จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

อยากเที่ยวแต่ไม่รู้ไปไหนดี? ทะเล มักจะเป็นทางออกให้เสมอ เพราะว่าการได้ปล่อยร่างกายให้ได้โดนลมเย็นๆ ตีหน้า พร้อมสูดกลิ่นของทะเล ช่วยเยียวยาความรู้สึกเหนื่อยได้ทุกครั้ง แค่ได้มานั่งชิลริมทะเล ได้รับออกซิเจนเต็มปอด หรือเอร็ดอร่อยกับซีฟู้ดจากทะเลสดๆ ทำให้เรากลับมากระชุ่มกระชวยได้อีกครั้ง 

20220316_s_CYRh07piw1.jpeg

1.บางแสน จังหวัดชลบุรี

ทะเลที่หลายคนคุ้นเคย ชนิดที่ว่าไม่รู้จะไปไหน ก็ไปบางแสนก่อน ผ่านมากี่ยุค กี่สมัย บางแสนก็ยังคงเป็นพิกัดทะเลยอดฮิต คอยเติมพลังให้หลายคนอยู่เสมอ นอกจากทะเลสวยน้ำใสแล้ว ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ ให้แวะชิม ชิลกันได้ตลอดทาง แถมขับรถแป๊บเดียวถึง มีเวลาแค่วันเดียวเที่ยวบางแสนได้สบาย  พร้อมกินเที่ยวช้อปแบบครบครันเลยทีเดียว

20220316_s_NiZy0zvyQ9.jpeg

2.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

อีกหนึ่งที่เที่ยวทะเลใกล้ๆ อย่างชะอำ กับบรรยากาศทะเลแสนเงียบสงบ ที่พักแสนสวยพร้อมอาหารทะเลสุดอร่อย ขับรถไม่นานก็มาถึง ไม่ต้องลางานก็มาเที่ยวได้ และยังมีคาเฟ่เก๋ๆ ให้แวะถ่ายรูปเช็คอินอีกหลายแห่ง จะเป็นวันเดย์ทริป หรือจะจัดแบบ 2 วัน 1 คืนให้เต็มอิ่ม ชะอำก็ตอบโจทย์ทุกรูปแบบ เอาเป็นว่าใครอยากหนีความวุ่นวายมานอนให้ทะเลเยียวยาจิตใจ ชะอำก็ดีงามไม่แพ้ใครเลย

20220316_s_MFamiARJ80.jpeg

3.เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี

ที่เที่ยวเกาะในฝันใกล้กรุงเทพฯ ขวัญใจของใครหลายๆ คน กับภาพความสวยงามของทะเลสีฟ้าใส และชายหาดสีขาวทอดตัวยาว นั่งชิลรับลมทะเล หรือดำน้ำดูปะการังก็เหมาะ แถมยังมีร้านอาหารทะเลรสจัดจ้าน พร้อมที่พักวิวพันล้านไว้ต้อนรับ มีเวลาแค่เสาร์-อาทิตย์ก็มาได้ แถมยังได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของทะเลแบบเต็มอิ่ม ไม่แปลกใจว่า ทำไมเกาะล้านถึงเป็นพิกัดทะเลสุดฮิตใกล้กรุง ที่ใครๆ ก็ตกหลุมรัก

20220316_s_c2Qhjo8tNV.jpeg

4.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

  ยืนหนึ่งมาตลอดไม่มีใครโค่นความฮิตของหัวหินได้ กับภาพของทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส พร้อมร้านอาหาร คาเฟ่ ที่พัก ต่างแข่งกันสวยจนเลือกไปไม่ถูก มาเที่ยวหัวหินก็คือได้ครบ กิน เที่ยว ช้อป ชิล ตักตวงความสุขกลับบ้านแบบไม่ต้องลางาน ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัวขนาดนี้ ต้องยกให้หัวหินเขาจริงๆ

20220316_s_LscKFJ0eVg.jpeg

5.ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ส่วนใครที่อยากจะหาทะเลแบบสงบเงียบ ให้ได้ปล่อยใจสบายๆ ไปกับเสียงคลื่น ขอแนะนำปราณบุรี ขับรถเลยหัวหินมาแค่นิดเดียว แต่สัมผัสได้ถึงบรรยากาศอันแสนสงบที่แตกต่างจากหัวหิน เหมาะกับคนชอบเที่ยวทะเล อยากจะหลีกหนีความวุ่นวาย หามุมสงบให้ได้อยู่กับตัวเอง แน่นอนว่าปราณบุรีเต็มไปด้วยที่พักและคาเฟ่สุดปังหลายแห่ง พร้อมด้วยร้านอาหารทะเลเด็ดๆ อีกหลายร้าน ใครเที่ยวหัวหินบ่อยแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาแวะปราณบุรีดู อาจติดใจก็ได้นะ

20220316_s_272E6a4XbO.jpeg

6.พัทยา จังหวัดชลบุรี

หากพูดถึงที่เที่ยวทะเลใกล้ๆ ขับรถแป๊บเดียวถึง ชนิดที่ว่ามีเวลาแค่ครึ่งวันก็เที่ยวทะเลได้ พัทยาคือคำตอบ ดินแดนทะเลใกล้กรุงเทพฯ และยังมีพร้อมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นร้านอร่อย ทะเลสวยๆ คาเฟ่แจ่มๆ และของฝากติดไม้ติดมือ ให้เราได้พอรับลมทะเลตีหน้า พัดความเครียดออกจากหัวกันสักหน่อย กินอาหารทะเลเสร็จแล้ว ก็ตามด้วยคาเฟ่สักหนึ่งแห่งก่อนกลับ หรือใครจะแวบมานอนสักคืนเพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศของพัทยายามค่ำอันแสนคึกคัก ก็เป็นอีกไอเดียเที่ยวที่ดีงามไม่น้อย

20220316_s_TeuCxZtqx2.jpeg

7.เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี

ส่วนใครอยากมีฟีลติดเกาะ แต่เวลาไม่มาก ขอแนะนำทริปติดเกาะสั้นๆ บนเกาะแสมสาร ทะเลสีฟ้าครามตัดกับภาพสีขาวของชายหาด ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมสุดท้าทาย ให้นักเที่ยวสายติดเกาะทั้งหลายได้สนุกกันแบบไม่รู้จบ ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัก ทำร่างกายได้หลั่งสารอะดรีนาลีน ปลดปล่อยความเครียดกันสักหน่อย หรือจะนั่งรับลมทะเลชิลๆ อ่านหนังสือ ฟังเสียงคลื่น เป็นอีกทางเลือกที่เก๋ไม่น้อยเลย

20220316_s_YKaKYYzEqh.jpeg

8.เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

เกาะสุดฮิตในดวงใจของสายเที่ยวทะเล ไม่รู้จะไปเที่ยวเกาะไหน ไปเกาะเสม็ดก่อน ขับรถไปได้ง่ายๆ ไม่ไกลมาก แถมเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอัดแน่นให้ได้ทำกิจกรรมกันแบบไม่พัก ทั้งการดำน้ำ พายเรือ หรือจะเล่นน้ำริมทะเลท้าลมร้อน และอย่าพลาดชมโชว์ควงกระบองไฟริมชายหาดตอนเย็น พร้อมด้วยที่พัก ร้านซีฟู้ดอร่อยพร้อมเสิร์ฟ

20220316_s_w6Cr6KkYFt.jpeg

9.หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง

ความสวยงามของชายหาดทอดตัวยาวกว่า 12 กิโลเมตร น้ำทะเลใสกริ๊งเข้าหาฝั่ง เรามักจะได้เห็นคนระยองนิยมเดินทางพักผ่อนนั่งชิลกินลมทะเล หรือพาเด็กๆ มาเล่นน้ำกันที่นี่ ซึ่งตลอดริมหาดแม่รำพึงเต็มไปด้วยร้านอาหารทะเลสดๆ เจ้าเด็ด เจ้าดังหลายร้านให้ได้เลือกสรร เป็นอีกหนึ่งพิกัดเที่ยวทะเลไม่ไกล แถมตอบโจทย์ของความชิลและของอร่อย

20220316_s_2RbME71S23.jpeg

10.หาดน้ำริน จังหวัดระยอง

หาดสวย น้ำใส ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว แต่คนท้องถิ่นระยองรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี ชายหาดแสนสงบ ไม่วุ่นวาย และมีทรายเนื้อนุ่ม เนียนละเอียด ให้เราได้ลองเอาเท้าจุ่มทราย คลายความเครียด หาดน้ำรินเหมาะกับสายเที่ยวทะเลที่ชื่นชอบความสงบ และอยากหาที่เที่ยวให้ได้หลีกหนีจากความวุ่นวาย ปล่อยใจนอนฟังเสียงเคล้าคลอจากธรรมชาติ แล้วเติมพลังด้วยอาหารทะเลอร่อยๆ แค่นี้ก็ฟินแล้ว

เรียกได้ว่าครั้งนี้จัดหนัก จัดเต็มกับ 10 ที่เที่ยวทะเลให้ได้พักผ่อนกันแบบเต็มอิ่ม ให้ไปตามรอยกันง่ายๆ ขับรถไม่เกิน 2 ชั่วโมงก็ได้เจอกับทะเลสวยๆ ช่วยเติมเต็มพลังชีวิตกันแล้ว หากใครไปตามรอยมาแล้ว อย่าลืมแวะมารีวิวให้ฟังกันด้วยนะ

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)