จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เที่ยวน่าน 1 วัน

ทริปนี้อาสาพาเที่ยวน่าน 1 วัน ขอลัดเลาะเที่ยวน่านนอกเมืองกันสักหน่อย การเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า แต่บอกได้คำเดียวว่าใครที่เป็นสายธรรมชาติ รับรองว่าคุณต้องเลิฟ เพราะแต่ละสถานที่เที่ยวน่านคือจุดหมายปลายทางที่ใครๆ ต่างถวิลอยากมาเที่ยวให้ได้สักครั้งในชีวิต กับการพิชิต “สะปัน” แล้วคุณจะหลงรักสะปันกันแบบถอนตัวไม่ขึ้น

Must go!

แวะสัมผัสความเย็นฉ่ำของ “น้ำตกสะปัน” ที่อุทยานแห่งชาติขุนน่าน
ชมความงามของสะปันจากจุดชมวิวที่สูงที่สุดในหมู่บ้าน ณ วัดสะปัน

Must Do ​​​​​​​

พาตัวเองมาอยู่ในอ้อมกอดของขุนเขาที่ สายหมอกบอกฮัก บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ

Must Eat ​​​​​​​

จิบกาแฟสดหอมกรุ่นริมลำน้ำว้าที่อุ่นไอมาง
ทานมื้อเที่ยง เมนูธรรมดากับบรรยากาศที่ไม่ธรรมดาที่ครัวครูผึ้ง

20220126_s_C2n4pk5Q8z.jpeg

ถ้านึกถึงแหล่งโอโซนชั้นดีต้องที่สะปัน สำหรับใครที่หลงใหลในธรรมชาติ ชอบความเงียบสงบ รับรองว่าเหมาะกับคุณยิ่งนัก หมู่บ้านสะปันอยู่ท่ามกลางภูเขาสีเขียว มีลำน้ำว้าและลำน้ำสะปันไหลผ่าน โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนด้วยแล้วในท้องนาก็จะเต็มไปด้วยต้นข้าวสีเขียวขจีสุดลูกหูลูกตา มองเห็นลำน้ำ ภูเขาเขียวสลับซับซ้อนโอบล้อมกระท่อมน้อยใหญ่ตั้งเรียงรายตามสันเขา ดูสวยงามและมีเสน่ห์

20220126_s_XNMB4NQWTd.jpeg20220126_s_lukuBLVBBl.jpeg

สายหมอกบอกฮัก สะปัน

บรรยากาศสดชื่นพร้อมวิว 180 องศาจากเตียงนอนในห้องพัก มีโอกาสได้ตื่นนอนบนเตียงนุ่มๆ  ซุกตัวแนบไออุ่นคลายความหนาว ณ​ สายหมอกบอกฮัก สะปัน ทั้งที อย่าลืมแชะภาพความสดใสรับไออรุณคู่กับเตียงนอนแสนนุ่มเอาไว้ด้วยนะ สำหรับ สายหมอกบอกฮัก สะปัน ตั้งอยู่ในจุดชมวิวสูงที่สุดของสะปัน  เราจึงไม่ต้องแย่งชมวิวสวยๆ กับใคร   พร้อมเต็มอิ่มกับการดื่มด่ำบรรยากาศแสนบริสุทธิ์ รับประทานอาหารเช้าอย่างข้าวต้มร้อนๆ แล้วจะฟินสักแค่ไหนถ้าเรามีชุดชงกาแฟดริปอยู่ในมือ ได้จิบกาแฟสดดริปเองกับมือ สูดโอโซนชั้นดี ท่ามกลางหมอกขาวละมุนลอยคว้างรอบตัว

20220126_s_U1ywCsiVJl.jpeg

วัดบ้านสะปัน ​​​​​​​

เดินเล่นในหมู่บ้านเพื่อดื่มด่ำกับวิถีชีวิตเต็มไปด้วยความเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา และอีกหนึ่งสถานที่ๆ หลายคนในหมู่บ้านแนะนำว่าเราต้องมาให้ได้  เป็นจุดชมวิวสูงที่สุด และสวยมากๆ วัดบ้านสะปัน ไหว้พระขอพร พร้อมได้สัมผัสวิวสวยๆ ของหมู่บ้านสะปันได้แบบ 360 องศา   อากาศเย็นสบาย ไม่ว่าจะมองไปทางไหนเต็มไปด้วยสีเขียวสดชื่นหัวใจยิ่งนัก

20220126_s_QCWbHiMNwD.jpeg20220126_s_jKlNtC2xf7.jpeg

อุ่นไอมาง

ร้านที่รวบรวมเอาเมล็ดกาแฟหลากหลายสายพันธุ์มาไว้ให้แล้ว โดยเฉพาะเมล็ดกาแฟคุณภาพซึ่งปลูกที่หมู่บ้านสะปันเอง เลือกกาแฟในแบบที่เป็นคุณ แล้วเราก็มานั่งดื่มกาแฟริมลำน้ำว้า  ลำน้ำได้รับความนิยมสำหรับการล่องแก่ง ซึมซับบรรยากาศเย็นฉ่ำกับสายน้ำไหลเซาะลำธารให้อิ่มเอมใจ เติมเต็มพลังให้ได้เป็นอย่างดี

20220126_s_7drHFj8r10.jpeg

ครัวครูผึ้ง ​​​​​​​

ร้านอาหารตั้งอยู่ริมลำธารของลำน้ำว้า  ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติของขุนเขา ทำให้มื้อกลางวันของเรานั้นเจริญอาหารเป็นพิเศษ ด้วยบรรยากาศเบื้องหน้าแสนลงตัวสุดๆ

20220126_s_XxnKQNrlma.jpeg

น้ำตกสะปัน

น้ำตกที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าเป็นน้ำตกสวยมากอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน  อยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติขุนน่าน แม้จะเป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็มีน้ำไหลตลอดทั้งปี น้ำตกมีสามชั้น  แนะนำให้ขึ้นไปเก็บภาพสวยๆ ของน้ำตกให้ครบทุกชั้น  หากใครพาตัวเองมาถึงสะปันแล้ว อย่าพลาดที่จะมาเช็คอินที่น้ำตกแห่งนี้เชียวล่ะ

ผ่านไปแล้วสำหรับทริปเที่ยวน่านชานเมือง 1 วัน สายธรรมชาติกดไลค์ แนะนำที่เที่ยวสวยๆ ร้านอาหารอร่อยๆ แบบใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ “หมู่บ้านสะปัน” ดินแดนอันแสนเงียบสงบ และเต็มไปด้วยธรรมชาติงดงาม หากมีเวลาว่าง และอยากมาเที่ยวนอกเมืองน่าน แนะนำเลยว่ามุ่งตรงมาหมู่บ้านสะปัน แล้วคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

Writer

ธวัชชัย ช่างสอน

ไกด์ต่าย ธวัชชัย ช่างสอน ทำงานไกด์มาตั้งแต่ปี 2009 ในการนำทัวร์ในประเทศ (Domestic) และ มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2015 เริ่มงานหัวหน้าทัวร์ต่างประเทศเป็น Tour Leader (Outbound) ประเทศที่เดินทางบ่อยและมีความถนัดคือ จอร์เจีย โมร็อคโค จอร์แดน อียิปต์ และ ประเทศกลุ่มที่ใช้ หัวหน้าทัวร์ English Speaking โดย ทำงานฟรีแลนซ์ พิธีกร (ไทย และ อังกฤษควบคู่ไปด้วย) รวมไปถึงงาน ละลายพฤติกรรม งานสร้าง Team Building อาจารย์พิเศษต่าง ๆ ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย และยังคงรับงานนำทัวร์ในประเทศเมื่อมีโอกาสเสมอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)