จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนมากมาย แต่ละที่เด็ดๆ ทั้งนั้น แนะนำว่า ต้องหาเวลาไปเที่ยวให้ได้สักครั้ง ครั้งนี้ผมคัดเลือกที่สวยๆ มาให้แล้วแบบ Top 5 สวยและน่าอัศจรรย์ในเวลาเดียวกัน หาเวลาว่างแล้วไปเที่ยวแบบอันซีนกันนะครับ

ถ้ำเจ้าราม

ถ้ำเจ้าราม ตั้งอยู่ที่ตำบลนาขุนไกร อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ความอันซีนคือ ช่วงเวลาเย็นจะมีค้างคาวนับล้านบินออกจากถ้ำ แนะนำให้มาเที่ยวฤดูหนาว ฝูงค้างคาวจะเยอะเป็นพิเศษ เขาจะมาประมาณ 17.00 น. เป็นต้นไป มีป้ายบอกจุดชมค้างคาว หน่วยพิทักษ์เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังตะเคียน ฝูงค้างคาวบินต่อเรียงกันเป็นแถวยาวนานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเหตุการณ์หาชมได้ยากครับ

ถ้ำมรกต เกาะมุก ทะเลอันดามัน

ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในอันซีนของไทยชื่อเสียงไกลทั่วโลก การเดินทางเข้าไปยังถ้ำมรกต ต้องลงทะเลลอดถ้ำมืดเข้าไปความยาวเกือบ 100 เมตร โดยต้องใส่เสื้อชูชีพแล้วเกาะกันเป็นแถวยาวตามผู้นำเที่ยวเข้าไป สำหรับไฮไลต์ ถ้ำมรกต คือด้านในทรายขาวเนียนสวย และมีน้ำสีเขียวมรกตสมชื่อ มองโดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ส่องแสงลงน้ำทะเล จะเห็นเป็นแสงระยิบระยับเหมือนอัญมณีเลยครับ

ล่องเรือกอนโดลา บ้านสลักคอก เกาะช้าง

หมู่บ้านสลักคอกที่อยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะช้าง มีกิจกรรมน่าสนใจมากๆ คือการนั่งเรือกอนโดลาเมืองไทย มีคนแจวอยู่ด้านท้ายของเรือวางไม้พายเป็นรูปกากบาท โดยคนแจวจะออกแรงแจวพร้อมกันทั้งซ้ายขวา เพื่อให้เรือแล่นไปข้างหน้า ได้ประสบการณ์นั่งชมวิวสวยงามของป่าชายเลน ชมวิถีชาวบ้าน ประมงพื้นบ้าน รับประทานอาหารทะเลสดๆ บนเรือแจว หรือที่เรียกกันว่า กอนโดลาเมืองไทย

วัดพุทธนิมิตภูค่าว

วัดเก่าแก่ที่สุดในจังหวัดกาฬสินธุ์ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นพระพุทธไสยาสน์ อายุกว่า 200 ปี นอกจากนี้ยังมีอุโบสถในวัด สร้างจากไม้ที่ได้มาจากใต้น้ำในเขื่อนลำปาว ไฮไลต์คือ พระมหาธาตุเจดีย์เก็บพระธาตุจากประเทศเนปาล สร้างด้วยหินทรายแกะสลักทั้งองค์ สวยงามมากๆ ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งหนึ่งครับ

หน้าผาแกะสลักพระใหญ่ วัดเขาทำเทียม

พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงพ่ออู่ทอง เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่เกิดจากการแกะสลักบนหน้าผา ขนาดกว้าง 25 เมตร สูง 35 เมตร ถูกสร้างขึ้นโดยวัดป่าเลไลย์วรวิหาร นอกจากนี้ ยังมีถ้ำเก็บพระพุทธรูปสวยงามมากมาย และมีของใหญ่ยักษ์ เช่น ดอกบัวยักษ์ เซียมซียักษ์ ไว้สำหรับถ่ายรูป แปลกใหม่มากๆ

ประเทศไทยเรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามอีกมากมาย ทั้งอันซีน และไม่อันซีน แต่ทุกแหล่งท่องเที่ยวมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ในแบบของเขาเอง...เที่ยวไทย ไปแล้วหลงรัก

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)