงสาวคนหนึ่ง ต่อมาหญิงสาวได้ตั้งท้อง พญากอบจึงคิดจะสร้างที่พักสวยงามไว้ให้คนรัก จึงใช้พลังวิเศษเจาะถ้ำให้น้ำไหลผ่าน ภายในถ้ำมีอัญมณีสวยงามมากมาย มีหินงอกหินย้อยเป็นรูปทรงต่างๆ ต่อมาแม่ของหญิงสาวซึ่งเป็นนางยักษ์มาพบ ไม่พอใจและพ่นไฟใส่พญากอบหวังเอาชีวิต แต่พญากอบหลบทัน จึงไปโดนกับภูเขาด้านหลังเกิดเป็นภูเขาหัวแตก สำหรับกิจกรรมไฮไลต์คือ การนั่งเรือลอดถ้ำ แต่มีบางช่วงที่เรืออยู่ใกล้เพดานถ้ำมากจึงต้องนอน ลุ้นและตื่นเต้นมากๆ

หมู่บ้านมังกรสวรรค์ จ.สุพรรณบุรี

สถานที่เที่ยวน่าสนใจมาก เหมือนได้วาร์ปอยู่ในเมืองจีนแบบย้อนยุคเลย สร้างขึ้นจากการจำลองเมืองลี่เจียง ซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่กว่า 800 ปี ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก อยู่ในบริเวณมังกรสวรรค์ มีมุมถ่ายรูปเยอะ มีร้านขายของ ร้านอาหารออกแบบให้เหมือนอยู่ในเมืองลี่เจียง บางมุมถ่ายรูปออกมาส่งให้เพื่อนดู แทบดูไม่ออกเลยว่าเราอยู่เมืองไทย

ประเทศไทยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเจ๋งๆ แปลกใหม่ให้เราได้ตามไปสัมผัสอีกมากมาย 5 สถานที่ผมเพิ่งแนะนำเป็นเพียงน้ำจิ้มเท่านั้น หยุดพักผ่อนที่ใกล้ถึงครั้งหน้า วางแพลนแล้วไปเที่ยวสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่กันครับ

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)