จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เที่ยวน่าน 3 วัน 2 คืน เรียบง่ายน่าไป เที่ยวไหนได้บ้าง

“น่าน” เมืองเล็กๆ แฝงมนต์เสน่ห์เรียงร้อยเรื่องราววิถีชีวิตของคนเมืองน่านงดงาม ผสมผสานความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติยากจะประเมินค่า แหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวน่าน เหมาะแก่การไปเยือนสักครั้งเพื่อเก็บใส่กล่องความทรงจำ ทิ้งความวุ่นวายไว้ข้างหลังแล้วไปเที่ยวน่าน อยู่กับความเงียบสงบแบบ Slow Life เที่ยวน่าน 3 วัน 2 คืน เรียบง่าย ไปเที่ยวแล้วหลงรักมาก

Must Go

แวะ “บ่อเกลือ สินเธาว์” แหล่งบ่อเกลือโบราณ
สักการะพระพุทธรูป ณ “วัดภูเก็ต” พร้อมชมวิวทิวเขาดอยภูคาเด่นสง่าเป็นพื้นหลังสวยงาม
เยี่ยมชม “วัดภูมินทร์” วัดชื่อดัง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดน่าน

Must Do

พักโฮมสเตย์เงียบสงบ บรรยากาศกลางเขา ณ อุ่นไอมาง
เช็คอิน “ตูบนาโฮมสเตย์” ชมความสวยงามของข้าวรวงทองใกล้เก็บเกี่ยว และดอกไม้นานาพันธุ์

Must Eat

จิบกาแฟกับบรรยากาศท้องทุ่งแฝงวัฒนธรรมท้องถิ่น ณ โฮมสเตย์กาแฟบ้านไทลื้อ
ชิมเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชื่นใจ พร้อมชมทะเลหมอกวิวภูเขาไกลสุดสายตาที่ เดอะวิว @ กิ่วม่วง

เที่ยวน่าน วันที่ 1

เริ่มต้นด้วยการเดินทางจากเมืองน่านไปยังอำเภอบ่อเกลือ ระยะทางประมาณ 90 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางสาย 1081 ระหว่างทางจะเจอจุด Check-in ที่ชื่อ “โค้งหมายเลข 3” เป็นเส้นทางที่คดโค้งคล้ายเลข 3 สามารถหยุดพัก และถ่ายรูปวิวสวยๆ กันได้ ขับไปเรื่อยๆ จนถึงจุดหมายแรก “บ่อเกลือ สินเธาว์”

20220203_s_E4nlozl80u.jpeg

บ่อเกลือสินเธาว์

บ่อเกลือโบราณของจังหวัดน่าน มีบ่อเกลือสาธารณะจำนวน 2 บ่อหลัก ชาวบ้านเรียกว่า “บ่อเหนือ” กับ “บ่อใต้” เป็นบ่อเกลือมีความเข้มข้นสูงกว่าบ่ออื่นๆ การนำเกลือขึ้นจากบ่อแต่ละครั้งจะต้องทำพิธีเลี้ยงผีและเจ้ารักษาบ่อเกลือ หรือที่เรียกว่า “งานแก้ม” ที่นี่เราสามารถเข้าไปชมวิธีต้มเกลือแบบโบราณได้อย่างใกล้ชิด

20220203_s_jfmKLOZR8d.jpeg

อุ่นไอมาง

ห่างจากบ่อเกลือราว 10 กิโลเมตร เราก็ถึงที่พัก “อุ่นไอมาง” โฮมสเตย์ท่ามกลางธรรรมชาติ โอบล้อมด้วยภูเขา มีแม่น้ำไหลผ่านบรรยากาศดีมาก มีห้องพักทั้งหมด 4 แบบ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเตรียมไว้ให้ครบถ้วน การตกแต่งเป็นแบบกระท่อมไม้อิงธรรมชาติ ราคาเริ่มต้น 1,xxx บาท ตั้งอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวปัว สามารถปั่นจักรยานไปชมได้หลายแห่ง  อาทิ จุดชมทะเลหมอกขุนน่าน น้ำตกสะปัน สะพานแขวน ร้านค้าในหมู่บ้าน  ทั้งยังปั่นไปชมวิถีชีวิตของคนในหมู่บ้านสะปันได้อีกด้วย

เที่ยวน่าน วันที่ 2

20220203_s_N9yKjmVKRV.jpeg

ตูบนา โฮมสเตย์

การเดินทางวันที่ 2 ของทริป เราเดินทางจากอุ่นไอมาง ไปยัง “ตูบนา โฮมสเตย์” โดยใช้เส้นทางหมายเลข 1256 ระยะทางราวๆ  60 กิโลเมตร ระหว่างทางเราจะผ่าน “จุดชมวิวภูคา 1715” ซึ่งเป็นจุดชมวิวภูเขาสลับซับซ้อน และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดของดอยภูคา ถ้าไปอีกประมาณ 12 กิโลเมตร จะเจอกับอีกหนึ่งจุดพักรถของถนนเส้นนี้ นั่นก็คือ “ถนนลอยฟ้า” หากใช้ถนนเส้นนี้เดินทางในช่วงที่มีทะเลหมอก เราจะได้สัมผัสกลุ่มทะเลหมอกขาวนวลคลอเคลียบนยอดเขาสูง

20220203_s_3Qi0FqQb7M.jpeg

วัดภูเก็ต

หรือวัดดอยเก็ต อยู่ในพื้นที่บ้านเก็ต เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อแสนปัว หรือหลวงพ่อพุทธเมตตา กราบสักการะเสร็จแล้ว หากเดินไปด้านหลังจะเจอลานวัด พร้อมวิวดอยภูคาที่โดดเด่นเป็นสง่า ด้านล่างมีแม่น้ำซึมออกมาจากใต้ดิน เป็นเขตอภัยทานของวัด เราสามารถทำบุญด้วยการให้อาหารปลาได้ด้วย

20220203_s_mZETbUefYv.jpeg

โฮมสเตย์กาแฟบ้านไทลื้อ

เสริมความสิริมงคลให้กับชีวิตกันแล้ว เราจะพาทุกคนไปหาเครื่องดื่มเย็นๆ กาแฟหอมกรุ่น พร้อมบรรยากาศดีๆ เต็มไปด้วยธรรมชาติและวัฒนธรรมพื้นถิ่น โฮมสเตย์กาแฟบ้านไทลื้อ

เที่ยวน่าน วันที่ 3

20220203_s_xiCXeDX6tK.jpeg

เดอะวิว @กิ่วม่วง

            ขับรถมาสักพักตามเส้นทาง 1169 แล้วจะเจอ เดอะวิว @กิ่วม่วง แวะจอดรถเพื่อชมวิวและจิบเครื่องดื่มให้ชื่นใจ หรือใครชื่นชอบของหวานมีให้บริการด้วยเช่นกัน บรรยากาศภายในร้านเหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนชิลๆ ตัวร้านตั้งอยู่ริมทางไหล่เขา  ตกแต่งด้วยไม้โบราณดูกลมกลืนกับธรรมชาติ แถมด้วยวิวหลักล้านกับทะเลหมอกสลับทับซ้อนกับทิวเขาสุดสายตา

20220203_s_Rh6ID7bbP4.jpeg

วัดภูมินทร์

ขยับเข้ามาใจกลางเมือง ก่อนกลับแวะมาชมแหล่งท่องเที่ยว และวัดสำคัญของจังหวัดน่านอย่าง วัดภูมินทร์  เจ้าครองนครน่านได้ให้สร้างขึ้นมา และตั้งอยู่ใจกลางเมืองน่าน ภายในวัดมีพระพุทธรูปและจิตรกรรมฝาผนัง สื่อถึงวิถีชีวิตของผู้คนในอดีต พลาดไม่ได้กับการชมจิตรกรรมฝาผนังโดดเด่นและเป็นที่รู้จักอย่าง “ปู่ม่านย่าม่าน” หรือเรียกกันว่า “ภาพกระซิบรักบรรลือโลก” และจุดเด่นอีกอย่างคือ พระอุโบสถจตุรมุข สถาปัตยกรรมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ จำลองแผนภูมิจักรวาลตามความเชื่อของพุทธศาสนา

เหมือนเวลาผ่านไปเร็วมาก ทริปเที่ยวน่าน 3 วัน 2 คืน เรียบง่าย  ถือเป็นการได้พักผ่อนและชาร์จพลังให้กับตัวเองก่อนกลับมาลุยงานที่เรารัก    ใครสนใจแหล่งท่องเที่ยวไหน ลิสต์ไว้จะได้ไม่พลาด เที่ยวน่านไม่ต้องคิดเยอะ เที่ยวตามแบบตัวเองก็พอ

Writer

สุพัฌา พลเสนา

“เอิง” อันไหนมีความสุขก็ทำไปเถอะ “Don’t worry, be happy”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)