จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เสาร์-อาทิตย์ ‘เที่ยวน่าน’ ไม่ง้อวันลาก็มาได้

สถานที่เที่ยวภาคเหนือแบบคน Slow Life ต้องยกให้เที่ยวน่าน  1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาดที่กลายเป็นหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ น่านจังหวัดเล็กๆ คงไว้ซึ่งความน่ารักทั้งบ้านเมืองและผู้คน ศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย และหน้าหนาวแบบนี้จะต้องเป็นเที่ยวเท่านั้น มาแอ่วแบบต๊ะตอนยอน เสาร์-อาทิตย์ เที่ยวน่าน ไม่ต้องลางานมาได้ชิลมาก

Must Do

ถ่ายรูปกับซุ้มลีลาวดีที่ทอดยาวราวอุโมงค์ดอกไม้ ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน
ช็อปปิ้งถนนคนเดินน่าน กาดข่วงเมืองน่าน
เช็คอินที่พักเก๋ไก๋สไตล์ Warm and Cozy โรงแรมภูมินทร์เพลส

Must Go

ไปสัมผัสความงามของทะเลหมอกและภูมิทัศน์เมืองน่านผ่านจุดชมวิว “พระธาตุเขาน้อย”
สักการะเสาหลักเมืองที่วัดมิ่งเมือง (ศาลหลักเมืองน่าน) เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเอง
ชมภาพวาดฝาผนัง “ปู่ม่าน ย่าม่าน” ภาพกระซิบรักบันลือโลก ณ​ วัดภูมินทร์

Must Eat

จิบกาแฟหอมๆ พร้อมชมวิวทุ่งนาเขียวขจีที่ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ

เที่ยวน่านวันเสาร์

20220203_s_JDICkv18pn.jpeg

วัดมิ่งเมือง

เราจะพาทุกคนไปสักการะเสาหลักเมืองที่ วัดมิ่งเมือง เป็นสถานที่แรก เป็นการเอาฤกษ์เอาชัยเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง  พร้อมขอให้การเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้มีแต่ความราบรื่น ปลอดภัย  ได้ความสุขและรอยยิ้มตลอดทริป

20220203_s_JmNoEVmYGX.jpeg

วัดภูมินทร์

เดิมชื่อว่า วัดพรหมมินทร์  ตั้งตามชื่อของเจ้าเจตบุตรพรหมมินทร์ เจ้าผู้ครองนครน่าน ต่อมาได้เพี้ยนจนกลายมาเป็น “วัดภูมินทร์” จนถึงปัจจุบัน เมื่อมาถึงแล้วก็ถือโอกาสไหว้ขอพรพระประธานปางมารวิชัย 4 องค์ เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่หันหน้าออกสู่ประตูวิหารทั้ง 4 ทิศ มีพระอุโบสถจตุรมุขเป็นสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากได้รวมเอาทั้งโบสถ์ วิหาร และเจดีย์ไว้ในอาคารเดียวกัน จากนั้นก็เดินชมความงามของจิตรกรรมฝาผนัง ศิลปะอันงดงามของช่างฝีมือในสมัยก่อน ตามรอยภาพในตำนานของปู่ม่านย่าม่านที่ได้รับการขนานนามว่า “ภาพกระซิบรักบันลือโลก” ใครก็ตามได้มาแอ่วเมืองน่าน ต้องมาถ่ายรูปเก็บภาพประทับใจคู่กับภาพนี้เสมอ

20220203_s_EkA2lPu01I.jpeg

วัดพระธาตุเขาน้อย

เมื่อพระอาทิตย์คล้อยต่ำล่วงเข้าสู่ช่วงเย็น เวลานี้ช่างเหมาะแก่การขึ้นมาไหว้พระวัดพระธาตุเขาน้อย  วัดนี้มีพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าบรรจุอยู่ภายในองค์พระธาตุ ซึ่งเป็นศิลปะการออกแบบผสมผสานระหว่างพม่ากับล้านนา  และด้วยวัดตั้งอยู่บนเขาสูง ทำให้เราสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองน่านได้ทั้งหมดจากจุดชมวิว  มองออกไปเห็นยอดเขาน้อยใหญ่ตั้งสลับซับซ้อน แต่กลมกลืนไปกับตึกรามบ้านช่อง ผสมปนเปกับท้องทุ่งเขียวขจี สัมผัสสายลมเย็นสบายยามเย็น พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ ได้อิ่มบุญอิ่มใจไปตามๆ กัน

20220203_s_GiapndLb2I.jpeg

ถนนคนเดินเมืองน่าน

 พลบค่ำได้เวลาเข้าสู่โหมดบันเทิง ด้วยการเดินเล่นยามค่ำคืนที่ถนนคนเดินเมืองน่าน หรือกาดข่วงเมืองน่าน  สถานที่เที่ยวยอดนิยมของจังหวัดน่านอีกหนึ่งแห่ง ตลาดถนนคนเดินเมืองน่านไม่ได้มีแค่อาหารการกินให้เราได้เลือกหาเลือกกินเท่านั้น แต่ยังมีร้านรวงอีกมากมายที่จำหน่ายสินค้าแฮนด์เมด ไม่ว่าจะเป็นงานผ้า หรืองานวาดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเมืองน่าน ทำให้การเดินเลือกชมสินค้าอาหารนั้นเต็มไปด้วยความเพลิดเพลินตื่นตาตื่นใจ กว่าจะรู้ตัวว่าเดินชมจนสุดสายของถนนคนเดินแล้วก็เล่นเอาเหนื่อยพอควร  ส่วนจุดขายของที่นี่คือ การนั่งทานอาหารกับพื้น โดยจะมีลานกว้างพร้อมเสื่อปูให้นั่งรับประทานอาหาร สำหรับใครที่ชื่นชอบบรรยากาศตลาดที่คึกคัก และมีอาหารการกินมากมายด้วยแล้ว รับรองว่าตลาดถนนคนเดินที่นี่ ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

20220203_s_RVozPOQc5A.jpeg

โรงแรมภูมินทร์เพลส

มาถึงที่พัก “ภูมินทร์เพลส” โรงแรมสวยคุณภาพดีอยู่ใจกลางเมืองน่าน อยู่ใกล้กับตลาดถนนคนเดิน หลังจากเราเหนื่อยกับการผจญภัยมาทั้งวัน แถมยังอิ่มเอมกับอาหารค่ำแสนอร่อยที่ตลาดถนนคนเดินแล้ว ถึงเวลาพักผ่อนเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้กับร่างกาย โรงแรมตกแต่งแบบผสมผสานระหว่างบ้านไม้เมืองเหนือกับการตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลดูเข้ากันอย่างลงตัว เหมือนได้กลิ่นอายของญี่ปุ่นนิดๆ

เที่ยวน่าน วันอาทิตย์

20220203_s_w6UlBrhFhm.jpeg

ซุ้มลีลาวดี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน

ไปเที่ยวน่านแนะนำศึกษาประวัติศาสตร์ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน เพื่อความอินได้รู้จักน่านมากขึ้น ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงศิลปะโบราณวัตถุในประวัติศาสตร์น่านเอาไว้ รวมถึงได้ศึกษาวิถีชีวิตของชาวเมืองน่านหลากหลายชนเผ่าอีกด้วย สำหรับคนชอบถ่ายรูปอย่าพลาด “ซุ้มลีลาวดี” ไม่ว่าใครหากได้มา พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน ต่างต้องจัดไปหนึ่งอัลบั้มกับอุโมงค์ต้นลีลาวดีปลูกเป็นทางยาวปกคลุมสวยงาม

20220203_s_idpOkotQkH.jpeg

ร้านกาแฟ บ้านไทลื้อ อำเภอปัว

         พาทุกคนขยับออกมานอกเมืองกันหน่อย  ใช้เวลาในการเดินทางราวชั่วโมงครึ่งถึงอ.ปัว เช็คอินร้านกาแฟสุดเก๋ บ้านไทลื้อ ร้านกาแฟของร้านลำดวนผ้าทอ ตกแต่งด้วยผ้าทอไทลื้อ ผ้าทอน้ำไหลลายโบราณ บรรยากาศร้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เต็มไปด้วยทุ่งนาธรรมชาติ สายถ่ายรูปเพลินแน่ๆ ใครอยากสัมผัสวิถีชีวิตและกลิ่นอายวัฒนธรรมของชาวไทลื้อ ต้องไม่พลาดมาเช็คอินร้านกาแฟบ้านไทลื้อเด็ดขาด

เที่ยวน่าน 2 วัน 1 คืน ถึงเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ทำให้เราได้มีความสุข ได้อิ่มใจกับการทำบุญไหว้พระ ไปจนถึงคาเฟ่สุดเก๋  ทุกจุดเช็คอินล้วนแล้วแต่สร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือน  ลองหาเวลามาทำให้เรามีความสุขด้วยการ “เที่ยวน่าน” กันดูสิครับ

Writer

ธวัชชัย ช่างสอน

ไกด์ต่าย ธวัชชัย ช่างสอน ทำงานไกด์มาตั้งแต่ปี 2009 ในการนำทัวร์ในประเทศ (Domestic) และ มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2015 เริ่มงานหัวหน้าทัวร์ต่างประเทศเป็น Tour Leader (Outbound) ประเทศที่เดินทางบ่อยและมีความถนัดคือ จอร์เจีย โมร็อคโค จอร์แดน อียิปต์ และ ประเทศกลุ่มที่ใช้ หัวหน้าทัวร์ English Speaking โดย ทำงานฟรีแลนซ์ พิธีกร (ไทย และ อังกฤษควบคู่ไปด้วย) รวมไปถึงงาน ละลายพฤติกรรม งานสร้าง Team Building อาจารย์พิเศษต่าง ๆ ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย และยังคงรับงานนำทัวร์ในประเทศเมื่อมีโอกาสเสมอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)