จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
6 ที่เที่ยวธรรมชาติเชียงราย ไม่เที่ยวทิพย์ ชวนสายสตรองไปท่องธรรมชาติ 6 ที่เที่ยวธรรมชาติเชียงราย ไม่เที่ยวทิพย์ ชวนสายสตรองไปท่องธรรมชาติ

6 ที่เที่ยวธรรมชาติเชียงราย ไม่เที่ยวทิพย์ ชวนสายสตรองไปท่องธรรมชาติ

บรรยากาศที่เที่ยวเชียงรายธรรมชาติที่ภูชี้ฟ้า
วิวที่เที่ยวธรรมชาติเชียงรายที่ภูชี้ฟ้า

1. ภูชี้ฟ้า

เป็นที่เที่ยวธรรมชาติเชียงรายที่มีจุดชมวิวทะเลหมอกชื่อดังในอำเภอเทิง ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อแนวตะเข็บเส้นแบ่งพรมแดนระหว่างประเทศไทยและประเทศลาวบนเทือกเขาผาหม่น ไฮไลต์ของการมาเที่ยวภูชี้ฟ้า คงหนีไม่พ้นการมาชมแสงแรกของวันบนยอดภูฯ ท่ามกลางบรรยากาศทะเลหมอกปกคลุมอยู่เบื้องล่าง ให้บรรยากาศสวยเกินบรรยาย ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลที่ 1,628 เมตร ทำให้ตลอดระยะทางกว่า 700 เมตร เราเดินขึ้นจากลานจอดรถ จะเจอลมเย็นและไอหมอกปะทะตัวอยู่เป็นระยะ ๆ เส้นทางเป็นทุ่งหญ้า และดินแดง มีความลื่นและความลาดชัน นับเป็นเสน่ห์ความท้าทายผู้มาเยือนได้ไม่น้อย ช่วงเวลาสวยที่สุด ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-มกราคม

บรรยากาศที่เที่ยวเชียงรายธรรมชาติที่ดอยผาตั้ง
ที่เที่ยวธรรมชาติเชียงราย ดอยผาตั้ง

2. ดอยผาตั้ง

เรียกเหงื่อกันต่อกับเส้นทางเดินเท้า เพื่อไปชมวิวสวย ๆ ของ “ดอยผาตั้ง” ซึ่งเป็นที่เที่ยวเชียงรายธรรมชาติที่ตั้งอยู่ห่างจากภูชี้ฟ้าประมาณ 22 กิโลเมตร ไฮไลต์คือการชมทะเลหมอกในช่วงเช้า หรือจะเลือกเก็บบรรยากาศแสงสุดท้ายของวันยามพระอาทิตย์ตกก็โรแมนติก ไม่ว่าจะเลือกช่วงเวลาไหนก็คุ้มค่าแก่การมาเยือน ระหว่างเดินไปบนยอดดอยจะมีจุดแวะพักชมวิวเป็นระยะ เช่น ป่าหินยูนนาน หรือจะเป็นช่องเขาขาด สามารถมองเห็นทัศนียภาพของประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ได้อย่างชัดเจน ในขณะที่เนิน 102 นั้น คือจุดชมวิวที่มีลานโล่งกว้าง และใกล้กว่าเนิน 103 พอสมควร จึงนับเป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

จุดเช็คอินที่เที่ยวธรรมชาติเชียงรายที่ไร่ชาฉุยฟง
ที่เที่ยวเชียงรายธรรมชาติ ไร่ชาฉุยฟง

3. ไร่ชาฉุยฟง

ไม่ต้องออกแรงกันเยอะ แวะอำเภอแม่จันเพื่อจิบชาที่ “ไร่ชาฉุยฟง” แหล่งผลิตใบชารายใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงรายบนพื้นที่กว่า 500 ไร่ มองไปทางไหนก็สีเขียวสดชื่น ไฮไลต์คือ คาเฟ่มองเห็นวิวไร่ชาแบบพาโนราม่า ซึ่งได้รับรางวัลการันตีให้เป็น Winner Restaurant ของ South Asia & the Pacific 2020

ที่เที่ยวเชียงรายธรรมชาติ น้ำตกขุนกรณ์

4. น้ำตกขุนกรณ์

มาดูที่เที่ยวธรรมชาติเชียงรายอำเภอเมืองกันบ้าง กับวนอุทยานน้ำตกขุนกรณ์ น้ำตกชื่อดังที่สูงและสวยมากของจังหวัดเชียงราย เดินเท้าเข้าป่าให้ได้ออกเหงื่อกันสักนิด กับเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร ห้อมล้อมไปด้วยภูเขาสูงชัน บรรยากาศสองข้างทางมีพรรณไม้สีเขียวให้ได้ชมเป็นระยะ ๆ กับลำธารธรรมชาติไหลผ่าน แวะล้างหน้าล้างตาเพิ่มความสดชื่น เมื่อไปถึงตัวน้ำตกแล้วจะรู้สึกว่าคุ้มค่ามาก

บรรยากาศที่เที่ยวธรรมชาติเชียงรายที่สิงห์ปาร์ค

5. สิงห์ปาร์ค เชียงราย

สิงห์ปาร์คเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรใหญ่ที่สุดในเมืองไทย บนพื้นที่กว่า 8,000 ไร่ สามารถสนุกกับกิจกรรมมากมาย เช่น สำหรับคนรักเซิร์ฟสเก็ตต้องมา เพราะมี Wave Ramp นอกจากนี้ยังมี SUP Board หรือเรือยืนพายชมบรรยากาศสวยๆ ของไร่ และกิจกรรมทำให้หัวใจเต้นรัวไปกับการเล่น Zip Line โหนสลิงชมวิวพาโนราม่าจากมุมสูง หรือจะทำกิจกรรมเบาๆ ด้วยการทัวร์ฟาร์ม ให้อาหารสัตว์ ชมทุ่งดอกไม้ สูดอากาศบริสุทธิ์ที่ไร่ชา แล้วไปถ่ายรูปกับบอลลูนลูกยักษ์สีสันสดใสอวดลงโซเชียลมีเดียกัน

ที่เที่ยวธรรมชาติเชียงราย ดอยตุง

6. ดอยตุง

“ดอยตุง” ที่เที่ยวธรรมชาติเชียงรายที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,200 เมตร ถือเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขานางนอน ในเขตอำเภอแม่ฟ้าหลวง ไฮไลต์คือ พระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวง แวะชมความงดงามกับบ้านหลังแรกของสมเด็จย่า ที่สร้างโดยผสมผสานศิลปะล้านนาเข้ากับบ้านแบบพื้นเมืองของสวิตเซอร์แลนด์ ไปถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้สีสันสดใส สวนดอกไม้เมืองหนาวในหุบเขาบนพื้นที่กว่า 12 ไร่ นอกจากนี้ภาย...?ยังมีพื้นที่ตกแต่งเป็นสวนหิน สวนน้ำ และพันธุ์ไม้น้ำ เช่น บัวพันธุ์ต่าง ๆ รวมไปถึงสวนที่รวบรวมพันธุ์ไม้อย่างปาล์มเอาไว้ด้วย หรือถ้าใครอยากจิบกาแฟหอม ๆ คั่วกลางกำลังดี สามารถไปจิบกาแฟได้ที่ร้านค้าสวัสดิการ อีกทั้งยังสนับสนุนผลิตภัณฑ์สินค้าของชุมชนพื้นเมืองไปเป็นของฝากจากดอยตุงได้เช่นกัน

ใครอ่านมาจนถึงบรรทัดนี้อยากแวะไปที่เที่ยวธรรมชาติเชียงรายสักครั้ง ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะเป็นเมืองรองมีสถานที่เที่ยวครบทุกรสชาติ เที่ยวเชียงรายครั้งต่อไปแวะไปหาธรรมชาติด้วยนะ
​​​​​​​
ข้อแนะนำ: ถ้ามีเวลา 2 วัน 1 คืน ก็จัดทริปตามเส้นทางได้ เริ่มจากตัวเมืองเชียงรายไปก่อน เช่น น้ำตกขุนกรณ์ - สิงห์ปาร์ค - ชมพระอาทิตย์ตกที่ดอยผาตั้ง - ค้างคืนที่โฮมสเตย์ไม่ไกลภูชี้ฟ้า - เก็บบรรยากาศชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า- แวะชมไร่ชาฉุยฟง

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)