จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวสุราษฎร์ธานี มีแต่ของดีๆ

“เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ” เอ่ยประโยคนี้ขึ้นมาเมื่อไร่ ทุกคนต่างรู้ดีว่าเรากำลังพูดถึงที่ไหน ทริปนี้ผมจะชวนไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี ทริป 3 วัน 2 คืน ตะลุยเที่ยวสุราษฎร์ธานี กันแบบจัดหนักจัดเต็ม แต่เราจะไม่ได้ไปข้ามเกาะกันนะครับ จะพาเที่ยวสุราษฎร์ธานี ในมุมต่างๆ  ที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่าสุราษฎร์ธานี ก็มีสถานที่เที่ยวแบบนี้อยู่ด้วย

Trip Highlight

นอนพักกาย สบายใจ เอเวอร์กรีน สวีท โฮเต็ล

ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด

สะพานแขวนเขาพิทักษ์

Day 1

ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด

ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 10 บาท เด็ก 5 บาท สำหรับชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 10 บาท
เปิดบริการทุกวัน 09.00-17.00 น.

น้ำสวยใสเขียวมรกต อึ่งและทึ่งกับความสวยงามของธรรมชาติมาก นอกจากความสวยใสของน้ำแล้ว คุณยังสามารถลงเล่นน้ำได้ด้วย เย็นชื่นใจผ่อนคลาย เหมาะกับการมานั่งแช่น้ำปล่อยความเครียดเหนื่อยล้าลงไปในน้ำให้หมดไป พร้อมความสดชื่นมาแทนที่ มาเที่ยวกันแล้วอย่าลืมรักษาความสะอาดกันนะครับ ธรรมชาติสวยๆ จะได้อยู่กับเราไปอีกนาน​​​​​​​

อุทยานธรรม บ้านเขานาใน

ตำบลต้นยวน อำเภอพนม เจดีย์ลอยฟ้าพระพุทธศิลาวดี ตั้งอยู่บนยอดเขาหินปูนสูงจากพื้นดินเกือบ 300 เมตร เป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์สงบร่มเย็น และชาวสุราษฎร์ให้ความศรัทธา อีกทั้งยังมีซุ้มประตูพุทธวดี 9 ยอด หากเป็นช่วงเวลาแสงอาทิตย์ส่องลอดเข้ามาจะยิ่งสวยงามมาก  ไฮไลต์ คือเจดีย์ลอยฟ้าพระพุทธศิลาวดี  อยู่บนยอดเขาสูงจากพื้นดินเกือบ 300 เมตร ซึ่งบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ ศูนย์รวมความเชื่อและความศรัทธาพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย​​​​​​​

 โรงแรมเอเวอร์กรีน สวีท

ราคาเริ่มต้น 590 บาท
อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี

ราคาห้องพักราคาหลักร้อยแต่ตกแต่งไว้ดีมาก ที่นี่ไม่มีอาหารเช้านะครับ แต่ไม่ต้องกังวล ย่านนี้ของอร่อยๆ ตอนเช้าเยอะ ตัวโรงแรมเป็นตึกหกชั้น ตั้งอยู่ซอยดอนนก 4/1 ห้องพักสะอาดสะอ้าน ที่จอดรถกว้างขวาง ไม่ต้องเครียดเวลาถอยเข้าถอยออก ห้องพักกว้างขวางหลับสบาย ตกแต่งไว้เรียบง่าย ทันสมัย เป็นที่พักคุ้มค่ามากๆ เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป

Day 2

ร้านภูณิศา

อำเภอพุนพิน เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเรียกได้ว่ามี "วิวขั้นเทพ" ให้ได้ชมขณะกินอาหาร เพราะตัวร้านตั้งอยู่บนภูเขาที่เรียกว่า "เขาหัวควาย"  มีแม่น้ำตาปีไหลทอดยาวคดเคี้ยวขนาบข้าง กลางลำน้ำมีเรือหาปลาลอยลำอยู่อย่างนิ่งสงบ ชื่นชมกับวิวทิวทัศน์อันเป็นจุดเด่นของร้านแล้ว ก็เพลิดเพลินกับรสชาติอาหารอร่อยๆ กันบ้างดีกว่า เมนูเป็นอาหารใต้สไตล์พื้นบ้าน อย่าง น้ำพริกกะปิและผักสด กรรเชียงปูผัดพริกไทยดำ หมูคั่วเกลือ แกงส้มปลากระบอก สะตอผัดกะปิ ใบเหลียงผัดไข่ใส่กุ้งแก้ว ปลาทอดราดน้ำปลา ฯลฯ ปรุงรสชาติได้รสถึงเครื่อง หรอยแรงพี่บ่าวเอ๋ย นั่งฟินทั้งอรรถรสและบรรยากาศอิ่มจนพุงกางกันเลยทีเดียวครับ ​​​​​​​

สะพานแขวนเขาพิทักษ์ ​​​​​​​

ออกเดินทางต่อไปอีกชั่วโมงนิดๆ เราก็เดินทางมาถึงสะพานแขวนเขาพังกันแล้ว  สะพานแขวนเขาพัง หรือชื่อเต็มๆ ที่เรียกว่า สะพานแขวนบ้านเขาเทพพิทักษ์ บริเวณก่อนปากทางเข้าเขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชียวหลาน  เป็นสะพานแขวนสลิงขนาดไม่ใหญ่มาก พาดผ่านแม่น้ำสายเล็กๆ มีความยาวประมาณ 120 เมตร แต่สามารถมองเห็นวิวของภูเขารูปหัวใจ แม่น้ำลำธาร และต้นไม้สีเขียวที่ยังอุดมสมบูรณ์

Day 3

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร

ปิดทริปด้วยการไหว้พระเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองก่อนกลับ วัดคู่บ้านคู่เมืองแห่งสุราษฎร์ธานี สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมในสมัยกรุงศรีวิชัย ไฮไลต์คือ พระพุทธรูปแกะสลักเสลาจากศิลาทรายสีแดงงดงามมีเอกลักษณ์โดยฝีมือช่างไชยาในยุคนั้น และมีพิพิธภัณฑ์โบราณตั้งแต่สมัยศรีวิชัย (พุทธศตวรรษที่ 13-18) ด้วย ใครชื่นชอบประวัติศาสตร์ มาสักการะแล้วยังได้เกร็ดความรู้กลับไปด้วย มีค่าเข้า 10 บาทสำหรับคนไทย

จบทริปเที่ยวสุราษฎร์ฯ มีแต่ของดีๆ 3 วัน 2 คืน อย่าลืมไปเที่ยวตามกันนะครับ สุราษฎร์ธานี มีของดี ๆ อีกเพียบ หรือถ้าใครอยากเที่ยวต่อสามารถเลือกเช็คอินได้ตาม 10 ที่เที่ยวสุราษ เพื่อให้คุณได้เก็บบรรยากาศสวย ๆ ได้มากขึ้น

Writer

อานนท์ วงษ์เชียง

ไกด์ทอมมี่ ทำงานประจำอยู่ที่สาขาการจัดการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ ม.ศิลปากร เพชรบุรี เป็นไกด์และเจ้าของทัวร์ Local Journey Foodies and Tour เป็นเชฟและเป็นนักเขียนเกี่ยวกับอาหาร ไวน์ และเป็นที่ปรึกษาร้านอาหารและธุรกิจโรงแรม

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)