จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

7 ที่เที่ยวทะเล เงียบสงบ พักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์

ถ้าพูดถึงเที่ยวทะเล หลายคนก็จะนึกถึงบรรยากาศความครึกครื้น สดใส และเต็มไปด้วยผู้คนออกมาเล่นน้ำ หรือนั่งชิลริมทะเลกันอย่างคึกคัก บ่งบอกถึงบรรยากาศของหน้าร้อนอันแสนสดชื่น แต่เดี๋ยวนี้ หลายคนมักมองหาการเที่ยวทะเลสงบๆ สถานที่ให้เราได้นั่งพัก ฟังเสียงคลื่นน้ำทะเลกระทบฝั่ง เคล้าคลอกับเสียงของธรรมชาติ พร้อมสูดกลิ่นอายของทะเล ท่ามกลางอากาศแสนสดชื่น หากใครกำลังมองหาพิกัดเที่ยวทะเลสไตล์แบบนี้อยู่ เราได้รวบรวม 7 ที่เที่ยวทะเล เงียบสงบ ให้คุณได้ไปชาร์จพลังกันแบบเต็มอิ่ม 

20220316_s_9RE066KVQz.jpeg

1.เกาะหมาก จังหวัดตราด

เกาะเล็กๆ แต่เพียบพร้อมไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวสุดปัง พร้อมด้วยหาดทรายสีขาวนวลละเอียด ตัดกับสีฟ้าใสของน้ำทะเลอ่าวไทย เกาะหมากยังมีข้อจำกัดด้านการเดินทาง เพราะต้องนั่งเรือสปีดโบ๊ตมาเท่านั้น ซึ่งถือเป็นข้อดีทำให้เกาะหมาก ยังคงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติไว้ได้ รวมถึงช่วยในการจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยว ทำให้ทุกชายหาดบนเกาะหมาก มีความเงียบ สงบ ผสมผสานวิถีชีวิตของชาวบ้านยังคงดำเนินไปแบบเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน กลายเป็นพิกัดเที่ยวทะเลแสนสงบ หลายคนมักเดินทางมาพักผ่อน นอนฟังเสียงคลื่นเคล้าคลอไปกับเสียงธรรมชาติ และที่สำคัญ อาหารทะเลคือที่สุดของความอร่อย เพราะจับแบบสดๆ จากทะเล หากใครได้แวะไปต้องไม่พลาด โดยเกาะหมาก ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ลดการปล่อยปริมาณคาร์บอน (Low Carbon Destination) มาเที่ยวเกาะหมากก็ไม่ใช่แค่มาเที่ยวเฉยๆ แต่ยังได้เรียนรู้วิถีการท่องเที่ยว ที่คำนึงถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติอีกด้วย

20220316_s_myLzy0ilA7.jpeg

2.ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

มาเที่ยวปราณบุรี รับรองว่าได้สัมผัสกับบรรยากาศอันแสนเงียบสงบของทะเล เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เน้นความสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ ให้คนที่ชอบเที่ยวสายชิล สโลว์ไลฟ์ ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ผสมผสานกับบรรยากาศ และกลิ่นอายของวิถีท้องถิ่น คนในพื้นที่ยังคงใช้ชีวิตกันแบบดั้งเดิม แน่นอนว่ามาเที่ยวทะเลทั้งที ต้องไม่พลาดชิมอาหารทะเลสด ซึ่งอาหารทะเลปราณบุรี สดและอร่อยไม่แพ้ใครเลย

20220316_s_OJseVZ5a1p.jpeg

3.เกาะทะลุ จังหวัดระยอง

เกาะทะลุ ไปได้ง่ายๆ มีเวลาแค่เสาร์-อาทิตย์ก็ไปได้ เพราะอยู่ใกล้ๆ แค่จังหวัดระยอง เกาะเล็กๆ สุดอันซีน ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะเสม็ด เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ พร้อมชายหาดอันแสนจะเงียบสงบ สายเที่ยวสโลว์ไลฟ์ต้องเลิฟ และยังสามารถดำน้ำ ชมแนวปะการัง ได้ชื่อว่าหนึ่งในปะการังสวยที่สุดของระยอง แน่นอนว่าจากชื่อเกาะทะลุ ต้องไม่พลาดแวะมาชมช่องเขาทะลุ แหล่งที่มาของชื่อเกาะ กับช่องของหินถูกน้ำทะเลกัดเซาะมาเป็นเวลาหลายร้อยปี จนเกิดเป็นช่องโหว่ และได้กลายมาเป็นเอกลักษณ์ที่สร้างความน่าสนใจให้กับเกาะทะลุ

20220316_s_to7wzywy5S.jpeg

4. เกาะกูด จังหวัดตราด

เกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนสวรรค์แห่งภาคตะวันออก มาพร้อมชายหาดสีขาวเนื้อทรายเนียนละเอียดตัดกับสีฟ้าใสของน้ำทะเลอ่าวไทย ท่ามกลางความเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันแสนเขียวขจี หากใครอยากเที่ยวทะเลแบบสงบ มีเวลาเที่ยวหลายวันหน่อย เกาะกูดคือทางออกตอบโจทย์สุดๆ มาพร้อมที่เที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแนวปะการังอันแสนสมบูรณ์ รายล้อมไปด้วยปลาหลากสีสันนานาชนิด หรือจะเป็นน้ำตกที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ รวมไปถึงอาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อย ให้ได้กินกันแบบจุใจ แถมราคาไม่แพง หรืออยากนอนฟังเสียงคลื่นและเสียงธรรมชาติเคล้าคลอ กับหนังสือสักเล่ม ปล่อยใจสบายๆ ให้ธรรมชาติเยียวยาจิตใจ

20220316_s_tsZXlQENNk.jpeg

5.เกาะจำ จังหวัดกระบี่

หากพูดถึงเกาะของเกาะบี่ หลายคนน่าจะนึกถึงเกาะพีพี ซึ่งมักจะเต็มไปด้วยบรรยากาศแสนคึกคักของเหล่านักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาชมความสวยงามของท้องทะเลอันดามัน แต่ถ้าหากใครอยากไปสัมผัสความสวยงามแห่งท้องทะเลอันดามัน ท่ามกลางบรรยากาศแสนสงบของธรรมชาติ ยังมีอีกหนึ่งเกาะสุดอันซีนซ่อนตัวอยู่ในจังหวัดกระบี่ คือ เกาะจำ สามารถเดินทางมาเกาะจำได้ด้วยเรือโดยสารขนาดเล็ก เต็มไปด้วยคนท้องถิ่นอาศัยอยู่บนเกาะจำ ทำให้เกาะจำยังคงรักษารูปแบบการดำรงชีวิตแบบท้องถิ่นดั้งเดิม อันแสนมีเสน่ห์ และยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้ได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยหาดทรายสีขาวละเอียด และน้ำทะเลสีเทอร์ควอยส์ อันเป็นสีเอกลักษณ์ของทะเลอันดามัน ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวทะเลแสนสงบ ที่ต้องถูกใจคนชอบเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์

20220316_s_4TMBrCQtXC.jpeg

6.เกาะมันนอก จังหวัดระยอง

อีกหนึ่งเกาะสุดลับแห่งทะเลอ่าวไทย กำลังรอให้ทุกคนไปสัมผัสความสวยงามของทะเลใส ตัดกับทรายสีขาวเนื้อเนียนละเอียด ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนเงียบสงบสไตล์เกาะส่วนตัว เกาะมันนอก เป็นหนึ่งใน 3 ของหมู่เกาะมัน จังหวัดระยอง ซึ่งการเดินทางต้องซื้อเป็นแพ็คเกจของเกาะเท่านั้น เนื่องจากเป็นเกาะส่วนตัว ดังนั้น เกาะมันนอกจึงยังคงความสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้อย่างเต็มที่ หากใครกังวลว่าจะน่าเบื่อหรือเปล่า? เกาะมันนอกเต็มไปด้วยกิจกรรมมีให้ทำทั้งวัน ทั้งดำน้ำ พายคายัก เดินป่าศึกษาธรรมชาติ หรือจะเล่นโยคะริมทะเลเก๋ๆ ก็มี และยังพร้อมเสิร์ฟด้วยอาหารทะเลสดๆ จากทะเลอ่าวไทย เรียกได้ว่ามีครบจบที่เกาะมันนอก

20220316_s_LzSVocefSb.jpeg

7.เกาะมุก จังหวัดตรัง

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งเกาะสุดอันซีนแห่งทะเลตรัง มาพร้อมกับความสวยงามสมบูรณ์ของธรรมชาติ ผสมผสานกับความสงบ และวิถีชีวิตท้องถิ่นยังคงรักษาเอกลักษณ์อันแสนเรียบง่าย แบบดั้งเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี เกาะมุกมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจังหวัดตรัง มีชายหาดทอดตัวยาวสีขาวเนียนละเอียด แต่งแต้มด้วยสีฟ้าสดใสของทะเล ใครได้มาเห็นต้องตกหลุมรักความสวยงามของธรรมชาติ ซึ่งเกาะมุกไม่ได้มีแค่ทะเลสวย ยังมีอีกไฮไลต์คือ ถ้ำมรกต ถ้ำถูกน้ำทะเลกัดเซาะจนเกิดพื้นที่กว้างใหญ่ภายใน โดยจะต้องรอตอนน้ำลงเท่านั้น จึงสามารถเข้าไปชมความสวยงามด้านในถ้ำได้ รวมถึงยังมีชายหาดเล็กๆ ทรายขาวละเอียดด้านใน เป็นความสวยงามที่เกิดจากความมหัศจรรย์จากการรังสรรค์โดยธรรมชาติอย่างแท้จริง
            หวังว่าจะโดนใจสายเที่ยวทะเล ที่หลงรักความสงบของธรรมชาติ เคล้าคลอด้วยเสียงคลื่นซัดสาด สถานที่เที่ยวเหล่านี้ยังคงรอคอยให้ทุกคนไปสัมผัสความสวยงามด้วยตาตัวเอง เตรียมแพ็กกระเป๋า แล้วออกไปสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติด้วยตัวเองกันเถอะ

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)