จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

แจกแพลน ที่เที่ยวน่าน ในเมือง 2 วัน 1 คืน แบบไม่มีวัด

            “น่าน” เป็นจังหวัดที่เงียบสงบ และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติเขียวชอุ่ม และยังคงเป็นเมืองสโลว์ไลฟ์ที่น่าเที่ยวเสมอ น่านเป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยวัด แต่หากเที่ยวน่าน แบบไม่แวะวัดเลยไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง เราเตรียมแพลนไว้ให้แล้ว เที่ยวน่าน 2 วัน 1 คืน ทริปสั้นๆ แต่เที่ยวครบทุกรส

Must Do

Check-in ที่พักใจกลางเมือง ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว “TA - LI Homestead ท่าลี่ โฮมสเตด”
ชมเมืองเก่า “ปั่นจักรยาน” รอบเวียง

Must Go

ชมประวัติศาสตร์ความเป็นมาของน่าน ณ “พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน” และไปถ่ายรูปสวยๆ ที่ “ซุ้มลีลาวดี” ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์
ถ่ายรูป “กําแพงเมืองเก่าน่าน” สไตล์ฮิปสเตอร์
 “ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน” สัมผัสอาหารเหนือหลากหลายท่ามกลางบรรยากาศแบบสุดชิล

Must Eat

อาหารอร่อยและวิวสวยๆ แม่น้ำน่าน  “ชมน่าน นมน่าน Cafe & Bistro”
สัมผัสเบเกอรี่สดใหม่ ที่ “Cafe' Soodgongdee”

เที่ยวน่าน - วันที่ 1 ​​​​​​​

20220203_s_hYxL4N4JQJ.jpeg

TA - LI Homestead ท่าลี่ โฮมสเตด

เริ่มต้นกันด้วยที่พัก “TA - LI Homestead ท่าลี่ โฮมสเตด” พร้อมเก็บสัมภาระให้เรียบร้อย ที่พักพิกัดดีตั้งอยู่ใจกลางเมืองน่าน ไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองได้สะดวกสบาย ที่พักเป็นเรือนไม้ตกแต่งด้วยสไตล์โบราณหลังใหญ่ มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อีกทั้งยังมีจักรยานให้บริการยืมฟรีด้วย ปั่นเที่ยวรอบเมืองน่านเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ราคาเริ่มต้น 1,700 บาท

20220203_s_xJr7vCnpJ9.jpeg

ชมน่าน นมน่าน Cafe & Bistro

พักผ่อนจนหายเมื่อยได้เวลา “ปั่นจักรยาน” ชมเมืองกันต่อแล้ว มาเที่ยวน่านในเมือง แนะให้ขี่จักรยานชมความงามของตัวเมือง เป็นเมืองน่ารักและมีเสน่ห์มาก แลนด์มาร์คห้ามพลาด กําแพงเมืองเก่าน่าน แวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไว้ด้วย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงเมืองน่าน เมื่อเราปั่นจักรยานข้ามแม่น้ำน่านมาทางซ้ายมือก็จะเจอร้าน “ชมน่าน นมน่าน Cafe & Bistro” เป็นร้านอาหารบรรยากาศชิล มีที่นั่งให้เลือกหลายโซน ทั้งที่นั่งดาดฟ้า หรือที่ริมระเบียง ก็จะเห็นวิวสวยๆ ของแม่น้ำน่าน แนะนำให้มาช่วงเย็น วิวพระอาทิตย์ตกไกลๆ ริมแม่น้ำน่านสวยมาก  เมนูแนะนำ อาหารประเภทยำ จัดจ้านได้เรื่องมาก อร่อยจนหยุดกินไม่ได้ ราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท

20220203_s_jCWqsvsOuU.jpeg

ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน

ถ้าใครมาเที่ยวน่าน ช่วงวันหยุด Weekend ห้ามพลาด  “ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน” ซึ่งตั้งอยู่หน้าวัดภูมินทร์ เป็นตลาดขนาดใหญ่ทอดยาวตลอดถนน แนะนำให้เดินชมร้านรวงต่างๆ สักหนึ่งรอบ แล้วค่อยไปหาอะไรอร่อยๆ กิน เพราะร้านของกินเยอะมาก เดินให้ทั่วแล้วเล็งไว้ว่าอยากกินอะไรแล้วกลับไปซื้อ จะได้ไม่พลาดร้านเด็ด ตลาดถนนคนเดินมีทั้งอาหาร เสื้อผ้า ของใช้พื้นเมือง และของจิปาถะ ให้ได้เลือกซื้อเลือกชมมากมาย เป็นแหล่งช็อปของคนน่านเลยนะ มีทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 17.00-22.00 น.

เที่ยวน่าน - วันที่ 2 ​​​​​​​

20220203_s_kZDJ0WMp8B.jpeg

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน

อย่าพลาดแวะไปชมประวัติศาสตร์ของเมืองน่าน “พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน” อยู่ตรงข้ามวัดภูมินทร์ เป็นอาคารสไตล์ยุโรปผสมผสานความเป็นท้องถิ่นของน่าน เดิมเรียกว่า “หอคำ” เคยเป็นที่ประทับของเจ้าครองนครน่าน ภายในจัดแสดงนิทรรศการประวัติความเป็นมาของผู้คนชาวน่าน และชนเผ่าต่างๆ ในสมัยก่อน รวมไปถึงศิลปวัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิม ทั้งยังมีของล้ำค่าคู่บ้านคู่เมืองน่านให้ชม คือ “งาช้างดำ” สวยสง่ามาก ส่วนด้านหน้าพิพิธภัณฑ์จะมี “ซุ้มลีลาวดี” จุดเช็คอินได้ถ่ายรูปสวยๆ ท่ามกลางต้นลีลาวดี

20220203_s_2M1T4Jg7Sw.jpeg

Cafe' Soodgongdee (สุดกองดี)

ชมประวัติศาสตร์น่าน และเพลิดเพลินกับการถ่ายรูปซุ้มลีลาวดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนปิดท้ายทริปนี้เราจะพาไปจิบเครื่องดื่มเย็นๆ และเบเกอรี่หอมกรุ่นสดใหม่ที่ “Cafe' Soodgongdee”  ตกแต่งเก๋ๆ มีวิวริมแม่น้ำน่านให้ได้ชม ใครที่เป็นคอกาแฟก็พลาดไม่ได้กับกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าแท้ รสชาติกาแฟดี ดื่มแล้วติดใจ อยากแวะมาหาบ่อยๆ พร้อมเบเกอรี่สดใหม่ ทั้งขนมปัง เค้ก มีให้เลือกหลากเมนู บรรยากาศภายในร้านร่มรื่น มีต้นไม้นานาพันธุ์เรียงรายริมแม่น้ำ มีมุมถ่ายรูปเยอะ

ไปเที่ยวน่านครั้งหน้า ไม่อยากแวะวัด ก็ตามเราไปได้เลย รับรองว่า ฟิน อิน เมืองน่าน สไตล์สโลว์ไลฟ์ เนิบๆ แบบ 2 วันก็ตกหลุมรักน่านได้ไม่ยาก

Writer

สุพัฌา พลเสนา

“เอิง” อันไหนมีความสุขก็ทำไปเถอะ “Don’t worry, be happy”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)