จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

โอ้ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส ได้ไปเมื่อไหร่ก็สบายใจทุกครั้ง แต่ครั้งนี้จะพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์ไปเยือน ทะเลพม่า แต่ไม่ต้องตกใจ ว่าต้องขึ้นเครื่องบิน บินไปพม่า เพราะ 4 เกาะสวยทะเลพม่าเราคัดมาให้ เราสามารถเดินทางไปจากจังหวัดระนองได้ พร้อมแล้วก็เตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปพบกับรีวิวเที่ยวระนอง เยือน 4 เกาะสวยของทะเลพม่ากันเลย

การเดินทางจากระนองไปเยือนหมู่เกาะพม่า

ได้ชื่อว่าเดินทางมาเยือนทะเลพม่า หลายคนน่าจะสงสัยว่า จำเป็นต้องทำเอกสาร หรือใช้พาสปอร์ตในการเดินทางหรือไม่ ไม่ต้องใช้พาสปอร์ตนะ ใช้แค่บัตรประชาชนในการขออนุญาตเข้าน่านน้ำพม่าแบบชั่วคราว ซึ่งสามารถทำการขออนุญาตได้ด้วยตัวเอง แต่แนะนำซื้อแพ็คเกจเที่ยวทะเลพม่าจากบริษัททัวร์ท้องถิ่นจะดีกว่า เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง มีสปีดโบ๊ตพาไปถึงเกาะ มีไกด์คอยให้ความช่วยเหลือ แถมยังมีบริการขออนุญาตให้เสร็จสรรพ แค่เตรียมตัวและเตรียมใจให้พร้อมรับความสวยงามของทะเลพม่า สะดวกสบายสุดๆ

20220316_s_Rp0YKr18qJ.jpeg


1.หมู่เกาะช้างเผือก (Cock Burn Island)

หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีว่าเกาะค็อกเบิร์น เรียกได้ว่าเป็นเกาะสุดฮิตสำหรับเส้นทางการเที่ยวทะเลพม่า จากจังหวัดระนอง นั่งเรือเพียงชั่วโมงนิดๆ ได้เข้าสู่น่านน้ำพม่า ต้อนรับด้วยน้ำทะเลสีฟ้าเทอร์ควอยส์ ตัดกับสีขาวเนียนละเอียด บอกได้เลยว่าเนียนนุ่มจริงๆ ใต้ทะเลยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการังและปลานานาชนิด ถ้าใครโชคดีก็อาจได้ทักทายกับเหล่านีโมอย่างใกล้ชิด บนเกาะค็อกเบิร์น ยังมีเส้นทางให้ปีนป่ายไปตามซอกหิน ชมทัศนียภาพความสวยงามของทะเลพม่า เต็มไปด้วยกิจกรรมที่สายลุยต้องหลงรัก หรือสายเที่ยวทะเลต้องตกอยู่ในมนต์สะกดของภาพความสวยงาม

20220316_s_cSz6Ff6dkX.jpeg

2 .เกาะนาวโอพี (Nyaung Oo Phee Island)

Lorem Ipsum คือ เนื้อหาจำลองแบบเรียบๆ ที่ใช้กันในธุรกิจงานพิมพ์หรืองานเรียงพิมพ์ มันได้กลายมาเป็นเนื้อหาจำลองมาตรฐานของธุรกิจดังกล่าวมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เมื่อเครื่องพิมพ์โนเนมเครื่องหนึ่งนำรางตัวพิมพ์มาสลับสับตำแหน่งตัวอักษรเพื่อทำหนังสือตัวอย่าง Lorem Ipsum อยู่ยงคงกระพันมาไม่ใช่แค่เพียงห้าศตวรรษ แต่อยู่มาจนถึง ยุคที่พลิกโฉมเข้าสู่งานเรียงพิมพ์ด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ และยังคงสภาพเดิมไว้อย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลง มันได้รับความนิยมมากขึ้นในยุค ค.ศ. 1960 เมื่อแผ่น Letraset วางจำหน่ายโดยมีข้อความบนนั้นเป็น Lorem Ipsum และล่าสุดกว่านั้น คือเมื่อซอฟท์แวร์การทำสื่อสิ่งพิมพ์ (Desktop Publishing) อย่าง Aldus PageMaker ได้รวมเอา Lorem Ipsum เวอร์ชั่นต่างๆ เข้าไว้ในซอฟท์แวร์ด้วย

Lorem Ipsum คือ เนื้อหาจำลองแบบเรียบๆ ที่ใช้กันในธุรกิจงานพิมพ์หรืองานเรียงพิมพ์ มันได้กลายมาเป็นเนื้อหาจำลองมาตรฐานของธุรกิจดังกล่าวมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เมื่อเครื่องพิมพ์โนเนมเครื่องหนึ่งนำรางตัวพิมพ์มาสลับสับตำแหน่งตัวอักษรเพื่อทำหนังสือตัวอย่าง

20220316_s_NgNnqZNg3C.jpeg

3.เกาะค็อกคอมบ์ (Cock Comb Island)

หรืออีกชื่อหนึ่งที่ถูกเรียกคือ เกาะหัวใจมรกต มีลักษณะเป็นภูเขาสูง มีช่องทะเลสีฟ้าเขียวคล้ายรูปหัวใจอยู่ตรงกลาง ราวกับเม็ดอัญมณีมรกต เมื่อมองจากมุมสูง ทำให้เกาะแห่งนี้จึงถูกเรียกอีกชื่อว่า เกาะหัวใจมรกต ซึ่งภายในเกาะค็อกคอมบ์เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของปะการัง ดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีสันนานาชนิด คอยสร้างความสดใสตัดกับสีฟ้าเขียวเทอร์ควอยส์แถมด้วยความใสกริ๊งราวกับคริสตัลของน้ำทะเล หากใครชอบดำน้ำ รับรองเลยว่าต้องเพลิดเพลินไปกับอควาเรียมธรรมชาติขนาดยักษ์ สร้างสรรค์ด้วยฝีมือของธรรมชาติราวกับจับวาง เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์การท่องเที่ยวต้องจัดให้อยู่ใน Bucket List แต่เล่าให้ฟังคงไม่ได้อารมณ์เท่ามาสัมผัสด้วยตัวเอง รับรองได้เลยว่าจะได้รับความประทับใจกลับไปไม่รู้ลืม

20220316_s_3XWPSNhhXl.jpeg

4.เกาะตาฟุ๊ก (Dunkin Island)

เกาะตาฟุ๊ก เป็นอีกเกาะได้ชื่อว่ามีหาดทรายเนียนละเอียดนุ่มราวกับแป้ง และยังเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ซึ่งโลกใต้ทะเลของเกาะตาฟุ๊กเด็ดไม่แพ้บนเกาะ เพราะอัดแน่นไปด้วยปะการัง ดอกไม้ทะเล และปลานานาชนิด ให้ได้ดำน้ำดื่มด่ำกับความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลกันแบบเต็มอิ่ม หรือจะนอนชิลริมทะเล เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอันแสนเงียบสงบ นอนบนทรายนุ่มๆ ท้าแดด แค่นี้ก็เติมเต็มทริปนี้ได้อย่างไร้ที่ติแล้ว

ความสวยงามของทั้ง 4 เกาะแห่งทะเลพม่า สวยงามจนอยากให้ทุกคนลองไปสัมผัสความสวยงามด้วยตัวเองกันสักครั้ง เดินทางไม่ยาก ไม่ต้องจองตั๋วเครื่องบินให้ปวดหัว ก็ได้ออกไปให้ทะเลเยียวยาจิตใจได้แล้ว อย่าปล่อยให้ทะเลคอย รีบแพ็กกระเป๋า แล้วออกตะลุยทะเลพม่ากันเลยดีกว่า

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)